- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,007
- Điểm
- 113
tác giả
TOP 26++ Sáng Kiến Kinh Nghiệm Lớp 4 Miễn Phí NĂM 2021 - 2022
những sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 đặc sắc và độc đáo theo từng môn học cụ thể. Những sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 4 này sẽ giúp bạn xây dựng được phương pháp giảng dạy mới, thu hút sự yêu thích của học sinh với việc học tập, từ đó nâng cao kết quả học tập của học sinh trên từng môn học.
Dưới đây là 5 sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 4 (bao gồm các sáng kiến kinh nghiệm giải toán có lời văn lớp 4 và các sáng kiến kinh nghiệm giúp học sinh học tốt dạng số học), mời thầy cô cùng tham khảo.
Sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn toán
Tham khảo thêm các đề tài khác tại: Tổng Hợp 130+ Đề Tài Sáng Kiến Kinh Nghiệm Tiểu Học Mới Nhất 2021
Sáng kiến kinh nghiệm môn tập đọc lớp 4
Ở học sinh lớp 4, các em học sinh đã có khả năng đọc khá ổn định, tuy nhiên vẫn còn gặp nhiều lỗi như chưa diễn cảm, hay còn đọc chậm, phát âm sai. 5 mẫu sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn tập đọc và sáng kiến kinh nghiệm rèn đọc diễn cảm lớp 4 dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục những nhược điểm này.
Môn khoa học là một môn học mới bắt đầu xuất hiện trong chương trình học của học sinh lớp 4. Những sáng kiến kinh nghiệm môn khoa học lớp 4 sẽ giúp các thầy cô giáo khơi dậy hứng thú cho học sinh với môn học này. Cùng tham khảo cụ thể trong từng đề tài dưới đây:
Sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn khoa học
Giúp các học sinh phát huy trí tuệ, phát triển khả năng phân tích, tư duy sáng tạo.
Download TẠI ĐÂY
Với nhiều năm kinh nghiệm, chúng tôi luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho những ai đang gặp khó khăn trong quá trình viết sáng kiến kinh nghiệm cho tất cả các chủ đề. Để nhận được sự tư vấn, báo giá dịch vụ nhận làm sáng kiến kinh nghiệm và hỗ trợ thông tin một cách nhanh chóng nhất, bạn có thể liên hệ cho Best4Team theo số hotline 0915521220 hoặc gửi thư về địa chỉ email best4team.com@gmail.com.
5 sáng kiến kinh nghiệm luyện từ và câu lớp 4 dưới đây là những sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 4 được chọn lọc và đặc sắc. Được thực hiện bởi các giáo viên giỏi, tâm huyết và có kinh nghiệm trong nghề, mỗi sáng kiến kinh nghiệm đều cực kỳ chất lượng và hấp dẫn.
Nâng cao chất lượng dạy phân môn luyện từ và câu lớp 4
Nâng cao chất lượng dạy phân môn luyện từ và câu lớp 4
Môn tập làm văn là nỗi sợ của nhiều học sinh lớp 4. Có rất nhiều sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 về chủ đề này. Trong bài viết này, Best4team tổng hợp, chọn lọc và gửi đến bạn 5 sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn tập làm văn cực hay và có tính ứng dụng cao.
Sáng kiến kinh nghiệm môn tập làm văn lớp 4
Download TẠI ĐÂY
Giúp học sinh học tốt môn tập làm văn lớp 4
Trong bài viết này, Luận Văn Việt đã chia sẻ đến quý thầy cô 30 sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 trên các môn: Toán, Tập đọc, Luyện từ và câu, Tập làm văn, Khoa học và công tác chủ nhiệm. Những sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 này đều là những sáng kiến kinh nghiệm tâm huyết, hay và đặc sắc.
Sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn toán
Tham khảo thêm các đề tài khác tại: Tổng Hợp 130+ Đề Tài Sáng Kiến Kinh Nghiệm Tiểu Học Mới Nhất 2021
Sáng kiến kinh nghiệm môn tập đọc lớp 4
Ở học sinh lớp 4, các em học sinh đã có khả năng đọc khá ổn định, tuy nhiên vẫn còn gặp nhiều lỗi như chưa diễn cảm, hay còn đọc chậm, phát âm sai. 5 mẫu sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn tập đọc và sáng kiến kinh nghiệm rèn đọc diễn cảm lớp 4 dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục những nhược điểm này.
Sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn khoa học
Giúp các học sinh phát huy trí tuệ, phát triển khả năng phân tích, tư duy sáng tạo.
Download TẠI ĐÂY
Với nhiều năm kinh nghiệm, chúng tôi luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho những ai đang gặp khó khăn trong quá trình viết sáng kiến kinh nghiệm cho tất cả các chủ đề. Để nhận được sự tư vấn, báo giá dịch vụ nhận làm sáng kiến kinh nghiệm và hỗ trợ thông tin một cách nhanh chóng nhất, bạn có thể liên hệ cho Best4Team theo số hotline 0915521220 hoặc gửi thư về địa chỉ email best4team.com@gmail.com.
