- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,007
- Điểm
- 113
tác giả
TOP 15 sáng kiến kinh nghiệm môn hóa học thpt violet LỚP 10, 11, 12 NĂM 2021 - 2022
Để bắt tay vào viết một bài sáng kiến kinh nghiệm hóa học thpt, bạn cần nắm rõ được những bước thực hiện để đảm bảo các yêu cầu đặt ra về mặt nội dung, bố cục, trình bày một cách chính xác, rõ ràng nhất. Cùng YOPOVN.COM tham khảo những bài sáng kiến trong môn hóa học cấp THPT dưới đây để có được những ý tưởng, kiến thức cho bản thân nhé.
Những đề tài sáng kiến kinh nghiệm hóa 10 dưới đây nêu ra những cơ sở lý luận và thực tiễn, thông qua điều tra, tổng hợp thông tin thực trạng của học sinh để đưa ra những biện pháp nâng cao năng lực học tập môn hóa học của học sinh.
Tên đề tài: “Một số giải pháp nâng cao kết quả học tập cho học sinh yếu kém môn Hóa học lớp 10 ở trường THPT Bá Thước”
Tên đề tài: “Một số kinh nghiệm sử dụng phương pháp giá trị trung bình để giải nhanh bài tập hóa học hữu cơ hóa học 10”
Sáng kiến kinh nghiệm môn hóa học lớp 10
Tên đề tài: “Sử dụng sơ đồ tư duy trong dạy học hóa học theo chủ đề. Chủ đề : Hợp chất của Lưu huỳnh hóa học lớp 10 cơ bản”
Tên đề tài: Xây dựng bài tập gắn với thực tiễn theo hướng tiếp cận PISA trong dạy học hóa học 10, nhằm nâng cao hứng thú học tập cho học sinh ở trường PTTH Đặng Thai Mai ”
Tên đề tài: “Giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh thông qua giảng dạy bài oxi – ozon, hóa học 10 cơ bản”
Sáng kiến kinh nghiệm môn hóa học lớp 11
Tham khảo 5 mẫu sáng kiến kinh nghiệm môn hóa học lớp 11 với sự chuẩn mực trong nội dung và tính thực tiễn cao.
Tên đề tài: “Hướng dẫn học sinh lớp 11 phân tích tỉ lệ mol để giải nhanh các bài tập Hóa học Vô cơ”.
Tên đề tài: “Tăng cường hứng thú và tập trung của học sinh trong các tiết luyện tập môn hóa học 11 THPT bằng các trò chơi”
Sáng kiến nâng cao chất lượng dạy môn hóa học thpt
Tên đề tài: “Vận dụng thí nghiệm ảo để tích cực hóa hoạt động nhận thức của học sinh trong giảng dạy chương 8 – SGK Hóa học 11”
Tên đề tài: “Xây dựng hệ thống câu hỏi, bài tập phát huy tính tích cực chủ động của học sinh trong quá trình dạy học bài Phenol – lớp 11 cơ bản”
Tên đề tài: “Phương pháp giải nhanh một số dạng bài toán về axit nitric ở lớp 11 THPT”
Sáng kiến kinh nghiệm môn hóa học lớp 12
Vận dụng một cách sáng tạo, hợp lý các sáng kiến kinh nghiệm hóa học 12 sau đây sẽ giúp các thầy cô giáo nâng cao chất lượng giờ Hóa học, giúp học sinh say mê và yêu thích bộ môn hóa học hơn.
Tên đề tài: “Đưa kiến thức thực tiễn được minh họa bằng hình ảnh vào bài học để nâng cao hứng thú học tập phần hóa học hữu cơ lớp 12 cho học sinh lớp 12 trường THPT Lê Viết Tạo”
Tên đề tài: “Giúp học sinh làm tốt các bài tập muối sunfua phần hóa học vô cơ”
Ảnh 6: SKKN dạy tốt môn hóa học lớp 12
Tên đề tài: “Lồng ghép các hiện tượng thực tiễn vào một số bài dạy Hoá học lớp 12 nhằm tạo hứng thú học tập cho học sinh”
Tên đề tài: “Một số kinh nghiệm giúp học sinh lớp 12 tự tin giải quyết tốt các bài tập muối amoni hữu cơ nhằm nâng cao kết quả thi trung học phổ thông quốc gia môn Hóa học”
Tên đề tài: “Phân tích và khắc phục những sai lầm thường gặp của học sinh khi giải một số dạng bài tập hóa học phần kim loại lớp 12 – THPT”
Mẫu sáng kiến kinh nghiệm hóa học thpt
Những đề tài sáng kiến kinh nghiệm hóa 10 dưới đây nêu ra những cơ sở lý luận và thực tiễn, thông qua điều tra, tổng hợp thông tin thực trạng của học sinh để đưa ra những biện pháp nâng cao năng lực học tập môn hóa học của học sinh.
