- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,029
- Điểm
- 113
tác giả
TUYỂN TẬP BỘ CÂU HỎI Trắc nghiệm lịch sử lớp 10 kết nối tri thức, CÁNH DIỀU, CHÂN TRỜI SÁNG TẠO được soạn dưới dạng file word gồm 52 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
SƯU TẦM
BỘ CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM
LỚP 10(Tham khảo)
I. MA TRẬN ĐỀ
1. Theo mức độ nhận thức: Nhận biết: 41%; thông hiểu: 33%; vận dụng: 26%.
2. Tổng số câu hỏi: 360
II. CÂU HỎI VÀ PHƯƠNG ÁN TRẢ LỜI
1/. Bài 1: Lịch sử hiện thực và nhận thức lịch sử (Số câu 13)
a) Nhận biết
Câu 1: Nội dung nào sau đây phản ánh đúng và đầy đủ về khái niệm Lịch sử?
A. Lịch sử là những gì diễn ra trong quá khứ.
B. Lịch sử là những gì diễn ra ở mỗi dân tộc.
C. Lịch sử là những gì diễn ra ở mỗi quốc gia.
D. Lich sử là quá trình tiến hóa của con người.
Câu 2: Lịch sử được hiểu theo những nghĩa nào sau đây?
A. Là việc tái hiện lại lịch sử và học tập lịch sử suốt đời.
B. Hiện thực lịch sử và lịch sử được con người nhận thức.
C. Lịch sử được con người nhận thức và hiểu biết lịch sử.
D. Hiện thực lịch sử và trí thức của con người về lịch sử.
Câu 3: Khái niệm nào sau đây là đúng về Sử học?
A. Sử học là khoa học nghiên cứu về hoạt động của con người.
B. Sử học là khoa học nghiên cứu về văn hóa của con người.
C. Sử học là khoa học nghiên cứu về quá khứ của con người.
D. Sử học là khoa học nghiên cứu về tiến hóa của con người.
Câu 4: Đối tượng nghiên cứu của Sử học là
A. quá trình phát triển của loài người.
B. những hoạt động của loài người.
C. quá trình tiến hóa của loài người.
D. toàn bộ quá khứ của loài người.
Câu 5: Sử học có chức năng nào sau đây?
A. Khoa học và nghiên cứu.
B. Khoa học và xã hội.
C. Khoa học và giáo dục.
D. Khoa học và nhân văn.
Câu 6: Nội dung nào sau đây là nhiệm vụ của Sử học?
A. Nhận thức, giáo dục và dự báo.
B. Nghiên cứu, học tập và dự báo.
C. Giáo dục, khoa học và dự báo.
D. Nhận thức, khoa học và giáo dục.
Câu 7: Lịch sử được con người nhận thức phụ thuộc vào yếu tố nào sau đây?
A. Điều kiện không gian, địa lí.
B. Nhu cầu và năng lực tìm hiểu.
C. Điều kiện về kinh tế, xã hội.
D. Khả năng điều tra thực địa.
Câu 8: Lịch sử được con người nhận thức phụ thuộc vào yếu tố nào sau đây?
A. Những điều kiện không gian, địa lí.
B. Những điều kiện về kinh tế, xã hội.
C. Điều kiện và phương pháp tìm hiểu.
D. Khả năng điều tra ngoài thực địa.
b) Thông hiểu
Câu 1: Lịch sử được con người nhận thức không phụ thuộc vào yếu tố nào sau đây?
A. Nhu cầu và năng lực của người tìm hiểu.
B. Điều kiện và phương pháp để tìm hiểu.
C. Mức độ phong phú của thông tin sử liệu.
D. Những điều kiện không gian, địa lí.
Câu 2: Khôi phục các sự kiện lịch sử diễn ra trong quá khứ là chức năng nào sau đây của Sử học?
