- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,028
- Điểm
- 113
tác giả
GIÁO ÁN ĐẠO ĐỨC LỚP 1 MỚI NHẤT
I. MỤC TIÊU
- HS Nêu được những hoạt động mới của HS trong nhà trường.
- HS Thực hiện được một số hoạt động chung ở trường theo nội quy của trường, lớp.
- Thể hiện được tình cảm yêu quý trường học qua những việc làm cụ thể giữ trường, lớp sạch đẹp.
II.CHUẨN BỊ
- GV: Phiếu học tập, phiếu đánh giá
- HS: SGK Đạo đức, VBT Đạo đức
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU
Chủ đề 1: THỰC HIỆN NỘI QUI TRƯỜNG LỚP
TUẦN 1
Bài 1: TRƯỜNG HỌC MỚI CỦA TÔI(Tiết 1)
TUẦN 1
Bài 1: TRƯỜNG HỌC MỚI CỦA TÔI(Tiết 1)
I. MỤC TIÊU
- HS Nêu được những hoạt động mới của HS trong nhà trường.
- HS Thực hiện được một số hoạt động chung ở trường theo nội quy của trường, lớp.
- Thể hiện được tình cảm yêu quý trường học qua những việc làm cụ thể giữ trường, lớp sạch đẹp.
II.CHUẨN BỊ
- GV: Phiếu học tập, phiếu đánh giá
- HS: SGK Đạo đức, VBT Đạo đức
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV | Hoạt động của HS | Tg |
1. Hoạt động khởi động * HĐ1: Chia sẻ cá nhân MT: HS nêu được những cảm nhận trong ngày đầu tiên đến trường và kể một số khu vực chức năng trong trường - GV nêu câu hỏi cho HS thảo luận: + Nêu cảm nhận của em về ngày đầu tiên đến trường?. + Trường học mới của em như thế nào + Kể tên những khu vực, phòng học, phòng làm việc của trường mà em biết - Trò chơi: Ai nhanh Ai đúng + GV Hướng dẫn hs cách chơi - GV Đánh giá đội thắng, thua và nhận xét tinh thần tham gia của HS - GVKL Kết luận: Trường học là nơi chúng ta cùng học, cùng chơi...... 2. Hoạt động hình thành kiến thức * HĐ2: Tìm hiểu những việc cần làm khi tham gia hoạt động ở trường học mới. - Cho HS quan sát tranh trong SGK trang 6,7 và nêu việc làm của bạn trong tranh - GVKL: Trong tranh có : +Hai bạn HS chào cô giáo +Hai bạn HS chào hỏi nhau - GV giới thiệu cho HS về khu vực lớp học. - Cho HS thảo luận nhóm để trả lời câu hỏi (N2): Nêu những việc em cần làm ở trường ? - GV nhận xét, kết luận. - GV chia lớp thành các nhóm (N4) Yêu cầu HS thảo luận để xử lý tình huống (mỗi nhóm xử lý 1 tình huống) 3. Củng cố dặn dò - GV nhận xét, tổng kết - KL: Trong trường học có rất nhiều hoạt động mới mà chúng ta phải làm quen như: Chào hỏi thầy, cô giáo; làm quen với các bạn mới; học tập theo tiết học; đi học đều và đúng giờ; trồng và chăm sóc cây,... | - HS lên chia sẻ cảm nhận và mô tả cảnh quan trường học của mình (3HS) - HS theo dõi Cách chơi: + Lấy ngẫu nhiên 2 đội chơi, mỗi đội 5 HS. + Lần lượt bạn thứ nhất của đội 1 kể tên 1 khu vực trong trường, bạn thứ nhất của đội 2 phải nêu được chức năng của khu vực đó. Tiếp theo, bạn thứ 2 của đội 2 lại nêu tên 1 khu vực khác, bạn thứ 2 của đội 1 lại nêu chức năng của khu vực đó, ...Trò chơi cứ như vậy cho đến hết số lượt người chơi. - HS quan sát tranh trong SGK trang 6,7 và nêu việc làm của bạn trong tranh - HS trả lời (3 HS) - HS, GV nhận xét. - HS theo dõi - HS hoạt động nhóm đôi - Lần lượt các nhóm trả lời, các nhóm khác bổ sung, góp ý. - HS thảo luận để xử lý tình huống (mỗi nhóm xử lý 1 tình huống) TH1: Các bạn nhỏ trong tranh đang làm gì? Na đang làm gì ? Nếu là Na em sẽ làm gì ? TH2: Chuyện gì xảy ra với bạn Bin ? Nếu là Bin em sẽ làm gì ? TH3 : Chuyện gì đang xảy ra với Cốm ? Nếu là Cốm em sẽ làm gì ? Các nhóm TH sắm vai xử lý tình huống. Các nhóm khác quan sát, góp ý - HS nghe | 10 35 17 |
DOWNLOAD FILE
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT