- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,018
- Điểm
- 113
tác giả
Giáo án âm nhạc lớp 6 mới nhất bộ KNTT BẢN MỚI CẬP NHẬT NĂM 2022
YOPOVN xin gửi đến quý thầy cô Giáo án âm nhạc lớp 6 mới nhất bộ KNTT BẢN MỚI CẬP NHẬT NĂM 2022. Đây là bộ giáo án âm nhạc lớp 6 theo công văn 5512 KNTT, giáo án âm nhạc lớp 6 kết nối tri thức rất hay file word. Thầy cô download Giáo án âm nhạc lớp 6 mới nhất bộ KNTT BẢN MỚI CẬP NHẬT NĂM 2022 tại mục đính kèm.
Ngày soạn: …/…/…
Ngày dạy: …/…/…
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Sau khi học xong tiết học này:
- Năng lực chung: năng lực thể hiện âm nhạc, cảm thụ và hiểu biết âm nhạc
- Năng lực đặc thù:
Biết thể hiện đúng sắc thái bài hát và vằng các hình thức hát lĩnh xướng nối tiếp, hòa giọng
Cảm nhận được giai điệu, nội dung, sắc thái cảu bài hát Con đường học trò và baì hát Tháng năm học trò
3. Phẩm chất:
Qua giai điệu, lời ca của bài hát Con đường học trò, tháng năm học trò, học sinh thêm yêu trường lớp, bạn vè, có những ước mơ đẹp của tuổi học trò
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1 - GV: GSV, đàn phím điện tử, nhạc cụ gõ, phương tiện nghe- nhìn và các tư liệu/ file âm thanh phục vụ cho tiết dạy
2 - HS: GSK âm nhạc 6, nhạc cụ gõ. Tìm hiểu trước thông tin phục vụ cho bài học
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS vào bài học và giúp HS có hiểu biết ban đầu về bài học mới
b. Nội dung: HS xem video, hát và vận động theo yêu cầu
c. Sản phẩm: HS thực hiện theo yêu cầu của GV
d. Tổ chức thực hiện:
GV trình chiếu video, HS quan sát màn hình và hát kết hợp 1 vài vận động cơ thể hoặc GV làm mẫu cho HS vận động theo nhạc
GV dẫn dắt:
Với nhà thơ Đỗ Trung Quân, con đường đi học là:
Thì đến với bài học ngày hôm nay chúng ta sẽ đi tìm hiểu về bài hát Con đường học trò của nhạc sĩ Nguyễn Văn Hiên để cảm nhận xem con đường học trò có điều gì mà khơi gợi được lên tâm hồn sáng tác của những người nghệ sĩ ấy nhé.
Thì đến với bài học ngày hôm nay chúng ta sẽ đi tìm hiểu về bài hát Con đường học trò của nhạc sĩ Nguyễn Văn Hiên để cảm nhận xem con đường học trò có điều gì mà khơi gợi được lên tâm hồn sáng tác của những người nghệ sĩ ấy nhé.
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI ( Khám phá)
Hoạt động 1: Học hát Con đường học trò
a. Mục tiêu: HS nghe bài hát và cảm nhận được nhịp điệu
b. Nội dung: HS nghe bài hát Con đường học trò
c. Sản phẩm: HS đưa ra được câu trả lời phù hợp với câu hỏi GV đưa ra
d. Tổ chức thực hiện:
Hoạt động 2 : Nghe bài hát : Tháng năm học trò
a. Mục tiêu : HS nghe nhạc và cảm nhận âm nhạc
b. Nội dung : Nghe bài hát : Tháng năm học trò và trả lời một số câu hỏi
c. Sản phẩm : HS cảm nhận âm nhạc hiểu được nội dung bài hát
d. Tổ chức thực hiện :
XEM THÊM:
YOPOVN xin gửi đến quý thầy cô Giáo án âm nhạc lớp 6 mới nhất bộ KNTT BẢN MỚI CẬP NHẬT NĂM 2022. Đây là bộ giáo án âm nhạc lớp 6 theo công văn 5512 KNTT, giáo án âm nhạc lớp 6 kết nối tri thức rất hay file word. Thầy cô download Giáo án âm nhạc lớp 6 mới nhất bộ KNTT BẢN MỚI CẬP NHẬT NĂM 2022 tại mục đính kèm.
Ngày soạn: …/…/…
Ngày dạy: …/…/…
CHỦ ĐỀ 1: TUỔI HỌC TRÒ
TIẾT 1:
Học bài hát: Con đường học trò
Nghe nhạc: Bài hát Tháng năm học trò
Nghe nhạc: Bài hát Tháng năm học trò
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Sau khi học xong tiết học này:
- HS hát thuộc lời, đúng cao độ, trường độ bài Con đường học trò
- Biết thể hiện bài hát bằng các hình thức khác nhau
- Nghe và cảm nhận giai điệu, nội dung, sắc thái bài hát Tháng năm học trò
- Năng lực chung: năng lực thể hiện âm nhạc, cảm thụ và hiểu biết âm nhạc
- Năng lực đặc thù:
Biết thể hiện đúng sắc thái bài hát và vằng các hình thức hát lĩnh xướng nối tiếp, hòa giọng
Cảm nhận được giai điệu, nội dung, sắc thái cảu bài hát Con đường học trò và baì hát Tháng năm học trò
3. Phẩm chất:
Qua giai điệu, lời ca của bài hát Con đường học trò, tháng năm học trò, học sinh thêm yêu trường lớp, bạn vè, có những ước mơ đẹp của tuổi học trò
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1 - GV: GSV, đàn phím điện tử, nhạc cụ gõ, phương tiện nghe- nhìn và các tư liệu/ file âm thanh phục vụ cho tiết dạy
2 - HS: GSK âm nhạc 6, nhạc cụ gõ. Tìm hiểu trước thông tin phục vụ cho bài học
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS vào bài học và giúp HS có hiểu biết ban đầu về bài học mới
b. Nội dung: HS xem video, hát và vận động theo yêu cầu
c. Sản phẩm: HS thực hiện theo yêu cầu của GV
d. Tổ chức thực hiện:
GV trình chiếu video, HS quan sát màn hình và hát kết hợp 1 vài vận động cơ thể hoặc GV làm mẫu cho HS vận động theo nhạc
GV dẫn dắt:
Với nhà thơ Đỗ Trung Quân, con đường đi học là:
“Quê hương là đường đi học
Con về rợp bướm vàng bay…”
Con về rợp bướm vàng bay…”
Thì đến với bài học ngày hôm nay chúng ta sẽ đi tìm hiểu về bài hát Con đường học trò của nhạc sĩ Nguyễn Văn Hiên để cảm nhận xem con đường học trò có điều gì mà khơi gợi được lên tâm hồn sáng tác của những người nghệ sĩ ấy nhé.
