- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,007
- Điểm
- 113
tác giả
WORD + POWERPOINT SINH HOẠT THEO CHỦ ĐỀ: CHỦ ĐỀ THÁNG: BÁC HỒ KÍNH YÊU, CHỦ ĐỀ TUẦN: BÁC HỒ VỚI THANH NIÊN được soạn dưới dạng file word , PPT gồm 2 FILE trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
1. Mục đích
Chủ điểm để giáo dục học sinh: “Bác Hồ với thanh niên”
Sau hoạt động, HS có khả năng:
- Nhận xét, tổng kết đánh giá về tình hình học tập, nề nếp, tình hình hoạt động ngoại khóa của lớp trong tuần vừa qua và phổ biến kế hoạch tuần tới.
- Học sinh tự đánh giá bản thân và các thành viên khác trong tổ, lớp. Nghiêm túc tự phê bình những sai phạm trong nội quy, quy chế nhà trường, lớp đề ra và quyết tâm khắc phục khuyết điểm.
- Triển khai kế hoạch hoạt động của nhà trường, liên đội trong tuần tới
- Nhận thức được công lao to lớn của Bác Hồ đối với dân tộc và những tình cảm thân thiết của Bác dành cho thanh thiếu niên, qua đó thấy được trách nhiệm của người học sinh phải học tập tốt để đền đáp công lao của Bác Hồ.
- Có kĩ năng tìm hiểu và nắm vững yêu cầu của chủ đề để có thể thực hành rèn luyện tốt trong học tập và cuộc sống hằng ngày, hiện đại hóa đất nước.
- Tự hào, phấn khởi là con cháu của Bác Hồ, ra sức phấn đấu là con ngoan, trò giỏi, đoàn viên tốt
- Thể hiện trách nhiệm của thanh niên trong sự nghiệp công nghiệp hóa
2. Yêu cầu
- Tích hợp giáo dục học sinh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, giáo dục kĩ năng sống (lập kế hoạch, thuyết trình, nói chuyện trước đám đông, ….).
- Rèn luyện kĩ năng giao tiếp, giải quyết tình huống, đồng thời tìm ra nguyên nhân và biện pháp khắc phục những nội dung chưa đạt được, tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được.
- Tổng kết đánh giá trên tất cả các mặt một cách đầy đủ, chi tiết.
- Chỉ rõ những nội dung đã đạt được, những mặt tồn tại
Định hướng phát triển phẩm chất, năng lực:
* Phẩm chất:
- Trách nhiệm: Có trách nhiệm với đất nước noi gương Bác Hồ kính yêu. Trách nhiệm của thanh niên trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
* Năng lực:
Năng lực chung:
- Tự chủ
+ Tích cực, chủ động tham gia các hoạt động tập thể
+ Nhận biết được các dạng câu hỏi khác nhau trong quá trính hoạt động
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: đề xuất được những giải pháp khác nhau cho vấn đề
Năng lực đặc thù:
- Năng lực thích ứng cuộc sống: Kỹ năng về trách nhiệm của thanh niên trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh:
1. Giáo viên chủ nhiệm:
- Xem bảng thông báo kế hoạch hoạt động của nhà trường và lớp chủ nhiệm tuần qua và sắp tới.
- Tổng kết tình hình lớp thông qua sổ đầu bài, sổ theo dõi cá nhân của ban cán sự lớp, sổ ghi nhận của sao đỏ, ban quản sinh trên các mặt: chuyên cần, kỷ luật, học tập, vệ sinh …
- Hỗ trợ lớp trưởng soạn thảo kế hoạch cho tuần tới.
2. Đối với học sinh:
- Ban cán sự lớp tổng kết hoạt động trong tuần qua.
- Lớp trưởng triển khai kế hoạch trong tuần tới.
- Các thành viên trong lớp tự giác đánh giá cá nhân và đưa ra ý kiến nhằm xây dựng tập thể lớp.
