- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,220
- Điểm
- 113
tác giả
BỘ Giáo án tiết đọc thư viện cùng đọc lớp 5 CẢ NĂM 2023-2024 được soạn dưới dạng file word gồm các file trang. Các bạn xem và tải giáo án tiết đọc thư viện cùng đọc lớp 5 về ở dưới.
TUẦN 7.
Địa điểm: Thư viện
Hình thức: Cùng đọc
Hoạt động mở rộng: Viết và vẽ
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù.
- Thu hút và khuyến khích tham gia vào việc đọc.
- Giáo viên làm mẫu việc đọc tốt.
- Khuyến khích HS tham gia đọc trong môi trường có sự hổ trợ.
- Giúp HS xây dựng thói quen đọc .
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời các câu hỏi.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: tham gia trả lời câu hỏi
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất yêu nước: Biết yêu cảnh đẹp, quê hương qua bài đọc.
- Phẩm chất nhân ái: Biết yêu quý bạn bè qua câu chuyện
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ đọc sách, trả lời câu hỏi.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Chọn sách cho Hoạt động cùng đọc.
2. Xác định những tình huống trong truyện có thể đặt câu hỏi phỏng đoán:
3. Xác định 1 từ mới để giới thiệu với học sinh
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY.
……………………………
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
TUẦN 7.
Tiết đọc sách thư viện
CÙNG ĐỌC: NHẬT KÍ BỌ XÍT
Địa điểm: Thư viện
Hình thức: Cùng đọc
Hoạt động mở rộng: Viết và vẽ
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù.
- Thu hút và khuyến khích tham gia vào việc đọc.
- Giáo viên làm mẫu việc đọc tốt.
- Khuyến khích HS tham gia đọc trong môi trường có sự hổ trợ.
- Giúp HS xây dựng thói quen đọc .
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời các câu hỏi.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: tham gia trả lời câu hỏi
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất yêu nước: Biết yêu cảnh đẹp, quê hương qua bài đọc.
- Phẩm chất nhân ái: Biết yêu quý bạn bè qua câu chuyện
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ đọc sách, trả lời câu hỏi.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Chọn sách cho Hoạt động cùng đọc.
2. Xác định những tình huống trong truyện có thể đặt câu hỏi phỏng đoán:
3. Xác định 1 từ mới để giới thiệu với học sinh
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên | Hoạt động của học sinh |
Giới thiệu - Ổn định chỗ ngồi của học sinh trong thư viện và nhắc các em về các nội quy thư viện: - Giới thiệu với học sinh về hoạt động mà các em sắp tham gia: Hôm nay, cô sẽ cùng cả lớp thực hiện tiết Cùng đọc. | Cả lớp |
Trước khi đọc 1. Yêu cầu HS quan sát tranh trang bìa: 2a. Đặt câu hỏi về tranh trang bìa: + Em nào có thể cho cô và các bạn biết hôm nay cả lớp mình sẽ cùng đọc truyện gì không ? + Tranh có những nhân vật nào? + Theo các em, ai sẽ là nhân vật chính trong câu chuyện? 2b.Đặt câu hỏi để liên hệ đến thực tế cuộc sống của học sinh. + Các em đã nhìn thấy những con vật này chưa? + Chúng có đặc điểm gì ? 2c. Đặt câu hỏi phỏng đoán: + Theo các em, điều gì sẽ xảy ra trong câu chuyện? + Theo các em, các nhân vật trong câu chuyện sẽ làm gì ? 3. Giới thiệu về sách: 4. Giới thiệu từ mới: Cô sẽ giới thiệu với các em một số từ sau có trong truyện | - Học sinh trả lời |
Trong khi đọc lần 1 1. Hướng dẫn HS vừa nghe GV đọc, vừa theo dõi nội dung trong sách. 2. GV đọc chậm, rõ ràng, diễn cảm kết hợp với ngôn ngữ cơ thể. 3. Dừng lại để đặt câu hỏi phỏng đoán: - Theo em, điều gì sẽ xảy ra tiếp theo ? | Cả lớp |
Sau khi đọc lần 1: 1. Đặt câu hỏi để hỏi học sinh về những gì đã xảy ra trong câu chuyện: + Câu chuyện này có những nhân vật nào? + tại sao mọi người lại ghét bỏ nhân vật……? + Điều gì đã xảy ra với nhân vật…….? + Em cảm thấy thế nào về hành động của nhân vật…….? 2. Đặt câu hỏi về những diễn biến chính trong câu chuyện: +Điều gì xảy ra đầu tiên của câu chuyện? + Điều gì xảy ra tiếp theo nữa + Điều gì xảy ra ở cuối câu chuyện? Trong khi đọc lần 2 Mời học sinh cùng đọc và tham gia đọc với GV. Đọc lần hai: Mời học sinh cùng đọc với giáo viên. Mời học sinh đọc lại những từ, câu thú vị cùng với giáo viên. - Trang 2 4. Sau khi đọc, cảm ơn học sinh đã tham gia đọc với giáo viên. | - HS trả lời |
Hoạt động mử rộng: viết và vẽ Trước hoạt động: 1. Chia nhóm học sinh. 2. Giải thích hoạt động: - GV yêu cầu HS vẽ và viết 1-3 câu về nhân vật em thích. 3. Hướng dẫn học sinh tham gia vào hoạt động một cách có tổ chức. - Các nhóm cử đại diện nhận bút chì, màu, giấy vẽ cho nhóm. Trong hoạt động: 1. Di chuyển đến các nhóm để hỗ trợ học sinh, quan sát cách học sinh tham gia vào hoạt động trong nhóm. 2. Đặt câu hỏi, khen ngợi học sinh. Sau hoạt động 1. Hướng dẫn học sinh quay trở lại nhóm lớn một cách trật tự 2. Đặt câu hỏi để khuyến khích các nhóm chia sẻ kết quả trước lớp: - GVHDHS chia sẻ với nhau về việc làm của các nhân vật qua câu chuyện trước lớp. - Qua câu chuyện em sẽ khuyên mọi người sống như thế nào với nhau ? 3. Khen ngợi những nỗ lực của học sinh. 4. Kết thúc tiết học. | Cả lớp Học sinh thực hiện - học sinh chia sẻ |
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY.
……………………………
THẦY CÔ TẢI NHÉ!