- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,007
- Điểm
- 113
tác giả
TUYỂN TẬP 20 Sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 LINK DRIVE (FREE), Sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 là nguồn tài liệu quý báu phục vụ giáo viên trong quá trình nghiên cứu và giảng dạy. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm tư liệu để làm Sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 hãy tham khảo 20 mẫu đề tài ở nhiều bộ môn dưới đây của YOPOVN nhé.
Sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 dành cho bộ môn toán
– Trường: Trường TH Hoàn Long
– Mục đích nghiên cứu: Sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 môn toán sẽ đưa ta một số ý kiến đổi mới giúp học sinh nắm chắc các dạng toán và tránh tình trạng nhầm lẫn, từ đó giúp học sinh hiểu bài và yêu thích môn toán hơn.
– Phạm vi nghiên cứu: Bài toán có liên quan đến rút về đơn vị ở lớp 3
– Phương pháp nghiên cứu:
– Mục đích nghiên cứu: Sáng kiến kinh nghiệm giải toán có lời văn lớp 3 giúp học sinh nhận biết được những mối quan hệ về số lượng, hình dạng không gian của thế giới hiện thực. Từ đó, giúp học sinh nhận thức được một số mặt của thế giới xung quanh và biết được cách hoạt động có hiệu quả trong đời sống.
– Phạm vi nghiên cứu: Những biện pháp giúp học sinh giải tốt các bài toán có lời văn lớp 3
– Link download: Tại đây
– Tác giả: GV. Cao Thị Hạnh
– Trường: TH Quyết Thắng
– Mục đích nghiên cứu: Giúp giáo viên nắm được cách tổ chức trò chơi trong giờ học toán, vừa giúp học sinh củng cố kiến thức vừa rèn luyện cho các em kỹ năng phát triển linh hoạt, nhanh nhạy thông qua trò chơi
– Link download: Tại đây
Đề tài sáng kiến bộ môn rèn chữ viết lớp 3
– Tác giả: Phạm Thị Phượng
– Trường: Tiểu học Võ Thị Sáu
– Mục đích nghiên cứu: Sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 môn rèn chữ viết giúp giáo viên nắm bắt thực trạng chữ viết của học sinh, tìm ra những nguyên nhân làm hạn chế chế số lượng chữ và việc giữ vở sạch. Bên cạnh đó, sáng kiến sẽ đề ra những giải pháp giúp học sinh viết chữ đúng mẫu, đúng nét, đúng chính tả, rõ ràng, viết nhanh, đẹp và biết cách giữ gìn vở sạch chữ đẹp.
– Phạm vi nghiên cứu: Học sinh lớp 3
– Phương pháp nghiên cứu:
– Tác giả: Gv. Phạm Thị An
– Trường: TH Nguyễn Trọng Nghĩa
– Mục đích nghiên cứu: Sáng kiến kinh nghiệm rèn chữ viết cho học sinh lớp 3 giúp đánh giá sâu vào thực trạng, đề xuất định hướng một quy trình khoa học để rèn luyện kỹ năng viết chữ cho học sinh, từ đó giúp khắc phục tình trạng viết sai chữ, chữ không đẹp hiện nay.
– Phạm vi nghiên cứu: Học sinh lớp 3 trường Tiểu học Nguyễn Trọng Nghĩa và các biện pháp sẽ và đang áp dụng.
– Phương pháp nghiên cứu:
Sáng kiến kinh nghiệm môn chính tả cho học sinh lớp 3
– Tác giả: Gv. Nguyễn Thị Hà
– Trường: TH Trần Quốc Toản
– Mục đích nghiên cứu: Sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 môn chính tả giúp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của học sinh tiểu học khi học môn viết chính tả. Từ đó, đưa ra được các biện pháp và phương pháp thích hợp giảng dạy học sinh.
– Phạm vi nghiên cứu: Một số biện pháp nhằm khắc phục lỗi chính tả cho học sinh lớp 3A tại trường TH Trần Quốc Toản
– Phương pháp nghiên cứu:
– Tác giả: Gv. Lưu Thị Nguyệt
– Trường: TH Mã Đà
– Mục đích nghiên cứu: Sáng kiến kinh nghiệm giúp học sinh hình thành năng lực, thói quen viết đúng chính tả, mở rộng hơn chính là năng lực và thói quen viết đúng tiếng Việt văn hóa, tiếng Việt chuẩn mực.
– Link download: Tại đây
Sáng kiến môn luyện từ và câu lớp 3
– Tác giả: Gv. Hoàng Thị Sáng
– Trường: TH Cam Thủy
– Mục đích nghiên cứu: Sáng kiến dạy luyện từ và câu lớp 3 sẽ góp phần tích cực vào thực hiện mục tiêu giáo dục phổ thông nhằm giúp học sinh hình thành cơ sở ban đầu cho sự phát triển đúng đắn, lâu dài về Đức, Trí, Thể Mỹ. Đặc biệt, góp một phần quan trọng trong việc thực hiện mục tiêu môn học tiếng Việt ở trường Tiểu học.
