Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
Ứng dụng công nghệ thông tin vào trong giảng dạy môn giáo dục thể chất ở trường THCS được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 22 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Lý do chọn đề tài:
Giáo dục thể chất trong trường học là nội dung quan trọng góp phần rèn luyện thể lực cho học sinh, từ đó nâng cao tính tự giác, chủ động rèn luyện, giúp các em đảm bảo sức khỏe cho hoạt động học tập và phát triển thể lực, góp phần đào tạo con người toàn diện đáp ứng yêu cầu xây dựng và phát triển đất nước.Nghị quyết số 08/NQ-TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tạo bước phát triển mạnh mẽ về thể dục thể thao đến năm 2020 đã nhấn mạnh “Thực hiên tốt giáo dục thể dục thể chất theo chương trình nội khóa; phát triển thể lực toàn diện và kỹ nảng vận động cơ bản của học sinh, sinh viên và góp phần đào tạo năng khiếu và tài năng thể thao.
Để giảng dạy môn thể dục đạt kết quả cao thì chúng ta phải phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Trong đó việc tạo cho học sinh sự hứng thú có tính tự giác tích cực, điều đó nắm vai trò quan trọng trong việc dạy và học. Tâm lý học đã nghiên cứu thấy rằng “hoạt động của con người luôn xuất phát từ 1 mục đích nhất định và khi mục đích đó trở thành nhu cầu hứng thú của cá nhân thì kết quả hoạt động sẽ cao hơn” có người còn ví rằng: Hứng thú là chiếc dù nhỏ mở ra trước tiên, tạo điều kiện bật tung vòm dù chính bao bọc các năng khiếu có thể nói hứng thú kích thích tính tích cực của con người để giáo dục một nhân cách toàn diện. Nhà trường chúng ta không thể không coi trọng vấn đề giáo dục, xây dựng và bồi dưỡng sự hứng thú tính tự giác tích cực cho học sinh vậy làm thế nào cho học sinh say mê hứng thú tự giác tích cực trong học tập? Đó là vấn dề quan tâm hàng đầu của những người làm công tác giáo dục để nâng cao chất lượng dạy và học Và với sự thay đổi quan điểm, quán triệt mạnh mẽ của ngành giáo dục về phương pháp giảng dạy, công nghệ thông tin được ứng dụng rất nhiều vào các môn học khác nhất là trong giai đoạn hiện nay dịch covid vẫn đang diễn biến hết sức phạp lên việc giảng dạy bằng công nghệ thông tin được sử dụng nhiều trong các tiết học và đã mang lại hiệu quả cao . Vậy tại sao môn học thể dục lại không sử dụng công nghệ thông tin vào các tiết học? Là do môn học thể dục được giảng dạy ngoài trời nên không thể kết hợp với trình chiếu hay là do chúng ta chưa có biện pháp phối hợp hiệu quả giữa các phương pháp dạy học khác để giúp các em có hứng thú hơn khi học môn thể dục.. Xuất phát từ những lý do nêu trên đã thôi thúc tôi tiến hành nghiên cứu đề tài: “ Ứng dụng công nghệ thông tin vào trong giảng dạy môn giáo dục thể chất ở trường THCS ”.
Lý do chọn đề tài:
Giáo dục thể chất trong trường học là nội dung quan trọng góp phần rèn luyện thể lực cho học sinh, từ đó nâng cao tính tự giác, chủ động rèn luyện, giúp các em đảm bảo sức khỏe cho hoạt động học tập và phát triển thể lực, góp phần đào tạo con người toàn diện đáp ứng yêu cầu xây dựng và phát triển đất nước.Nghị quyết số 08/NQ-TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tạo bước phát triển mạnh mẽ về thể dục thể thao đến năm 2020 đã nhấn mạnh “Thực hiên tốt giáo dục thể dục thể chất theo chương trình nội khóa; phát triển thể lực toàn diện và kỹ nảng vận động cơ bản của học sinh, sinh viên và góp phần đào tạo năng khiếu và tài năng thể thao.
Để giảng dạy môn thể dục đạt kết quả cao thì chúng ta phải phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Trong đó việc tạo cho học sinh sự hứng thú có tính tự giác tích cực, điều đó nắm vai trò quan trọng trong việc dạy và học. Tâm lý học đã nghiên cứu thấy rằng “hoạt động của con người luôn xuất phát từ 1 mục đích nhất định và khi mục đích đó trở thành nhu cầu hứng thú của cá nhân thì kết quả hoạt động sẽ cao hơn” có người còn ví rằng: Hứng thú là chiếc dù nhỏ mở ra trước tiên, tạo điều kiện bật tung vòm dù chính bao bọc các năng khiếu có thể nói hứng thú kích thích tính tích cực của con người để giáo dục một nhân cách toàn diện. Nhà trường chúng ta không thể không coi trọng vấn đề giáo dục, xây dựng và bồi dưỡng sự hứng thú tính tự giác tích cực cho học sinh vậy làm thế nào cho học sinh say mê hứng thú tự giác tích cực trong học tập? Đó là vấn dề quan tâm hàng đầu của những người làm công tác giáo dục để nâng cao chất lượng dạy và học Và với sự thay đổi quan điểm, quán triệt mạnh mẽ của ngành giáo dục về phương pháp giảng dạy, công nghệ thông tin được ứng dụng rất nhiều vào các môn học khác nhất là trong giai đoạn hiện nay dịch covid vẫn đang diễn biến hết sức phạp lên việc giảng dạy bằng công nghệ thông tin được sử dụng nhiều trong các tiết học và đã mang lại hiệu quả cao . Vậy tại sao môn học thể dục lại không sử dụng công nghệ thông tin vào các tiết học? Là do môn học thể dục được giảng dạy ngoài trời nên không thể kết hợp với trình chiếu hay là do chúng ta chưa có biện pháp phối hợp hiệu quả giữa các phương pháp dạy học khác để giúp các em có hứng thú hơn khi học môn thể dục.. Xuất phát từ những lý do nêu trên đã thôi thúc tôi tiến hành nghiên cứu đề tài: “ Ứng dụng công nghệ thông tin vào trong giảng dạy môn giáo dục thể chất ở trường THCS ”.