- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,020
- Điểm
- 113
tác giả
POWERPOINT Giáo án địa lí 6 sách kết nối tri thức cả năm được soạn dưới dạng file PPTX gồm các file trang. Các bạn xem và tải giáo án địa lí 6 sách kết nối tri thức về ở dưới.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Hiểu được tầm quan trọng của việc nắm vững các khái niệm cơ bản, các kĩ năng địa lí trong học tập và sinh hoạt.
- Hiểu được ý nghĩa và sự lí thú mà môn địa lí mang lại.
- Nêu được vai trò của địa lí trong cuộc sống.
- Yêu thích môn học, thích tìm hiểu những sự vật, hiện tượng địa lí
1. Năng lực
- Năng lực chung: năng lực tự chủ và tự học, giải quyết vấn đề và sáng tạo, giao tiếp và hợp tác.
- Năng lực riêng:
+ Sử dụng sơ đồ, hình ảnh, thông tin để trình bày nội dung kiến thức
+ Liên hệ với thực tế, bản thân.
3. Phẩm chất
Yêu thích môn học, có niềm hứng thú với việc tìm hiểu các sự vật, hiện tượng địa lí riêng và trong cuộc sống nói chung.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của giáo viên:
- Hình ảnh về thiên nhiên, các hiện tượng và đối tượng địa lí.
- Bảng phụ nhóm, PHT, bảng kiểm, bảng WLH
- SGK, SGV, quả Địa cầu…
Phiếu học tập
Bảng phụ nhóm
Tên nhóm…………………………………; Lớp:…………………
Trường:…………………………………………………………….
Bảng WLH
2. Chuẩn bị của học sinh: sách giáo khoa, vở ghi.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC.
1.Hoạt động: Mở đầu
a. Mục đích: Tạo hứng thú cho HS, kết nối vào bài học mới.
b. Nội dung: Quan sát tranh và thực hiện nhiệm vụ.
c. Sản phẩm: Câu trả lời câu hỏi về các hiện tượng tự nhiên, xã hội
Dự kiến sản phẩm
1. Các hiện tượng thiên nhiên và hoạt động kinh tế xã hội
Hình 1: Sóng thần
Hình 2: Mưa
Hình 3: Ngày và đêm
Hình 4. Cầu vồng
Hình 5: Dân đông
Hình 6: Đánh bắt cá (khai thác thuỷ sản)
2. Kể tên các hiện tượng thiên nhiên
Mưa đá, nắng, gió mùa Đông Bắc, sương…
d. Tổ chức thực hiện
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập
Nhiệm vụ
1.Quan sát các bức ảnh, gọi tên các hiện tượng thiên nhiên và hoạt động kinh tế xã hội trong từng hình
2. Kể thêm các hiện tượng thiên nhiên mà hàng ngày các em quan sát được.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập
HS: Quan sát, suy nghĩ và thực hiện theo yêu cầu
GV: Gợi ý, hỗ trợ học sinh thực hiện nhiệm vụ
Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận
GV: Gọi ngẫu nhiên 3-5 hs chia sẻ
HS: Chia sẻ ý kiến của mình, nhận xét và bổ sung
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
GV: Đánh giá kết quả hoạt động của hs, dẫn vào bài.
Tại sao có sóng thần, tại sao lại có ngày và đêm? Mưa được hình thành như thế nào? Tại sao cầu vồng chỉ xuất hiện sau cơn mưa? Dân cư có ảnh hướng như thế nào đến hoạt động kinh tế… tất cả những câu hỏi đó sẽ được trả lời trong môn Địa lí.
2.Hoạt động: Hình thành kiến thức mới
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
TIẾT 1: BÀI MỞ ĐẦU
Thời gian thực hiện: (1 tiết)
Thời gian thực hiện: (1 tiết)
| | |
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Hiểu được tầm quan trọng của việc nắm vững các khái niệm cơ bản, các kĩ năng địa lí trong học tập và sinh hoạt.
- Hiểu được ý nghĩa và sự lí thú mà môn địa lí mang lại.
- Nêu được vai trò của địa lí trong cuộc sống.