Tên đề tài: “Một số giải pháp nâng cao kết quả học tập cho học sinh yếu kém môn Hóa học lớp 10 ở trường THPT Bá Thước”
Tên đề tài: “Một số kinh nghiệm sử dụng phương pháp giá trị trung bình để giải nhanh bài tập hóa học hữu cơ hóa học 10”
Sáng kiến kinh nghiệm môn hóa học lớp 10
Tên đề tài: “Sử dụng sơ đồ tư duy trong dạy học hóa học theo chủ đề. Chủ đề : Hợp chất của Lưu huỳnh hóa học lớp 10 cơ bản”
Tên đề tài: Xây dựng bài tập gắn với thực tiễn theo hướng tiếp cận PISA trong dạy học hóa học 10, nhằm nâng cao hứng thú học tập cho học sinh ở trường PTTH Đặng Thai Mai ”
Tên đề tài: “Giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh thông qua giảng dạy bài oxi – ozon, hóa học 10 cơ bản”
Bạn có thể xem thêm hơn 100 mẫu về sáng kiến kinh nghiệm năm 2021 của tất cả các môn học
Sáng kiến kinh nghiệm môn hóa học lớp 11
Tham khảo 5 mẫu sáng kiến kinh nghiệm môn hóa học lớp 11 với sự chuẩn mực trong nội dung và tính thực tiễn cao.
Tên đề tài: “Hướng dẫn học sinh lớp 11 phân tích tỉ lệ mol để giải nhanh các bài tập Hóa học Vô cơ”.
Tên đề tài: “Tăng cường hứng thú và tập trung của học sinh trong các tiết luyện tập môn hóa học 11 THPT bằng các trò chơi”
Sáng kiến nâng cao chất lượng dạy môn hóa học thpt
Tên đề tài: “Vận dụng thí nghiệm ảo để tích cực hóa hoạt động nhận thức của học sinh trong giảng dạy chương 8 – SGK Hóa học 11”
Tên đề tài: “Xây dựng hệ thống câu hỏi, bài tập phát huy tính tích cực chủ động của học sinh trong quá trình dạy học bài Phenol – lớp 11 cơ bản”
Tên đề tài: “Phương pháp giải nhanh một số dạng bài toán về axit nitric ở lớp 11 THPT”
Sáng kiến kinh nghiệm môn hóa học lớp 12
Vận dụng một cách sáng tạo, hợp lý các sáng kiến kinh nghiệm hóa học 12 sau đây sẽ giúp các thầy cô giáo nâng cao chất lượng giờ Hóa học, giúp học sinh say mê và yêu thích bộ môn hóa học hơn.
Tên đề tài: “Đưa kiến thức thực tiễn được minh họa bằng hình ảnh vào bài học để nâng cao hứng thú học tập phần hóa học hữu cơ lớp 12 cho học sinh lớp 12 trường THPT Lê Viết Tạo”
Tên đề tài: “Giúp học sinh làm tốt các bài tập muối sunfua phần hóa học vô cơ”
Ảnh 6: SKKN dạy tốt môn hóa học lớp 12
Tên đề tài: “Lồng ghép các hiện tượng thực tiễn vào một số bài dạy Hoá học lớp 12 nhằm tạo hứng thú học tập cho học sinh”
Tên đề tài: “Một số kinh nghiệm giúp học sinh lớp 12 tự tin giải quyết tốt các bài tập muối amoni hữu cơ nhằm nâng cao kết quả thi trung học phổ thông quốc gia môn Hóa học”
Tên đề tài: “Phân tích và khắc phục những sai lầm thường gặp của học sinh khi giải một số dạng bài tập hóa học phần kim loại lớp 12 – THPT”
Với những đề tài sáng kiến kinh nghiệm hóa học thpt đã được chia sẻ tại website YOPOVN.COM sẽ trở thành tiền đề để bạn hoàn thành tốt nhất bài sáng kiến của riêng mình.
