Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
BÁO CÁO CHUYÊN ĐỀ: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM TRONG MÔN GDCD 8 được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 8 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. ĐẶT VẤN ĐỀ:
Môn học Giáo dục công dân trong chương trình giáo dục THCS đóng vai trò to lớn trong việc giáo dục đạo đức, giáo dục học sinh về ý thức và hành vi, góp phần trang bị cho học sinh kỹ năng sống, rèn luyện ý thức sống của người công dân, góp phần hình thành và phát triển ở các em những phẩm chất và năng lực cần thiết của công dân trong thời đại mới. Là môn học giữ một vị trí vô cùng quan trọng, cần thiết, không chỉ trang bị cho người học những tri thức đạo đức mà điều quan trọng là rèn luyện cho học sinh thói quen, kỹ năng và thực hiện hành vi quan hệ giao tiếp, ứng xử phù hợp với chuẩn mực đạo đức chung của xã hội. Quán triệt tinh thần, mục tiêu Nghị Quyết số 29-NQ/TW về Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, nghĩa là cần tổ chức các hoạt động giáo dục theo hướng tăng cường sự trải nghiệm, nhằm phát huy tính sáng tạo cho học sinh, tạo ra các môi trường khác nhau để học sinh được trải nghiệm nhiều nhất, đồng thời là sự khởi nguồn sáng tạo, biến những ý tưởng sáng tạo của học sinh thành hiện thực để các em thể hiện hết khả năng sáng tạo của mình.
Hoạt động trải nghiệm được xem là một trong những điểm nhấn của đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục hiện nay.Nằm trong hệ thống mục tiêu giáo dục, môn GDCD có một vị trí vai trò vô cùng quan trọng trong việc hình thành và phát triển nhân cách học sinh cũng như góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục của nhà trường và xã hội trong xu thế hội nhập. Đối với môn GDCD thì hoạt động trải nghiệm vô cùng thiết thực và bổ ích đối với học sinh. Đây là hoạt động dạy học theo hướng học đi đôi với hành, học qua làm, học giải quyết các vấn đề thực tiễn trong cuộc sống ngay trong lớp, trong trường và ngoài xã hội. Song song với các môn học khác, hoạt động trải nghiệm trong môn GDCD THCS làm cho nội dung bài học không cứng nhắc, không bị bó hẹp trong sách vở, mà gắn liền với thực tiễn đời sống xã hội; là con đường gắn lý thuyết với thực tiễn, tạo nên sự thống nhất giữa nhận thức với hành động, góp phần phát triển phẩm chất, tư tưởng, ý chí, tình cảm, giá trị, kỹ năng sống, niềm tin đúng đắn ở học sinh, hình thành những năng lực cần có của con người trong xã hội hiện đại; là con đường để phát triển toàn diện nhân cách học sinh, đáp ứng mục tiêu giáo dục trong thời đại mới.
Xác định được vấn đề trên, được sự đồng ý, góp ý của Ban giám hiệu nhà trường cũng như các đồng chí giáo viên tổ chuyên môn, tôi mạnh dạn thực hiện chuyên đề: “ Hoạt động trải nghiệm trong môn GDCD lớp 8”
I. ĐẶT VẤN ĐỀ:
Môn học Giáo dục công dân trong chương trình giáo dục THCS đóng vai trò to lớn trong việc giáo dục đạo đức, giáo dục học sinh về ý thức và hành vi, góp phần trang bị cho học sinh kỹ năng sống, rèn luyện ý thức sống của người công dân, góp phần hình thành và phát triển ở các em những phẩm chất và năng lực cần thiết của công dân trong thời đại mới. Là môn học giữ một vị trí vô cùng quan trọng, cần thiết, không chỉ trang bị cho người học những tri thức đạo đức mà điều quan trọng là rèn luyện cho học sinh thói quen, kỹ năng và thực hiện hành vi quan hệ giao tiếp, ứng xử phù hợp với chuẩn mực đạo đức chung của xã hội. Quán triệt tinh thần, mục tiêu Nghị Quyết số 29-NQ/TW về Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, nghĩa là cần tổ chức các hoạt động giáo dục theo hướng tăng cường sự trải nghiệm, nhằm phát huy tính sáng tạo cho học sinh, tạo ra các môi trường khác nhau để học sinh được trải nghiệm nhiều nhất, đồng thời là sự khởi nguồn sáng tạo, biến những ý tưởng sáng tạo của học sinh thành hiện thực để các em thể hiện hết khả năng sáng tạo của mình.
Hoạt động trải nghiệm được xem là một trong những điểm nhấn của đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục hiện nay.Nằm trong hệ thống mục tiêu giáo dục, môn GDCD có một vị trí vai trò vô cùng quan trọng trong việc hình thành và phát triển nhân cách học sinh cũng như góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục của nhà trường và xã hội trong xu thế hội nhập. Đối với môn GDCD thì hoạt động trải nghiệm vô cùng thiết thực và bổ ích đối với học sinh. Đây là hoạt động dạy học theo hướng học đi đôi với hành, học qua làm, học giải quyết các vấn đề thực tiễn trong cuộc sống ngay trong lớp, trong trường và ngoài xã hội. Song song với các môn học khác, hoạt động trải nghiệm trong môn GDCD THCS làm cho nội dung bài học không cứng nhắc, không bị bó hẹp trong sách vở, mà gắn liền với thực tiễn đời sống xã hội; là con đường gắn lý thuyết với thực tiễn, tạo nên sự thống nhất giữa nhận thức với hành động, góp phần phát triển phẩm chất, tư tưởng, ý chí, tình cảm, giá trị, kỹ năng sống, niềm tin đúng đắn ở học sinh, hình thành những năng lực cần có của con người trong xã hội hiện đại; là con đường để phát triển toàn diện nhân cách học sinh, đáp ứng mục tiêu giáo dục trong thời đại mới.
Xác định được vấn đề trên, được sự đồng ý, góp ý của Ban giám hiệu nhà trường cũng như các đồng chí giáo viên tổ chuyên môn, tôi mạnh dạn thực hiện chuyên đề: “ Hoạt động trải nghiệm trong môn GDCD lớp 8”