- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,007
- Điểm
- 113
tác giả
WORD + POWERPOINT KẾ HOẠCH TỔ CHỨC SINH HỌAT CHUYÊN ĐỀ CHUYÊN MÔN THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC NĂM 2023-2024 được soạn dưới dạng file word , PPT gồm 8 file trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
TRƯỜNG THCS ĐĂK PÉK CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TỔ XÃ HỘI Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Đăk pék, ngày 19 tháng 9 năm 2023
Căn cứ vào kế hoạch hoạt động chuyên môn trường THCS Đăk Pék năm học 2023-2024;
Căn cứ vào kế hoạch hoạt động chuyên môn tổ Xã Hội trường THCS Đăk Pék.
Căn cứ vào thực trạng dạy và học bộ môn Ngữ văn của nhóm chuyên môn ;
Tổ Xã Hội xây dựng kế hoạch sinh hoạt chuyên đề chuyên môn theo nghiên cứu bài học năm học 2023-2024 như sau:
I. Mục đích, ý nghĩa:
1. Thông qua các quy trình nghiên cứu bài học, giúp giáo viên tìm các giải pháp trong quá trình dạy học nhằm nâng cao kết quả học tập của học sinh. Người dự giờ tập thung phân tích hoạt động học của hoạc sinh, phát hiện những khó khăn mà học sinh gặp phải, tìm các giải pháp nhằm nâng cao kết quả học tập, mạnh dạn đưa ra những thay đổi, điều chỉnh nội dung, cách dạy cho phù hợp.
2. Giáo viên nắm được cách thức tiến hành, phân tích nguyên nhân, kết quả. Tạo cơ hội cho giáo viên phát triển năng lực chuyên môn, tiềm năng sáng tạo. Thông qua việc dạy và dự giờ minh họa mỗi giáo viên tự rút ra bài học kinh nghiệm để vận dụng trong quá trình dạy học của mình.
3. Giúp giáo viên chủ động điều chỉnh phương pháp dạy học phù hợp với đối tượng học sinh, tạo điều kiện cho các em được liên hệ thực tế nhiều và tham gia vào bài học một cách chủ động, tích cực.
4. Nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường.
II. Thành phần: Giáo viên tổ Xã Hội
III. Thời gian, địa điểm:
1. Thời gian
- Từ 19/9/2022 đến 19/11/2023
- Dạy minh họa ngày 19 tháng 11 năm 2023
2. Địa điểm: Tại trường THCS Đắk Pék
Hôm nay vào lúc 14 giờ 00 ngày 22 tháng 09 năm 2023 .Tại phòng học lớp 6A1 diễn ra buổi sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học.
Chủ trì: Võ Thị Kim Nương Chức vụ: Tổ trưởng
Thành phần tham dự: 12/12 thành viên tổ Xã Hội
Vắng: 0
NỘI DUNG
1- Đ/chí Võ Thị Kim Nương- Tổ trưởng chuyên môn triển khai nội dung buổi sinh hoạt:
Căn cứ Kế hoạch đã đề ra về việc sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học, do đó tổ Xã Hội yêu cầu giáo viên trong khối cùng chọn một bài dạy để tiến hành soạn thống nhất phương pháp dạy học theo hướng phát triển phẩm chất năng lực học sinh.
Các thành viên trong tổ lắng nghe nội dung và tiến hành thảo luận để lựa chọn bài dạy minh họa.
- Đ/c Nương, Hòa, Lan đề xuất chọn bài : Thực hành TV: Từ đồng âm và từ đa nghĩa- Văn lớp 6- Tuần 11
- Đ/c Nương, Lan: đã giải thích lý do chọn nội dung:
+ Nội dung bài dạy phù hợp với đối tượng học sinh, dễ triển khai hình thức dạy học theo hướng phát triển phẩm chất năng lực học sinh. Đồng thời có nhiều tư liệu hỗ trợ bài dạy hơn các bài khác trong tuần.
- Học sinh các lớp có nhiều học sinh yếu đang gặp khó khăn trong phần thực hành Tiếng Việt.
+ Giáo viên trong tổ còn phân vân trong việc sử dụng phương pháp dạy học cho có hiệu quả.
- Các thành viên trong tổ đã nhất trí với đề xuất trên của đồng chí: Nương, Hòa, Lan.