Nâng cao chất lượng dạy phân môn luyện từ và câu lớp 4
Nâng cao chất lượng dạy phân môn luyện từ và câu lớp 4
Sáng kiến kinh nghiệm môn tập làm văn lớp 4
Download TẠI ĐÂY
Giúp học sinh học tốt môn tập làm văn lớp 4
Trong bài viết này, YOPOVN.COM đã chia sẻ đến quý thầy cô 30 sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 trên các môn: Toán, Tập đọc, Luyện từ và câu, Tập làm văn, Khoa học và công tác chủ nhiệm. Những sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 này đều là những sáng kiến kinh nghiệm tâm huyết, hay và đặc sắc.
Nguồn: best4team.com
những sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 đặc sắc và độc đáo theo từng môn học cụ thể. Những sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 4 này sẽ giúp bạn xây dựng được phương pháp giảng dạy mới, thu hút sự yêu thích của học sinh với việc học tập, từ đó nâng cao kết quả học tập của học sinh trên từng môn học.
1. Sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 4
Dưới đây là 5 sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 4 (bao gồm các sáng kiến kinh nghiệm giải toán có lời văn lớp 4 và các sáng kiến kinh nghiệm giúp học sinh học tốt dạng số học), mời thầy cô cùng tham khảo.
1.1. Biện pháp giúp học sinh học tốt phân số.
- Tên đề tài: Một số biện pháp giúp học sinh lớp 4 học tốt phân số.
- Tác giả: Giáo viên Trịnh Thị Kim Phú – Trường Tiểu học Thanh Xuân Trung
- Mục đích nghiên cứu: Tìm ra nguyên nhân học sinh lớp 4 thường làm sai các dạng bài về phân số và giúp các em cải thiện kết quả.
1.2. Biện pháp rèn học sinh học tốt môn toán về đọc, viết số có nhiều chữ số
- Tên đề tài: Một số biện pháp rèn học sinh học tốt môn toán lớp 4 về đọc, viết số có nhiều chữ số
- Tác giả: Giáo viên Nguyễn Hữu Thông – Trường Tiểu học Hiếu Thành B
- Mục đích nghiên cứu: Giúp cải thiện kết quả của học sinh trong các bài toán về đọc và viết số có nhiều chữ số
1.3. Thiết kế trò chơi môn Toán
- Tên đề tài: Thiết kế trò chơi môn Toán lớp 4
- Tác giả: Trường tiểu học Đoàn Đào
- Mục đích của sáng kiến kinh nghiệm: Thiết kế và ứng dụng tổ chức trò chơi và dạy học chương: Phân số – Các phép tính với phân số môn Toán lớp 4.
1.4. Rèn kỹ năng chia cho học sinh
- Tên đề tài: Rèn kỹ năng chia cho học sinh lớp 4
- Tác giả: Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt
- Mục đích của sáng kiến kinh nghiệm: Nâng cao số lượng học sinh biết thực hiện phép chia trong khối lớp 4 nói chung và lớp 4E nói riêng.
1.5. Phương pháp giúp học sinh yếu học tốt môn toán
- Tên đề tài: Phương pháp giúp học sinh yếu học tốt môn toán lớp 4
- Mục đích của sáng kiến kinh nghiệm: Giúp học sinh yếu có thể theo kịp và thực hiện được các bài tập cơ bản trong chương trình môn toán lớp 4.
1.6 Giải các bài toán điển hình bằng phương pháp dùng sơ đồ thẳng
- Tên đề tài: Giải các bài toán điển hình lớp 4 bằng phương pháp dùng sơ đồ thẳng
- Tác giả: Giáo viên Phan Thị Thu Hoa
- Mục đích nghiên cứu: Hình thành cho học sinh kỹ năng giải các bài toán có lời giải bằng phương pháp dùng sơ đồ thẳng hiệu quả, từ đó nâng cao chất lượng học tập và giảng dạy.
Tham khảo thêm các đề tài khác tại: Tổng Hợp 130+ Đề Tài Sáng Kiến Kinh Nghiệm Tiểu Học Mới Nhất 2021
2. Sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn tập đọc
Ở học sinh lớp 4, các em học sinh đã có khả năng đọc khá ổn định, tuy nhiên vẫn còn gặp nhiều lỗi như chưa diễn cảm, hay còn đọc chậm, phát âm sai. 5 mẫu sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn tập đọc và sáng kiến kinh nghiệm rèn đọc diễn cảm lớp 4 dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục những nhược điểm này.