Theo:best4team.com
Để bắt tay vào viết một bài sáng kiến kinh nghiệm hóa học thpt, bạn cần nắm rõ được những bước thực hiện để đảm bảo các yêu cầu đặt ra về mặt nội dung, bố cục, trình bày một cách chính xác, rõ ràng nhất. Cùng YOPOVN.COM tham khảo những bài sáng kiến trong môn hóa học cấp THPT dưới đây để có được những ý tưởng, kiến thức cho bản thân nhé.
1. Sáng kiến kinh nghiệm môn hóa học lớp 10
Những đề tài sáng kiến kinh nghiệm hóa 10 dưới đây nêu ra những cơ sở lý luận và thực tiễn, thông qua điều tra, tổng hợp thông tin thực trạng của học sinh để đưa ra những biện pháp nâng cao năng lực học tập môn hóa học của học sinh.
1.1. Giải pháp nâng cao kết quả học tập cho học sinh yếu kém
Tên đề tài: “Một số giải pháp nâng cao kết quả học tập cho học sinh yếu kém môn Hóa học lớp 10 ở trường THPT Bá Thước”
- Tác giả: Hà Quốc Linh – trường THPT Bá Thước
- Mục đích nghiên cứu: Tìm hiểu những nguyên nhân học sinh yếu kém môn Hóa học 10, từ đó tìm ra giải pháp phụ đạo học sinh yếu kém; Nâng cao chất lượng giáo dục môn Hóa học lớp 10 tại trường THPT Bá Thước.
1.2. Kinh nghiệm giải nhanh bài tập hóa học 10
Tên đề tài: “Một số kinh nghiệm sử dụng phương pháp giá trị trung bình để giải nhanh bài tập hóa học hữu cơ hóa học 10”
- Tác giả: Nguyễn Thị Vinh – trường THPT Khương Đình
- Mục đích nghiên cứu: Giúp học sinh nắm vững phương pháp giá trị trung bình từ đó rèn luyện kỹ năng giải nhanh một số dạng bài tập hóa học hữu cơ, nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả dạy – học hóa học.
1.3. Sử dụng sơ đồ tư duy trong dạy học hóa học 10
Tên đề tài: “Sử dụng sơ đồ tư duy trong dạy học hóa học theo chủ đề. Chủ đề : Hợp chất của Lưu huỳnh hóa học lớp 10 cơ bản”
- Tác giả: Lê Đình Lương
- Mục đích nghiên cứu: Đổi mới phương pháp dạy môn hóa học của giáo viên và học của học sinh.
1.4. Xây dựng bài tập môn hóa học 10
Tên đề tài: Xây dựng bài tập gắn với thực tiễn theo hướng tiếp cận PISA trong dạy học hóa học 10, nhằm nâng cao hứng thú học tập cho học sinh ở trường PTTH Đặng Thai Mai ”
- Tác giả: Nguyễn Dạ Hương – THPT Đặng Thai Mai
- Mục đích nghiên cứu: Xây dựng một hệ thống các hiện tượng hóa học thực tiễn có thể vận dụng vào bài giảng trong chương trình hóa học 10, nhằm giáo dục ý thức và tăng hứng thú học tập bộ môn cho học sinh.
1.5. Giáo dục ý thức bảo vệ môi trường qua môn hóa học 10
Tên đề tài: “Giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh thông qua giảng dạy bài oxi – ozon, hóa học 10 cơ bản”
- Tác giả: Hoàng Văn Tài – THPT Lý Thường Kiệt
- Mục đích nghiên cứu: Đưa nội dung giáo dục bảo vệ môi trường vào bài giảng hóa học 10, tăng hứng thú học tập cho học sinh, giúp giờ học bớt căng thẳng, học sinh sẽ yêu thích môn học hơn.
2. Sáng kiến kinh nghiệm môn hóa học lớp 11
Tham khảo 5 mẫu sáng kiến kinh nghiệm môn hóa học lớp 11 với sự chuẩn mực trong nội dung và tính thực tiễn cao.
2.1. Hướng dẫn học sinh lớp 11 giải bài tập hóa học vô cơ
Tên đề tài: “Hướng dẫn học sinh lớp 11 phân tích tỉ lệ mol để giải nhanh các bài tập Hóa học Vô cơ”.