– Link download: Tại đây
– Tác giả: Gv. Nguyễn Thị Hường
– Trường: TH Lý Tự Trọng
– Mục đích nghiên cứu: Sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 về môn luyện từ và câu có vai trò góp phần giúp học sinh củng cố lý thuyết về cách dùng từ so sánh. Từ đó, giúp học sinh biết cách phân biệt, so sánh tu từ. Về phía giáo viên sẽ có thêm các phương pháp rèn luyện học sinh các kỹ năng sử dụng biện pháp tu từ so sánh ở lớp 3.
– Link download: Tại đây
– Tác giả: Gv. Nguyễn Thị Hồng Quang
– Trường: TH Y Ngông
– Mục tiêu nghiên cứu: Đề tài sáng kiến nghiên cứu tài liệu, tâm lý của học sinh, từ đó rút ra kinh nghiệm thực tế của giáo viên khi dạy học sinh trong phân môn luyện từ và câu. Nhờ vậy, giáo viên sẽ đề ra được biện pháp dạy học một cách hiệu quả nhất.
– Link download: Tại đây
Đề tài sáng kiến bộ môn đạo đức học sinh lớp 3
– Tác giả: Gv. Nguyễn Phương Thảo
– Trường: TH Cát Linh
– Mục đích nghiên cứu: Sáng kiến kinh nghiệm môn đạo đức lớp 3 giúp đế xuất một số phương pháp để hạn chế được các nhược điểm và phát huy ưu điểm, từ đó nâng cao chất lượng dạy học môn đạo đức, góp phần phát triển cá nhân học sinh lớp 3 thành nhiệm vụ của Bộ Giáo dục đề ra.
– Phương pháp nghiên cứu:
– Tác giả: Gv. Lý Thị Khuyên
– Trường: Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học 2 xã Thiện Tân
– Mục đích nghiên cứu: Sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 giúp học sinh được trau dồi thêm kỹ năng sống và tự tin học tốt ở nhiều bộ môn khác nhau, không chỉ riêng môn đạo đức. Học sinh sẽ phát huy được tính sáng tạo, chủ động tham gia vào quá trình học tập của học sinh dưới sự hỗ trợ của giáo viên.
– Phạm vi nghiên cứu: Học sinh lớp 3A của trường PT dân tộc bán trú Tiểu học 2 xã Thiện Tân
– Link download: Tại đây
Mẫu sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 môn tự nhiên xã hội
– Tác giả: Gv. Nguyễn Thị Tuyết Vân
– Trường: TH Bùi Thị Xuân
– Mục đích nghiên cứu: Sáng kiến kinh nghiệm môn tự nhiên xã hội lớp 3 giúp học sinh hiểu biết về một số hiện tượng trong tự nhiên xã hội, biết tự chăm sóc bản thân, biết cách diễn đạt những hiểu biết của mình về sự vật, hiện tượng đơn giản trong tự nhiên, xã hội.
– Link download: Tại đây
– Tác giả: Gv. Nguyễn Thị Thu Hằng
– Trường: TH Krong Ana
– Mục đích nghiên cứu: Sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 giúp học sinh hình thành và phát triển đầy đủ kỹ năng sống, nhận thức về tầm quan trọng của việc học, sự cố gắng và nỗ lực của bản thân.
– Link download: Tại đây
Sáng kiến kinh nghiệm môn tập đọc sẽ đưa ra định hướng, phương pháp để học sinh cải thiện kết quả học tập, giáo viên nâng cao khả năng giảng dạy để học sinh tiếp thu nhanh hơn. Một vài mẫu sáng kiến dưới đây sẽ giúp giáo viên có thêm nguồn tham khảo khi làm sáng kiến.
Sáng kiến kinh nghiệm phân môn tập đọc dành cho lớp 3
– Tác giả: Gv. Nguyễn Thị Ngọc Ánh
– Trường: TH Hai Bà Trưng
– Mục đích nghiên cứu: Sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 môn tập đọc sẽ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đọc diễn cảm và góp phần nâng cao chất lượng đọc cho học sinh.
– Link download: Tại đây
– Tác giả: Gv. Nguyễn Huy Phước Long
– Trường: TH Ngư Thủy Bắc
– Mục đích nghiên cứu: Sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 giúp học sinh học tốt môn tập đọc. Khi được áp dụng phương pháp dạy mới, các em sẽ thích thú học tập để học tốt môn tiếng Việt hơn cũng như các môn học khác và ứng dụng chúng vào cuộc sống.