- Chuẩn bị câu hỏi hỗ trợ cho tổ 1.
file word
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
SINH HOẠT THEO CHỦ ĐỀ:
CHỦ ĐỀ THÁNG: BÁC HỒ KÍNH YÊU
CHỦ ĐỀ TUẦN: BÁC HỒ VỚI THANH NIÊN
I. Mục dích, yêu cầuCHỦ ĐỀ THÁNG: BÁC HỒ KÍNH YÊU
CHỦ ĐỀ TUẦN: BÁC HỒ VỚI THANH NIÊN
1. Mục đích
Chủ điểm để giáo dục học sinh: “Bác Hồ với thanh niên”
Sau hoạt động, HS có khả năng:
- Nhận xét, tổng kết đánh giá về tình hình học tập, nề nếp, tình hình hoạt động ngoại khóa của lớp trong tuần vừa qua và phổ biến kế hoạch tuần tới.
- Học sinh tự đánh giá bản thân và các thành viên khác trong tổ, lớp. Nghiêm túc tự phê bình những sai phạm trong nội quy, quy chế nhà trường, lớp đề ra và quyết tâm khắc phục khuyết điểm.
- Triển khai kế hoạch hoạt động của nhà trường, liên đội trong tuần tới
- Nhận thức được công lao to lớn của Bác Hồ đối với dân tộc và những tình cảm thân thiết của Bác dành cho thanh thiếu niên, qua đó thấy được trách nhiệm của người học sinh phải học tập tốt để đền đáp công lao của Bác Hồ.
- Có kĩ năng tìm hiểu và nắm vững yêu cầu của chủ đề để có thể thực hành rèn luyện tốt trong học tập và cuộc sống hằng ngày, hiện đại hóa đất nước.
- Tự hào, phấn khởi là con cháu của Bác Hồ, ra sức phấn đấu là con ngoan, trò giỏi, đoàn viên tốt
- Thể hiện trách nhiệm của thanh niên trong sự nghiệp công nghiệp hóa
2. Yêu cầu
- Tích hợp giáo dục học sinh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, giáo dục kĩ năng sống (lập kế hoạch, thuyết trình, nói chuyện trước đám đông, ….).
- Rèn luyện kĩ năng giao tiếp, giải quyết tình huống, đồng thời tìm ra nguyên nhân và biện pháp khắc phục những nội dung chưa đạt được, tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được.
- Tổng kết đánh giá trên tất cả các mặt một cách đầy đủ, chi tiết.
- Chỉ rõ những nội dung đã đạt được, những mặt tồn tại
Định hướng phát triển phẩm chất, năng lực:
* Phẩm chất:
- Trách nhiệm: Có trách nhiệm với đất nước noi gương Bác Hồ kính yêu. Trách nhiệm của thanh niên trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
* Năng lực:
Năng lực chung:
- Tự chủ
+ Tích cực, chủ động tham gia các hoạt động tập thể
+ Nhận biết được các dạng câu hỏi khác nhau trong quá trính hoạt động
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: đề xuất được những giải pháp khác nhau cho vấn đề
Năng lực đặc thù:
- Năng lực thích ứng cuộc sống: Kỹ năng về trách nhiệm của thanh niên trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh:
1. Giáo viên chủ nhiệm:
- Xem bảng thông báo kế hoạch hoạt động của nhà trường và lớp chủ nhiệm tuần qua và sắp tới.
- Tổng kết tình hình lớp thông qua sổ đầu bài, sổ theo dõi cá nhân của ban cán sự lớp, sổ ghi nhận của sao đỏ, ban quản sinh trên các mặt: chuyên cần, kỷ luật, học tập, vệ sinh …
- Hỗ trợ lớp trưởng soạn thảo kế hoạch cho tuần tới.
2. Đối với học sinh:
- Ban cán sự lớp tổng kết hoạt động trong tuần qua.
- Lớp trưởng triển khai kế hoạch trong tuần tới.
- Các thành viên trong lớp tự giác đánh giá cá nhân và đưa ra ý kiến nhằm xây dựng tập thể lớp.
- Chuẩn bị câu hỏi hỗ trợ cho tổ 1.
file word
THẦY CÔ TẢI NHÉ!