2.1. Khai thác hiệu quả hệ thống câu hỏi trong dạy học phân môn Tập đọc
- Tên đề tài: Khai thác hiệu quả hệ thống câu hỏi trong dạy học phân môn Tập đọc lớp 4 nhằm phát triển năng lực học sinh
- Tác giả: Giáo viên Trần Ánh Tuyết – Trường Tiểu học Phạm Ngũ Lão
- Mục đích của sáng kiến kinh nghiệm: Giúp học sinh tiếp phát triển được tư duy năng lực thông qua từng câu hỏi trong các bài tập đọc, từ đó các em có cơ hội bộc lộ cảm xúc của cá nhân, mở rộng tâm hồn và phát triển nhân cách cho bản thân.
2.2. Biện pháp nâng cao kỹ năng đọc diễn cảm
- Tên đề tài: Biện pháp nâng cao kỹ năng đọc diễn cảm của học sinh lớp 4
- Tác giả: Giáo viên Nguyễn Phương Lan – Trường Tiểu học Nghĩa Đô
- Mục đích của sáng kiến kinh nghiệm: Tìm ra những biện pháp hữu hiệu giúp nâng cao khả năng đọc diễn cảm của học sinh lớp 4.
2.3. Biện pháp nâng cao hiệu quả môn tập đọc
- Tên đề tài: Một số biện pháp nâng cao hiệu quả môn tập đọc lớp 4
- Tác giả: Trần Thị Thu Hồng
- Mục đích của sáng kiến kinh nghiệm: Góp phần nâng cao hiệu quả tiết dạy Tập đọc. Rèn kĩ năng đọc cho các em đọc hay hơn, diễn cảm hơn.
2.4. Rèn kỹ năng đọc diễn cảm
Rèn kỹ năng đọc diễn cảm cho học sinh lớp 4- Tên đề tài: Một số kinh nghiệm dạy học lồng ghép kỹ năng sống cho học sinh trong phân môn Tập đọc lớp 4
Tác giả: Giáo viên Đoàn Thị Thỏa – Trường Tiểu học Krông Ana
Mục đích của sáng kiến kinh nghiệm: Đổi mới phương pháp giảng dạy môn tập đọc lớp 4 và lồng ghép trong chương trình dạy những nội dung liên quan đến kỹ năng sống qua các bài tập đọc.
2.5. Rèn kỹ năng đọc cho học sinh trong giờ tập đọc
- Tên đề tài: Một số biện pháp rèn kỹ năng đọc cho học sinh lớp 4 trong giờ tập đọc.
- Tác giả: Giáo viên Lê Thị Liên – Trường Tiểu học Y Ngông.
- Mục đích của sáng kiến kinh nghiệm: Nghiên cứu và lựa chọn một số giải pháp phù hợp với đối tượng học sinh, nhằm giúp giáo viên thực hiện hiệu quả việc rèn kỹ năng độc và học lớp 4. Từng bước nâng cao chất lượng dạy học môn Tiếng Việt.
3. Sáng kiến kinh nghiệm môn khoa học lớp 4
Môn khoa học là một môn học mới bắt đầu xuất hiện trong chương trình học của học sinh lớp 4. Những sáng kiến kinh nghiệm môn khoa học lớp 4 sẽ giúp các thầy cô giáo khơi dậy hứng thú cho học sinh với môn học này. Cùng tham khảo cụ thể trong từng đề tài dưới đây:
3.1. Biện pháp giúp học sinh hứng thú với môn khoa học
- Tên đề tài: Một số biện pháp giúp học sinh hứng thú với môn khoa học lớp 4
- Mục đích nghiên cứu: Đưa ra những giải pháp giúp cải thiện phương pháp giảng dạy và học tập để nâng cao hứng thú của học sinh với môn khoa học lớp 4.
3.2. Tổ chức một số trò chơi học tập trong dạy học
- Tên đề tài: Tổ chức một số trò chơi học tập trong dạy học môn Khoa học ở lớp 4
- Tác giả: Trường Tiểu học Lê Văn Tám.
- Mục đích của sáng kiến kinh nghiệm:
Giúp các học sinh phát huy trí tuệ, phát triển khả năng phân tích, tư duy sáng tạo.
Download TẠI ĐÂY
3.3. Sử dụng đồ dùng dạy học
- Tên đề tài: Sử dụng đồ dùng dạy học trong môn khoa học lớp 4
- Mục đích nghiên cứu: Tạo điều kiện cho học sinh phát huy khả năng, sự thích thú khi học môn khoa học, nâng cao chất lượng giảng dạy môn khoa học, từ đó cải thiện kết quả của học sinh trong môn học này.
3.4. Sử dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột” trong dạy học môn khoa học
Gây hứng thú cho học sinh với môn hoa học- Tên đề tài: Sử dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột” trong dạy học môn khoa học lớp 4
- Tác giả: Giáo viên Nguyễn Thị Ly – Trường Tiểu học Nguyên Hòa
- Mục đích của sáng kiến kinh nghiệm: Đưa ra các biện pháp cụ thể nhằm áp dụng phương pháp “Bàn tay nắm bột” trong giảng dạy môn khoa học lớp 4.