- Tác giả: Phạm Quang Việt – THPT Hà Trung
- Mục đích nghiên cứu: Chỉ ra một số dạng bài tập Hóa học tổng quát có đặc điểm chung có thể giải nhanh bằng việc áp dụng hệ quả của phương pháp “Phân tích tỉ lệ mol để giải nhanh các bài tập Hóa học Vô cơ”giúp học sinh nhận biết dạng bài tập từ đó thể áp dụng để giải nhanh và đưa ra kết quả chính xác.
2.2. Tăng cường hứng thú và tập trung trong luyện tập môn hóa học 11
Tên đề tài: “Tăng cường hứng thú và tập trung của học sinh trong các tiết luyện tập môn hóa học 11 THPT bằng các trò chơi”
- Tác giả: Lưu Thị Thu Quyên – trường THPT Yên Bình
- Mục đích nghiên cứu: Sáng kiến kinh nghiệm môn hóa học THPT này đưa ra nguyên tắc thiết kế một số trò chơi hóa học, qui trình thiết kế và hướng dẫn sử dụng một số lệnh trong powerpoint để hỗ trợ cho thiết kế. Tổ chức được tiết dạy có lồng ghép trò chơi.
2.3. Vận dụng thí nghiệm ảo trong giảng dạy bộ môn hóa học 11
Tên đề tài: “Vận dụng thí nghiệm ảo để tích cực hóa hoạt động nhận thức của học sinh trong giảng dạy chương 8 – SGK Hóa học 11”
- Tác giả: Đồng Thu Hà – trường THPT Hải Hậu
- Mục đích nghiên cứu: Sử dụng thí nghiệm ảo vào bài giảng – xây dựng và lựa chọn hệ thống video thí nghiệm để hình thành kiến thức và rèn luyện kỹ năng thực hành cho học sinh nhằm góp phần nâng cao chất lượng dạy và học Hóa học.
2.4. Xây dựng hệ thống câu hỏi, bài tập hóa học lớp 11
Tên đề tài: “Xây dựng hệ thống câu hỏi, bài tập phát huy tính tích cực chủ động của học sinh trong quá trình dạy học bài Phenol – lớp 11 cơ bản”
- Tác giả: Lê Thị Huyền – trường THPT Nguyễn Hoàng
- Mục đích nghiên cứu: Nghiên cứu vai trò, vị trí của bài tập trong quá trình dạy học hóa học, Phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động sáng tạo của ngƣời học, bồi dưỡng phương pháp tự học, rèn luyện kỹ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn, hình thành thái độ tình cảm, hứng thú học tập cho học sinh.
2.5. Phương pháp giải nhanh một số dạng bài toán về axit nitric
Tên đề tài: “Phương pháp giải nhanh một số dạng bài toán về axit nitric ở lớp 11 THPT”
- Tác giả: Lê Thị Loan – trường THPT Hoằng Hóa
- Mục đích nghiên cứu: Phân loại, tuyển chọn một số dạng bài tập, đề tuyển sinh vào các trường Đại học, Cao Đẳng để học sinh luyện thi. Rèn trí thông minh, tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh trong bộ môn hóa học.
3. Sáng kiến kinh nghiệm môn hóa học lớp 12
Vận dụng một cách sáng tạo, hợp lý các sáng kiến kinh nghiệm hóa học 12 sau đây sẽ giúp các thầy cô giáo nâng cao chất lượng giờ Hóa học, giúp học sinh say mê và yêu thích bộ môn hóa học hơn.
3.1. Minh họa kiến thức bằng hình ảnh thực tiễn hóa học lớp 12
Tên đề tài: “Đưa kiến thức thực tiễn được minh họa bằng hình ảnh vào bài học để nâng cao hứng thú học tập phần hóa học hữu cơ lớp 12 cho học sinh lớp 12 trường THPT Lê Viết Tạo”
- Tác giả: Đỗ Xuân Tuấn – trường THPT Lê Viết Tạo
- Mục đích nghiên cứu: Nghiên cứu kỹ đối tượng học sinh từng lớp về khả năng tư duy, nhận thức, khả năng học tập, rèn luyện, thái độ, tình cảm của các em đối với môn học để lựa chọn đúng phương pháp truyền đạt, lựa chọn bài tập thực tiễn đặt vào g bài giảng để đạt hiệu quả cao.