– Phạm vi nghiên cứu: Học sinh lớp 3 tại trường Th Ngư Thủy Bắc
– Phương pháp nghiên cứu:
Sáng kiến kinh nghiệm bộ môn tiếng anh 3
– Tác giả: Gv. Nguyễn Thị Phượng Đan
– Trường: TH Lê Hồng Phong
– Mục đích nghiên cứu: Sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 3 góp phần đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng phát huy tích cực, chủ động sáng tạo của học sinh, tăng cường học động cá thể phối hợp với học tập giao lưu.
– Phạm vi nghiên cứu: Các hoạt động ngoài giờ lên lớp, áp dụng cho học sinh lớp 3 của trường TH Lê Hồng Phong
– Phương pháp nghiên cứu:
– Tác giả: Gv. Nguyễn Thị Thanh Thúy
– Trường: TH Nguyễn Thị Minh Khai
– Mục đích nghiên cứu: Sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 này sẽ đề ra các phương pháp dạy học có hiệu quả để học sinh có thể nắm được các vốn từ vựng cơ bản và phát huy khả năng học tiếng Anh của mình.
– Phạm vi nghiên cứu: Phương pháp dạy từ vựng cho học sinh lớp 3
– Phương pháp nghiên cứu:
Sáng kiến kinh nghiệm đề tài chủ nhiệm lớp 3
– Tác giả: Gv. Nguyễn Thị Bảo Hằng
– Trường: TH Trần Quốc Toản
– Mục đích nghiên cứu: Tạo cho học sinh các thói quen tốt, nề nếp trong học tập, sinh hoạt và các hoạt động trong nhiều lĩnh vực. Từ đó, giúp hình thành và phát triển cho học sinh các kỹ năng hoạt động, giao tiếp, ý thức tổ chức kỷ luật và ý thức tự giác.
– Link download: Tại đây
– Tác giả: Gv. Lê Thị Hồng
– Trường: TH Nguyễn Viết Xuân
– Mục đích nghiên cứu: Sáng kiến giúp học sinh có thêm hứng thú trong giờ học, tạo sự nhanh nhẹn, mạnh dạn và tự tin của từng học sinh trước đám đông, phát triển kỹ năng làm việc nhóm và cũng như sở trường riêng.Đồng thời giúp duy trì sĩ số để nâng cao chất lượng đại trà.
– Phạm vi nghiên cứu: Biện pháp giáo dục học sinh lớp 3
– Phương pháp nghiên cứu:
Danh sách 20 mẫu đề tài sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 mà YOPOPVN vừa chia sẻ hi vọng sẽ mang đến nhiều thông tin hữu ích cho bạn. tham gia gói vip thành viên tại yopovn để tải không giới hạn, không quảng cáo nhé!
1. 30+ đề tài sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 được đánh giá cao
Dưới đây, Luận Văn Việt đã tổng hợp hơn 30 đề tài sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 tiêu biểu, được hội đồng đánh giá cao- Một số biện pháp rèn kĩ năng nhận biết phép tu từ so sánh trong phân môn Luyện từ và câu lớp 3 theo bộ sách Cánh diều
- Một số kinh nghiệm giúp học sinh lớp 3 giải toán có lời văn theo bộ sách Kết nối tri thức với đời sống
- Một số biện pháp dạy học dạng toán tính giá trị của biểu thức ở lớp 3 có hiệu quả theo bộ sách Kết nối tri thức với đời sống
- Nâng cao năng lực nhận biết và kĩ năng thực hành phép tu từ so sánh cho học sinh lớp 3 theo bộ sách Chân trời phát minh sáng tạo
- Lồng ghép các hoạt động trải nghiệm vào dạy học Toán lớp 3 Nhằm nâng cao hứng thú học tập về kiến thức thực tiễn cho học sinh
- Biện pháp tăng cường hoạt động tích cực, độc lập, sáng tạo trong dạy học tập làm văn cho học sinh lớp 3
- Tổ chức trò chơi toán học nhằm nâng cao hiệu quả dạy – học toán ở lớp 3
- Một số biện pháp sử dụng hiệu quả đồ dùng dạy- Học môn toán lớp 3
- Biện pháp hướng dẫn Một số dạng bài tập thường gặp về phép đo đại lượng cho học sinh lớp 3
- Một số kinh nghiệm nâng cao chất lượng dạy học môn Toán cho học sinh lớp 3
- Một số giải pháp giúp học sinh khi giải các bài toán hợp ở lớp 3
- Một số kinh nghiệm chỉ đạo giáo viên dạy lớp 3 giúp các em học sinh giải tốt bài toán liên quan đến rút về đơn vị
