- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 87,226
- Điểm
- 113
tác giả
WORD SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM “Quản lý, chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục phẩm chất cho học sinh trường Tiểu học” NĂM 2023-2024 * KHÔNG CÓ TRÊN MẠNG được soạn dưới dạng file word gồm 16 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Tên sáng kiến : “Quản lý, chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục phẩm chất cho học sinh trường Tiểu học”
Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu hoặc áp dụng thử :20/10/2023
Các thông tin cần bảo mật (nếu có):
Mô tả các giải pháp cũ thường làm
Nhà trường đã quan tâm hoạt động nâng cao chất lượng giáo dục phẩm chất cho học sinh trường ở trường Tiểu học ” tuy nhiên một số giáo viên vẫn chưa coi trọng giáo dục năng lực phẩm chất cho học sinh hoăc còn chưa thường xuyên, chưa đồng bộ, chưa phong phú. Cán bộ quản lý chưa tích cực tập huấn hay tuyên truyền cho giáo viên về vai trò của giáo viên trong việc giáo dục đạo đức cho học sinh, việc xây dựng môi trường sư phạm mẫu mực, lành mạnh chưa cụ thể chi tiết. Trong công tác phối kết hợp giữa nhà trường, gia đình và các đoàn thể ở địa phương trong giáo dục học sinh chưa thật sự hiệu quả.. Trong công tác xây dựng kế hoạch và tổ chức chỉ đạo thực hiện rèn giáo dục phẩm chất chưa thường xuyên và khoa học, Nhà trường đã chỉ đạo giáo dục đạo đức cho học sinh tuy nhiên chưa tích hợp lồng ghép vào môn học hay hoạt động giáo dục để đạt hiệu quả tối đa. Trong giáo dục đạo đức chưa phát huy vai trò của Đoàn thanh niên để nâng cao chất lượng hoạt động Đội, sao nhi đồng trong nhà trường hay hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp.
Sự cần thiết phải áp dụng giải pháp sáng kiến:
Trong trường Tiểu học, viêc giáo dục phẩm chất cho học sinh giữ vai trò chủ đạo trong mọi hoạt động, nếu học sinh không có phẩm chất tốt thì không thể làm tốt các hoạt động còn lại. Thực tế chứng minh nhiều em học sinh, nhiều gia đình học sinh còn chưa coi trọng giáo dục phẩm chất cho các con em mình điều đó làm ảnh hưởng chất lượng học tập và rèn luyện của học sinh vì vậy giáo dục phẩm chất cho học sinh ở trường tiểu học là một việc làm cần thiết điều này giúp cho sự phát triển toàn diện, ổn định bền vững và lâu dài của một nhà trường.
Bồi dưỡng và nâng cao trình độ, năng lực, đặc biệt là giáo dục phẩm chất là đáp ứng nhu cầu phát triển của mỗi cá nhân học sinh. Bên cạnh đó, đối với ngành giáo dục nói chung và giáo viên tiểu học nói riêng thì phẩm chất đạo đức
.............
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
Tên sáng kiến : “Quản lý, chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục phẩm chất cho học sinh trường Tiểu học”
Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu hoặc áp dụng thử :20/10/2023
Các thông tin cần bảo mật (nếu có):
Mô tả các giải pháp cũ thường làm
Nhà trường đã quan tâm hoạt động nâng cao chất lượng giáo dục phẩm chất cho học sinh trường ở trường Tiểu học ” tuy nhiên một số giáo viên vẫn chưa coi trọng giáo dục năng lực phẩm chất cho học sinh hoăc còn chưa thường xuyên, chưa đồng bộ, chưa phong phú. Cán bộ quản lý chưa tích cực tập huấn hay tuyên truyền cho giáo viên về vai trò của giáo viên trong việc giáo dục đạo đức cho học sinh, việc xây dựng môi trường sư phạm mẫu mực, lành mạnh chưa cụ thể chi tiết. Trong công tác phối kết hợp giữa nhà trường, gia đình và các đoàn thể ở địa phương trong giáo dục học sinh chưa thật sự hiệu quả.. Trong công tác xây dựng kế hoạch và tổ chức chỉ đạo thực hiện rèn giáo dục phẩm chất chưa thường xuyên và khoa học, Nhà trường đã chỉ đạo giáo dục đạo đức cho học sinh tuy nhiên chưa tích hợp lồng ghép vào môn học hay hoạt động giáo dục để đạt hiệu quả tối đa. Trong giáo dục đạo đức chưa phát huy vai trò của Đoàn thanh niên để nâng cao chất lượng hoạt động Đội, sao nhi đồng trong nhà trường hay hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp.
Sự cần thiết phải áp dụng giải pháp sáng kiến:
Trong trường Tiểu học, viêc giáo dục phẩm chất cho học sinh giữ vai trò chủ đạo trong mọi hoạt động, nếu học sinh không có phẩm chất tốt thì không thể làm tốt các hoạt động còn lại. Thực tế chứng minh nhiều em học sinh, nhiều gia đình học sinh còn chưa coi trọng giáo dục phẩm chất cho các con em mình điều đó làm ảnh hưởng chất lượng học tập và rèn luyện của học sinh vì vậy giáo dục phẩm chất cho học sinh ở trường tiểu học là một việc làm cần thiết điều này giúp cho sự phát triển toàn diện, ổn định bền vững và lâu dài của một nhà trường.
Bồi dưỡng và nâng cao trình độ, năng lực, đặc biệt là giáo dục phẩm chất là đáp ứng nhu cầu phát triển của mỗi cá nhân học sinh. Bên cạnh đó, đối với ngành giáo dục nói chung và giáo viên tiểu học nói riêng thì phẩm chất đạo đức
Biện pháp 1. Tích cực tuyên truyền về vai trò của giáo viên trong việc giáo dục đạo đức cho học sinh:
Biện pháp 2. Xây dựng môi trường sư phạm mẫu mực, lành mạnh.
.............
THẦY CÔ TẢI NHÉ!