- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,220
- Điểm
- 113
tác giả
GIÁO ÁN BÀI DẠY STEM TOÁN 12 chủ đề: LÀM LỒNG ĐÈN KHỐI HÌNH ĐA DIỆN ĐỀU được soạn dưới dạng file word gồm 15 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
1. Tên chủ đề: LÀM LỒNG ĐÈN KHỐI HÌNH ĐA DIỆN ĐỀU (Số tiết: 01 – Lớp 12)
2. Mô tả chủ đề:
Học sinh tìm hiểu và vận dụng kiến thức về khối đa diện đều để thiết kế và tạo ra sản phẩm lồng đèn bằng giấy. Sau khi hoàn thành, học sinh sẽ trưng bày sản phẩm tiến hành đánh giá chất lượng sản phẩm.
3. Mục tiêu:
a. Kiến thức:
- Vận dụng được các kiến thức về khối đa diện đều để tạo ra sản phẩm theo yêu cầu, tiêu chí cụ thể.
- Vận dụng kiến thức (khối đa diện đều) một cách sáng tạo để giải quyết các vấn đề tương tự.
b. Kĩ năng:
- Tính toán, vẽ được hình trải phẳng của khối đa diện đều trên giấy A4 đảm bảo các tiêu chí đề ra.
- Lập kế hoạch cá nhân/nhóm để tạo ra sản phẩm thử nghiệm dựa trên bản vẽ; nghiên cứu thêm về loại hình xếp giấy origami để tạo ra sản phẩm tương tự bản vẽ hình trải phẳng.
- Trình bày, bảo vệ được bản vẽ và sản phẩm của mình, phản biện được các ý kiến thảo luận;
- Tự nhận xét, đánh giá được quá trình làm việc cá nhân và nhóm.
c. Phẩm chất:
- Nghiêm túc, chủ động, tích cực tham gia các hoạt động học;
- Yêu thích khám phá, tìm tòi và vận dụng các kiến thức học được vào giải quyết nhiệm vụ được giao;
- Có tinh thần trách nhiệm, hòa đồng, giúp đỡ nhau trong nhóm, lớp;
- Có ý thức tuân thủ các tiêu chuẩn kĩ thuật và giữ gìn vệ sinh chung khi thực nghiệm.
d. Năng lực:
- Tìm hiểu khoa học, cụ thể về các ứng dụng của khối đa diện đều.
- Giải quyết được nhiệm vụ thiết kế và chế tạo sản phẩm lồng đèn một cách sáng tạo;
- Hợp tác với các thành viên trong nhóm để thống nhất bản vẽ và phân công thực hiện;
- Tự nghiên cứu kiến thức, lên kế hoạch thiết kế, chế tạo, thử nghiệm và đánh giá.
4. Thiết bị
- Các thiết bị dạy học: máy chiếu, máy vi tính, giấy A4, mẫu hình trải phẳng…
- Nguyên vật liệu và dụng cụ để chế tạo: giấy A4 (trắng, màu), kéo, keo, nến, đèn trang trí, thước thẳng, thước đo độ, compa, giấy màu, bút chì…
5. Tiến trình thực hiện:
Hoạt động 1: Xác định yêu cầu thiết kế và chế tạo lồng đèn từ hình trải phẳng của khối đa diện
a. Mục đích:
- Học sinh nắm vững yêu cầu "Tạo ra lồng đèn” bằng hình trải phẳng của khối đa diện theo các tiêu chí: vẽ hình trải phẳng trên 1 mặt giấy A4, gấp và cắt dán (chú ý đường viền vẽ thêm để dán).
- Học sinh hiểu rõ yêu cầu vận dụng kiến thức về hình trải phẳng, cách vẽ nhanh nhất để thiết kế và thuyết minh thiết kế.
b. Nội dung:
- Tìm hiểu về cách vẽ hình trải phẳng của các khối đa diện đều.