- Những biện pháp giúp học sinh lớp 3 học tốt các yếu tố hình học
- Một số biện pháp khắc phục lỗi chính tả cho học sinh lớp 3
- Một số biện pháp giúp học sinh lớp 3 khắc phục lỗi âm đầu, dấu thanh trong phân môn chính tả
- Một số biện pháp nâng cao chất lượng giờ chính tả ở lớp 3
- Kinh nghiệm giúp học sinh lớp 3 khắc phục một số lỗi sai chính tả
- Một số biện pháp trong rèn kĩ năng viết đoạn văn kể, tả ngắn cho học sinh lớp 3
- Một số biện pháp giúp học sinh lớp 3 biết dùng hình ảnh so sánh khi học tập làm văn
- Một số biện pháp tổ chức trò chơi trong giờ luyện từ và câu lớp 3
- Các biện pháp làm giàu vốn từ cho học sinh lớp 3 qua phân môn luyện từ và câu
- Một số biện pháp giúp học sinh làm tốt dạng bài tập tìm hình ảnh so sánh trong phân môn luyện từ và câu lớp 3
- Vấn đề giáo dục đạo đức cho học sinh lớp 3 qua môn Đạo đức ở Tiểu học
- Nâng cao chất lượng đổi mới phương pháp dạy môn Đạo Đức lớp 3
- Một số biện pháp rèn vở sạch viết chữ đẹp cho học sinh lớp 3
- Đổi mới giảng dạy tiết 2 môn đạo đức lớp 3 qua trò chơi sắm vai
- Giúp học sinh lớp 3 học tốt một số bài học về môn Tự nhiên và xã hội thông qua trò chơi đối-đáp, đố-giải
- Dạy lồng ghép Giáo dục bảo vệ môi trường trong môn Tự nhiên xã hội lớp 3
- Một vài biện pháp rèn đọc diễn cảm cho học sinh lớp 3
- Một số biện pháp vận dụng bản đồ tư duy vào dạy kiểu bài Kể, nói, viết theo chủ đề ở phân môn Tập làm văn lớp 3
- Biện pháp giúp học sinh nắm được độ cao và cách viết các con chữ theo nhóm
- Biện pháp sử dụng đồ dùng trực quan trong giảng dạy Tiếng Anh 3
- Một số biện pháp làm tốt công tác chủ nhiệm ở lớp 3
- Ứng dụng thuyết đa trí tuệ vào dạy học môn Tiếng Anh lớp 3
- Bước đầu xây dựng hứng thú học tập môn học Tiếng anh đối với học sinh khối lớp 3
2. [FREE] 16 mẫu sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 từng môn học
2.1. Mẫu sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 – môn Toán
Làm thế nào để học sinh học tốt môn toán đòi hỏi giáo viên phải có một phương pháp giảng dạy hiệu quả. Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc chọn đề tài, sắp xếp bố cục, hãy tham khảo một vài mẫu sáng kiến dưới đây của chúng tôi nhé.Sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 dành cho bộ môn toán
Đề tài 01: Giải tốt bài toán liên quan đến rút về đơn vị
– Tên đề tài: Giúp các em học sinh lớp 3 giải tốt bài toán liên quan đến rút về đơn vị– Trường: Trường TH Hoàn Long
– Mục đích nghiên cứu: Sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 môn toán sẽ đưa ta một số ý kiến đổi mới giúp học sinh nắm chắc các dạng toán và tránh tình trạng nhầm lẫn, từ đó giúp học sinh hiểu bài và yêu thích môn toán hơn.
– Phạm vi nghiên cứu: Bài toán có liên quan đến rút về đơn vị ở lớp 3
– Phương pháp nghiên cứu:
- Phương pháp nghiên cứu, lý luận
- Phương pháp điều tra quan sát
- Phương pháp kiểm tra, thống kê kết quả
- Phương pháp tổng kết kinh nghiệm
- Phương pháp thiết kế bài dạy
Đề tài 02: Biện pháp giúp học sinh giải tốt bài toán có lời văn
– Tên đề tài: Một vài biện pháp giúp học sinh giải tốt bài toán có lời văn lớp 3– Mục đích nghiên cứu: Sáng kiến kinh nghiệm giải toán có lời văn lớp 3 giúp học sinh nhận biết được những mối quan hệ về số lượng, hình dạng không gian của thế giới hiện thực. Từ đó, giúp học sinh nhận thức được một số mặt của thế giới xung quanh và biết được cách hoạt động có hiệu quả trong đời sống.
