Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,205
Điểm
113
tác giả
TỔNG HỢP Bộ đề kiểm tra giữa kì 2 lớp 4 MÔN TOÁN, TIẾNG VIỆT CÓ ĐÁP ÁN được soạn dưới dạng file word gồm CÁC FILE trang. Các bạn xem và tải bộ đề kiểm tra giữa kì 2 lớp 4 về ở dưới.
PHÒNG GD- ĐT QUẬN CẦU GIẤY
TRƯỜNG TIỂU HỌC TRUNG YÊN
Họ và tên: …………………………..
Lớp 4….
BÀI KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ 2
Năm học 2022 – 2023
MÔN: TIẾNG VIỆT( Phần đọc ) - LỚP 4

( Thời gian : 40 phút)
Điểm
Nhận xét của giáo viên chủ nhiệm
……………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………...
A. KIỂM TRA ĐỌC:
I. Đọc thành tiếng: (3điểm)

1. Giáo viên kiểm tra đọc thành tiếng với từng học sinh.
2. Nội dung kiểm tra đọc: Học sinh đọc 1 đoạn văn (hoặc thơ) khoảng 115 chữ thuộc các chủ điểm đã học (HKII) và trả lời một câu hỏi về nội dung đoạn đọc do GV nên (GV lựa chọn các đoạn văn trong SGK Tiếng Việt tập 2. Ghi tên bài, số trang vào phiếu cho từng học sinh bốc thăm rồi đọc thành tiếng). Trả lời nội dung bài đọc


II.
Đọc hiểu (7 điểm): Đọc thầm bài “ Đồng tiền vàng ” Dựa vào nội dung bài đọc, hãy khoanh và trả lời các hỏi dưới đây.​

Đồng tiền vàng​

Một hôm, vừa bước ra khỏi nhà, tôi gặp một cậu bé chừng mười hai, mười ba tuổi, ǎn mặc tồi tàn, rách rưới, mặt mũi gầy gò, xanh xao, chìa ra những bao diêm khẩn khoan nhờ tôi mua giúp. Tôi mở ví tiền ra và chép miệng:
Rất tiếc là tôi không có xu lẻ.
Không sao ạ. Ông cứ đưa cho cháu một đồng vàng đi. Cháu chạy đến hiệu buôn đổi rồi quay lại tra ông ngay.
Tôi nhìn cậu bé lưỡng lự:
Thật chứ?
Thưa ông, thật ạ. Cháu không phai là một đứa bé xấu.
Nét mặt của cậu bé cương trực và tự hào tới mức tôi tin và giao cho cậu một đồng tiền vàng. Vài giờ sau, trở về nhà, tôi ngạc nhiên thấy một cậu bé đang đợi mình, diện mạo rất giống cậu bé nợ tiền tôi nhưng nhỏ hơn vài tuổi, gầy gò, xanh xao hơn và thoáng một nỗi buồn:
Thưa ông, có phải ông vừa đưa cho anh Rô-be cháu một đồng tiền vàng không ạ? Tôi khẽ gật đầu. Cậu bé nói tiếp:
Thưa ông, đây là tiền thừa của ông. Anh Rô-be sai cháu mang đến. Anh cháu không thể mang tra lại ông được vì bị xe tông vào, gãy chân, đang phai nằm ở nhà.
Tim tôi se lại. Tôi đã thấy một tâm hồn đẹp trong cậu bé nghèo.
Theo Truyện khuyết danh nước Anh
* Dựa theo nội dung bài hãy khoanh tròn chữ cái trước ý trả lời đúng cho mỗi câu hỏi dưới đây
Câu 1. Trong truyện trên có những nhân vật nào? ( 0,5 điểm)

Người kể chuyện (tác giả) và cậu bé bán diêm
Người kể chuyện, cậu bé bán diêm và em trai của cậu
Người kể chuyện, cậu bé bán diêm và Rô-be
Câu 2. Vì sao người khách quyết định đưa đồng tiền vàng cho cậu bé bán diêm? ( 0,5 điểm)
Vì người khách không có tiền lẻ và ông thương cậu bé nghèo.
Vì đối với người khách, một đồng tiền vàng chẳng đáng là bao.
Vì gương mặt của cậu bé bán diêm đầy vẻ cương trực và tự hào

Câu 3. Vì sao khi trở về nhà, người khách lại ngạc nhiên? ( 0,5 điểm)
Vì thấy cậu bé đang đợi mình có diện mạo rất giống cậu bé nợ tiền.
Vì Rô-be đem tra tiền thừa.
Vì nét mặt của cậu bé cương trực và tự hào
Câu 4. Em hiểu thế nào về hai câu cuối bài? ( 0,5 điểm)
Người kể thương cậu bé gẫy chân.
Người kể xúc động khi thấy cậu bé nghèo khó nhưng không tham lam.
Người kể thương cậu bé nghèo.
Câu 5. Nghĩa của từ “khẩn khoản” trong câu “Một hôm, vừa bước ra khỏi nhà, tôi gặp một cậu bé chừng mười hai, mười ba tuổi, ăn mặc tồi tàn, rách rưới, mặt mũi gầy gò, xanh xao, chìa ra những bao diêm khẩn khoản nhờ tôi mua giúp.” phù hợp với nghĩa của dòng nào dưới đây? ( 0,5 điểm)
Rất tha thiết, yêu cầu có ngay sự đáp ứng.
Tha thiết, nǎn nỉ để được chấp thuận điều mong muốn.
Cǎng thẳng, gay gắt đưa ra những yêu cầu cần được giai quyết ngay.
Câu 6. Có thể thay từ lưỡng lự trong câu “ Tôi nhìn cậu bé và lưỡng lự.” bằng từ nào dưới đây? ( 0,5 điểm)
A. Phân vân B. Dò xét C. Nghi ngờ
Câu 7. Gạch chéo để xác định chủ ngữ, vị ngữ trong câu dưới đây: (1 điểm)
Tôi / đã thấy một tâm hồn đẹp trong cậu bé nghèo.
CN VN

Câu 8. Nối các kiểu câu kể ở cột A với ví dụ tương ứng ở cột B: ( 1,5 điểm)


Câu 9. Tác dụng của dấu gạch ngang trong bài là: ( 0,5 điểm)
A. Đánh dấu chỗ bắt đầu lời đối thoại.
B. Đánh dấu phần chú thích trong câu
C. Đánh dấu các ý liệt kê.