- Yêu thích môn học, thích tìm hiểu những sự vật, hiện tượng địa lí
1. Năng lực
- Năng lực chung: năng lực tự chủ và tự học, giải quyết vấn đề và sáng tạo, giao tiếp và hợp tác.
- Năng lực riêng:
+ Sử dụng sơ đồ, hình ảnh, thông tin để trình bày nội dung kiến thức
+ Liên hệ với thực tế, bản thân.
3. Phẩm chất
Yêu thích môn học, có niềm hứng thú với việc tìm hiểu các sự vật, hiện tượng địa lí riêng và trong cuộc sống nói chung.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của giáo viên:
- Hình ảnh về thiên nhiên, các hiện tượng và đối tượng địa lí.
- Bảng phụ nhóm, PHT, bảng kiểm, bảng WLH
- SGK, SGV, quả Địa cầu…
Phiếu học tập
| Kiến thức | Kĩ năng |
Hình 1 | ||
Hình 2 | ||
Hình 3 | ||
Quả Địa cầu |
THẢO LUẬN NHÓM (8 PHÚT) NHÓM Nhiệm vụ:Quan sát hình 4,5,6,7 SGK/T100 1.Em hãy nêu những điều lí thú được thể hiện qua các hình ảnh trên 2.Hãy kể thêm một số điều lí thú mà em biết về tự nhiên và con người trên Trái Đất. |
Bảng kiểm hoạt động nhóm
(Gv theo dõi hoạt động nhóm khi thực hiện kĩ thuật khăn trải bàn, mục 2)
(Gv theo dõi hoạt động nhóm khi thực hiện kĩ thuật khăn trải bàn, mục 2)
Tên nhóm…………………………………; Lớp:…………………
Trường:…………………………………………………………….
Nhóm | Số thành viên làm việc với ô phiếu cá nhân | Số thành viên hoàn thành ô phiếu cá nhân | Số thành viên hoàn thành ô phiếu cá nhân chính xác | Số thành viên có ý kiến thảo luận trong nhóm |
Nhóm 1 | ||||
Nhóm 2 | ||||
Nhóm 3 | ||||
Nhóm 4 |
W | L | H |
Những điều em thấy hứng thú về môn Địa lí. | Em học được điều gì qua bài học hôm nay? | Em tiếp tục tìm hiểu thông tin về Địa lí bằng cách nào? |
2. Chuẩn bị của học sinh: sách giáo khoa, vở ghi.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC.
1.Hoạt động: Mở đầu
a. Mục đích: Tạo hứng thú cho HS, kết nối vào bài học mới.
b. Nội dung: Quan sát tranh và thực hiện nhiệm vụ.
c. Sản phẩm: Câu trả lời câu hỏi về các hiện tượng tự nhiên, xã hội
Dự kiến sản phẩm
1. Các hiện tượng thiên nhiên và hoạt động kinh tế xã hội
Hình 1: Sóng thần
Hình 2: Mưa
Hình 3: Ngày và đêm
Hình 4. Cầu vồng
Hình 5: Dân đông
Hình 6: Đánh bắt cá (khai thác thuỷ sản)
2. Kể tên các hiện tượng thiên nhiên
Mưa đá, nắng, gió mùa Đông Bắc, sương…
d. Tổ chức thực hiện
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập
Nhiệm vụ
1.Quan sát các bức ảnh, gọi tên các hiện tượng thiên nhiên và hoạt động kinh tế xã hội trong từng hình
2. Kể thêm các hiện tượng thiên nhiên mà hàng ngày các em quan sát được.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập
HS: Quan sát, suy nghĩ và thực hiện theo yêu cầu
GV: Gợi ý, hỗ trợ học sinh thực hiện nhiệm vụ
Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận
GV: Gọi ngẫu nhiên 3-5 hs chia sẻ
HS: Chia sẻ ý kiến của mình, nhận xét và bổ sung
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
GV: Đánh giá kết quả hoạt động của hs, dẫn vào bài.