A. Khoa học.
B. Tái hiện.
C. Nhận biết.
D. Phục dựng.
Câu 3: Thông qua việc tổng kết thực tiễn, rút ra bài học kinh nghiệm là nhiệm vụ nào sau đây của Sử học?
A. Nhận biết.
B. Dự báo.
C. Phục dựng.
D. Tuyên truyền.
c) Vận dụng
Câu 1: Nội dung nào sau đây không phải là chức năng của Sử học?
A. Giáo dục tư tưởng, tình cảm, đạo đức.
B. Rút ra bài học kinh nghiệm cho cuộc sống.
C. Khôi phục các sự kiện lịch sử trong quá khứ.
D. Góp phần dự báo về tương lai của đất nước.
Câu 2: Giáo dục tư tưởng, tình cảm, đạo đức và rút ra bài học kinh nghiệm hiện tại là chức năng nào sau đây của Sử học?
A. Xã hội.
B. Khoa học.
C. Giáo dục.
D. Dự báo.
2/. Bài 2: Tri thức lịch sử và cuộc sống (Số câu 14)
a) Nhận biết
Câu 1: Khám phá lịch sử giúp con người hiểu biết được
A. vai trò của lịch sử.
B. văn minh nhân loại.
C. bản chất của xã hội.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
SƯU TẦM
BỘ CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM
LỚP 10(Tham khảo)
I. MA TRẬN ĐỀ
1. Theo mức độ nhận thức: Nhận biết: 41%; thông hiểu: 33%; vận dụng: 26%.
2. Tổng số câu hỏi: 360
TT | Nội dung kiến thức (theo Chương/bài/chủ đề) | Nhận biết | Thông hiểu | Vận dụng | Tổng số câu |
1 | Bài 1: Lịch sử hiện thực và nhận thức lịch sử | 8 | 3 | 2 | 13 |
2 | Bài 2: Tri thức lịch sử và cuộc sống | 4 | 6 | 4 | 14 |
3 | Bài 4: Sử học với một số lĩnh vực, ngành hiện đại | 11 | 8 | 7 | 26 |
4 | Bài 5: Khái niệm văn minh. Một số nền văn minh phương Đông thời kì cổ - trung đại | 10 | 9 | 12 | 31 |
5 | Bài 6: Một số nền văn minh phương Tây thời kì cổ - trung đại | 14 | 9 | 8 | 31 |
6 | Bài 7: Các cuộc cách mạng công nghiệp thời kì cận đại | 23 | 11 | 9 | 43 |
7 | Bài 8: Các cuộc cách mạng công nghiệp thời kì hiện đại | 7 | 20 | 5 | 32 |
8 | Bài 10: Hành trình phát triển và thành tựu của văn minh Đông Nam Á (thời kì cổ - trung đại) | 17 | 15 | 16 | 48 |
9 | Bài 11: Một số nền văn minh cổ trên đất nước Việt Nam | 12 | 9 | 9 | 30 |
10 | Bài 12: Văn minh Đại Việt | 12 | 7 | 7 | 26 |
11 | Bài 13: Đời sống vật chất và tinh thần của cộng đồng các dân tộc Việt Nam | 14 | 11 | 10 | 35 |
12 | Bài 14: Khối đại đoàn kết dân tộc trong lịch sử Việt Nam | 14 | 11 | 6 | 31 |
Cộng | 146 | 119 | 95 | 360 |
II. CÂU HỎI VÀ PHƯƠNG ÁN TRẢ LỜI
1/. Bài 1: Lịch sử hiện thực và nhận thức lịch sử (Số câu 13)
a) Nhận biết
Câu 1: Nội dung nào sau đây phản ánh đúng và đầy đủ về khái niệm Lịch sử?
A. Lịch sử là những gì diễn ra trong quá khứ.
B. Lịch sử là những gì diễn ra ở mỗi dân tộc.
C. Lịch sử là những gì diễn ra ở mỗi quốc gia.
D. Lich sử là quá trình tiến hóa của con người.
Câu 2: Lịch sử được hiểu theo những nghĩa nào sau đây?