3.2. Giúp học sinh làm tốt các bài tập hóa học lớp 12
Tên đề tài: “Giúp học sinh làm tốt các bài tập muối sunfua phần hóa học vô cơ”
- Tác giả: Lê Thị Trúc
- Mục đích nghiên cứu: Nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả quá trình giảng dạy và học tập môn hoá học nhất là phần hợp chất muối sunfua trong chương trình hóa học vô cơ.
3.3. Lồng ghép các hiện tượng thực tiễn vào một số bài dạy Hoá học lớp 12
Ảnh 6: SKKN dạy tốt môn hóa học lớp 12
Tên đề tài: “Lồng ghép các hiện tượng thực tiễn vào một số bài dạy Hoá học lớp 12 nhằm tạo hứng thú học tập cho học sinh”
- Tác giả: Nguyễn Thị Thúy – trường THPT Như Xuân
- Mục đích nghiên cứu: nhằm phát triển năng lực nhận thức tư duy độc lập, sáng tạo của học sinh, góp phần đổi mới phương pháp dạy học ở trường phổ thông.
3.4. Kinh nghiệm nâng cao kết quả thi THPT quốc gia môn hóa học
Tên đề tài: “Một số kinh nghiệm giúp học sinh lớp 12 tự tin giải quyết tốt các bài tập muối amoni hữu cơ nhằm nâng cao kết quả thi trung học phổ thông quốc gia môn Hóa học”
- Tác giả: Nguyễn Thị Giang
- Mục đích nghiên cứu: Khắc phục được tâm lý lo ngại, lúng túng của học sinh khi gặp bài toán về muối amoni hữu cơ, giúp các em nhận diện tốt dạng bài, xác định đúng hướng giải quyết vấn đề.
3.5. Khắc phục sai lầm khi giải bài tập hóa học lớp 12
Tên đề tài: “Phân tích và khắc phục những sai lầm thường gặp của học sinh khi giải một số dạng bài tập hóa học phần kim loại lớp 12 – THPT”
- Tác giả: Phạm Văn Vĩnh – trường THPT Đoàn Thị Điểm
- Mục đích nghiên cứu: Nghiên cứu, phân tích những sai lầm của HS trong quá trình giải bài tập hóa học THPT, trên cơ sở đó tìm cách khắc phục.
1. Sáng kiến kinh nghiệm môn hóa học lớp 10
Những đề tài sáng kiến kinh nghiệm hóa 10 dưới đây nêu ra những cơ sở lý luận và thực tiễn, thông qua điều tra, tổng hợp thông tin thực trạng của học sinh để đưa ra những biện pháp nâng cao năng lực học tập môn hóa học của học sinh.
1.1. Giải pháp nâng cao kết quả học tập cho học sinh yếu kém
Tên đề tài: “Một số giải pháp nâng cao kết quả học tập cho học sinh yếu kém môn Hóa học lớp 10 ở trường THPT Bá Thước”
- Tác giả: Hà Quốc Linh – trường THPT Bá Thước
- Mục đích nghiên cứu: Tìm hiểu những nguyên nhân học sinh yếu kém môn Hóa học 10, từ đó tìm ra giải pháp phụ đạo học sinh yếu kém; Nâng cao chất lượng giáo dục môn Hóa học lớp 10 tại trường THPT Bá Thước.
1.2. Kinh nghiệm giải nhanh bài tập hóa học 10
Tên đề tài: “Một số kinh nghiệm sử dụng phương pháp giá trị trung bình để giải nhanh bài tập hóa học hữu cơ hóa học 10”
- Tác giả: Nguyễn Thị Vinh – trường THPT Khương Đình
- Mục đích nghiên cứu: Giúp học sinh nắm vững phương pháp giá trị trung bình từ đó rèn luyện kỹ năng giải nhanh một số dạng bài tập hóa học hữu cơ, nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả dạy – học hóa học.
1.3. Sử dụng sơ đồ tư duy trong dạy học hóa học 10
Tên đề tài: “Sử dụng sơ đồ tư duy trong dạy học hóa học theo chủ đề. Chủ đề : Hợp chất của Lưu huỳnh hóa học lớp 10 cơ bản”
- Tác giả: Lê Đình Lương
- Mục đích nghiên cứu: Đổi mới phương pháp dạy môn hóa học của giáo viên và học của học sinh.