Tại sao có sóng thần, tại sao lại có ngày và đêm? Mưa được hình thành như thế nào? Tại sao cầu vồng chỉ xuất hiện sau cơn mưa? Dân cư có ảnh hướng như thế nào đến hoạt động kinh tế… tất cả những câu hỏi đó sẽ được trả lời trong môn Địa lí.
2.Hoạt động: Hình thành kiến thức mới
Hoạt động 1: Những khái niệm cơ bản và kĩ năng chủ yếu của môn Địa lí a. Mục đích: Hiểu được tầm quan trọng của việc nắm vững các khái niệm cơ bản, các kĩ năng địa lí trong học tập và sinh hoạt.b. Nội dung: Đọc tìm hiểu mục 1 và phân tích H1,2,3 để trả lời câu hỏi c. Sản phẩm: Thuyết trình sản phẩm: vai trò của các khái niệm cơ bản và kĩ năng của môn Địa lí. Dự kiến sản phẩm phiếu học tập
d. Tổ chức thực hiện.
|
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
DOWNLOAD FILE
- Bài 25. KNTT.pptx3.4 MB · Lượt tải : 0
- Bai 26 KNTT.pptx4.8 MB · Lượt tải : 0
- Bài 25. KNTT DIA 6.pptx14.5 MB · Lượt tải : 0
- Bài 20. KNTT SÔNG VÀ HỒ.pptx5.2 MB · Lượt tải : 0
- Bài 17. KNTT Tiết 2.pptx1.9 MB · Lượt tải : 0
- Bài 17. KNTT Tiết 1 ...pptx33.3 MB · Lượt tải : 0
- Bài 17. KNTT Tiết 1.pptx33.3 MB · Lượt tải : 0
- Bài 27. KNTT tiết 1.pptx115.1 MB · Lượt tải : 0
- Bài 23. KNTT.pptx15.4 MB · Lượt tải : 0
- Bài 18. KNTT.pptx265.5 KB · Lượt tải : 0
- Bài 30 -KNTT.pptx1.2 MB · Lượt tải : 0
- Bài 20. KNTT.pptx5 MB · Lượt tải : 0
- Bài 16. KNTT.pptx12.9 MB · Lượt tải : 0
- Bài 19. KNTT.pptx8.4 MB · Lượt tải : 0
- Bài 24. KNTT.pptx16.1 MB · Lượt tải : 0
- Bài 6. KNTT.pptx7.4 MB · Lượt tải : 0
- Bài 29. KNTT.pptx16.8 MB · Lượt tải : 0
- Bài 5. KNTT Tiết 2.pptx11.3 MB · Lượt tải : 0
- Bài 5. KNTT Tiết 1.pptx12 MB · Lượt tải : 0
- Bài 10. KNTT.pptx16.7 MB · Lượt tải : 0
- Bài 12. KNTT.pptx17.4 MB · Lượt tải : 0
- Bài 13. KNTT.pptx123.2 MB · Lượt tải : 0
- Bai 8. KNTT.pptx2 MB · Lượt tải : 0
- Bài 3. KNTT.pptx5.6 MB · Lượt tải : 0
- Bài 2. KNTT.pptx5.8 MB · Lượt tải : 0
- Bài 11. KNTT.pptx16.3 MB · Lượt tải : 0
- Bài 15. KNTT.pptx27.9 MB · Lượt tải : 0
- Bài 7. KNTT.pptx55.1 MB · Lượt tải : 0
- Bài mở đầu. KNTT.pptx15.2 MB · Lượt tải : 0
- Bài 27. KNTT tiết 2.pptx36 MB · Lượt tải : 0
- Bài 4. KNTT.ppt13.4 MB · Lượt tải : 0
- Bài 14. KNTT.pptx2.9 MB · Lượt tải : 0
- Bài 1. KNTT.pptx16 MB · Lượt tải : 0
- Bài 22. KNTT.ppt1.8 MB · Lượt tải : 0
- Bài 9. KNTT.pptx119.7 MB · Lượt tải : 0
- Bài 21. KNTT.pptx5.9 MB · Lượt tải : 0
- Bài 28. KTTT.ppt26.8 MB · Lượt tải : 0
- Giao An Word KTTT-Chuan.docx31 MB · Lượt tải : 0
Sửa lần cuối: