Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
Xây dựng các biện pháp hướng dẫn học sinh tự ôn tập phần Địa lí kinh tế trong chương trình Địa lí 9 tại trường THCS và THPT Nguyễn Hùng Hiệp. được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 7 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
2. Hiện trạng trước khi áp dụng biện pháp
Nâng cao chất lượng giáo dục ở bậc phổ thông là yêu cầu quan trọng trong giai đoạn hiện nay. Những năm gần đầy BGD&ĐT đã tiến hành đổi mới sâu rộng trong GD thể hiện ở nhiều mặt nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả GD đáp ứng nhu cầu phát triển nguồn nhân lực phục vụ CNH - HĐH đất nước.
Qua thực tế giảng dạy môn Địa lí 9 tôi nhận thấy rằng việc dạy và học Địa lí có những ưu điểm như: Đa số các em tập trung vào học tập, ghi bài tương đối đầy đủ, nắm được nội dung của bài, tích cực giơ tay phát biểu…Tuy nhiên hiện nay vai trò của của môn Địa lí đang bị xem nhẹ, bị coi là môn phụ từ đó dẫn đến nhiều học sinh (HS) không yêu thích môn học này, cho rằng học Địa lí chỉ cần học thuộc, học không cần hiểu, không cần đầu tư học nhiều, học để đối phó…Hiện nay do tình hình dịch bệnh có những diễn biến phức tạp, các em đôi khi phải học trực tuyến kéo dài việc nắm vững kiến thức cơ bản cũng gặp rất nhiều khó khăn đặc biệt là các em học yếu chính vì vậy chất lượng môn học ngày càng thấp.
Xuất phát từ thực tế trên, bản thân là một giáo viên (GV) giảng dạy môn Địa lí nhiều năm, lại thường xuyên đưa ra một số biện pháp vào trong giảng dạy và thấy rằng các biện pháp của mình thực hiện đã mang lại hiệu quả cao trong giảng dạy môn Địa lí tại đơn vị. Vì vậy, tôi chọn biện pháp: “Xây dựng các biện pháp hướng dẫn học sinh tự ôn tập phần Địa lí kinh tế trong chương trình Địa lí 9 tại trường THCS và THPT Nguyễn Hùng Hiệp” để báo cáo.
3. Mục tiêu của biện pháp
Biện pháp được xây dựng với mục đích đưa ra một số biện pháp hướng dẫn học sinh tự ôn tập đạt hiệu quả cao trong việc học tập môn Địa lí nói chung, học phần Địa lí kinh tế nói riêng.nhằm nâng cao chất lượng bộ môn Địa lí 9. Ngoài ra còn là kinh nghiệm quý báu để chia sẻ, trao đổi với đồng nghiệp.
2. Hiện trạng trước khi áp dụng biện pháp
Nâng cao chất lượng giáo dục ở bậc phổ thông là yêu cầu quan trọng trong giai đoạn hiện nay. Những năm gần đầy BGD&ĐT đã tiến hành đổi mới sâu rộng trong GD thể hiện ở nhiều mặt nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả GD đáp ứng nhu cầu phát triển nguồn nhân lực phục vụ CNH - HĐH đất nước.
Qua thực tế giảng dạy môn Địa lí 9 tôi nhận thấy rằng việc dạy và học Địa lí có những ưu điểm như: Đa số các em tập trung vào học tập, ghi bài tương đối đầy đủ, nắm được nội dung của bài, tích cực giơ tay phát biểu…Tuy nhiên hiện nay vai trò của của môn Địa lí đang bị xem nhẹ, bị coi là môn phụ từ đó dẫn đến nhiều học sinh (HS) không yêu thích môn học này, cho rằng học Địa lí chỉ cần học thuộc, học không cần hiểu, không cần đầu tư học nhiều, học để đối phó…Hiện nay do tình hình dịch bệnh có những diễn biến phức tạp, các em đôi khi phải học trực tuyến kéo dài việc nắm vững kiến thức cơ bản cũng gặp rất nhiều khó khăn đặc biệt là các em học yếu chính vì vậy chất lượng môn học ngày càng thấp.
Xuất phát từ thực tế trên, bản thân là một giáo viên (GV) giảng dạy môn Địa lí nhiều năm, lại thường xuyên đưa ra một số biện pháp vào trong giảng dạy và thấy rằng các biện pháp của mình thực hiện đã mang lại hiệu quả cao trong giảng dạy môn Địa lí tại đơn vị. Vì vậy, tôi chọn biện pháp: “Xây dựng các biện pháp hướng dẫn học sinh tự ôn tập phần Địa lí kinh tế trong chương trình Địa lí 9 tại trường THCS và THPT Nguyễn Hùng Hiệp” để báo cáo.
3. Mục tiêu của biện pháp
Biện pháp được xây dựng với mục đích đưa ra một số biện pháp hướng dẫn học sinh tự ôn tập đạt hiệu quả cao trong việc học tập môn Địa lí nói chung, học phần Địa lí kinh tế nói riêng.nhằm nâng cao chất lượng bộ môn Địa lí 9. Ngoài ra còn là kinh nghiệm quý báu để chia sẻ, trao đổi với đồng nghiệp.