– Phạm vi nghiên cứu: Những biện pháp giúp học sinh giải tốt các bài toán có lời văn lớp 3
– Link download: Tại đây
Đề tài 03: Trò chơi toán học
– Tên đề tài: Tổ chức trò chơi toán học nhằm nâng cao hiệu quả dạy và học toán ở lớp 3– Tác giả: GV. Cao Thị Hạnh
– Trường: TH Quyết Thắng
– Mục đích nghiên cứu: Giúp giáo viên nắm được cách tổ chức trò chơi trong giờ học toán, vừa giúp học sinh củng cố kiến thức vừa rèn luyện cho các em kỹ năng phát triển linh hoạt, nhanh nhạy thông qua trò chơi
– Link download: Tại đây
2.2. Mẫu sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 – môn Rèn chữ viết
Nét chữ nét người là câu nói rất quen thuộc với chúng ta. Với những mẫu đề tài sáng kiến dưới đây sẽ đưa ra lý luận chặt chẽ và nêu ra thực trạng học môn chính tả của học sinh hiện nay. Từ đó, giáo viên sẽ có những biện pháp cải thiện phù hợp để nâng cao chất lượng dạy học.Đề tài sáng kiến bộ môn rèn chữ viết lớp 3
Đề tài 01: Một số biện pháp rèn chữ viết
– Tên đề tài: Một số biện pháp rèn chữ viết cho học sinh lớp 3– Tác giả: Phạm Thị Phượng
– Trường: Tiểu học Võ Thị Sáu
– Mục đích nghiên cứu: Sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 môn rèn chữ viết giúp giáo viên nắm bắt thực trạng chữ viết của học sinh, tìm ra những nguyên nhân làm hạn chế chế số lượng chữ và việc giữ vở sạch. Bên cạnh đó, sáng kiến sẽ đề ra những giải pháp giúp học sinh viết chữ đúng mẫu, đúng nét, đúng chính tả, rõ ràng, viết nhanh, đẹp và biết cách giữ gìn vở sạch chữ đẹp.
– Phạm vi nghiên cứu: Học sinh lớp 3
– Phương pháp nghiên cứu:
- Phương pháp quan sát
- Phương pháp làm mẫu
- Phương pháp thuyết trình
- Phương pháp luyện tập thực hành
- Phương pháp điều tra viết
- Phương pháp thảo luận phỏng vấn
- Phương pháp sử dụng trò chơi học tập
Đề tài 02: Biện pháp nâng cao hiệu quả dạy môn tập viết
– Tên đề tài: Thực trạng và biện pháp nâng cao hiệu quả dạy môn tập viết cho học sinh lớp 3 ở trường Tiểu học Nguyễn Trọng Nghĩa– Tác giả: Gv. Phạm Thị An
– Trường: TH Nguyễn Trọng Nghĩa
– Mục đích nghiên cứu: Sáng kiến kinh nghiệm rèn chữ viết cho học sinh lớp 3 giúp đánh giá sâu vào thực trạng, đề xuất định hướng một quy trình khoa học để rèn luyện kỹ năng viết chữ cho học sinh, từ đó giúp khắc phục tình trạng viết sai chữ, chữ không đẹp hiện nay.
– Phạm vi nghiên cứu: Học sinh lớp 3 trường Tiểu học Nguyễn Trọng Nghĩa và các biện pháp sẽ và đang áp dụng.
– Phương pháp nghiên cứu:
- Phương pháp nghiên cứu lý luận
- Phương pháp nghiên cứu thực tiễn bao gồm: Điều tra xã hội, thống kê, lấy ý kiến chuyên gia và sư phạm
2.3. Mẫu sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 – môn Chính tả
Kỹ năng học môn chính tả đóng vai trò quan trọng không kém gì các bộ môn khác. Một số mẫu đề tài sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 dưới đây sẽ giúp học sinh hoàn thiện được kỹ năng này.Sáng kiến kinh nghiệm môn chính tả cho học sinh lớp 3
Đề tài 01: Khắc phục lỗi chính tả
– Tên đề tài: Sáng kiến kinh nghiệm lớp 3: Một số biện pháp khắc phục lỗi chính tả cho học sinh lớp 3– Tác giả: Gv. Nguyễn Thị Hà
– Trường: TH Trần Quốc Toản
– Mục đích nghiên cứu: Sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 môn chính tả giúp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của học sinh tiểu học khi học môn viết chính tả. Từ đó, đưa ra được các biện pháp và phương pháp thích hợp giảng dạy học sinh.
– Phạm vi nghiên cứu: Một số biện pháp nhằm khắc phục lỗi chính tả cho học sinh lớp 3A tại trường TH Trần Quốc Toản
– Phương pháp nghiên cứu:
- Phương pháp khảo sát thực tế
- Phương pháp quan sát
- Phương pháp trò chuyện
- Phương pháp thu thập thông tin
- Phương pháp hỗ trợ
Đề tài 02: Biện pháp khắc phục lỗi âm đầu, dấu thanh
– Tên đề tài: Một số biện pháp giúp học sinh lớp 3 trường Tiểu học Mã Đà khắc phục lỗi âm đầu, dấu thanh trong phân môn chính tả– Tác giả: Gv. Lưu Thị Nguyệt
– Trường: TH Mã Đà
– Mục đích nghiên cứu: Sáng kiến kinh nghiệm giúp học sinh hình thành năng lực, thói quen viết đúng chính tả, mở rộng hơn chính là năng lực và thói quen viết đúng tiếng Việt văn hóa, tiếng Việt chuẩn mực.
