- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,029
- Điểm
- 113
tác giả
Giáo án Âm nhạc lớp 9 : TĐN số 1 :Âm nhạc thường thức: CA KHÚC THIẾU NHI PHỔ THƠ
Âm nhạc thường thức: CA KHÚC THIẾU NHI PHỔ THƠ A/ Mục tiêu: - Y/c cá nhân hoặc từng nhóm hát thuộc và có thể đứng biểu diển trước lớp.Thể hiện đúng t/c : say sưa, lôi cuốn , hát với sắc thái to nhỏ khác nhau ở mỗi đoạn theo sự chỉ huy của Gv - Đọc đúng bài TĐN số 1. - Hiểu biết sơ qua về một phương thức sáng tác bài hát và giá trị của những bài hát phổ thơ thành công. B/ Chuẩn bị : - Sưu tầm 1 số bài hát thiếu nhi phổ. | Âm nhạc thường thức CA KHÚC THIẾU NHI PHỔ THƠ A Mục tiêu - Y c cá nhân hoặc từng nhóm hát thuộc và có thể đứng biểu diển trước lớp.Thể hiện đúng t c say sưa lôi cuốn hát với sắc thái to nhỏ khác nhau ở mỗi đoạn theo sự chỉ huy của Gv - Đọc đúng bài TĐN số 1. - Hiểu biết sơ qua về một phương thức sáng tác bài hát và giá trị của những bài hát phổ thơ thành công. B Chuẩn bị - Sưu tầm 1 số bài hát thiếu nhi phổ thơ Hạt gạo làng ta thơ Trần Đăng Khoa và Trần Viết Bính . Đi học thơ Minh Chính và Bùi Đình Thảo Cho con thơ Tuấn Dũng nhạc Phạm Trọng Cầu. - Một vài bài thơ được phổ nhạc. C Tiến trình dạy-học HĐ của GV Nội dung hoạt động HĐ của HS Thực hiện I Ôn hát Bóng dáng một ngôi trường - Gv trình bày hoàn chỉnh bài hát. Theo dõi Nhắc nhở - Cần lưu ý Một vài chỗ trong bài hát cần tập Ghi nhớ Chỉ huy kĩ để hát đúng là đảo phách nốt ngân dài dấu lặng. Đoạn b cần thể hiện đúng trọng âm các câu hát khi chúng thường thay đổi. - Theo gđ đàn đã ghi sẵn học sinh hát theo 3 Thực hiện Chỉ định tốc độ chậm - hơi nhanh - vừa phải. - Gv chỉ định 1 nhóm học sinh thể hiện y c các Trình bày Nhận xét em thuộc bài hát diễn cảm. Gv sửa những chỗ chưa đúng hướng dẫn các em hát tốt hơn. - Những ưu nhược điểm và nhắc lại sắc thái Theo dõi Điều khiển tình cảm của bài. - Cả lớp hát đoạn b. Gv hát lĩnh xứơng đoạn a. Thực hiện - Cả lớp hát đoạn b mỗi tổ cử một bạn hát lĩnh xướng đoạn b. Thực hiện Yêu cầu - Hs hát lại bài hát với tính chất vừa phải thể hiện sắc thái tình cảm. II Ôn tậpTĐN số 1 Cây sáo - GVđệm đàn đọc nhạc và hát lời hoàn chỉnh bài TĐN - Gõ tiết tấu bài Cây sáo Theo dõi Gõ TT và đọc bài Hướng - Cả lớp đọc nhạc và hát lời bài TĐN Thực hiện dẫn - Lớp chia làm 4 nhóm hát theo cách đối đáp theo hướng sau đó đổi lại dẫn -1 2 lớp đọc nhạc kết hợp gõ phách 1 2 lớp còn lại hát lời kết hợp gõ tiết tấu sau đó đổi lại. - Gv phát hiện những chỗ sai và hướng dẫn hs Sửa sai Sửa sai sửa lại. theo hướng Chỉ định - 2 hs thực hiện bài TĐN đọc và hát dẫn Nhận xét - Nêu ưu nhược điểm đánh giávà cho .
