- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,208
- Điểm
- 113
tác giả
WORD + POWERPOINT HĐTN LỚP 10 KNTT CHỦ ĐỀ 7: BẢO VỆ CẢNH QUAN, MÔI TRƯỜNG Ở HÀ NỘI, Tiết 4 HỌC SINH HÀ NỘI THAM GIA BẢO VỆ CẢNH QUAN, MÔI TRƯỜNG được soạn dưới dạng file word, ppt gồm 2 FILE trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. Mục tiêu
1. Về kiến thức
- HS nêu được một số hoạt động Hội đồng đội, của địa phương, của học sinh Hà Nội góp phần bảo vệ cảnh quan, môi trường của thành phố.
2. Về năng lực
- Nhận biết được các hoạt động của học sinh Hà Nội góp phần bảo vệ cảnh quan, môi trường của thành phố.
- Đánh giá được việc nên làm, không nên làm của của học sinh Hà Nội góp phần bảo vệ cảnh quan, môi trường của thành phố.
- Thực hiện được những việc làm góp phần bảo vệ cảnh quan, môi trường của thành phố.
- Năng lực tự chủ và tự học: biết chủ động tích cực thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: biết chủ động đưa ra ý kiến giải pháp khi được giao nhiệm vụ để hoàn thành tốt khi làm việc nhóm.
3. Về phẩm chất
- Tuyên truyền cho bạn bè, gia đình và cộng đồng cùng tham gia bảo vệ cảnh quan, môi trường ở địa phương.
II. Thiết bị dạy học và học liệu
- Tài liệu Giáo dục địa phương thành phố Hà Nội lớp 6
- Tư liệu, bài viết tham khảo, tranh ảnh, băng hình... về các việc làm bảo vệ cảnh quan, môi trường ở Hà Nội
III. Tiến trình dạy học
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học.
b. Nội dung: GV tổ chức hoạt động
c. Sản phẩm: kết quả thực hiện của HS
d. Tổ chức thực hiện:
Tổ chức cho HS xem video hoặc tranh, ảnh về một số cảnh quan, môi trường ở thành phố Hà Nội
- Em có cảm nhận như thế nào sau khi xem các hình ảnh về một số cảnh quan đó?
- Em thấy bản thân cần có trách nhiệm như thế nào trong việc giữ gìn, bảo vệ cảnh quan, môi trường Hà Nội?
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Hoạt động của Hội đồng Đội
a. Mục tiêu:
- Xác định được những việc làm của Hội đồng Đội để bảo vệ cảnh quan, môi trường Hà Nội
b. Nội dung:
c. Sản phẩm:
d. Tổ chức thực hiện:
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP:
a. Mục tiêu:
- Kể tên được các phong trào và hoạt động ở địa phương em nhằm góp phần bảo vệ cảnh quan, môi trường
b. Nội dung: Sử dụng sgk, kiến thức thực tế để hoàn thành bài tập
c. Sản phẩm: Kết quả của HS.
d. Tổ chức thực hiện:
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
CHỦ ĐỀ 7:
BẢO VỆ CẢNH QUAN, MÔI TRƯỜNG Ở THÀNH PHỐ HÀ NỘI
Thời lượng: 05 tiết
Tiết 4 HỌC SINH HÀ NỘI THAM GIA
BẢO VỆ CẢNH QUAN, MÔI TRƯỜNG
BẢO VỆ CẢNH QUAN, MÔI TRƯỜNG Ở THÀNH PHỐ HÀ NỘI
Thời lượng: 05 tiết
Tiết 4 HỌC SINH HÀ NỘI THAM GIA
BẢO VỆ CẢNH QUAN, MÔI TRƯỜNG
I. Mục tiêu
1. Về kiến thức
- HS nêu được một số hoạt động Hội đồng đội, của địa phương, của học sinh Hà Nội góp phần bảo vệ cảnh quan, môi trường của thành phố.
2. Về năng lực
- Nhận biết được các hoạt động của học sinh Hà Nội góp phần bảo vệ cảnh quan, môi trường của thành phố.
- Đánh giá được việc nên làm, không nên làm của của học sinh Hà Nội góp phần bảo vệ cảnh quan, môi trường của thành phố.
- Thực hiện được những việc làm góp phần bảo vệ cảnh quan, môi trường của thành phố.
- Năng lực tự chủ và tự học: biết chủ động tích cực thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: biết chủ động đưa ra ý kiến giải pháp khi được giao nhiệm vụ để hoàn thành tốt khi làm việc nhóm.
3. Về phẩm chất
- Tuyên truyền cho bạn bè, gia đình và cộng đồng cùng tham gia bảo vệ cảnh quan, môi trường ở địa phương.
