Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP
MÔN TOÁN

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,596
Điểm
113
tác giả
Sáng kiến KINH NGHIỆM Một số biện pháp phụ đạo học sinh yếu, kém môn Toán 8 được soạn dưới dạng file word gồm 16 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
ĐƠN YÊU CẦU CỘNG NHẬN SÁNG KIẾN

Kính gửi: Hội đồng sáng kiến phòng GD&ĐT huyện ...............





I.Tên sáng kiến, lĩnh vực áp dụng:

- Tên sáng kiến: Một số biện pháp phụ đạo học sinh yếu, kém môn Toán 8

- Lĩnh vực áp dụng:
Học sinh lớp 8- Trường THCS Ninh An

II. Nội dung sáng kiến

1.Giải pháp cũ thường làm


Trong việc dạy học toán thì việc tìm ra những phương pháp dạy và phương pháp giải các bài tập toán đòi hỏi người giáo viên phải chọn lọc, hệ thống bài tập, sử dụng đúng phương pháp dạy học để góp phần hình thành và phát triển tư duy của học sinh. Đồng thời qua việc học toán học sinh cần được bồi dưỡng, rèn luyện về phẩm chất đạo đức.

Để nâng cao chất lượng học tập cuả học sinh hạn chế học yếu kộm, tiến kịp cỏc bạn trong lớp thỡ giỏo viờn phải nõng cao chất lượng giảng dạy, có biện pháp phụ đạo phù hợp với học sinh.

Cụ thể trước đây khi dạy toán tôi giảng dạy cho các em theo phương pháp truyền thụ kiến thức cơ bản, phụ đạo học sinh yếu, bằng tâm lý sư phạm kiên trì và lâu dài, dựng biện pháp kích thích động viên các em là chính, khơi dậy trong học sinh lòng tự tin, hứng thú học tập, vượt khó để tiến bộ. Các bài tập đưa ra chủ yếu là các bài tập trong sách giáo khoa, sách bài tập và sưu tầm thêm một số bài tập ở một số sách tham khảo khác.

* Ưu điểm: Các em có vận dụng được các kiến thức đã học vào giải các dạng bài tập đơn giản. Đôi lúc các em giải được sau khi có sự gợi mở hướng dẫn của giáo viên

* Nhược điểm: Học sinh tiếp cận các kiến thức còn chậm tính toán chậm, phụ thuộc vào sách vở, chưa chủ động suy nghĩ để làm bài do đó học sinh không được giáo viên chỉ rõ những sai lầm hay mắc phải để rút kinh nghiệm khi làm bài tập.

* Tồn tại của giải pháp cần khắc phục

Về phía học sinh: Chưa phát huy được tính chủ động trong học tập các em vẫn tự ti về bản thân mình học yếu, chỉ học theo bài tập mà giáo viên đã cho sẵn, học và làm theo các phương pháp giải đã được hướng dẫn. Do đó, khi gặp những bài tập thay đổi một chút thì các em thường lúng túng, chưa tìm được hướng giải thích hợp, không biết áp dụng phương pháp nào trước, phương pháp nào sau, phương pháp nào là phù hợp nhất, hướng giải nào là tốt nhất. Từ đó các em cũng gặp không ít khó khăn trong việc giải bài tập

Về phía giáo viên: Trong thực tế giảng dạy vẫn còn một số ít giáo viên chỉ chú trọng việc truyền thụ kiến thức đầy đủ theo từng bước, chưa chú ý nhiều đến tâm lý sư phạm kích thích động viên các em. Giáo viên chưa thật sự đổi mới phương pháp dạy học hoặc đổi mới chưa triệt để, ngại sử dụng đồ dùng dạy học, phương tiện dạy học, vẫn tồn tại theo lối giảng dạy cũ xưa, xác định dạy học phương pháp mới còn mơ hồ.

2.Các giải pháp mới

Điều quan trọng đầu tiên giáo viên cần theo dõi thường xuyên, cụ thể kết quả học tập (trên lớp, học và làm bài tập ở nhà, kết quả kiểm tra) của hoc sinh trong lớp, sớm phát hiện các trường hợp học sinh gặp khó khăn trong học tập, đi sâu vào tìm hiểu cụ thể, phân tích đúng nguyên nhân đưa đến tình hình đó đối với từng em.

Phân loại học sinh yếu, kém theo những nguyên nhân chủ yếu (sự phát triển trí tuệ chậm, kiến thức không vững chắc, nhiều lỗ hổng, thái độ học tập không đúng, hoàn cảnh gia đình gặp nhiều khó khăn, gia đình không quan tâm đến việc học tập của các em...) và cókế hoạch, biện pháp phụ đạo thích hợp với từng loại. Việc này cần làm trong suốt năm học trong quá trình đó có sự điều chỉnh học sinh theo nhóm trình độ, phù hợp với biện phụ đạo.

Giáo viên tìm phương pháp giảng dạy thích hợp, có trọng tâm, nhằm thẳng vào các yêu cầu quan trọng nhất, với mức độ yêu cầu vừa sức các em để nâng dần. Không nóng vội, sốt ruột; khắc phục tính ngại khó và những định kiến thiếu tin tưởng vào tiến bộ của häc sinh.

Khi giảng dạy, cần theo dõi sự chú ý của häc sinh yếu, kém, kiểm tra

1714491518403.png


THẦY CÔ TẢI NHÉ!
 

DOWNLOAD FILE

  • yopo.vn--skkn toan 8.doc
    173 KB · Lượt xem: 0
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn

HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
ZALO:0979702422

BÀI VIẾT MỚI

Thống kê

Chủ đề
36,587
Bài viết
38,052
Thành viên
142,192
Thành viên mới nhất
Béo123
Top