Sau khi lắng nghe các thành viên trong tổ đề xuất chọn bài dạy minh họa, giải thích lí do chọn bài, tổ trưởng chuyên môn đồng ý và kết luận:
+Giao cho đồng chí: Nương, Lan, Hòa tiến hành soạn bài: Thực hành T
bản ppt.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
TRƯỜNG THCS ĐĂK PÉK CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TỔ XÃ HỘI Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Đăk pék, ngày 19 tháng 9 năm 2023
KẾ HOẠCH
TỔ CHỨC SINH HỌAT CHUYÊN ĐỀ CHUYÊN MÔN THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC - NĂM HỌC 2023-2024
TỔ CHỨC SINH HỌAT CHUYÊN ĐỀ CHUYÊN MÔN THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC - NĂM HỌC 2023-2024
Căn cứ vào kế hoạch hoạt động chuyên môn trường THCS Đăk Pék năm học 2023-2024;
Căn cứ vào kế hoạch hoạt động chuyên môn tổ Xã Hội trường THCS Đăk Pék.
Căn cứ vào thực trạng dạy và học bộ môn Ngữ văn của nhóm chuyên môn ;
Tổ Xã Hội xây dựng kế hoạch sinh hoạt chuyên đề chuyên môn theo nghiên cứu bài học năm học 2023-2024 như sau:
I. Mục đích, ý nghĩa:
1. Thông qua các quy trình nghiên cứu bài học, giúp giáo viên tìm các giải pháp trong quá trình dạy học nhằm nâng cao kết quả học tập của học sinh. Người dự giờ tập thung phân tích hoạt động học của hoạc sinh, phát hiện những khó khăn mà học sinh gặp phải, tìm các giải pháp nhằm nâng cao kết quả học tập, mạnh dạn đưa ra những thay đổi, điều chỉnh nội dung, cách dạy cho phù hợp.
2. Giáo viên nắm được cách thức tiến hành, phân tích nguyên nhân, kết quả. Tạo cơ hội cho giáo viên phát triển năng lực chuyên môn, tiềm năng sáng tạo. Thông qua việc dạy và dự giờ minh họa mỗi giáo viên tự rút ra bài học kinh nghiệm để vận dụng trong quá trình dạy học của mình.
3. Giúp giáo viên chủ động điều chỉnh phương pháp dạy học phù hợp với đối tượng học sinh, tạo điều kiện cho các em được liên hệ thực tế nhiều và tham gia vào bài học một cách chủ động, tích cực.
4. Nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường.
II. Thành phần: Giáo viên tổ Xã Hội
III. Thời gian, địa điểm:
1. Thời gian
- Từ 19/9/2022 đến 19/11/2023
- Dạy minh họa ngày 19 tháng 11 năm 2023
2. Địa điểm: Tại trường THCS Đắk Pék
BIÊN BẢN SINH HOẠT TỔ CHUYÊN MÔN
THEO HƯỚNG NGHIÊN CỨU BÀI HỌC
(Lần 1)
THEO HƯỚNG NGHIÊN CỨU BÀI HỌC
(Lần 1)
Hôm nay vào lúc 14 giờ 00 ngày 22 tháng 09 năm 2023 .Tại phòng học lớp 6A1 diễn ra buổi sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học.
Chủ trì: Võ Thị Kim Nương Chức vụ: Tổ trưởng
Thành phần tham dự: 12/12 thành viên tổ Xã Hội
Vắng: 0
NỘI DUNG
1- Đ/chí Võ Thị Kim Nương- Tổ trưởng chuyên môn triển khai nội dung buổi sinh hoạt:
Căn cứ Kế hoạch đã đề ra về việc sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học, do đó tổ Xã Hội yêu cầu giáo viên trong khối cùng chọn một bài dạy để tiến hành soạn thống nhất phương pháp dạy học theo hướng phát triển phẩm chất năng lực học sinh.
Các thành viên trong tổ lắng nghe nội dung và tiến hành thảo luận để lựa chọn bài dạy minh họa.
- Đ/c Nương, Hòa, Lan đề xuất chọn bài : Thực hành TV: Từ đồng âm và từ đa nghĩa- Văn lớp 6- Tuần 11
- Đ/c Nương, Lan: đã giải thích lý do chọn nội dung:
+ Nội dung bài dạy phù hợp với đối tượng học sinh, dễ triển khai hình thức dạy học theo hướng phát triển phẩm chất năng lực học sinh. Đồng thời có nhiều tư liệu hỗ trợ bài dạy hơn các bài khác trong tuần.
- Học sinh các lớp có nhiều học sinh yếu đang gặp khó khăn trong phần thực hành Tiếng Việt.
+ Giáo viên trong tổ còn phân vân trong việc sử dụng phương pháp dạy học cho có hiệu quả.
- Các thành viên trong tổ đã nhất trí với đề xuất trên của đồng chí: Nương, Hòa, Lan.
Sau khi lắng nghe các thành viên trong tổ đề xuất chọn bài dạy minh họa, giải thích lí do chọn bài, tổ trưởng chuyên môn đồng ý và kết luận:
+Giao cho đồng chí: Nương, Lan, Hòa tiến hành soạn bài: Thực hành T
bản ppt.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!