- Xác định nhiệm vụ với các tiêu chí:
Hình trải phẳng trên 1 mặt giấy A4.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
GIÁO ÁN BÀI DẠY STEM TOÁN 12
Thời gian thực hiện: Tuần 4, năm học 2022 - 2023
Thời gian thực hiện: Tuần 4, năm học 2022 - 2023
1. Tên chủ đề: LÀM LỒNG ĐÈN KHỐI HÌNH ĐA DIỆN ĐỀU (Số tiết: 01 – Lớp 12)
2. Mô tả chủ đề:
Học sinh tìm hiểu và vận dụng kiến thức về khối đa diện đều để thiết kế và tạo ra sản phẩm lồng đèn bằng giấy. Sau khi hoàn thành, học sinh sẽ trưng bày sản phẩm tiến hành đánh giá chất lượng sản phẩm.
3. Mục tiêu:
a. Kiến thức:
- Vận dụng được các kiến thức về khối đa diện đều để tạo ra sản phẩm theo yêu cầu, tiêu chí cụ thể.
- Vận dụng kiến thức (khối đa diện đều) một cách sáng tạo để giải quyết các vấn đề tương tự.
b. Kĩ năng:
- Tính toán, vẽ được hình trải phẳng của khối đa diện đều trên giấy A4 đảm bảo các tiêu chí đề ra.
- Lập kế hoạch cá nhân/nhóm để tạo ra sản phẩm thử nghiệm dựa trên bản vẽ; nghiên cứu thêm về loại hình xếp giấy origami để tạo ra sản phẩm tương tự bản vẽ hình trải phẳng.
- Trình bày, bảo vệ được bản vẽ và sản phẩm của mình, phản biện được các ý kiến thảo luận;
- Tự nhận xét, đánh giá được quá trình làm việc cá nhân và nhóm.
c. Phẩm chất:
- Nghiêm túc, chủ động, tích cực tham gia các hoạt động học;
- Yêu thích khám phá, tìm tòi và vận dụng các kiến thức học được vào giải quyết nhiệm vụ được giao;
- Có tinh thần trách nhiệm, hòa đồng, giúp đỡ nhau trong nhóm, lớp;
- Có ý thức tuân thủ các tiêu chuẩn kĩ thuật và giữ gìn vệ sinh chung khi thực nghiệm.
d. Năng lực:
- Tìm hiểu khoa học, cụ thể về các ứng dụng của khối đa diện đều.
- Giải quyết được nhiệm vụ thiết kế và chế tạo sản phẩm lồng đèn một cách sáng tạo;
- Hợp tác với các thành viên trong nhóm để thống nhất bản vẽ và phân công thực hiện;
- Tự nghiên cứu kiến thức, lên kế hoạch thiết kế, chế tạo, thử nghiệm và đánh giá.
4. Thiết bị
- Các thiết bị dạy học: máy chiếu, máy vi tính, giấy A4, mẫu hình trải phẳng…
- Nguyên vật liệu và dụng cụ để chế tạo: giấy A4 (trắng, màu), kéo, keo, nến, đèn trang trí, thước thẳng, thước đo độ, compa, giấy màu, bút chì…
5. Tiến trình thực hiện:
Hoạt động 1: Xác định yêu cầu thiết kế và chế tạo lồng đèn từ hình trải phẳng của khối đa diện
a. Mục đích:
- Học sinh nắm vững yêu cầu "Tạo ra lồng đèn” bằng hình trải phẳng của khối đa diện theo các tiêu chí: vẽ hình trải phẳng trên 1 mặt giấy A4, gấp và cắt dán (chú ý đường viền vẽ thêm để dán).
- Học sinh hiểu rõ yêu cầu vận dụng kiến thức về hình trải phẳng, cách vẽ nhanh nhất để thiết kế và thuyết minh thiết kế.
b. Nội dung:
- Tìm hiểu về cách vẽ hình trải phẳng của các khối đa diện đều.
- Xác định nhiệm vụ với các tiêu chí:
Hình trải phẳng trên 1 mặt giấy A4.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!