Thì đến với bài học ngày hôm nay chúng ta sẽ đi tìm hiểu về bài hát Con đường học trò của nhạc sĩ Nguyễn Văn Hiên để cảm nhận xem con đường học trò có điều gì mà khơi gợi được lên tâm hồn sáng tác của những người nghệ sĩ ấy nhé.
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI ( Khám phá)
Hoạt động 1: Học hát Con đường học trò
a. Mục tiêu: HS nghe bài hát và cảm nhận được nhịp điệu
b. Nội dung: HS nghe bài hát Con đường học trò
c. Sản phẩm: HS đưa ra được câu trả lời phù hợp với câu hỏi GV đưa ra
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS | SẢN PHẨM DỰ KIẾN |
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: NV1: Hát mẫu, cảm thụ âm nhạc:
Yêu cầu các nhóm HS tìm hiểu nội dung bài hát SGK hoặc qua phần tìm hiểu trước NV4: Khởi động giọng GV hướng dẫn HS khởi động giọng theo mẫu tự chọn NV5: Dạy hát: -GV hát mẫu câu đầu 1-2 lần, bắt nhịp cho cả lớp - GV hướng dẫn HS hát từng câu, hát kết nối các câu, ghép đoạn 1,2 vfa hoàn thiện cả bài - Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: + Cá nhân/ nhóm HS tìm hiểu nội dung bài hát, tác giả trong SGK, lắng nghe nhịp điệu - Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ GV đánh giá nhận xét, bổ sung nội dung bài hát cùng HS + GV sửa những chỗ HS hát sai ( nếu có) | 1. Hát a. Học hát: Hát theo mẫu : Kết hợp vận động cơ thể ( vỗ tay, dậm chân, vỗ đùi,…): b. Tác giả: Nhạc sĩ Nguyễn Văn Hiên sinh năm 1953, quê ở Bình Định. Ông sáng tác nhiều thể loại như: + Ca khúc thiếu nhi ( Hổng dám đâu, con đường đi học, một thời để nhớ,…) + Các tác phẩm hợp xướng, giao hưởng ( Sóng Đồng Nai, bài ca thống nhất được giải thưởng Âm nhạc năm 2005 do Hội Nhạc sĩ VN trao tặng. c. Hát theo các hình thức: Nối tiếp: Đoạn 1: Con đường nằm dưới hàng cây…. Bước chân học trò Đoạn 2: Con đường học trò…. Mộng mơ tuổi hồng Hòa giọng: Con đường học trò… tuổi tác |
a. Mục tiêu : HS nghe nhạc và cảm nhận âm nhạc
b. Nội dung : Nghe bài hát : Tháng năm học trò và trả lời một số câu hỏi
c. Sản phẩm : HS cảm nhận âm nhạc hiểu được nội dung bài hát
d. Tổ chức thực hiện :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS | SẢN PHẨM DỰ KIẾN |
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: NV1: GV đọc lời và nêu sơ lược về nội dung bài hát :” Tháng năm học trò”
a. + Liệt kê những hình ảnh trong lời ca tạo cho em cảm xúc khi nghe bài hát + Cảm nhận về giai điệu + Thể hiện tình cảm của mình với bài hát ( yêu hay không thích? Vì sao) b. Thành lập nhóm hoặc cá nhân có năng lực hội họa vẽ tranh yêu cầu của câu hỏi - Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
+ GV gọi một số HS trình bày - Bước 4: Kết luận, nhận định: + HS tiếp nhận câu trả lời của hs và trả lời những thắc mắc hs đưa ra ( nếu có) | 2. Nghe nhạc HS hiểu và cảm nhận được về giai điệu và nội dung của bài hát: Tháng năm học trò. |
XEM THÊM:
- Giáo án âm nhạc Lớp 6 cv5512
- Giáo án âm nhạc lớp 6 sách cánh diều
- KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN ÂM NHẠC 6
- CÂU HỎI ĐÁNH GIÁ TẬP HUẤN SGK ÂM NHẠC 6
- NGÂN HÀNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM ÂM NHẠC 6
- Giáo án âm nhạc lớp 6 sách chân trời sáng tạo
- Giáo án âm nhạc lớp 6 kết nối tri thức
- Góp ý sách giáo khoa lớp 6 môn Âm nhạc
- GIÁO ÁN ÂM NHẠC 6 SÁCH KNTT