– Link download: Tại đây
2.4. Mẫu sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 – môn Luyện từ và câu
Sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 bộ môn luyện từ và câu sẽ giúp các bạn học sinh có thêm kiến thức cơ bản và áp dụng vào bài tập một cách hiệu quả. Đây sẽ là nền tảng vững chắc để học sinh học tốt môn tập làm văn.Sáng kiến môn luyện từ và câu lớp 3
Đề tài 01: Biện pháp nâng cao chất lượng dạy học luyện từ và câu
– Tên đề tài: Sáng kiến kinh nghiệm lớp 3: Một số biện pháp chỉ đạo nhằm nâng cao chất lượng dạy học luyện từ và câu lớp 3 ở trường Tiểu học Cam Thủy, Lệ Thủy– Tác giả: Gv. Hoàng Thị Sáng
– Trường: TH Cam Thủy
– Mục đích nghiên cứu: Sáng kiến dạy luyện từ và câu lớp 3 sẽ góp phần tích cực vào thực hiện mục tiêu giáo dục phổ thông nhằm giúp học sinh hình thành cơ sở ban đầu cho sự phát triển đúng đắn, lâu dài về Đức, Trí, Thể Mỹ. Đặc biệt, góp một phần quan trọng trong việc thực hiện mục tiêu môn học tiếng Việt ở trường Tiểu học.
– Link download: Tại đây
Đề tài 02: Rèn kỹ năng sử dụng biện pháp tu từ, so sánh
– Tên đề tài: Sáng kiến kinh nghiệm lớp 3: Rèn kỹ năng nhận biết biện pháp tu từ so sánh cho học sinh lớp 3– Tác giả: Gv. Nguyễn Thị Hường
– Trường: TH Lý Tự Trọng
– Mục đích nghiên cứu: Sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 về môn luyện từ và câu có vai trò góp phần giúp học sinh củng cố lý thuyết về cách dùng từ so sánh. Từ đó, giúp học sinh biết cách phân biệt, so sánh tu từ. Về phía giáo viên sẽ có thêm các phương pháp rèn luyện học sinh các kỹ năng sử dụng biện pháp tu từ so sánh ở lớp 3.
– Link download: Tại đây
Đề tài 03: Kinh nghiệm dạy đặt dấu phẩy vào chỗ thích hợp
– Tên đề tài: Một số kinh nghiệm dạy dạng bài tập “đặt dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong câu văn cho sẵn” ở phân môn luyện từ và câu lớp 3– Tác giả: Gv. Nguyễn Thị Hồng Quang
– Trường: TH Y Ngông
– Mục tiêu nghiên cứu: Đề tài sáng kiến nghiên cứu tài liệu, tâm lý của học sinh, từ đó rút ra kinh nghiệm thực tế của giáo viên khi dạy học sinh trong phân môn luyện từ và câu. Nhờ vậy, giáo viên sẽ đề ra được biện pháp dạy học một cách hiệu quả nhất.
– Link download: Tại đây
2.5. Mẫu sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 – môn Đạo đức
Bạn muốn cải thiện chất lượng giảng dạy bộ môn đạo đức lớp 3? Một số mẫu sáng kiến kinh nghiệm dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng để thay đổi phương pháp giảng dạy của mình đấy.Đề tài sáng kiến bộ môn đạo đức học sinh lớp 3
Đề tài 01: Ưu điểm và hạn chế khi dạy đạo đức
– Tên đề tài: SKKN Lớp 3: Những ưu điểm và hạn chế khi giảng dạy tiết 2 môn Đạo đức lớp 3– Tác giả: Gv. Nguyễn Phương Thảo
– Trường: TH Cát Linh
– Mục đích nghiên cứu: Sáng kiến kinh nghiệm môn đạo đức lớp 3 giúp đế xuất một số phương pháp để hạn chế được các nhược điểm và phát huy ưu điểm, từ đó nâng cao chất lượng dạy học môn đạo đức, góp phần phát triển cá nhân học sinh lớp 3 thành nhiệm vụ của Bộ Giáo dục đề ra.