3.5. Kinh nghiệm nâng cao chất lượng dạy học theo nhóm
- Tên đề tài: Một số kinh nghiệm nâng cao chất lượng dạy học theo nhóm môn Khoa học lớp 4
- Tác giả: Giáo viên Lê Minh Hoàng – Trường Tiểu học Trần Phú
- Mục đích của sáng kiến kinh nghiệm: Đưa ra những biện pháp hỗ trợ nâng cao chất lượng dạy học theo hình thức nhóm trong môn khoa học lớp 4.
Với nhiều năm kinh nghiệm, chúng tôi luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho những ai đang gặp khó khăn trong quá trình viết sáng kiến kinh nghiệm cho tất cả các chủ đề. Để nhận được sự tư vấn, báo giá dịch vụ nhận làm sáng kiến kinh nghiệm và hỗ trợ thông tin một cách nhanh chóng nhất, bạn có thể liên hệ cho Best4Team theo số hotline 0915521220 hoặc gửi thư về địa chỉ email best4team.com@gmail.com.
4. Sáng kiến kinh nghiệm môn luyện từ và câu lớp 4
5 sáng kiến kinh nghiệm luyện từ và câu lớp 4 dưới đây là những sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 4 được chọn lọc và đặc sắc. Được thực hiện bởi các giáo viên giỏi, tâm huyết và có kinh nghiệm trong nghề, mỗi sáng kiến kinh nghiệm đều cực kỳ chất lượng và hấp dẫn.
4.1. Phương pháp tổ chức dạy các dạng bài tập luyện từ và câu
- Tên đề tài: Phương pháp tổ chức dạy các dạng bài tập luyện từ và câu cho học sinh lớp 4
- Tác giả: Giáo viên Trương Lan Hương – Trường Tiểu học Nghĩa Hồng
- Mục đích của sáng kiến kinh nghiệm: Nghiên cứu được thực hiện nhằm tìm ra phương pháp thích hợp nhất trong quá trình giảng dạy các dạng bài tập luyện từ và câu. Từ đó áp dụng linh hoạt vào thực tiễn.
4.2. Kinh nghiệm giúp học sinh làm tốt các dạng bài tập Luyện từ và câu
- Tên đề tài: Một số kinh nghiệm giúp học sinh làm tốt các dạng bài tập Luyện từ và câu – Lớp 4
- Tác giả: Giáo viên Phí Thị Hồng Huệ – Trường Tiểu học Trung Tự
- Mục đích của sáng kiến kinh nghiệm: Tìm phương pháp tổ chức thích hợp nhất và vận dụng trong quá trình dạy các dạng bài tập luyện từ và câu.
4.3. Nâng cao chất lượng giảng dạy phân môn Luyện từ và câu
- Tên đề tài: Một số biện pháp nâng cao chất lượng giảng dạy phân môn Luyện từ và câu cho học sinh lớp 4
- Tác giả: Giáo viên Ngô Thị Thanh Thủy – Trường Tiểu học Thanh Xuân Bắc
- Mục đích của sáng kiến kinh nghiệm: Rèn kỹ năng nói đúng, nói hay, sử dụng đúng từ ngữ trong nói và viết. Từ đó giáo dục cho học sinh lòng tự hào, yêu quý và ý thức giữ gìn sự trong sáng của Tiếng Việt.
4.4. Biện pháp nâng cao hiệu quả phân môn luyện từ và câu
- Tên đề tài: Biện pháp nâng cao hiệu quả phân môn luyện từ và câu cho học sinh lớp 4
- Tác giả: Giáo viên Lê Thị Kim Chi – Trường Tiểu học Lê Hồng phong
- Mục đích của sáng kiến kinh nghiệm: Đưa ra những biện pháp, phương pháp giảng dạy để nâng cao chất lượng môn luyện từ và câu trong chương trình Tiếng Việt lớp 4.
4.5. Ứng dụng công nghệ thông tin
- Tên đề tài: Ứng dụng công nghệ thông tin trong môn Luyện từ và câu
- Tác giả: Giáo viên Lê Ngọc Liên – Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng
- Mục đích của sáng kiến kinh nghiệm: Đưa ra những phương pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy phân môn Luyện từ và câu lớp 4.
5. Sáng kiến kinh nghiệm môn tập làm văn lớp 4
Môn tập làm văn là nỗi sợ của nhiều học sinh lớp 4. Có rất nhiều sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 về chủ đề này. Trong bài viết này, Best4team tổng hợp, chọn lọc và gửi đến bạn 5 sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn tập làm văn cực hay và có tính ứng dụng cao.
5.1. Rèn kỹ năng tập làm văn miêu tả cho học sinh
- Tên đề tài: Một số phương pháp rèn kỹ năng tập làm văn miêu tả cho học sinh lớp 4
- Tác giả: Cô giáo Nguyễn Thị Huyền – Trường Tiểu học Thanh Xuân Trung
- Mục đích của sáng kiến kinh nghiệm: Sáng kiến kinh nghiệm được thực hiện nhằm thay đổi phương pháp học môn tập làm văn lớp 4 theo hướng chủ động và tích cực hơn, giúp học sinh tự do sáng tạo và phát triển trong môn học này.