1.4. Xây dựng bài tập môn hóa học 10
Tên đề tài: Xây dựng bài tập gắn với thực tiễn theo hướng tiếp cận PISA trong dạy học hóa học 10, nhằm nâng cao hứng thú học tập cho học sinh ở trường PTTH Đặng Thai Mai ”
- Tác giả: Nguyễn Dạ Hương – THPT Đặng Thai Mai
- Mục đích nghiên cứu: Xây dựng một hệ thống các hiện tượng hóa học thực tiễn có thể vận dụng vào bài giảng trong chương trình hóa học 10, nhằm giáo dục ý thức và tăng hứng thú học tập bộ môn cho học sinh.
1.5. Giáo dục ý thức bảo vệ môi trường qua môn hóa học 10
Tên đề tài: “Giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh thông qua giảng dạy bài oxi – ozon, hóa học 10 cơ bản”
- Tác giả: Hoàng Văn Tài – THPT Lý Thường Kiệt
- Mục đích nghiên cứu: Đưa nội dung giáo dục bảo vệ môi trường vào bài giảng hóa học 10, tăng hứng thú học tập cho học sinh, giúp giờ học bớt căng thẳng, học sinh sẽ yêu thích môn học hơn.
Bạn có thể xem thêm hơn 100 mẫu về sáng kiến kinh nghiệm năm 2021 của tất cả các môn học
2. Sáng kiến kinh nghiệm môn hóa học lớp 11
Tham khảo 5 mẫu sáng kiến kinh nghiệm môn hóa học lớp 11 với sự chuẩn mực trong nội dung và tính thực tiễn cao.
2.1. Hướng dẫn học sinh lớp 11 giải bài tập hóa học vô cơ
Tên đề tài: “Hướng dẫn học sinh lớp 11 phân tích tỉ lệ mol để giải nhanh các bài tập Hóa học Vô cơ”.
- Tác giả: Phạm Quang Việt – THPT Hà Trung
- Mục đích nghiên cứu: Chỉ ra một số dạng bài tập Hóa học tổng quát có đặc điểm chung có thể giải nhanh bằng việc áp dụng hệ quả của phương pháp “Phân tích tỉ lệ mol để giải nhanh các bài tập Hóa học Vô cơ”giúp học sinh nhận biết dạng bài tập từ đó thể áp dụng để giải nhanh và đưa ra kết quả chính xác.
2.2. Tăng cường hứng thú và tập trung trong luyện tập môn hóa học 11
Tên đề tài: “Tăng cường hứng thú và tập trung của học sinh trong các tiết luyện tập môn hóa học 11 THPT bằng các trò chơi”
- Tác giả: Lưu Thị Thu Quyên – trường THPT Yên Bình
- Mục đích nghiên cứu: Sáng kiến kinh nghiệm môn hóa học THPT này đưa ra nguyên tắc thiết kế một số trò chơi hóa học, qui trình thiết kế và hướng dẫn sử dụng một số lệnh trong powerpoint để hỗ trợ cho thiết kế. Tổ chức được tiết dạy có lồng ghép trò chơi.
2.3. Vận dụng thí nghiệm ảo trong giảng dạy bộ môn hóa học 11
Tên đề tài: “Vận dụng thí nghiệm ảo để tích cực hóa hoạt động nhận thức của học sinh trong giảng dạy chương 8 – SGK Hóa học 11”
- Tác giả: Đồng Thu Hà – trường THPT Hải Hậu
- Mục đích nghiên cứu: Sử dụng thí nghiệm ảo vào bài giảng – xây dựng và lựa chọn hệ thống video thí nghiệm để hình thành kiến thức và rèn luyện kỹ năng thực hành cho học sinh nhằm góp phần nâng cao chất lượng dạy và học Hóa học.
2.4. Xây dựng hệ thống câu hỏi, bài tập hóa học lớp 11
Tên đề tài: “Xây dựng hệ thống câu hỏi, bài tập phát huy tính tích cực chủ động của học sinh trong quá trình dạy học bài Phenol – lớp 11 cơ bản”
- Tác giả: Lê Thị Huyền – trường THPT Nguyễn Hoàng
- Mục đích nghiên cứu: Nghiên cứu vai trò, vị trí của bài tập trong quá trình dạy học hóa học, Phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động sáng tạo của ngƣời học, bồi dưỡng phương pháp tự học, rèn luyện kỹ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn, hình thành thái độ tình cảm, hứng thú học tập cho học sinh.