– Phương pháp nghiên cứu:
- Phương pháp nghiên cứu thực tiễn
- Phương pháp nghiên cứu điều tra
- Phương pháp nghiên cứu giáo dục
- Phương pháp nghiên cứu lý luận
- Phương pháp nghiên cứu thực nghiệm
Đề tài 02: Rèn kỹ năng sống cho học sinh qua môn đạo đức
– Tên đề tài: SKKN: Biện pháp rèn kỹ năng sống cho học sinh qua môn đạo đức ở lớp 3A Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học 2 xã Thiện Tân– Tác giả: Gv. Lý Thị Khuyên
– Trường: Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học 2 xã Thiện Tân
– Mục đích nghiên cứu: Sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 giúp học sinh được trau dồi thêm kỹ năng sống và tự tin học tốt ở nhiều bộ môn khác nhau, không chỉ riêng môn đạo đức. Học sinh sẽ phát huy được tính sáng tạo, chủ động tham gia vào quá trình học tập của học sinh dưới sự hỗ trợ của giáo viên.
– Phạm vi nghiên cứu: Học sinh lớp 3A của trường PT dân tộc bán trú Tiểu học 2 xã Thiện Tân
– Link download: Tại đây
2.6. Mẫu sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 – môn Tự nhiên xã hội
Một đề tài sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 môn tự nhiên xã hội hay sẽ giúp giáo viên thay đổi phương pháp giảng dạy, truyền tải nội dung môn học đầy đủ, dễ hiểu, bớt khô khan và gần gũi với thực tiễn hơn. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc làm sáng kiến kinh nghiệm hãy tham khảo một số đề tài dưới đây của chúng tôi nhé.Mẫu sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 môn tự nhiên xã hội
Đề tài 01: Sáng kiến giúp học sinh học tốt môn TNXH
– Tên đề tài: Sáng kiến giúp học sinh lớp 3 học tốt một số bài học về môn Tự nhiên xã hội thông qua trò chơi đối – đáp, đố – giải– Tác giả: Gv. Nguyễn Thị Tuyết Vân
– Trường: TH Bùi Thị Xuân
– Mục đích nghiên cứu: Sáng kiến kinh nghiệm môn tự nhiên xã hội lớp 3 giúp học sinh hiểu biết về một số hiện tượng trong tự nhiên xã hội, biết tự chăm sóc bản thân, biết cách diễn đạt những hiểu biết của mình về sự vật, hiện tượng đơn giản trong tự nhiên, xã hội.
– Link download: Tại đây
Đề tài 02: Nâng cao trải nghiệm thực tế cho học sinh
– Tên đề tài: Một số kinh nghiệm giúp nâng cao hiệu quả trải nghiệm thực tế cho học sinh lớp 3– Tác giả: Gv. Nguyễn Thị Thu Hằng
– Trường: TH Krong Ana
– Mục đích nghiên cứu: Sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 giúp học sinh hình thành và phát triển đầy đủ kỹ năng sống, nhận thức về tầm quan trọng của việc học, sự cố gắng và nỗ lực của bản thân.
– Link download: Tại đây
2.7. Mẫu sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 – môn Tập đọc
Bộ môn tập đọc lớp 3 đóng vai trò rất quan trọng với các em học sinh tiểu học. Nói cách khác, tập đọc tiểu học là bộ môn tạo bước đệm cho học sinh phát triển về khả năng phản xạ, sự lưu loát và tự tin.Sáng kiến kinh nghiệm môn tập đọc sẽ đưa ra định hướng, phương pháp để học sinh cải thiện kết quả học tập, giáo viên nâng cao khả năng giảng dạy để học sinh tiếp thu nhanh hơn. Một vài mẫu sáng kiến dưới đây sẽ giúp giáo viên có thêm nguồn tham khảo khi làm sáng kiến.
Sáng kiến kinh nghiệm phân môn tập đọc dành cho lớp 3
Đề tài 01: Rèn đọc diễn cảm
– Tên đề tài: Sáng kiến kinh nghiệm lớp 3: Một vài biện pháp rèn đọc diễn cảm cho học sinh lớp 3– Tác giả: Gv. Nguyễn Thị Ngọc Ánh
– Trường: TH Hai Bà Trưng
– Mục đích nghiên cứu: Sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 môn tập đọc sẽ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đọc diễn cảm và góp phần nâng cao chất lượng đọc cho học sinh.
– Link download: Tại đây
Đề tài 02: Nâng cao chất lượng đọc
– Tên đề tài: SKKN: Một số biện pháp nâng cao chất lượng đọc cho học sinh lớp 3– Tác giả: Gv. Nguyễn Huy Phước Long
– Trường: TH Ngư Thủy Bắc
– Mục đích nghiên cứu: Sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 giúp học sinh học tốt môn tập đọc. Khi được áp dụng phương pháp dạy mới, các em sẽ thích thú học tập để học tốt môn tiếng Việt hơn cũng như các môn học khác và ứng dụng chúng vào cuộc sống.