II. Thiết bị dạy học và học liệu
- Tài liệu Giáo dục địa phương thành phố Hà Nội lớp 6
- Tư liệu, bài viết tham khảo, tranh ảnh, băng hình... về các việc làm bảo vệ cảnh quan, môi trường ở Hà Nội
III. Tiến trình dạy học
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học.
b. Nội dung: GV tổ chức hoạt động
c. Sản phẩm: kết quả thực hiện của HS
d. Tổ chức thực hiện:
Tổ chức cho HS xem video hoặc tranh, ảnh về một số cảnh quan, môi trường ở thành phố Hà Nội
- Em có cảm nhận như thế nào sau khi xem các hình ảnh về một số cảnh quan đó?
- Em thấy bản thân cần có trách nhiệm như thế nào trong việc giữ gìn, bảo vệ cảnh quan, môi trường Hà Nội?
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Hoạt động của Hội đồng Đội
a. Mục tiêu:
- Xác định được những việc làm của Hội đồng Đội để bảo vệ cảnh quan, môi trường Hà Nội
b. Nội dung:
c. Sản phẩm:
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS | DỰ KIẾN SẢN PHẨM |
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập - Yêu cầu HS làm việc theo cá nhân để thực hiện nhiệm vụ: Nêu các phong trào, hoạt động của Hội đồng đội, các trường học tổ chức cho học sinh nhằm bảo vệ môi trường thành phố Hà Nội? - HS thực hiện nhóm đôi trong 5 phút và trả lời câu hỏi: Từ những thông tin trên, em hãy lựa chọn một phong trào góp phần bảo vệ cảnh quan, môi trường ở thành phố Hà Nội và cho biết: + Tên phong trào; + Mục đích của phong trào; + Các hoạt động đã triển khai; + Kết quả đạt được của phong trào; + Ý nghĩa của phong trào. Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập + HS đọc tài liệu và thực hiện yêu cầu. HS làm việc cá nhân để thực hiện nhiệm vụ được giao. Nhắc HS ghi kết quả làm việc của mình vào vở. + GV đến các nhóm theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết. Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận + GV mời đại diện một số HS trình bày kết quả làm việc của nhóm mình. Nhắc HS trong lớp chú ý lắng nghe để nhận xét và không nhắc lại ý kiến của nhóm trước đã nêu. Kết thúc phần trình bày của một số nhóm, GV có thể yêu cầu HS thể hiện sự đồng tình hoặc không đồng tình với ý kiến của các nhóm đã trình bày và giải thích lí do vì sao đồng tình hoặc không đồng tình. + GV gọi HS khác nhận xét, đánh giá. Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập + GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức. + HS ghi bài. | 1. Hoạt động của Hội đồng Đội - Hội đồng Đội, các nhà trường tổ chức các phong trào thi đua thường xuyên như : “Trồng cây gây quỹ Đội”, “vì màu xanh quê hương”, “Sạch nhà - sạch lớp - sạch trường”, “Làm sạch đẹp Đài tưởng niệm anh hùng liệt sĩ”,… => Đây cũng là hoạt động có ý nghĩa lớn, tác động đến nhận thức của học sinh trong việc tham gia bảo vệ môi trường. - Cơ sở Đoàn - Đội đã có những hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn học sinh tham gia bảo vệ môi trường, phù hợp với khả năng của các em. - Hội đồng Đội thành phố tuyên truyền, hướng dẫn học sinh tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường học đường và nơi ở; triển khai nhiều chương trình giáo dục để các em góp sức bảo vệ môi trường sống bằng những hành động nhỏ nhưng ý nghĩa lớn. |
a. Mục tiêu:
- Kể tên được các phong trào và hoạt động ở địa phương em nhằm góp phần bảo vệ cảnh quan, môi trường
b. Nội dung: Sử dụng sgk, kiến thức thực tế để hoàn thành bài tập
c. Sản phẩm: Kết quả của HS.
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS | DỰ KIẾN SẢN PHẨM |
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập Yêu cầu HS làm việc theo cá nhân để thực hiện nhiệm vụ: Kể tên một số phong trào và hoạt động ở địa phương em nhằm góp phần bảo vệ cảnh quan, môi trường. Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập + HS dựa vào kiến thức thực tế, làm việc cá nhân để thực hiện nhiệm vụ được giao. Nhắc HS ghi kết quả làm việc của mình vào vở. + GV đến các nhóm theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết. Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận + GV mời đại diện một số HS trình bày kết quả. Nhắc HS trong lớp chú ý lắng nghe để nhận xét và không nhắc lại ý kiến của bạn trước đã nêu. + GV gọi HS khác nhận xét, đánh giá. Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập + GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức. + HS ghi bài. | Hoạt động ở địa phương nhằm góp phần bảo vệ cảnh quan, môi trường : - Tổng vệ sinh đường làng, ngõ xóm vào sáng chủ nhật hàng tuần. - Trồng cây xanh, con đường tự quản - Phát động tái chế rác thải nhựa làm đồ trang trí,… |
THẦY CÔ TẢI NHÉ!