- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,029
- Điểm
- 113
tác giả
ĐỀ KIỂM TRA GDCD LỚP 6 GIỮA HK 1 NĂM 2021 - 2022 BỘ CÁNH DIỀU
Kiểm tra giữa kì cd 6- cánh diều
I. MỤC TIÊU ĐỀ KIỂM TRA
1. Kiến thức:
- Kiểm tra sự tiếp thu kiến thức của học sinh về 3 nội dung đã học.
- Giúp HS hiểu được:
+ Truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ.
+ Một số biểu hiện của yêu thương con người và chưa yêu thương con người.
+ Ý nghĩa của lòng yêu thương con người.
+ Biểu hiện của siêng năng kiên trì.
- Đánh giá kiến thức, kĩ năng ở 3 mức độ nhận thức: Biết, hiểu và vận dụng của học sinh nhằm điều chỉnh phương pháp dạy học phù hợp, hiệu quả một cách kịp thời.
2. Kĩ năng:
- Học sinh biết vận dụng các kiến thức đã học vào việc giải quyết các tình huống thực tiễn trong cuộc sống.
- Biết quan tâm đến mọi người trong học tập, sinh hoạt tập thể và trong cuộc sống hàng ngày.
3. Thái độ:
- Rèn kĩ năng làm bài kiểm tra độc lập, sáng tạo cho học sinh.
- Có ý thức tôn trọng thầy cô giáo
- Có ý thức nhắc nhở mọi người biết đoàn kết, tương trợ.
II. CHUẨN BỊ
Giáo viên: Giáo án, sách giáo khoa, sách tham khảo
Đề kiểm tra
Học sinh: ôn bài
III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP
* Mục tiêu:
Tạo cho học sinh cảm giác thoải mái, yên tâm trước khi làm bài
* Cách thực hiện:
Đàm thoại
* Sản phẩm: Mỗi HS có thể trình bày sản phẩm với các mức độ khác nhau, GV lựa chọn 01 sản phẩm nào đó của HS để làm tình huống kết nối vào bài mới
* Hình thức kiểm tra
- Kết hợp tự luận và trắc nghiệm khách quan.
- Tỉ lệ 30/70
Kiểm tra giữa kì cd 6- cánh diều
KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ GIỮA KỲ I
I. MỤC TIÊU ĐỀ KIỂM TRA
1. Kiến thức:
- Kiểm tra sự tiếp thu kiến thức của học sinh về 3 nội dung đã học.
- Giúp HS hiểu được:
+ Truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ.
+ Một số biểu hiện của yêu thương con người và chưa yêu thương con người.
+ Ý nghĩa của lòng yêu thương con người.
+ Biểu hiện của siêng năng kiên trì.
- Đánh giá kiến thức, kĩ năng ở 3 mức độ nhận thức: Biết, hiểu và vận dụng của học sinh nhằm điều chỉnh phương pháp dạy học phù hợp, hiệu quả một cách kịp thời.
2. Kĩ năng:
- Học sinh biết vận dụng các kiến thức đã học vào việc giải quyết các tình huống thực tiễn trong cuộc sống.
- Biết quan tâm đến mọi người trong học tập, sinh hoạt tập thể và trong cuộc sống hàng ngày.
3. Thái độ:
- Rèn kĩ năng làm bài kiểm tra độc lập, sáng tạo cho học sinh.
- Có ý thức tôn trọng thầy cô giáo
- Có ý thức nhắc nhở mọi người biết đoàn kết, tương trợ.
II. CHUẨN BỊ
Giáo viên: Giáo án, sách giáo khoa, sách tham khảo
Đề kiểm tra
Học sinh: ôn bài
III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP
Hoạt động 1: KHỞI ĐỘNG
* Mục tiêu:
Tạo cho học sinh cảm giác thoải mái, yên tâm trước khi làm bài
* Cách thực hiện:
Đàm thoại
* Sản phẩm: Mỗi HS có thể trình bày sản phẩm với các mức độ khác nhau, GV lựa chọn 01 sản phẩm nào đó của HS để làm tình huống kết nối vào bài mới
Hoạt động 2: HOẠT ĐỘNG KIỂM TRA
* Hình thức kiểm tra
- Kết hợp tự luận và trắc nghiệm khách quan.
- Tỉ lệ 30/70
THIẾT LẬP MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA
Cấp độ Tên chủ đề | Nhận biết | Thông hiểu | Vận dụng | Cộng | |||||
Cấp độ thấp | Cấp độ cao | ||||||||
TNKQ | TL | TNKQ | TL | TN | TL | TN | TL | ||
1. Tự hào về truyền thống của gia đình, dòng họ | Biết được những việc làm giữ gìn và phát huy truyền thống của gia đình, dòng họ | Nêu được ý nghĩa của việc giữ gìn và phát huy truyền thống của gia đình, dòng họ | Nêu được truyền thống của gia đình, dòng họ mình | Có những việc làm cụ thể để giữ gìn và phát huy truyền thống của gia đình, dòng họ | |||||
Số câu Số điểm Tỉ lệ % | 1 0.5 5% | | 1 0.5 5% | 0.5 1đ 10% | | 0.5 1đ 10% | | | 3 3 đ 30% |
2. Yêu thương con người | Phân biệt được những việc làm thể hiện yêu thương con người | Biết thể hiện lòng yêu thương con người bằng việc làm cụ thể. |