– Phạm vi nghiên cứu: Học sinh lớp 3 tại trường Th Ngư Thủy Bắc
– Phương pháp nghiên cứu:
- Phương pháp đối chiếu so sánh
- Phương pháp điều tra, quan sát, phỏng vấn và phân tích
- Phương pháp đọc tham khảo các tài liệu
2.8. Mẫu sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 – môn Tiếng anh
Triển khai đề tài sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng Anh sẽ không còn là vấn đề với một số mẫu tham khảo dưới đây của chúng tôi. Hãy cùng tìm hiểu để biết cách để triển khai bố cục cũng như nội dung của một bài sáng kiến ăn điểm nhé.Sáng kiến kinh nghiệm bộ môn tiếng anh 3
Đề tài 01: Tăng cường dạy Tiếng Anh qua hoạt động ngoài giờ
– Tên đề tài: SKKN: Biện pháp tăng cường dạy tiếng Anh qua hoạt động ngoài giờ lên lớp cho học sinh lớp 3– Tác giả: Gv. Nguyễn Thị Phượng Đan
– Trường: TH Lê Hồng Phong
– Mục đích nghiên cứu: Sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 3 góp phần đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng phát huy tích cực, chủ động sáng tạo của học sinh, tăng cường học động cá thể phối hợp với học tập giao lưu.
– Phạm vi nghiên cứu: Các hoạt động ngoài giờ lên lớp, áp dụng cho học sinh lớp 3 của trường TH Lê Hồng Phong
– Phương pháp nghiên cứu:
- Nghiên cứu lý luận: Phân tích và tổng hợp tài liệu
- Nghiên cứu thực tiễn: Điều tra, quan sát khoa học, khảo nghiệm, thử nghiệm, tổng kết kinh nghiệm giáo dục và nghiên cứu sản phẩm hoạt động.
- Thống kê toán học
Đề tài 02: Một số phương pháp dạy từ vựng tiếng anh
– Tên đề tài: Một số phương pháp dạy từ vựng tiếng anh lớp 3– Tác giả: Gv. Nguyễn Thị Thanh Thúy
– Trường: TH Nguyễn Thị Minh Khai
– Mục đích nghiên cứu: Sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 này sẽ đề ra các phương pháp dạy học có hiệu quả để học sinh có thể nắm được các vốn từ vựng cơ bản và phát huy khả năng học tiếng Anh của mình.
– Phạm vi nghiên cứu: Phương pháp dạy từ vựng cho học sinh lớp 3
– Phương pháp nghiên cứu:
- Nghiên cứu lý luận
- Điều tra
- Phân tích, so sánh và tổng hợp
- Thực nghiệm
2.9. Mẫu sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 – Công tác chủ nhiệm
Nếu bạn cần tìm hiểu về đề tài công tác chủ nhiệm lớp 3, hãy tham khảo một số mẫu sáng kiến dưới đây của chúng tôi.Sáng kiến kinh nghiệm đề tài chủ nhiệm lớp 3
Đề tài 01: Một số kinh nghiệm trong công tác chủ nhiệm
– Tên đề tài: Một số kinh nghiệm trong công tác chủ nhiệm lớp 3– Tác giả: Gv. Nguyễn Thị Bảo Hằng
– Trường: TH Trần Quốc Toản
– Mục đích nghiên cứu: Tạo cho học sinh các thói quen tốt, nề nếp trong học tập, sinh hoạt và các hoạt động trong nhiều lĩnh vực. Từ đó, giúp hình thành và phát triển cho học sinh các kỹ năng hoạt động, giao tiếp, ý thức tổ chức kỷ luật và ý thức tự giác.
– Link download: Tại đây
Đề tài 02: Biện pháp làm tốt công tác chủ nhiệm
– Tên đề tài: Một số biện pháp làm tốt công tác chủ nhiệm học sinh lớp 3 tại trường TH Nguyễn Viết Xuân– Tác giả: Gv. Lê Thị Hồng
– Trường: TH Nguyễn Viết Xuân
– Mục đích nghiên cứu: Sáng kiến giúp học sinh có thêm hứng thú trong giờ học, tạo sự nhanh nhẹn, mạnh dạn và tự tin của từng học sinh trước đám đông, phát triển kỹ năng làm việc nhóm và cũng như sở trường riêng.Đồng thời giúp duy trì sĩ số để nâng cao chất lượng đại trà.
– Phạm vi nghiên cứu: Biện pháp giáo dục học sinh lớp 3
– Phương pháp nghiên cứu:
- Nghiên cứu lý luận, thực tiễn
- Điều tra
- Phân tích, tổng hợp, tổ chức trò chơi và nêu gương
- Đàm thoại
- Thống kê toán học
Danh sách 20 mẫu đề tài sáng kiến kinh nghiệm lớp 3 mà YOPOPVN vừa chia sẻ hi vọng sẽ mang đến nhiều thông tin hữu ích cho bạn. tham gia gói vip thành viên tại yopovn để tải không giới hạn, không quảng cáo nhé!