- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,020
- Điểm
- 113
tác giả
TOÁN HỘI GIẢNG NĂM 2021 - 2022: TOÁN LỚP 5 Bài: TỔNG NHIỀU SỐ THẬP PHÂN
I. Mục tiêu: Giúp HS:
1. Kiến thức: - Biết tính tổng của nhiều số thập phân (tương tự như tính tổng
hai số thập phân).
- Nhận biết tính chất kết hợp của phép cộng và biết áp dụng tính
chất của phép cộng vào số thập phân tính nhanh.
2. Kĩ năng: - Rèn học sinh tính nhanh, chính xác, nắm vững vận dụng tính chất giao hoán, kết hợp để tính nhanh.
3. Thái độ: - Giúp học sinh yêu thích môn học
Điều chỉnh: HS yếu làm câu a, c bài 3.
II. Chuẩn bị:
Bảng phụ.
Phiếu bài tập.
III. Các hoạt động dạy – học:
Hoạt động 1: Khởi động
Mục tiêu: Kiểm tra bài cũ và giới thiệu bài
Cách tiến hành:
1 HS chữa bài 3 Sgk/ 51.
1 HS nêu tính chất giao hoán của phép cộng hai số thập phân.
HS làm bảng con: 17,3 + 24,65 ; 5,15 + 10,94.
GV kiểm tra một số vở HS.
GV nhận xét bài cũ.
Hoạt động 2: Hình thành kiến thức
Mục tiêu:Giúp HS hiểu dạng toán tổng nhiều số thập phân
Cách tiến hành:
GV nêu ví dụ (như trong Sgk).
1 HS đọc ví dụ.
Bài toán cho biết gì? Bài toán hỏi gì?
Vậy làm thế nào để tính được số lít dầu trong cả 3 thùng?
HS nêu phép tính.
* Giới thiệu bài: Vậy làm sao để tính được tổng của 3STP này thì hôm nay cô trò mình sẽ cùng học bài bài tổng nhiều số thập phân.
a. Hướng dẫn HS tính tổng nhiều số thập phân
Ví dụ: GV nêu ví dụ (như trong Sgk) rồi viết ở trên bảng một tổng các số thập phân: 27,5 + 36,75 + 14,5 = ? (l)
TOÁN
Bài: TỔNG NHIỀU SỐ THẬP PHÂN
Bài: TỔNG NHIỀU SỐ THẬP PHÂN
I. Mục tiêu: Giúp HS:
1. Kiến thức: - Biết tính tổng của nhiều số thập phân (tương tự như tính tổng
hai số thập phân).
- Nhận biết tính chất kết hợp của phép cộng và biết áp dụng tính
chất của phép cộng vào số thập phân tính nhanh.
2. Kĩ năng: - Rèn học sinh tính nhanh, chính xác, nắm vững vận dụng tính chất giao hoán, kết hợp để tính nhanh.
3. Thái độ: - Giúp học sinh yêu thích môn học
Điều chỉnh: HS yếu làm câu a, c bài 3.
II. Chuẩn bị:
Bảng phụ.
Phiếu bài tập.
III. Các hoạt động dạy – học:
Hoạt động 1: Khởi động
Mục tiêu: Kiểm tra bài cũ và giới thiệu bài
Cách tiến hành:
1 HS chữa bài 3 Sgk/ 51.
1 HS nêu tính chất giao hoán của phép cộng hai số thập phân.
HS làm bảng con: 17,3 + 24,65 ; 5,15 + 10,94.
GV kiểm tra một số vở HS.
GV nhận xét bài cũ.
Hoạt động 2: Hình thành kiến thức
Mục tiêu:Giúp HS hiểu dạng toán tổng nhiều số thập phân
Cách tiến hành:
GV nêu ví dụ (như trong Sgk).
1 HS đọc ví dụ.
Bài toán cho biết gì? Bài toán hỏi gì?
Vậy làm thế nào để tính được số lít dầu trong cả 3 thùng?
HS nêu phép tính.
* Giới thiệu bài: Vậy làm sao để tính được tổng của 3STP này thì hôm nay cô trò mình sẽ cùng học bài bài tổng nhiều số thập phân.
a. Hướng dẫn HS tính tổng nhiều số thập phân
Ví dụ: GV nêu ví dụ (như trong Sgk) rồi viết ở trên bảng một tổng các số thập phân: 27,5 + 36,75 + 14,5 = ? (l)