- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,008
- Điểm
- 113
tác giả
WORD + POWERPOINT Ôn tập địa lý lớp 6 giữa học kì 2 MỚI NHẤT được soạn dưới dạng file word gồm 2 FILE trang. Các bạn xem và tải ôn tập địa lý lớp 6 giữa học kì 2 về ở dưới.
I. MỤC TIÊU: Sau khi học xong bài, giúp học sinh
1. Kiến thức
- Nhằm hệ thống hóa lại kiến thức cơ bản theo chủ đề cấu tạo của Trái Đất, khí hậu và biến đổi khí hậu, nước trên Trái Đất.
2. Về năng lực
- Năng lực chung: Giải quyết vấn đề, giao tiếp và hợp tác, tự chủ và sáng tạo.
- Năng lực riêng (đặc thù):
+ Năng lực tìm hiểu địa lí: sử dụng bản đồ và sơ đồ, lược đồ, tranh ảnh để xác định nội dung theo yêu cầu của giáo viên.
+ Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học: Biết liên hệ thực tế để giải thích các hiện tượng, các vấn đề liên quan đến bài học
3. Phẩm chất
- Chăm chỉ: tích cực, chủ động trong các hoạt động học
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên: Phiếu học tập
2. Học sinh: Ôn tập nội dung đã học từ bài 12 đến bài 21
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU
a. Mục tiêu:
- Tạo hứng thú cho HS trước khi vào bài mới.
b. Nội dung: Học sinh dựa vào kiến thức đã học và hiểu biết của mình để trả lời câu hỏi.
c. Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh.
d. Tổ chức hoạt động:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập
- Cho HS chơi trò chơi vòng quay may mắn để trả lười một số câu hỏi
Câu 1. Vành đai lửa lớn nhất hiện nay trên thế giới là
A. Ấn Độ Dương. B. Địa Trung Hải.
C. Đại Tây Dương. D. Thái Bình Dương.
Câu 2. Bề mặt địa hình tương đối bằng phẳng hoặc gợn sóng, nhưng có sườn dốc, nhiều khi dựng đứng thành vách là đặc điểm của địa hình
A. núi. B. cao nguyên. C. đồng bằng. D. đồi trung du.
Câu 3. Hãy cho biết các khoáng sản như dầu mỏ, khí đốt, than đá thuộc nhóm khoáng sản
A. năng lượng. B. kim loại màu.
C. kim loại đen. D. phi kim loại.
Câu 4. Dụng cụ dùng để đo nhiệt độ không khí là
A. nhiệt kế. B. ẩm kế.
C. vũ kế. D. khí áp kế.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS chơi trò chơi.
Bước 3: Báo cáo kết quả
- HS trả lời.
Bước 4: Kết luận, nhận định
- GV đưa ra nhận xét, Hướng dẫn vào bài Ôn tập
HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
a. Mục tiêu:
- Giúp học sinh hệ thống lại những nội dung đã học ở bài 12 đến bài 20
b. Nội dung:
- Ôn lại những nội dung chính đã học ở HKII
c. Sản phẩm: Kiến thức hóa bằng trả lời các câu hỏi
d. Tổ chức hoạt động
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập: Mỗi nhóm thực hiện một phiếu học tập
GV yêu cầu HS làm việc theo nhóm:
TUẦN 27 Tiết 35 | ÔN TẬP GIỮA KỲ II | NS: 3/2022 NG: 3/2022 |
I. MỤC TIÊU: Sau khi học xong bài, giúp học sinh
1. Kiến thức
- Nhằm hệ thống hóa lại kiến thức cơ bản theo chủ đề cấu tạo của Trái Đất, khí hậu và biến đổi khí hậu, nước trên Trái Đất.
2. Về năng lực
- Năng lực chung: Giải quyết vấn đề, giao tiếp và hợp tác, tự chủ và sáng tạo.
- Năng lực riêng (đặc thù):
+ Năng lực tìm hiểu địa lí: sử dụng bản đồ và sơ đồ, lược đồ, tranh ảnh để xác định nội dung theo yêu cầu của giáo viên.
+ Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học: Biết liên hệ thực tế để giải thích các hiện tượng, các vấn đề liên quan đến bài học
3. Phẩm chất
- Chăm chỉ: tích cực, chủ động trong các hoạt động học
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên: Phiếu học tập
2. Học sinh: Ôn tập nội dung đã học từ bài 12 đến bài 21
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU
a. Mục tiêu:
- Tạo hứng thú cho HS trước khi vào bài mới.
b. Nội dung: Học sinh dựa vào kiến thức đã học và hiểu biết của mình để trả lời câu hỏi.
c. Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh.
d. Tổ chức hoạt động:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập
- Cho HS chơi trò chơi vòng quay may mắn để trả lười một số câu hỏi
Câu 1. Vành đai lửa lớn nhất hiện nay trên thế giới là
A. Ấn Độ Dương. B. Địa Trung Hải.
C. Đại Tây Dương. D. Thái Bình Dương.
Câu 2. Bề mặt địa hình tương đối bằng phẳng hoặc gợn sóng, nhưng có sườn dốc, nhiều khi dựng đứng thành vách là đặc điểm của địa hình
A. núi. B. cao nguyên. C. đồng bằng. D. đồi trung du.
Câu 3. Hãy cho biết các khoáng sản như dầu mỏ, khí đốt, than đá thuộc nhóm khoáng sản
A. năng lượng. B. kim loại màu.
C. kim loại đen. D. phi kim loại.
Câu 4. Dụng cụ dùng để đo nhiệt độ không khí là
A. nhiệt kế. B. ẩm kế.
C. vũ kế. D. khí áp kế.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS chơi trò chơi.
Bước 3: Báo cáo kết quả
- HS trả lời.
Bước 4: Kết luận, nhận định
- GV đưa ra nhận xét, Hướng dẫn vào bài Ôn tập
HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
a. Mục tiêu:
- Giúp học sinh hệ thống lại những nội dung đã học ở bài 12 đến bài 20
b. Nội dung:
- Ôn lại những nội dung chính đã học ở HKII
c. Sản phẩm: Kiến thức hóa bằng trả lời các câu hỏi
d. Tổ chức hoạt động
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập: Mỗi nhóm thực hiện một phiếu học tập
GV yêu cầu HS làm việc theo nhóm: