Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
Vận dụng một số phương pháp tổ chức trò chơi trong tiết dạy môn Tin học tại Trường THCS Lê Văn Tám được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 3 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
1. Lý do chọn biện pháp:
Đổi mới phương pháp dạy học luôn là nhiệm vụ trọng tâm của ngành giáo dục nhằm phát huy tối đa tính tích cực, chủ động và sáng tạo của học sinh. Một trong số những biện pháp để đạt được mục đích trên là sử dụng trò chơi. Trò chơi vừa là một hoạt động giải trí vừa là một phương pháp giáo dục: Giáo dục bằng trò chơi-một phương pháp đã được nhiều nền giáo dục tiên tiến trên thế giới vận dụng. Lồng ghép trò chơi trong dạy và học môn Tin học, kết hợp với những phương pháp dạy học khác sẽ có ý nghĩa tích cực đối với yêu cầu đổi mới hiện nay. Bản thân tôi xin mạnh dạn chia sẻ một biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả giảng dạy trong môn Tin học: “Vận dụng một số phương pháp tổ chức trò chơi trong tiết dạy môn Tin học tại Trường THCS Lê Văn Tám”. Với biện pháp này tôi áp dụng trong tất cả các khối.
2. Cách thức thực hiện:
2.1. Những điều cần thiết khi tổ chức trò chơi trong tiết dạy Tin học:
Giáo viên bộ môn là người đóng vai trò hướng dẫn, là trọng tài của các trò chơi. . Nên Giáo viên (GV) phải có phong thái chững chạc, nghiêm túc nhưng lại hết sức vui vẻ, gần gũi, hòa đồng với các em.
Trò chơi chủ yếu để phục vụ các em nắm bắt kiến thức của tiết dạy, cho nên GV tránh xử phạt hoặc trách móc đối với đội thua, người thua. Mà tập trung tuyên dương, khen thưởng (nếu có) đối với người thắng, đội thắng. Nhằm động viên, khích lệ tinh thần các em một cách kịp thời, kích thích sự phấn chấn, hào hứng học tập cho Học sinh (HS).
2.2. Chọn lựa trò chơi:
Giáo viên phải biết chọn lựa trò chơi sao cho phù hợp với bài dạy về cả nội dung và thời lượng. Cần xác định được mục tiêu của trò chơi đưa ra là gì?
Trò chơi đưa ra phải đa dạng, có tác dụng khích lệ tinh thần học tập cho tất cả các đối tượng HS trong lớp, tránh bỏ rơi HS yếu kém ngoài cuộc.
1. Lý do chọn biện pháp:
Đổi mới phương pháp dạy học luôn là nhiệm vụ trọng tâm của ngành giáo dục nhằm phát huy tối đa tính tích cực, chủ động và sáng tạo của học sinh. Một trong số những biện pháp để đạt được mục đích trên là sử dụng trò chơi. Trò chơi vừa là một hoạt động giải trí vừa là một phương pháp giáo dục: Giáo dục bằng trò chơi-một phương pháp đã được nhiều nền giáo dục tiên tiến trên thế giới vận dụng. Lồng ghép trò chơi trong dạy và học môn Tin học, kết hợp với những phương pháp dạy học khác sẽ có ý nghĩa tích cực đối với yêu cầu đổi mới hiện nay. Bản thân tôi xin mạnh dạn chia sẻ một biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả giảng dạy trong môn Tin học: “Vận dụng một số phương pháp tổ chức trò chơi trong tiết dạy môn Tin học tại Trường THCS Lê Văn Tám”. Với biện pháp này tôi áp dụng trong tất cả các khối.
2. Cách thức thực hiện:
2.1. Những điều cần thiết khi tổ chức trò chơi trong tiết dạy Tin học:
Giáo viên bộ môn là người đóng vai trò hướng dẫn, là trọng tài của các trò chơi. . Nên Giáo viên (GV) phải có phong thái chững chạc, nghiêm túc nhưng lại hết sức vui vẻ, gần gũi, hòa đồng với các em.
Trò chơi chủ yếu để phục vụ các em nắm bắt kiến thức của tiết dạy, cho nên GV tránh xử phạt hoặc trách móc đối với đội thua, người thua. Mà tập trung tuyên dương, khen thưởng (nếu có) đối với người thắng, đội thắng. Nhằm động viên, khích lệ tinh thần các em một cách kịp thời, kích thích sự phấn chấn, hào hứng học tập cho Học sinh (HS).
2.2. Chọn lựa trò chơi:
Giáo viên phải biết chọn lựa trò chơi sao cho phù hợp với bài dạy về cả nội dung và thời lượng. Cần xác định được mục tiêu của trò chơi đưa ra là gì?
Trò chơi đưa ra phải đa dạng, có tác dụng khích lệ tinh thần học tập cho tất cả các đối tượng HS trong lớp, tránh bỏ rơi HS yếu kém ngoài cuộc.