A. Là việc tái hiện lại lịch sử và học tập lịch sử suốt đời.
B. Hiện thực lịch sử và lịch sử được con người nhận thức.
C. Lịch sử được con người nhận thức và hiểu biết lịch sử.
D. Hiện thực lịch sử và trí thức của con người về lịch sử.
Câu 3: Khái niệm nào sau đây là đúng về Sử học?
A. Sử học là khoa học nghiên cứu về hoạt động của con người.
B. Sử học là khoa học nghiên cứu về văn hóa của con người.
C. Sử học là khoa học nghiên cứu về quá khứ của con người.
D. Sử học là khoa học nghiên cứu về tiến hóa của con người.
Câu 4: Đối tượng nghiên cứu của Sử học là
A. quá trình phát triển của loài người.
B. những hoạt động của loài người.
C. quá trình tiến hóa của loài người.
D. toàn bộ quá khứ của loài người.
Câu 5: Sử học có chức năng nào sau đây?
A. Khoa học và nghiên cứu.
B. Khoa học và xã hội.
C. Khoa học và giáo dục.
D. Khoa học và nhân văn.
Câu 6: Nội dung nào sau đây là nhiệm vụ của Sử học?
A. Nhận thức, giáo dục và dự báo.
B. Nghiên cứu, học tập và dự báo.
C. Giáo dục, khoa học và dự báo.
D. Nhận thức, khoa học và giáo dục.
Câu 7: Lịch sử được con người nhận thức phụ thuộc vào yếu tố nào sau đây?
A. Điều kiện không gian, địa lí.
B. Nhu cầu và năng lực tìm hiểu.
C. Điều kiện về kinh tế, xã hội.
D. Khả năng điều tra thực địa.
Câu 8: Lịch sử được con người nhận thức phụ thuộc vào yếu tố nào sau đây?
A. Những điều kiện không gian, địa lí.
B. Những điều kiện về kinh tế, xã hội.
C. Điều kiện và phương pháp tìm hiểu.
D. Khả năng điều tra ngoài thực địa.
b) Thông hiểu
Câu 1: Lịch sử được con người nhận thức không phụ thuộc vào yếu tố nào sau đây?
A. Nhu cầu và năng lực của người tìm hiểu.
B. Điều kiện và phương pháp để tìm hiểu.
C. Mức độ phong phú của thông tin sử liệu.
D. Những điều kiện không gian, địa lí.
Câu 2: Khôi phục các sự kiện lịch sử diễn ra trong quá khứ là chức năng nào sau đây của Sử học?
A. Khoa học.
B. Tái hiện.
C. Nhận biết.
D. Phục dựng.
Câu 3: Thông qua việc tổng kết thực tiễn, rút ra bài học kinh nghiệm là nhiệm vụ nào sau đây của Sử học?
A. Nhận biết.
B. Dự báo.
C. Phục dựng.
D. Tuyên truyền.
c) Vận dụng
Câu 1: Nội dung nào sau đây không phải là chức năng của Sử học?
A. Giáo dục tư tưởng, tình cảm, đạo đức.
B. Rút ra bài học kinh nghiệm cho cuộc sống.
C. Khôi phục các sự kiện lịch sử trong quá khứ.
D. Góp phần dự báo về tương lai của đất nước.
Câu 2: Giáo dục tư tưởng, tình cảm, đạo đức và rút ra bài học kinh nghiệm hiện tại là chức năng nào sau đây của Sử học?
A. Xã hội.
B. Khoa học.
C. Giáo dục.
D. Dự báo.
2/. Bài 2: Tri thức lịch sử và cuộc sống (Số câu 14)
a) Nhận biết
Câu 1: Khám phá lịch sử giúp con người hiểu biết được
A. vai trò của lịch sử.
B. văn minh nhân loại.
C. bản chất của xã hội.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!