5.2. Dạy Mở rộng vốn từ theo định hướng phát triển năng lực để hỗ trợ Tập làm văn
- Tên đề tài: Dạy Mở rộng vốn từ cho học sinh lớp 4 theo định hướng phát triển năng lực để hỗ trợ Tập làm văn
- Tác giả: Giáo viên Nguyễn Thị Bích Hà
- Mục đích của sáng kiến kinh nghiệm: Xây dựng các bài tập mở rộng vốn từ theo định hướng năng lực để hỗ trợ học sinh lớp 4 làm tốt môn Tập làm văn
Download TẠI ĐÂY
5.3. Đặc điểm và phương pháp dạy học văn miêu tả
- Tên đề tài: Một số đặc điểm và phương pháp dạy học văn miêu tả cho học sinh lớp 4
- Tác giả: Giáo viên Đặng Huyền Anh – Trường Tiểu học Cát Linh
- Mục đích của sáng kiến kinh nghiệm: Tìm kiếm, xây dựng và đưa ra những phương pháp mới giúp giảng dạy môn tập làm văn hiệu quả hơn, giúp học sinh làm tốt các bài tập về văn miêu tả trong chương trình Tiếng Việt lớp 4.
5.4. Biện pháp đổi mới phương pháp dạy Tập làm văn miêu tả
- Tên đề tài: Một số biện pháp đổi mới phương pháp dạy Tập làm văn miêu tả lớp 4.
- Tác giả: Giáo viên Nguyễn Văn Tuấn – Trường Tiểu học Đạo Đức
- Mục đích của sáng kiến kinh nghiệm: Hình thành và phát triển các kỹ năng sử dụng Tiếng Việt ở học sinh lớp 4, từ đó, các em có thể áp dụng chúng vào quá trình thực hiện các bài tập làm văn miêu tả.
5.5. Sử dụng biện pháp nhân hóa
- Tên đề tài: Sử dụng biện pháp nhân hóa trong làm văn miêu tả
- Mục đích của sáng kiến kinh nghiệm: Tìm hiểu và nghiên cứu tài liệu có liên quan đến việc dạy học sinh sử dụng biện pháp nhân hóa khi viết văn miêu tả, trao đổi với đồng nghiệp với học sinh và tự tìm ra những kinh nghiệm hay phù hợp để giảng dạy cho học sinh.
Trong bài viết này, Luận Văn Việt đã chia sẻ đến quý thầy cô 30 sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 trên các môn: Toán, Tập đọc, Luyện từ và câu, Tập làm văn, Khoa học và công tác chủ nhiệm. Những sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 này đều là những sáng kiến kinh nghiệm tâm huyết, hay và đặc sắc.
1. Sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 4
Dưới đây là 5 sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 4 (bao gồm các sáng kiến kinh nghiệm giải toán có lời văn lớp 4 và các sáng kiến kinh nghiệm giúp học sinh học tốt dạng số học), mời thầy cô cùng tham khảo.1.1. Biện pháp giúp học sinh học tốt phân số.
- Tên đề tài: Một số biện pháp giúp học sinh lớp 4 học tốt phân số.
- Tác giả: Giáo viên Trịnh Thị Kim Phú – Trường Tiểu học Thanh Xuân Trung
- Mục đích nghiên cứu: Tìm ra nguyên nhân học sinh lớp 4 thường làm sai các dạng bài về phân số và giúp các em cải thiện kết quả.
1.2. Biện pháp rèn học sinh học tốt môn toán về đọc, viết số có nhiều chữ số
- Tên đề tài: Một số biện pháp rèn học sinh học tốt môn toán lớp 4 về đọc, viết số có nhiều chữ số
- Tác giả: Giáo viên Nguyễn Hữu Thông – Trường Tiểu học Hiếu Thành B
- Mục đích nghiên cứu: Giúp cải thiện kết quả của học sinh trong các bài toán về đọc và viết số có nhiều chữ số
1.3. Thiết kế trò chơi môn Toán
- Tên đề tài: Thiết kế trò chơi môn Toán lớp 4
- Tác giả: Trường tiểu học Đoàn Đào
- Mục đích của sáng kiến kinh nghiệm: Thiết kế và ứng dụng tổ chức trò chơi và dạy học chương: Phân số – Các phép tính với phân số môn Toán lớp 4.
1.4. Rèn kỹ năng chia cho học sinh
Sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn toán
- Tên đề tài: Rèn kỹ năng chia cho học sinh lớp 4
- Tác giả: Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt
- Mục đích của sáng kiến kinh nghiệm: Nâng cao số lượng học sinh biết thực hiện phép chia trong khối lớp 4 nói chung và lớp 4E nói riêng.