Câu 10. Đặt một câu kể Ai thế nào? để nói về một người thân của em. (1 điểm)
………………………………………………………………………………………………..


PHÒNG GD- ĐT QUẬN CẦU GIẤY
TRƯỜNG TIỂU HỌC TRUNG YÊN
BÀI KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II
Năm học 2022 – 2023
Môn: TIẾNG VIỆT( Phần viết) – Lớp 4

(Thời gian: 40 phút)

I. Chính tả: "Nghe – viết" (2 điểm)
Nghe - viết bài "Một buổi bình minh trên quê hương"
Một buổi bình minh trên quê hương
Trời còn sớm, nhưng mình đã thức dậy, bước ra sân. Khi trời se se lạnh, gió thoảng khẽ lay động cành cây để lộ những giọt sương mai trong vắt trên lá. Cả làng xóm dường như bồng bềnh trong biển sương sớm. Ở phía đông, mặt trời tròn xoe, ửng hồng, còn nấp sau hàng bạch đàn, tỏa ánh sáng lấp lánh như hình rẽ quạt nhiều màu rực rỡ. Trên không, từng đám mây trắng, xanh với các hình thù kì lạ đang nhè nhẹ trôi.

II. Tập làm văn: (8 điểm)
Đề bài:
Tả một cây ăn quả hoặc cây bóng mát mà em yêu thích


ĐÁP ÁN
Môn: Tiếng Việt (Phần đọc)
Câu 1: B
Câu 2: A
Câu 3: A
Câu 4: B
Câu 5: B
Câu 6: A
Câu 7. Gạch chéo để xác định chủ ngữ, vị ngữ trong câu dưới đây: (1 điểm)

Tôi / đã thấy một tâm hồn đẹp trong cậu bé nghèo.
CN VN

Câu 8. Nối các kiểu câu kể ở cột A với ví dụ tương ứng ở cột B: ( 1,5 điểm)


Câu 9. A
Câu 10. Đặt một câu kể Ai thế nào? để nói về một người thân của em.
Mẹ em rất hiền hậu.

Chị gái em rất khéo tay.



ĐÁP ÁN

Môn: Tiếng Việt (Phần viết)

1. Chính tả ( 2điểm)

– Tốc độ đạt yêu cầu; chữ viết rõ ràng, viết đúng kiểm chữ, cỡ chữ; trình bày đúng quy định,viết sạch, đẹp: 1 điểm.

– Viết đúng chính tả (không mắc quá 5 lỗi):1 điểm.

(Mỗi lỗi chính tả trong bài viết sai- lẫn phụ âm đầu hoặc vần, thanh; không viết hoa đúng quy định trừ 0,125 điểm)

Chữ viết chưa sạch đẹp trừ 0,125 điểm toàn bài



2.Tập làm văn(8 điểm)
GV đánh giá cho điểm dựa theo yêu cầu về nội dung và hình thức trình bày, diễn đạt của bài văn miêu tả cây cối cụ thể:

a)Mở bài: (1,0 điểm)

- Giới thiệu được cây bóng mát hoặc cây ăn quả

b)Thân bài: (4,5 điểm)

+ Tả bao quát: (1 điểm)

+ Tả chi tiết các bộ phân tiêu biểu (2,0 điểm)

- Tả được tác dụng của cây cối (1 điểm)

- Tả được hoạt động xung quanh( HĐ của người, chim, gió, nắng,...) (1 điểm)

c)Kết bài: (1,0 điểm)

- Nêu được cảm nghĩ đối với cây mình tả

d)Hình thức: (1,5 điểm)

- Bài viết đủ 3 phần trình bày đúng các phần , chữ viết rõ ràng, cả bài không sai quá 5 lỗi chính tả. (0,5 điểm)

- Bài văn không mắc lỗi về dùng từ, đặt câu ( 0,5 điểm). Mắc mỗi lỗi dùng từ hoặc đặt câu trừ 0,1 điểm. Nếu mắc quá 5 lỗi cũng chỉ trừ o,5 điểm.

- Biết sử dụng nghệ thuật nhân hóa, so sánh: 0,5 điểm.

Lưu ý: Tùy thuộc vào nội dung miêu tả trong bài làm của học sinh mà giáo viên chấm các mức điểm tương ứng, phù hợp.


1693198354400.png


THẦY CÔ TẢI NHÉ!
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPO.VN-- DE GHKII LOP 4.rar
    498.1 KB · Lượt xem: 0
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn

HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
ZALO:0979702422

BÀI VIẾT MỚI

Thống kê

Chủ đề
36,188
Bài viết
37,657
Thành viên
139,897
Thành viên mới nhất
NguyễnMiền

BQT trực tuyến

  • Yopovn
    Ban quản trị Team YOPO

Thành viên Online

Top