- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,705
- Điểm
- 113
tác giả
TOP 3 biện pháp thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tiểu học NĂM 2023-2024 * KHÔNG CÓ TRÊN MẠNG được soạn dưới dạng file word gồm 3 FILE trang. Các bạn xem và tải biện pháp thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tiểu học về ở dưới.
......, ngày 1 tháng 3 năm 2024
I. SƠ LƯỢC BẢN THÂN
- Họ và tên: Năm sinh :1973 Chủ nhiệm lớp: 1A
- Trình độ chuyên môn: Giáo viên tiểu học
Đơn vị công tác: Trường Tiểu học
II. NỘI DUNG:
1. Đặt vấn đề:
Năm học 2023 - 2024 là năm học thứ tư Bộ giáo dục áp dụng chương trình giáo dục phổ thông 2018. Ở cấp Tiểu học, thực hiện đổi mới chương trình .Đối với lớp 1, việc dạy môn Tiếng Việt là nhiệm vụ hết sức cần thiết giúp học sinh phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất, hình thành năng lực ngôn ngữ cho học sinh trong suốt quá trình học tập cũng như áp dụng vào công việc, cuộc sống sau này. Dạy học Tiếng Việt được thực hiện thông qua việc hình thành và rèn luyện cho học sinh 4 kĩ năng: đọc, viết, nói, nghe. Điều này cho thấy sự đổi mới so với quan điểm trước đây là rèn các kĩ năng: nghe, nói, đọc, viết. Tức là, với quan điểm giáo dục mới thì “đọc” là kĩ năng đặc biệt quan trọng trong chương trình giáo dục Tiếng Việt lớp 1.
2 Thực trạng:
I. SƠ LƯỢC BẢN THÂN
- Họ và tên: /…. Năm sinh: 1971 . Chủ nhiệm lớp: 5B
- Trình độ chuyên môn: Đại học Sư phạm tiểu học
- Đơn vị công tác: TH
1. Đặt vấn đề
Bất cứ một ai khi đã chọn ngành nghề cho mình thì đều xác định cái đích mình cần đạt đến. Cái đích đó tưởng như rất gần, rất dễ thực hiện, nhưng trong thực tiễn không phải như vậy, mà nhiều khi để đạt được phải đổ nhiều mồ hôi, nước mắt và thậm chí cả tính mạng để đạt được nó.
Cũng như mọi ngành nghề khác, nghề dạy học (hay thường gọi là ngành giáo) nhất là giáo viên dạy bậc tiểu học cũng không tránh khỏi những vấn đề nan giải ấy. Khi đã chọn cho mình cái nghề này, nó sẽ gắn bó với mình suốt cả cuộc đời, người giáo viên sẽ sẵn sàng đón nhận bất cứ đối tượng học sinh nào để dạy dỗ cho các em trở thành người có đức, có tài.
Học sinh lớp 5 ở lứa tuổi từ 10 đến 11 tuổi, các em rất nghịch, hiếu động, chưa làm chủ được bản thân, chưa nhận thức được điều gì là đúng và điều gì là sai, hay bắt chước và chịu tác động của mọi việc xảy ra xung quanh mình. Chính vì thế, nếu môi trường tác động tốt thì các em sẽ có những hành vi và đạo đức tốt, còn ngược lại thì sẽ rất tồi tệ, có thể các em sẽ hư hỏng, dối trá, mất tư cách, đạo đức
Họ và tên: Võ Thị Kim Liên
Chủ nhiệm lớp: 4A.
Đơn vị công tác: Trường Tiểu học ...........
THẦY CÔ TẢI FILE ĐÍNH KÈM!
PHÒNG GD ĐT TX TRƯỜNG TH | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
BÁO CÁO
BIỆN PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ VIỆC RÈN ĐỌC CHO HỌC SINH LỚP 1A NĂM HỌC 2023-2024
BIỆN PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ VIỆC RÈN ĐỌC CHO HỌC SINH LỚP 1A NĂM HỌC 2023-2024
I. SƠ LƯỢC BẢN THÂN
- Họ và tên: Năm sinh :1973 Chủ nhiệm lớp: 1A
- Trình độ chuyên môn: Giáo viên tiểu học
Đơn vị công tác: Trường Tiểu học
II. NỘI DUNG:
1. Đặt vấn đề:
Năm học 2023 - 2024 là năm học thứ tư Bộ giáo dục áp dụng chương trình giáo dục phổ thông 2018. Ở cấp Tiểu học, thực hiện đổi mới chương trình .Đối với lớp 1, việc dạy môn Tiếng Việt là nhiệm vụ hết sức cần thiết giúp học sinh phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất, hình thành năng lực ngôn ngữ cho học sinh trong suốt quá trình học tập cũng như áp dụng vào công việc, cuộc sống sau này. Dạy học Tiếng Việt được thực hiện thông qua việc hình thành và rèn luyện cho học sinh 4 kĩ năng: đọc, viết, nói, nghe. Điều này cho thấy sự đổi mới so với quan điểm trước đây là rèn các kĩ năng: nghe, nói, đọc, viết. Tức là, với quan điểm giáo dục mới thì “đọc” là kĩ năng đặc biệt quan trọng trong chương trình giáo dục Tiếng Việt lớp 1.
