- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,028
- Điểm
- 113
tác giả
WORD Giáo án hđtn lớp 7 sách kết nối tri thức THEO CHỦ ĐỀ NĂM 2024-2025 * UPDATE được soạn dưới dạng file word gồm 92 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
CHỦ ĐỀ 1: EM VỚI NHÀ TRƯỜNG (3 tiết)
I. MỤC TIÊU
1. Năng lực
1.1. Năng lực chung
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Giải quyết được những nhiệm vụ học tập một cách độc lập, theo nhóm và thể hiện sự sáng tạo.
- Năng lực tự chủ, tự học: Thực hiện được các nhiệm vụ với những yêu cầu khác nhau.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thể hiện được cách giao tiếp, ứng xử phù hợp trong các tình huống.
1.2. Năng lực đặc thù
- Kĩ năng điều chỉnh bản thân và đáp ứng với sự thay đổi: Làm chủ được cảm xúc bản thân trong các tình huống giao tiếp, ứng xử khác nhau.
- Kĩ năng thực hiện kế hoạch và điều chỉnh hoạt động:
+ Thực hiện được kế hoạch hoạt động của cá nhân và linh hoạt điều chỉnh khi cần để đạt được mục tiêu.
+ Giải quyết được vấn đề nảy sinh trong hoạt động và trong quan hệ với người khác.
- Tích hợp nội dung Bác Hồ và những bài học về đạo đức: Bài 2 - Nụ cười phê phán.
2. Phẩm chất
- Chăm chỉ: Ý thức hoàn thành nhiệm vụ được giao; tự giác, tham gia vào các công việc trong gia đình.
- Trung thực: Tự tin trình bày, chia sẻ quan điểm của bản thân trước mọi người trong hoạt động và cuộc sống.
- Trách nhiệm: Thể hiện được trách nhiệm của bản thân trong tổ chức cuộc sống gia đình, góp phần xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với GV
- Giấy nhớ các màu khác nhau.
- Tư liệu, hình ảnh về truyền thống nổi bật, tự hào của nhà trường.
- SGK, bài tập.
2. Đối với HS
SGK, bài tập.
III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG
Hoạt động: Khởi động
1. Mục tiêu
- Tạo không khí vui tươi, hào hứng cho HS.
2. Tổ chức thực hiện
Trò chơi tiếp sức.
1. Hoạt động: Kết nối –Kiêm nghiệm
Hoạt động 1: Tìm hiểu cách phát triển mối quan hệ hoà đồng với thầy cô và các bạn
1. Mục tiêu
- HS chia sẻ được kinh nghiệm về cách phát triển mối quan hệ hoà đồng với thầy cô và các bạn.
- HS nêu được cách phát triển mối quan hệ hoà đồng với thầy cô và các bạn.
2. Nội dung
- HS chia sẻ những kinh nghiệm và cách phát triển mối quan hệ hoà đồng với thầy cô và các bạn.
3. Sản phẩm
- Những chia sẻ kinh nghiệm và cách phát triển mối quan hệ hoà đồng với thầy cô và các bạn của HS.
4. Tổ chức thực hiện
- Bước 1: Giao nhiệm vụ
GV tổ chức cho HS làm việc nhóm để chia sẻ về lớp học của mình. Khuyến khích HS chia sẻ kinh nghiệm tạo dựng mối quan hệ hoà đồng với thầy cô và các bạn.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
+ HS thực hiện nhiệm vụ được giao trong nhóm.
+ GV theo dõi, hỗ trợ.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận
Đại diện các nhóm chia sẻ về kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao.
- Bước 4: Kết luận, nhận định
PHỤ LỤC IV
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Trường THCS Thị trấn Tam Đường Tổ: Sinh – Hoa – Địa – CN – NN - Tin |
CHỦ ĐỀ 1: EM VỚI NHÀ TRƯỜNG (3 tiết)
I. MỤC TIÊU
1. Năng lực
1.1. Năng lực chung
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Giải quyết được những nhiệm vụ học tập một cách độc lập, theo nhóm và thể hiện sự sáng tạo.
- Năng lực tự chủ, tự học: Thực hiện được các nhiệm vụ với những yêu cầu khác nhau.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thể hiện được cách giao tiếp, ứng xử phù hợp trong các tình huống.
1.2. Năng lực đặc thù
- Kĩ năng điều chỉnh bản thân và đáp ứng với sự thay đổi: Làm chủ được cảm xúc bản thân trong các tình huống giao tiếp, ứng xử khác nhau.
- Kĩ năng thực hiện kế hoạch và điều chỉnh hoạt động:
+ Thực hiện được kế hoạch hoạt động của cá nhân và linh hoạt điều chỉnh khi cần để đạt được mục tiêu.
+ Giải quyết được vấn đề nảy sinh trong hoạt động và trong quan hệ với người khác.
- Tích hợp nội dung Bác Hồ và những bài học về đạo đức: Bài 2 - Nụ cười phê phán.
2. Phẩm chất
- Chăm chỉ: Ý thức hoàn thành nhiệm vụ được giao; tự giác, tham gia vào các công việc trong gia đình.
- Trung thực: Tự tin trình bày, chia sẻ quan điểm của bản thân trước mọi người trong hoạt động và cuộc sống.
- Trách nhiệm: Thể hiện được trách nhiệm của bản thân trong tổ chức cuộc sống gia đình, góp phần xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với GV
- Giấy nhớ các màu khác nhau.
- Tư liệu, hình ảnh về truyền thống nổi bật, tự hào của nhà trường.
- SGK, bài tập.
2. Đối với HS
SGK, bài tập.
III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG
Hoạt động: Khởi động
1. Mục tiêu
- Tạo không khí vui tươi, hào hứng cho HS.
2. Tổ chức thực hiện
Trò chơi tiếp sức.
NỘI DUNG: PHÁT TRIỂN MỐI QUAN HỆ HOÀ ĐỒNG, HỢP TÁC VỚI THẦY CÔ VÀ CÁC BẠN
1. Hoạt động: Kết nối –Kiêm nghiệm
Hoạt động 1: Tìm hiểu cách phát triển mối quan hệ hoà đồng với thầy cô và các bạn
1. Mục tiêu
- HS chia sẻ được kinh nghiệm về cách phát triển mối quan hệ hoà đồng với thầy cô và các bạn.
- HS nêu được cách phát triển mối quan hệ hoà đồng với thầy cô và các bạn.
2. Nội dung
- HS chia sẻ những kinh nghiệm và cách phát triển mối quan hệ hoà đồng với thầy cô và các bạn.
3. Sản phẩm
- Những chia sẻ kinh nghiệm và cách phát triển mối quan hệ hoà đồng với thầy cô và các bạn của HS.
4. Tổ chức thực hiện
- Bước 1: Giao nhiệm vụ
GV tổ chức cho HS làm việc nhóm để chia sẻ về lớp học của mình. Khuyến khích HS chia sẻ kinh nghiệm tạo dựng mối quan hệ hoà đồng với thầy cô và các bạn.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
+ HS thực hiện nhiệm vụ được giao trong nhóm.
+ GV theo dõi, hỗ trợ.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận
Đại diện các nhóm chia sẻ về kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao.
- Bước 4: Kết luận, nhận định