- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,441
- Điểm
- 113
tác giả
BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP 8: ĐỔI MỚI NỘI DUNG, HÌNH THỨC HỌP PHỤ HUYNH Ở LỚP 8A TRƯỜNG THCS THANH AN được soạn dưới dạng file word gồm 11 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Tên biện pháp:
Giáo viên dự thi: Nguyễn Thị Nga
Trường THCS Thanh An
I. Lý do chọn biện pháp
1.Thực trạng
Thực tế hiện nay, các cuộc họp phụ huynh thường diễn ra hai phần: Phần đầu do giáo viên chủ nhiệm phụ trách, chủ yếu nhận xét về tình hình học tập, nề nếp của các em; phần sau là Ban đại diện hội cha mẹ học sinh của lớp làm việc(triển khai các khoản đóng góp). Còn thời gian để phụ huynh thảo luận, đề xuất với giáo viên, nhà trường chỉ diễn ra rất ít, hoặc cũng chỉ thảo luận về các khoản tiền phải đóng góp… chỉ có một số phụ huynh quan tâm thì gặp riêng giáo viên để hỏi tình hình học tập và các hoạt động của con ở trên lớp.
2. Nguyên nhân
Về phía giáo viên: Chưa chuẩn bị chu đáo về nội dung và hình thức của cuộc họp phụ huynh, chưa dành ra một khoảng thời gian nhất định để cùng phụ huynh trao đổi, bàn giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục học sinh.
Về phía phụ huynh: Một số phụ huynh chưa thật sự quan tâm đến việc học của con cái, thậm chí nhiều phụ huynh còn xem nhẹ việc phối hợp với giáo viên chủ nhiệm, với nhà trường để giáo dục con em mình.
3. Yêu cầu cần giải quyết
Trong quá trình làm công tác chủ nhiệm, thông qua các cuộc họp phụ huynh, và qua trao đổi với phụ huynh tôi thấy rằng các bậc phụ huynh đều mong muốn biết được những hoạt động của con ở trên lớp, muốn cùng đồng hành với con, được con mạnh dạn chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng với mình.
Vì vậy,trong cuộc họp phụ huynh đầu năm học trước tôi đã mạnh dạn đổi mới nội dung và hình thức cuộc họp và đã đem lại hiệu quả như mong muốn. Sau đây tôi xin chia sẻ biện pháp: “ Đổi mới nội dung và hình thức cuộc họp phụ huynh tại lớp 8A trường THCS Thanh An” mà tôi đã thực hiện.
II.Mục tiêu của biện pháp:
Nhằm tạo được sự phối hợp thường xuyên giữa gia đình và nhà trường, để nâng cao chất lượng giáo dục học sinh toàn diện.
Giúp phụ huynh hiểu con mình hơn, chia sẻ cùng con những khó khăn trong học tập và cuộc sống.
Giúp cho HS mạnh dạn, tự tin, trung thực khi muốn bày tỏ ý kiến của mình với bố mẹ và thầy cô.
III. Nội dung, cách thức thực hiện.
Tìm hiểu đặc điểm của lớp thông qua phần giới thiệu của các con.
+ Mục tiêu: Giúp bố mẹ nắm được tình hình học tập và các hoạt động trong lớp của con, nắm được nội quy của lớp học.
+ Chuẩn bị:
* Danh sách các tổ.
Tổ 1.
Tổ 2.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
BÁO CÁO
BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP
BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP
Tên biện pháp:
ĐỔI MỚI NỘI DUNG, HÌNH THỨC HỌP PHỤ HUYNH Ở LỚP 8A TRƯỜNG THCS THANH AN.
Giáo viên dự thi: Nguyễn Thị Nga
Trường THCS Thanh An
I. Lý do chọn biện pháp
1.Thực trạng
Thực tế hiện nay, các cuộc họp phụ huynh thường diễn ra hai phần: Phần đầu do giáo viên chủ nhiệm phụ trách, chủ yếu nhận xét về tình hình học tập, nề nếp của các em; phần sau là Ban đại diện hội cha mẹ học sinh của lớp làm việc(triển khai các khoản đóng góp). Còn thời gian để phụ huynh thảo luận, đề xuất với giáo viên, nhà trường chỉ diễn ra rất ít, hoặc cũng chỉ thảo luận về các khoản tiền phải đóng góp… chỉ có một số phụ huynh quan tâm thì gặp riêng giáo viên để hỏi tình hình học tập và các hoạt động của con ở trên lớp.
2. Nguyên nhân
Về phía giáo viên: Chưa chuẩn bị chu đáo về nội dung và hình thức của cuộc họp phụ huynh, chưa dành ra một khoảng thời gian nhất định để cùng phụ huynh trao đổi, bàn giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục học sinh.
Về phía phụ huynh: Một số phụ huynh chưa thật sự quan tâm đến việc học của con cái, thậm chí nhiều phụ huynh còn xem nhẹ việc phối hợp với giáo viên chủ nhiệm, với nhà trường để giáo dục con em mình.
3. Yêu cầu cần giải quyết
Trong quá trình làm công tác chủ nhiệm, thông qua các cuộc họp phụ huynh, và qua trao đổi với phụ huynh tôi thấy rằng các bậc phụ huynh đều mong muốn biết được những hoạt động của con ở trên lớp, muốn cùng đồng hành với con, được con mạnh dạn chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng với mình.
Vì vậy,trong cuộc họp phụ huynh đầu năm học trước tôi đã mạnh dạn đổi mới nội dung và hình thức cuộc họp và đã đem lại hiệu quả như mong muốn. Sau đây tôi xin chia sẻ biện pháp: “ Đổi mới nội dung và hình thức cuộc họp phụ huynh tại lớp 8A trường THCS Thanh An” mà tôi đã thực hiện.
II.Mục tiêu của biện pháp:
Nhằm tạo được sự phối hợp thường xuyên giữa gia đình và nhà trường, để nâng cao chất lượng giáo dục học sinh toàn diện.
Giúp phụ huynh hiểu con mình hơn, chia sẻ cùng con những khó khăn trong học tập và cuộc sống.
Giúp cho HS mạnh dạn, tự tin, trung thực khi muốn bày tỏ ý kiến của mình với bố mẹ và thầy cô.
III. Nội dung, cách thức thực hiện.
Tìm hiểu đặc điểm của lớp thông qua phần giới thiệu của các con.
+ Mục tiêu: Giúp bố mẹ nắm được tình hình học tập và các hoạt động trong lớp của con, nắm được nội quy của lớp học.
+ Chuẩn bị:
* Danh sách các tổ.
Tổ 1.
TT | Họ và tên | Ghi chú |
1 | Nguyễn Danh Trung | Lớp trưởng |
2 | Trịnh Quang Lâm | Tổ trưởng |
3 | Hoàng Thị Thuý Na | |
4 | Nguyễn Linh Đan | |
5 | Nguyễn Hữu Phương | |
6 | Nguyễn Thị Ngọc | |
7 | Trần Bảo Khánh | |
8 | Trần Văn Đức | |
9 | Nguyễn Anh Tuấn | |
10 | Nguyễn Thị Phương |
TT | Họ và tên | Ghi chú |
1 | Trần Việt Hoàng | |
2 | Phan Văn Trung | |
3 | Nguyễn Thị Trà My | Văn nghệ |
4 | Nguyễn Thị Thuỳ Trang | |
5 | Nguyễn Mạnh Nguyên | Tổ trưởng |
THẦY CÔ TẢI NHÉ!