- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,007
- Điểm
- 113
tác giả
WORD + POWERPOINT KẾ HOẠCH BÀI DẠY THI GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM GIỎI CẤP TRƯỜNG MÔN HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM LỚP 2 Tiết 69 Sinh hoạt lớp: Sơ kết tuần 23,24 được soạn dưới dạng file word, ppt gồm 2 file trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Ngày xây dựng KH: 21/-2/2024
Dạy dạy: 22/02/2024
Sinh hoạt theo chủ đề: Xử lí tình huống khi bị lạc.
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- Nhớ lại những việc mình đã thực hiện được trong tuần. GV hướng dẫn HS những việc cần thực hiện trong tuần tiếp theo.
- Rèn cho HS thói quen thực hiện nền nếp theo quy định.
- Giáo dục HS yêu trường, yêu lớp.
- Có thêm ý thức quan sát, ghi nhớ chi tiết để tránh bị lạc; rèn luyện kĩ năng tìm kiếm sự trợ giúp khi bị lạc.
2. Năng lực chung:
- Thông qua các hoạt động học, HS phát triển các năng lực sau: Tự chủ và tự học; giao tiếp và hợp tác; giải quyết vấn đề và sáng tạo; Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động; Năng lực thích ứng với cuộc sống; Năng lực định hướng nghề nghiệp.
3. Phẩm chất :
Thông qua các hoạt động học, BD cho HS các phẩm chất:
- Nhân ái: yêu trường, yêu lớp.
- Trách nhiệm: thực hiện nề nếp đúng quy định
- Chăm chỉ : chăm chỉ học tập và rèn luyện
I. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- GV: Tivi chiếu bài. Thẻ chữ: ĐỨNG YÊN MỘT CHỖ, BÌNH TĨNH.
- HS: SGK.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
Thứ năm ngày 22 tháng 02 năm 2024
KẾ HOẠCH BÀI DẠY THI GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM GIỎI CẤP TRƯỜNG
Ngày xây dựng KH: 21/-2/2024
Dạy dạy: 22/02/2024
MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM – Tiết 69
Sinh hoạt lớp: Sơ kết tuần 23 – Kế hoạch tuần 24
Sinh hoạt lớp: Sơ kết tuần 23 – Kế hoạch tuần 24
Sinh hoạt theo chủ đề: Xử lí tình huống khi bị lạc.
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- Nhớ lại những việc mình đã thực hiện được trong tuần. GV hướng dẫn HS những việc cần thực hiện trong tuần tiếp theo.
- Rèn cho HS thói quen thực hiện nền nếp theo quy định.
- Giáo dục HS yêu trường, yêu lớp.
- Có thêm ý thức quan sát, ghi nhớ chi tiết để tránh bị lạc; rèn luyện kĩ năng tìm kiếm sự trợ giúp khi bị lạc.
2. Năng lực chung:
- Thông qua các hoạt động học, HS phát triển các năng lực sau: Tự chủ và tự học; giao tiếp và hợp tác; giải quyết vấn đề và sáng tạo; Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động; Năng lực thích ứng với cuộc sống; Năng lực định hướng nghề nghiệp.
3. Phẩm chất :
Thông qua các hoạt động học, BD cho HS các phẩm chất:
- Nhân ái: yêu trường, yêu lớp.
- Trách nhiệm: thực hiện nề nếp đúng quy định
- Chăm chỉ : chăm chỉ học tập và rèn luyện
I. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- GV: Tivi chiếu bài. Thẻ chữ: ĐỨNG YÊN MỘT CHỖ, BÌNH TĨNH.