2.5. Phương pháp giải nhanh một số dạng bài toán về axit nitric
Tên đề tài: “Phương pháp giải nhanh một số dạng bài toán về axit nitric ở lớp 11 THPT”
- Tác giả: Lê Thị Loan – trường THPT Hoằng Hóa
- Mục đích nghiên cứu: Phân loại, tuyển chọn một số dạng bài tập, đề tuyển sinh vào các trường Đại học, Cao Đẳng để học sinh luyện thi. Rèn trí thông minh, tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh trong bộ môn hóa học.
3. Sáng kiến kinh nghiệm môn hóa học lớp 12
Vận dụng một cách sáng tạo, hợp lý các sáng kiến kinh nghiệm hóa học 12 sau đây sẽ giúp các thầy cô giáo nâng cao chất lượng giờ Hóa học, giúp học sinh say mê và yêu thích bộ môn hóa học hơn.
3.1. Minh họa kiến thức bằng hình ảnh thực tiễn hóa học lớp 12
Tên đề tài: “Đưa kiến thức thực tiễn được minh họa bằng hình ảnh vào bài học để nâng cao hứng thú học tập phần hóa học hữu cơ lớp 12 cho học sinh lớp 12 trường THPT Lê Viết Tạo”
- Tác giả: Đỗ Xuân Tuấn – trường THPT Lê Viết Tạo
- Mục đích nghiên cứu: Nghiên cứu kỹ đối tượng học sinh từng lớp về khả năng tư duy, nhận thức, khả năng học tập, rèn luyện, thái độ, tình cảm của các em đối với môn học để lựa chọn đúng phương pháp truyền đạt, lựa chọn bài tập thực tiễn đặt vào g bài giảng để đạt hiệu quả cao.
3.2. Giúp học sinh làm tốt các bài tập hóa học lớp 12
Tên đề tài: “Giúp học sinh làm tốt các bài tập muối sunfua phần hóa học vô cơ”
- Tác giả: Lê Thị Trúc
- Mục đích nghiên cứu: Nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả quá trình giảng dạy và học tập môn hoá học nhất là phần hợp chất muối sunfua trong chương trình hóa học vô cơ.
3.3. Lồng ghép các hiện tượng thực tiễn vào một số bài dạy Hoá học lớp 12
Ảnh 6: SKKN dạy tốt môn hóa học lớp 12
Tên đề tài: “Lồng ghép các hiện tượng thực tiễn vào một số bài dạy Hoá học lớp 12 nhằm tạo hứng thú học tập cho học sinh”
- Tác giả: Nguyễn Thị Thúy – trường THPT Như Xuân
- Mục đích nghiên cứu: nhằm phát triển năng lực nhận thức tư duy độc lập, sáng tạo của học sinh, góp phần đổi mới phương pháp dạy học ở trường phổ thông.
3.4. Kinh nghiệm nâng cao kết quả thi THPT quốc gia môn hóa học
Tên đề tài: “Một số kinh nghiệm giúp học sinh lớp 12 tự tin giải quyết tốt các bài tập muối amoni hữu cơ nhằm nâng cao kết quả thi trung học phổ thông quốc gia môn Hóa học”
- Tác giả: Nguyễn Thị Giang
- Mục đích nghiên cứu: Khắc phục được tâm lý lo ngại, lúng túng của học sinh khi gặp bài toán về muối amoni hữu cơ, giúp các em nhận diện tốt dạng bài, xác định đúng hướng giải quyết vấn đề.
3.5. Khắc phục sai lầm khi giải bài tập hóa học lớp 12
Tên đề tài: “Phân tích và khắc phục những sai lầm thường gặp của học sinh khi giải một số dạng bài tập hóa học phần kim loại lớp 12 – THPT”
- Tác giả: Phạm Văn Vĩnh – trường THPT Đoàn Thị Điểm
- Mục đích nghiên cứu: Nghiên cứu, phân tích những sai lầm của HS trong quá trình giải bài tập hóa học THPT, trên cơ sở đó tìm cách khắc phục.
Với những đề tài sáng kiến kinh nghiệm hóa học thpt đã được chia sẻ tại website YOPOVN.COM sẽ trở thành tiền đề để bạn hoàn thành tốt nhất bài sáng kiến của riêng mình.
Theo:best4team.com