Âm nhạc thường thức: CA KHÚC THIẾU NHI PHỔ THƠ A/ Mục tiêu: - Y/c cá nhân hoặc từng nhóm hát thuộc và có thể đứng biểu diển trước lớp.Thể hiện đúng t/c : say sưa, lôi cuốn , hát với sắc thái to nhỏ khác nhau ở mỗi đoạn theo sự chỉ huy của Gv - Đọc đúng bài TĐN số 1. - Hiểu biết sơ qua về một phương thức sáng tác bài hát và giá trị của những bài hát phổ thơ thành công. B/ Chuẩn bị : - Sưu tầm 1 số bài hát thiếu nhi phổ. | Âm nhạc thường thức CA KHÚC THIẾU NHI PHỔ THƠ A Mục tiêu - Y c cá nhân hoặc từng nhóm hát thuộc và có thể đứng biểu diển trước lớp.Thể hiện đúng t c say sưa lôi cuốn hát với sắc thái to nhỏ khác nhau ở mỗi đoạn theo sự chỉ huy của Gv - Đọc đúng bài TĐN số 1. - Hiểu biết sơ qua về một phương thức sáng tác bài hát và giá trị của những bài hát phổ thơ thành công. B Chuẩn bị - Sưu tầm 1 số bài hát thiếu nhi phổ thơ Hạt gạo làng ta thơ Trần Đăng Khoa và Trần Viết Bính . Đi học thơ Minh Chính và Bùi Đình Thảo Cho con thơ Tuấn Dũng nhạc Phạm Trọng Cầu. - Một vài bài thơ được phổ nhạc. C Tiến trình dạy-học HĐ của GV Nội dung hoạt động HĐ của HS Thực hiện I Ôn hát Bóng dáng một ngôi trường - Gv trình bày hoàn chỉnh bài hát. Theo dõi Nhắc nhở - Cần lưu ý Một vài chỗ trong bài hát cần tập Ghi nhớ Chỉ huy kĩ để hát đúng là đảo phách nốt ngân dài dấu lặng. Đoạn b cần thể hiện đúng trọng âm các câu hát khi chúng thường thay đổi. - Theo gđ đàn đã ghi sẵn học sinh hát theo 3 Thực hiện Chỉ định tốc độ chậm - hơi nhanh - vừa phải. - Gv chỉ định 1 nhóm học sinh thể hiện y c các Trình bày Nhận xét em thuộc bài hát diễn cảm. Gv sửa những chỗ chưa đúng hướng dẫn các em hát tốt hơn. - Những ưu nhược điểm và nhắc lại sắc thái Theo dõi Điều khiển tình cảm của bài. - Cả lớp hát đoạn b. Gv hát lĩnh xứơng đoạn a. Thực hiện - Cả lớp hát đoạn b mỗi tổ cử một bạn hát lĩnh xướng đoạn b. Thực hiện Yêu cầu - Hs hát lại bài hát với tính chất vừa phải thể hiện sắc thái tình cảm. II Ôn tậpTĐN số 1 Cây sáo - GVđệm đàn đọc nhạc và hát lời hoàn chỉnh bài TĐN - Gõ tiết tấu bài Cây sáo Theo dõi Gõ TT và đọc bài Hướng - Cả lớp đọc nhạc và hát lời bài TĐN Thực hiện dẫn - Lớp chia làm 4 nhóm hát theo cách đối đáp theo hướng sau đó đổi lại dẫn -1 2 lớp đọc nhạc kết hợp gõ phách 1 2 lớp còn lại hát lời kết hợp gõ tiết tấu sau đó đổi lại. - Gv phát hiện những chỗ sai và hướng dẫn hs Sửa sai Sửa sai sửa lại. theo hướng Chỉ định - 2 hs thực hiện bài TĐN đọc và hát dẫn Nhận xét - Nêu ưu nhược điểm đánh giávà cho .