- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,029
- Điểm
- 113
tác giả
GIÁO ÁN ÂM NHẠC LỚP 1 FULL NĂM BỘ CÁNH ĐIỀU CV2345
CHỦ ĐỀ 1: ĐI HỌC (4 tiết)
(Thực hiện từ tiết 1 – tiết 4)
I.Mục tiêu chung
1. Phẩm chất:
- Yêu mến trường lớp, quê hương, đất nước.
- Chăm học, chăm làm, tích cực tham gia các hoạt động học tập của nhóm, lớp.
2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: chuẩn bị đồ dùng, tư liệu học tập để thảo luận.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: thảo luận, nêu ý kiến...
- Năng lực giải quyết vấn đề: giải quyết nhiệm vụ được giao
3. Năng lực âm nhạc:
3.1. Năng lực thể hiện âm nhạc
- Biết thể hiện bài hát theo hướng dẫn của giáo viên.
- Chăm chú luyện tập bài hát và làm theo sự hướng dẫn của GV.
3.2. Năng lực hợp tác
- Biết hợp tác với bạn trong khi hát để hát đều và hòa hợp.
- Cảm nhận sự nhịp nhàng khi gõ liên tục theo hình thiết tấu 1.
- Bước đầu rèn luyện năng lực nghe, cảm thụ để phân biệt âm thanh cao - thấp.
II. Phương pháp, hình thức tổ chức dạy học:
1. Phương pháp dạy học chủ yếu: Thuyết trình, vấn đáp, trực quan, dạy học theo nhóm.
2. Hình thức dạy học chủ yếu: cá nhân, làm việc theo nhóm, làm việc theo lớp.
III. Chuẩn bị:
1. Chuẩn bị của GV
- Đàn phím điện tử, loa, máy tính.
- Tranh minh họa về mái trường.
- Tranh ảnh chân dung nhạc sĩ Hoàng Long.
-Tranh ảnh về lễ chào cờ.
2. Chuẩn bị của HS
- Sách Tập bài hát lớp 1.
- Nhạc cụ gõ: thanh phách.
IV. Xây dựng kế hoạch thực hiện chủ đề
CHỦ ĐỀ 1: ĐI HỌC (4 tiết)
(Thực hiện từ tiết 1 – tiết 4)
I.Mục tiêu chung
1. Phẩm chất:
- Yêu mến trường lớp, quê hương, đất nước.
- Chăm học, chăm làm, tích cực tham gia các hoạt động học tập của nhóm, lớp.
2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: chuẩn bị đồ dùng, tư liệu học tập để thảo luận.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: thảo luận, nêu ý kiến...
- Năng lực giải quyết vấn đề: giải quyết nhiệm vụ được giao
3. Năng lực âm nhạc:
3.1. Năng lực thể hiện âm nhạc
- Biết thể hiện bài hát theo hướng dẫn của giáo viên.
- Chăm chú luyện tập bài hát và làm theo sự hướng dẫn của GV.
3.2. Năng lực hợp tác
- Biết hợp tác với bạn trong khi hát để hát đều và hòa hợp.
- Cảm nhận sự nhịp nhàng khi gõ liên tục theo hình thiết tấu 1.
- Bước đầu rèn luyện năng lực nghe, cảm thụ để phân biệt âm thanh cao - thấp.
II. Phương pháp, hình thức tổ chức dạy học:
1. Phương pháp dạy học chủ yếu: Thuyết trình, vấn đáp, trực quan, dạy học theo nhóm.
2. Hình thức dạy học chủ yếu: cá nhân, làm việc theo nhóm, làm việc theo lớp.
III. Chuẩn bị:
1. Chuẩn bị của GV
- Đàn phím điện tử, loa, máy tính.
- Tranh minh họa về mái trường.
- Tranh ảnh chân dung nhạc sĩ Hoàng Long.
-Tranh ảnh về lễ chào cờ.
2. Chuẩn bị của HS
- Sách Tập bài hát lớp 1.
- Nhạc cụ gõ: thanh phách.
IV. Xây dựng kế hoạch thực hiện chủ đề
Nội dung | Hình thức tổ chức dạy học | Thời lượng | Thời điểm | Thiết bị DH, Học liệu | Ghi chú |
Tiết 1: - Học hát bài Học sinh lớp Một vui ca | Dạy học theo lớp, theo nhóm, cá nhân | 35 phút | - Đàn phím điện tử, loa, máy tính. - Tranh minh họa về mái trường. -Tranh ảnh chân dung nhạc sĩ Hoàng Long. | ||
Tiết 2: - Ôn tập bài hát: Học sinh lớp Một vui ca - Nghe nhạc bài: Tiến quân ca | Dạy học theo lớp, theo nhóm, cá nhân | 35 phút | - Đàn phím điện tử, loa, máy tính. - Tranh minh họa về mái trường. -Tranh ảnh về lễ chào cờ, nhạc sĩ Văn Cao | ||
Tiết 3: - Thường thức âm nhạc: + Phân biệt âm thanh cao - thấp + Luyện tập hình tiết tấu 1 2.Nhạc cụ gõ: -Thanh phách - Hình tiết tấu 1 | Dạy học theo nhóm, lớp, cá nhân | 35 phút | - Nhạc cụ: Đàn phím điện tử, thanh phách hoặc nhạc cụ tự tạo |