2 Thực trạng:
BÁO CÁO
MỘT SỐ KINH NGHIỆM GIÁO DỤC HỌC SINH CÁ BIỆT
LỚP 5B TRƯỜNG TIỂU HỌC
LỚP 5B TRƯỜNG TIỂU HỌC
I. SƠ LƯỢC BẢN THÂN
- Họ và tên: /…. Năm sinh: 1971 . Chủ nhiệm lớp: 5B
- Trình độ chuyên môn: Đại học Sư phạm tiểu học
- Đơn vị công tác: TH
I. NỘI DUNG
1. Đặt vấn đề
Bất cứ một ai khi đã chọn ngành nghề cho mình thì đều xác định cái đích mình cần đạt đến. Cái đích đó tưởng như rất gần, rất dễ thực hiện, nhưng trong thực tiễn không phải như vậy, mà nhiều khi để đạt được phải đổ nhiều mồ hôi, nước mắt và thậm chí cả tính mạng để đạt được nó.
Cũng như mọi ngành nghề khác, nghề dạy học (hay thường gọi là ngành giáo) nhất là giáo viên dạy bậc tiểu học cũng không tránh khỏi những vấn đề nan giải ấy. Khi đã chọn cho mình cái nghề này, nó sẽ gắn bó với mình suốt cả cuộc đời, người giáo viên sẽ sẵn sàng đón nhận bất cứ đối tượng học sinh nào để dạy dỗ cho các em trở thành người có đức, có tài.
Học sinh lớp 5 ở lứa tuổi từ 10 đến 11 tuổi, các em rất nghịch, hiếu động, chưa làm chủ được bản thân, chưa nhận thức được điều gì là đúng và điều gì là sai, hay bắt chước và chịu tác động của mọi việc xảy ra xung quanh mình. Chính vì thế, nếu môi trường tác động tốt thì các em sẽ có những hành vi và đạo đức tốt, còn ngược lại thì sẽ rất tồi tệ, có thể các em sẽ hư hỏng, dối trá, mất tư cách, đạo đức
PHÒNG GD&ĐT TX ........... TRƯỜNG TH ........... | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc |
BÁO CÁO
Biện pháp xây dựng lớp học hạnh phúc cho học sinh lớp 4A
trường Tiểu học ............ Năm học 2023 - 2024
trường Tiểu học ............ Năm học 2023 - 2024
Họ và tên: Võ Thị Kim Liên
Chủ nhiệm lớp: 4A.
Đơn vị công tác: Trường Tiểu học ...........
I. ĐẶT VẤN ĐỀ
Bác Hồ đã nói ‘‘Tất cả mọi người sinh ra đều có quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc’’ Như vậy hạnh phúc là quyền của mỗi cá nhân, là cái đích vươn đến, là mục tiêu phấn đấu trong cuộc đời của mỗi con người. Với học sinh, để có được hạnh phúc, trước hết là được sống trong một gia đình hạnh phúc, được sự yêu thương của bố mẹ và người thân. Bên cạnh đó, các em cần được trưởng thành trong một môi trường hạnh phúc - nơi các em được học tập, được vui chơi, được chia sẻ, được thấu hiểu, được yêu thương và được tôn trọng. Câu hỏi lớn lúc này là: Làm thế nào để mỗi ngày học sinh đến trường là một ngày vui? Giáo viên đến trường là một niềm hạnh phúc? Theo tôi xây dựng trường học hạnh phúc là việc làm cấp thiết cần được các nhà giáo dục quan tâm lúc này. Muốn vậy ta cần xây dựng hạnh phúc từ chính lớp học của mình. Với lí do trên, tôi đã mạnh dạn nghiên cứu đưa ra “Biện pháp xây dựng lớp học hạnh phúc cho học sinh lớp 4A trường Tiểu học ............ Năm học 2023 - 2024”, để tìm ra câu trả lời thiết thực cho mình và cho các em học sinh.II.THỰC TRẠNG.
THẦY CÔ TẢI FILE ĐÍNH KÈM!
DOWNLOAD FILE
Sửa lần cuối: