- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,705
- Điểm
- 113
tác giả
WORD “Một số kinh nghiệm giảng dạy nội dung đạo đức trong môn Giáo dục công dân THCS qua việc sử dụng hệ thống câu chuyện theo chủ đề”. *KHÔNG CÓ MẠNG được soạn dưới dạng file word gồm 39 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Khi dạy các chủ đề đạo đức trong môn GDCD, giáo viên đôi khi có sưu tầm thêm các câu chuyện để khơi dậy ở học sinh ý thức đạo đức, củng cố tình cảm, cảm xúc cho học sinh để từ đó định hướng hành vi cho các em. Tuy nhiên việc sử dụng chưa thường xuyên hoặc giáo viên chưa chủ động trong việc sưu tầm các câu chuyện cho phù hợp với nội dung bài học. Điều đó dẫn đến việc liên hệ đôi khi chỉ theo cảm hứng.
Trong SGK môn GDCD ở THCS cũng có một số câu chuyện đạo đức được cài đặt trong phần truyện đọc (với lớp 7), phần đặt vấn đề (với lớp 8, 9) và trong phần khám phá (đối với lớp 6 chương trình GDPT 2018). Điều đó cho thấy hệ thống câu chuyện là rất cần thiết khi dạy nội dung đạo đức ở môn GDCD, tuy nhiên các câu chuyện này chủ yếu hướng tới việc gợi mở, khai thác nội dung bài học. Sau bài học, những câu chuyện hướng tới củng cố niềm tin đạo đức được hình thành trong các bài.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
- Tên sáng kiến: “Một số kinh nghiệm giảng dạy nội dung đạo đức trong môn Giáo dục công dân THCS qua việc sử dụng hệ thống câu chuyện theo chủ đề”.
- Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu hoặc áp dụng thử: 05/9/2021
- Các thông tin cần bảo mật: Không.
- Mô tả các giải pháp cũ thường làm
Khi dạy các chủ đề đạo đức trong môn GDCD, giáo viên đôi khi có sưu tầm thêm các câu chuyện để khơi dậy ở học sinh ý thức đạo đức, củng cố tình cảm, cảm xúc cho học sinh để từ đó định hướng hành vi cho các em. Tuy nhiên việc sử dụng chưa thường xuyên hoặc giáo viên chưa chủ động trong việc sưu tầm các câu chuyện cho phù hợp với nội dung bài học. Điều đó dẫn đến việc liên hệ đôi khi chỉ theo cảm hứng.
Trong SGK môn GDCD ở THCS cũng có một số câu chuyện đạo đức được cài đặt trong phần truyện đọc (với lớp 7), phần đặt vấn đề (với lớp 8, 9) và trong phần khám phá (đối với lớp 6 chương trình GDPT 2018). Điều đó cho thấy hệ thống câu chuyện là rất cần thiết khi dạy nội dung đạo đức ở môn GDCD, tuy nhiên các câu chuyện này chủ yếu hướng tới việc gợi mở, khai thác nội dung bài học. Sau bài học, những câu chuyện hướng tới củng cố niềm tin đạo đức được hình thành trong các bài.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!