1.5. Phương pháp giúp học sinh yếu học tốt môn toán
- Tên đề tài: Phương pháp giúp học sinh yếu học tốt môn toán lớp 4
- Mục đích của sáng kiến kinh nghiệm: Giúp học sinh yếu có thể theo kịp và thực hiện được các bài tập cơ bản trong chương trình môn toán lớp 4.
1.6 Giải các bài toán điển hình bằng phương pháp dùng sơ đồ thẳng
- Tên đề tài: Giải các bài toán điển hình lớp 4 bằng phương pháp dùng sơ đồ thẳng
- Tác giả: Giáo viên Phan Thị Thu Hoa
- Mục đích nghiên cứu: Hình thành cho học sinh kỹ năng giải các bài toán có lời giải bằng phương pháp dùng sơ đồ thẳng hiệu quả, từ đó nâng cao chất lượng học tập và giảng dạy.
Tham khảo thêm các đề tài khác tại: Tổng Hợp 130+ Đề Tài Sáng Kiến Kinh Nghiệm Tiểu Học Mới Nhất 2021
2. Sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn tập đọc
Sáng kiến kinh nghiệm môn tập đọc lớp 4
Ở học sinh lớp 4, các em học sinh đã có khả năng đọc khá ổn định, tuy nhiên vẫn còn gặp nhiều lỗi như chưa diễn cảm, hay còn đọc chậm, phát âm sai. 5 mẫu sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn tập đọc và sáng kiến kinh nghiệm rèn đọc diễn cảm lớp 4 dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục những nhược điểm này.
2.1. Khai thác hiệu quả hệ thống câu hỏi trong dạy học phân môn Tập đọc
- Tên đề tài: Khai thác hiệu quả hệ thống câu hỏi trong dạy học phân môn Tập đọc lớp 4 nhằm phát triển năng lực học sinh
- Tác giả: Giáo viên Trần Ánh Tuyết – Trường Tiểu học Phạm Ngũ Lão
- Mục đích của sáng kiến kinh nghiệm: Giúp học sinh tiếp phát triển được tư duy năng lực thông qua từng câu hỏi trong các bài tập đọc, từ đó các em có cơ hội bộc lộ cảm xúc của cá nhân, mở rộng tâm hồn và phát triển nhân cách cho bản thân.
2.2. Biện pháp nâng cao kỹ năng đọc diễn cảm
- Tên đề tài: Biện pháp nâng cao kỹ năng đọc diễn cảm của học sinh lớp 4
- Tác giả: Giáo viên Nguyễn Phương Lan – Trường Tiểu học Nghĩa Đô
- Mục đích của sáng kiến kinh nghiệm: Tìm ra những biện pháp hữu hiệu giúp nâng cao khả năng đọc diễn cảm của học sinh lớp 4.
2.3. Biện pháp nâng cao hiệu quả môn tập đọc
- Tên đề tài: Một số biện pháp nâng cao hiệu quả môn tập đọc lớp 4
- Tác giả: Trần Thị Thu Hồng
- Mục đích của sáng kiến kinh nghiệm: Góp phần nâng cao hiệu quả tiết dạy Tập đọc. Rèn kĩ năng đọc cho các em đọc hay hơn, diễn cảm hơn.
2.4. Rèn kỹ năng đọc diễn cảm
Rèn kỹ năng đọc diễn cảm cho học sinh lớp 4- Tên đề tài: Một số kinh nghiệm dạy học lồng ghép kỹ năng sống cho học sinh trong phân môn Tập đọc lớp 4
Tác giả: Giáo viên Đoàn Thị Thỏa – Trường Tiểu học Krông Ana
Mục đích của sáng kiến kinh nghiệm: Đổi mới phương pháp giảng dạy môn tập đọc lớp 4 và lồng ghép trong chương trình dạy những nội dung liên quan đến kỹ năng sống qua các bài tập đọc.
2.5. Rèn kỹ năng đọc cho học sinh trong giờ tập đọc
- Tên đề tài: Một số biện pháp rèn kỹ năng đọc cho học sinh lớp 4 trong giờ tập đọc.
- Tác giả: Giáo viên Lê Thị Liên – Trường Tiểu học Y Ngông.
- Mục đích của sáng kiến kinh nghiệm: Nghiên cứu và lựa chọn một số giải pháp phù hợp với đối tượng học sinh, nhằm giúp giáo viên thực hiện hiệu quả việc rèn kỹ năng độc và học lớp 4. Từng bước nâng cao chất lượng dạy học môn Tiếng Việt.
3. Sáng kiến kinh nghiệm môn khoa học lớp 4
Môn khoa học là một môn học mới bắt đầu xuất hiện trong chương trình học của học sinh lớp 4. Những sáng kiến kinh nghiệm môn khoa học lớp 4 sẽ giúp các thầy cô giáo khơi dậy hứng thú cho học sinh với môn học này. Cùng tham khảo cụ thể trong từng đề tài dưới đây:3.1. Biện pháp giúp học sinh hứng thú với môn khoa học
Sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn khoa học
- Tên đề tài: Một số biện pháp giúp học sinh hứng thú với môn khoa học lớp 4
- Mục đích nghiên cứu: Đưa ra những giải pháp giúp cải thiện phương pháp giảng dạy và học tập để nâng cao hứng thú của học sinh với môn khoa học lớp 4.
