- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,029
- Điểm
- 113
tác giả
GIÁO ÁN ÂM NHẠC LỚP 7 HK1 MỚI CV2345'
I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
- HS biết hát đúng giai điệu, tiết tấu, sắc thái bài hát“Mái trường mến yêu”của nhạc sĩ Lê Quốc Thắng.
- HS có hiểu biết thêm về nhạc sĩ Bùi Đình Thảo với bài hát Đi học
2. Năng lực:
- Qua nội dung bài hát giáo dục cho học sinh thêm yêu quý mái trường, thầy cô và rộng hơn là tình yêu quê hương, đất nước.
- Biết thêm về nhạc sĩ Bùi Đình Thảo và bài hát Đi học.
II. Thiết bị dạy học và học liệu
- Đàn phím
- Ti vi
- Máy nghe nhạc
III. Tiến trình dạy học
1. Hoạt động 1: Xác định nhiệm vụ học tập
Cảm nhận nhịp điệu
a. Mục tiêu:
-Hoạt động Cảm nhận nhịp điệu bồi dưỡng cho học sinh có phản xạ tốt về nhịp điệu để thể hiện bài hát Mái trường mến yêu và tạo hứng thú khi học hát.
- HS hiểu thêm về cuộc đời, sự nghiệp của nhạc sĩ Bùi ĐÌnh Thảo, đông thời cảm nhận về giai điệu nội dung khi nghe tác phẩm Đi học của nhạc sĩ.
b. Nội dung:
- Hs tập bước chân theo nhịp điệu, kết hợp động tác tay và hát nét giai điệu dưới sự hướng dẫn của giáo viên.
- Hs nghe và cảm nhận nội dung tác phẩm Đi học.
c. Sản phẩm:
- Hs thể hiện được bước chân theo nhịp điệu, kết hợp động tác tay và hát nét giai điệu.
- Hs nêu được năm ra đời và nội dung bài hát Đi học:Nói về các em bé miến núi lần đầu tiên theo mẹ đến lớp, đến trường trong một khung cảnh rất thơ mộng.
d. Tổ chức thực hiện.
Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới
*Học hát: Mái trường mến yêu
a. Mục tiêu: Hs hát đúng giai điệu, tiết tấu, sắc thái của bài hát Mái trường mến yêu
b. Nội dung: Hs tìm hiểu tên tác giả, nôi dung, các kí hiệu âm nhạc cần lưu ý thực hiện trong bài. Học bài hát qua sự hướng dẫn của giáo viên.
c. Sản phẩm: Hs hát đúng giai điệu, tiết tấu, sắc thái của bài hát Mái trường mến yêu
d. Tổ chức thực hiện.
Trường: Tổ: Khoa học xã hội | Họ và tên giáo viên: …………………… |
- TIẾT 1
- - Học hát: Bài Mái trường mến yêu
Môn học/Hoạt động giáo dục: Âm nhạc; lớp: 7
Thời gian thực hiện: 1 tiết
Thời gian thực hiện: 1 tiết
I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
- HS biết hát đúng giai điệu, tiết tấu, sắc thái bài hát“Mái trường mến yêu”của nhạc sĩ Lê Quốc Thắng.
- HS có hiểu biết thêm về nhạc sĩ Bùi Đình Thảo với bài hát Đi học
2. Năng lực:
- *Năng lực chung:
- -Năng lực tự chủ và tự học.
- -Năng lực giao tiếp và hợp tác
- * Năng lực âm nhạc
- - Năng lực thể hiện âm nhạc: HS biết hát đúng giai điệu, tiết tấu, sắc thái bài hát.
- - Năng lực cảm thụ và hiểu biết âm nhạc: Hs trình bày được tên bài hát, tác giả, cảm nhận về nội dung bài hát nói vềhình ảnh mái trường, thầy cô, bạn bè thật hồn nhiên và trong sáng.
- Qua nội dung bài hát giáo dục cho học sinh thêm yêu quý mái trường, thầy cô và rộng hơn là tình yêu quê hương, đất nước.
- Biết thêm về nhạc sĩ Bùi Đình Thảo và bài hát Đi học.
II. Thiết bị dạy học và học liệu
- Đàn phím
- Ti vi
- Máy nghe nhạc
III. Tiến trình dạy học
1. Hoạt động 1: Xác định nhiệm vụ học tập
Cảm nhận nhịp điệu
a. Mục tiêu:
-Hoạt động Cảm nhận nhịp điệu bồi dưỡng cho học sinh có phản xạ tốt về nhịp điệu để thể hiện bài hát Mái trường mến yêu và tạo hứng thú khi học hát.
- HS hiểu thêm về cuộc đời, sự nghiệp của nhạc sĩ Bùi ĐÌnh Thảo, đông thời cảm nhận về giai điệu nội dung khi nghe tác phẩm Đi học của nhạc sĩ.
b. Nội dung:
- Hs tập bước chân theo nhịp điệu, kết hợp động tác tay và hát nét giai điệu dưới sự hướng dẫn của giáo viên.
- Hs nghe và cảm nhận nội dung tác phẩm Đi học.
c. Sản phẩm:
- Hs thể hiện được bước chân theo nhịp điệu, kết hợp động tác tay và hát nét giai điệu.
- Hs nêu được năm ra đời và nội dung bài hát Đi học:Nói về các em bé miến núi lần đầu tiên theo mẹ đến lớp, đến trường trong một khung cảnh rất thơ mộng.
d. Tổ chức thực hiện.
|
|
|
|
*Học hát: Mái trường mến yêu
a. Mục tiêu: Hs hát đúng giai điệu, tiết tấu, sắc thái của bài hát Mái trường mến yêu
b. Nội dung: Hs tìm hiểu tên tác giả, nôi dung, các kí hiệu âm nhạc cần lưu ý thực hiện trong bài. Học bài hát qua sự hướng dẫn của giáo viên.
c. Sản phẩm: Hs hát đúng giai điệu, tiết tấu, sắc thái của bài hát Mái trường mến yêu
d. Tổ chức thực hiện.