- HS: SGK.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của GV | Hoạt động của HS |
Hoạt động 1 . Hoạt động tổng kết tuần a) Mục tiêu: HS đánh giá lại những việc em và bạn bè đã làm được trong tuần và nghe triển khai kế hoạch tuần tới. b) Cách tiến hành: | |
-GV tổ chức cho các tổ họp để sơ kết tuần. ( Lưu ý học sinh góp ý chứ không phê phán nhau, GV không phê bình HS trước lớp) -GV tổ chức cho HS thảo luận, đưa ra những biện pháp khắc phục các hạn chế trong tuần. -GV nhận xét chung và triển khai kế hoạch tuần tới. | 1.Sơ kết tuần. -Các tổ họp sơ kết tuần, Tổ trường điều khiển cho cá nhân tự nhận xét sau đó thành viên trong tổ góp ý. -Tổ trưởng báo cáo trước lớp. Nêu những bạn được tuyên dương trong tuần. - Lớp trưởng thống nhất chung xếp loại tổ. -HS đưa ra những biện pháp khắc phục các hạn chế trong tuần. 2. Kế hoạch tuần tới. -HS lắng nghe.Tập ghi chép các ý chính vào vở. |
Hoạt động 2. Chia sẻ cảm xúc sau trải nghiệm lần trước. a) Mục tiêu: HS chia sẻ cảm xúc sau trải nghiệm lần trước. b) Cách tiến hành: | |
- HS cùng nhau đọc lại bài thơ “Mẹ cáo dặn” để nhắc lại các “bí kíp” phòng tránh bị lạc. | HS đọc bài thơ |
Hoạt động 3. Hoạt động nhóm xử lí tình huống khi bị lạc. a) Mục tiêu: HS biết cách tìm kiếm sự hỗ trợ từ những người tin cậy khi bị lạc b) Cách tiến hành: | |
Xử lí tình huống khi bị lạc. − GV lần lượt đưa ra các tình huống để HS thảo luận giải quyết: + Một bạn nhỏ đi chơi phố bị lạc mẹ. Một người lạ đến gần hứa sẽ giúp đỡ và rủ đi cùng người ấy. + Một bạn nhỏ đi siêu thị, bị lạc. Một chú nhân viên đến gần hỏi thăm. + Một bạn nhỏ đi cùng bố mẹ trong công viên, mải ngắm đu quay, ngẩng lên không thấy bố mẹ đâu, bạn chạy lung tung để tìm,… − GV gợi ý câu hỏi thảo luận: + Hãy đoán xem nếu bố mẹ bị lạc mất con, khi ấy bố mẹ sẽ làm gì? Bố mẹ có lo lắng, có đi tìm con không? + Bố mẹ đang đi tìm mình, mình có nên chạy lung tung để tìm bố mẹ hay đứng yên tại chỗ để chờ đợi? Vì sao? Nếu chạy lung tung, ta có thể sẽ đi các con đường khác, không gặp được nhau. Nếu mình đứng một chỗ, chắc chắn bố mẹ sẽ quay trở lại tìm mình. + Em nên nhờ một người lạ hay một chú công an, chú bảo vệ đưa đi tìm mẹ. Vì sao? Kết luận: Hãy luôn tin rằng BỐ MẸ KHÔNG BAO GIỜ BỎ CON. Hãy ĐỨNG YÊN MỘT CHỖ và giữ BÌNH TĨNH, tìm kiếm sự trợ giúp từ những người tin cậy như cô chú cảnh sát, công an, người bảo vệ,… nếu em bị lạc. - Khen ngợi, đánh giá. | -HS thảo luận theo tổ, sau đó nêu cách giải quyết trước lớp. -HS lắng nghe. -HS lắng nghe |
Hoạt động 4. Cam kết hành động (Nếu không còn thời gian cho HS thực hiện sau giờ học ở nhà) GV phát cho mỗi HS một tờ bìa màu A4, đề nghị HS vẽ bàn tay của mình lên tờ bìa ấy để làm “Bàn tay thông tin”. Sau đó, với mỗi ngón tay sẽ ghi một thông tin: Địa chỉ lớp và trường của em; Gần nhà em có gì?; Số điện thoại mẹ; Số điện thoại bố; Địa chỉ nhà mình |
THẦY CÔ TẢI NHÉ!