3.2. Tổ chức một số trò chơi học tập trong dạy học
- Tên đề tài: Tổ chức một số trò chơi học tập trong dạy học môn Khoa học ở lớp 4
- Tác giả: Trường Tiểu học Lê Văn Tám.
- Mục đích của sáng kiến kinh nghiệm:
Giúp các học sinh phát huy trí tuệ, phát triển khả năng phân tích, tư duy sáng tạo.
Download TẠI ĐÂY
3.3. Sử dụng đồ dùng dạy học
- Tên đề tài: Sử dụng đồ dùng dạy học trong môn khoa học lớp 4
- Mục đích nghiên cứu: Tạo điều kiện cho học sinh phát huy khả năng, sự thích thú khi học môn khoa học, nâng cao chất lượng giảng dạy môn khoa học, từ đó cải thiện kết quả của học sinh trong môn học này.
3.4. Sử dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột” trong dạy học môn khoa học
Gây hứng thú cho học sinh với môn hoa học- Tên đề tài: Sử dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột” trong dạy học môn khoa học lớp 4
- Tác giả: Giáo viên Nguyễn Thị Ly – Trường Tiểu học Nguyên Hòa
- Mục đích của sáng kiến kinh nghiệm: Đưa ra các biện pháp cụ thể nhằm áp dụng phương pháp “Bàn tay nắm bột” trong giảng dạy môn khoa học lớp 4.
3.5. Kinh nghiệm nâng cao chất lượng dạy học theo nhóm
- Tên đề tài: Một số kinh nghiệm nâng cao chất lượng dạy học theo nhóm môn Khoa học lớp 4
- Tác giả: Giáo viên Lê Minh Hoàng – Trường Tiểu học Trần Phú
- Mục đích của sáng kiến kinh nghiệm: Đưa ra những biện pháp hỗ trợ nâng cao chất lượng dạy học theo hình thức nhóm trong môn khoa học lớp 4.
Với nhiều năm kinh nghiệm, chúng tôi luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho những ai đang gặp khó khăn trong quá trình viết sáng kiến kinh nghiệm cho tất cả các chủ đề. Để nhận được sự tư vấn, báo giá dịch vụ nhận làm sáng kiến kinh nghiệm và hỗ trợ thông tin một cách nhanh chóng nhất, bạn có thể liên hệ cho Best4Team theo số hotline 0915521220 hoặc gửi thư về địa chỉ email best4team.com@gmail.com.
4. Sáng kiến kinh nghiệm môn luyện từ và câu lớp 4
5 sáng kiến kinh nghiệm luyện từ và câu lớp 4 dưới đây là những sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 4 được chọn lọc và đặc sắc. Được thực hiện bởi các giáo viên giỏi, tâm huyết và có kinh nghiệm trong nghề, mỗi sáng kiến kinh nghiệm đều cực kỳ chất lượng và hấp dẫn.4.1. Phương pháp tổ chức dạy các dạng bài tập luyện từ và câu
Nâng cao chất lượng dạy phân môn luyện từ và câu lớp 4
- Tên đề tài: Phương pháp tổ chức dạy các dạng bài tập luyện từ và câu cho học sinh lớp 4
- Tác giả: Giáo viên Trương Lan Hương – Trường Tiểu học Nghĩa Hồng
- Mục đích của sáng kiến kinh nghiệm: Nghiên cứu được thực hiện nhằm tìm ra phương pháp thích hợp nhất trong quá trình giảng dạy các dạng bài tập luyện từ và câu. Từ đó áp dụng linh hoạt vào thực tiễn.
4.2. Kinh nghiệm giúp học sinh làm tốt các dạng bài tập Luyện từ và câu
- Tên đề tài: Một số kinh nghiệm giúp học sinh làm tốt các dạng bài tập Luyện từ và câu – Lớp 4
- Tác giả: Giáo viên Phí Thị Hồng Huệ – Trường Tiểu học Trung Tự
- Mục đích của sáng kiến kinh nghiệm: Tìm phương pháp tổ chức thích hợp nhất và vận dụng trong quá trình dạy các dạng bài tập luyện từ và câu.
4.3. Nâng cao chất lượng giảng dạy phân môn Luyện từ và câu
- Tên đề tài: Một số biện pháp nâng cao chất lượng giảng dạy phân môn Luyện từ và câu cho học sinh lớp 4
- Tác giả: Giáo viên Ngô Thị Thanh Thủy – Trường Tiểu học Thanh Xuân Bắc
- Mục đích của sáng kiến kinh nghiệm: Rèn kỹ năng nói đúng, nói hay, sử dụng đúng từ ngữ trong nói và viết. Từ đó giáo dục cho học sinh lòng tự hào, yêu quý và ý thức giữ gìn sự trong sáng của Tiếng Việt.
4.4. Biện pháp nâng cao hiệu quả phân môn luyện từ và câu
Nâng cao chất lượng dạy phân môn luyện từ và câu lớp 4
- Tên đề tài: Biện pháp nâng cao hiệu quả phân môn luyện từ và câu cho học sinh lớp 4
- Tác giả: Giáo viên Lê Thị Kim Chi – Trường Tiểu học Lê Hồng phong
- Mục đích của sáng kiến kinh nghiệm: Đưa ra những biện pháp, phương pháp giảng dạy để nâng cao chất lượng môn luyện từ và câu trong chương trình Tiếng Việt lớp 4.
4.5. Ứng dụng công nghệ thông tin
- Tên đề tài: Ứng dụng công nghệ thông tin trong môn Luyện từ và câu
- Tác giả: Giáo viên Lê Ngọc Liên – Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng
- Mục đích của sáng kiến kinh nghiệm: Đưa ra những phương pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy phân môn Luyện từ và câu lớp 4.
5. Sáng kiến kinh nghiệm môn tập làm văn lớp 4
Môn tập làm văn là nỗi sợ của nhiều học sinh lớp 4. Có rất nhiều sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 về chủ đề này. Trong bài viết này, Best4team tổng hợp, chọn lọc và gửi đến bạn 5 sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn tập làm văn cực hay và có tính ứng dụng cao.5.1. Rèn kỹ năng tập làm văn miêu tả cho học sinh
Sáng kiến kinh nghiệm môn tập làm văn lớp 4
- Tên đề tài: Một số phương pháp rèn kỹ năng tập làm văn miêu tả cho học sinh lớp 4
- Tác giả: Cô giáo Nguyễn Thị Huyền – Trường Tiểu học Thanh Xuân Trung
- Mục đích của sáng kiến kinh nghiệm: Sáng kiến kinh nghiệm được thực hiện nhằm thay đổi phương pháp học môn tập làm văn lớp 4 theo hướng chủ động và tích cực hơn, giúp học sinh tự do sáng tạo và phát triển trong môn học này.
5.2. Dạy Mở rộng vốn từ theo định hướng phát triển năng lực để hỗ trợ Tập làm văn
- Tên đề tài: Dạy Mở rộng vốn từ cho học sinh lớp 4 theo định hướng phát triển năng lực để hỗ trợ Tập làm văn
- Tác giả: Giáo viên Nguyễn Thị Bích Hà
- Mục đích của sáng kiến kinh nghiệm: Xây dựng các bài tập mở rộng vốn từ theo định hướng năng lực để hỗ trợ học sinh lớp 4 làm tốt môn Tập làm văn
Download TẠI ĐÂY
5.3. Đặc điểm và phương pháp dạy học văn miêu tả
- Tên đề tài: Một số đặc điểm và phương pháp dạy học văn miêu tả cho học sinh lớp 4
- Tác giả: Giáo viên Đặng Huyền Anh – Trường Tiểu học Cát Linh
- Mục đích của sáng kiến kinh nghiệm: Tìm kiếm, xây dựng và đưa ra những phương pháp mới giúp giảng dạy môn tập làm văn hiệu quả hơn, giúp học sinh làm tốt các bài tập về văn miêu tả trong chương trình Tiếng Việt lớp 4.
5.4. Biện pháp đổi mới phương pháp dạy Tập làm văn miêu tả
Giúp học sinh học tốt môn tập làm văn lớp 4
- Tên đề tài: Một số biện pháp đổi mới phương pháp dạy Tập làm văn miêu tả lớp 4.
- Tác giả: Giáo viên Nguyễn Văn Tuấn – Trường Tiểu học Đạo Đức
- Mục đích của sáng kiến kinh nghiệm: Hình thành và phát triển các kỹ năng sử dụng Tiếng Việt ở học sinh lớp 4, từ đó, các em có thể áp dụng chúng vào quá trình thực hiện các bài tập làm văn miêu tả.
5.5. Sử dụng biện pháp nhân hóa
- Tên đề tài: Sử dụng biện pháp nhân hóa trong làm văn miêu tả
- Mục đích của sáng kiến kinh nghiệm: Tìm hiểu và nghiên cứu tài liệu có liên quan đến việc dạy học sinh sử dụng biện pháp nhân hóa khi viết văn miêu tả, trao đổi với đồng nghiệp với học sinh và tự tìm ra những kinh nghiệm hay phù hợp để giảng dạy cho học sinh.
Trong bài viết này, YOPOVN.COM đã chia sẻ đến quý thầy cô 30 sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 trên các môn: Toán, Tập đọc, Luyện từ và câu, Tập làm văn, Khoa học và công tác chủ nhiệm. Những sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 này đều là những sáng kiến kinh nghiệm tâm huyết, hay và đặc sắc.
Nguồn: best4team.com
Sửa lần cuối: