- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,029
- Điểm
- 113
tác giả
GIÁO ÁN ĐẠO ĐỨC LỚP 2 BỘ CTST NĂM 2021 - 2022 CV4040
MÔN ĐẠO ĐỨC LỚP 2
(Thời lượng môn Đạo đức: 1 tiết/tuần x 35 tuần = 35 tiết)
( Tinh giảm chương trình: 1 tiết/ tuần x 30 tuần = 30 tiết )
(Thời lượng môn Đạo đức: 1 tiết/tuần x 35 tuần = 35 tiết)
( Tinh giảm chương trình: 1 tiết/ tuần x 30 tuần = 30 tiết )
Tuần, tháng | Chương trình và sách giáo khoa | Nội dung điều chỉnh, bổ sung (nếu có) (Những điều chỉnh về nội dung, thời lượng, thiết bị dạy học và học liệu tham khảo; xây dựng chủ đề học tập, bổ sung tích hợp liên môn; thời gian và hình thức tổ chức…) | Ghi chú | ||
Chủ đề/ Mạch nội dung | Tên bài học | Tiết học | |||
1 | Quý trọng thời gian | Quý trọng thời gian (tiết 1) | 2 tiết | - Tích hợp môn Tiếng Việt bài: Thời gian biểu. - GV lồng ghép các YCCĐ: “Nêu được một số biểu hiện của việc quý trọng thời gian” và YCCĐ “Biết vì sao phải quý trọng thời gian” | Chú ý kết nối với sự hiểu biết sẵn có của trẻ. |
2 | Quý trọng thời gian (tiết 2) | Luyện tập, thực hành. | |||
3 | Nhận lỗi và sửa lỗi | Nhận lỗi và sửa lỗ (tiết 1) | 2 tiết | Nhận diện phẩm chất đạo đức. | Chú ý kết nối với sự hiểu biết sẵn có của trẻ. |
4 | Nhận lỗi và sửa lỗ (tiết 2) | Luyện tập, thực hành | |||
5 | Bảo quản đồ dùng cá nhân và gia đình | Bảo quản đồ dùng cá nhân (tiết 1) | 2 tiết | Phẩm chất trách nhiệm | Chú ý kết nối với sự hiểu biết sẵn có của trẻ. |
6 | Bảo quản đồ dùng cá nhân (tiết 2) | Luyện tập, thực hành | |||
7 | Bảo quản đồ dùng gia đình (tiết 1) | 2 tiết | Phẩm chất chăm chỉ | Chú ý kết nối với sự hiểu biết sẵn có của trẻ. | |
8 | Bảo quản đồ dùng gia đình (tiết 2) | Luyện tập, thực hành | |||
9 | Kính trọng thầy giáo, cô giáo và yêu quý bạn bè | Kính trọng thầy giáo, cô giáo (tiết 1) | 3 tiết | - GV lồng ghép các YCCĐ: “Nêu được một số biểu hiện của sự kính trọng thầy giáo,cô giáo và yêu quý bạn bè” và “Thực hiện được hành động và lời nói thể hiện sự kính trọng thầy giáo, cô giáo và yêu quý bạn bè”. | Chú ý kết nối với sự hiểu biết sẵn có của trẻ. |
10 | Kính trọng thầy giáo, cô giáo (tiết 2) | Luyện tập, thực hành | |||
11 | Kính trọng thầy giáo, cô giáo (tiết 3) | - Không dạy tiết 3 GV tăng cường tổ chức các hoạt động để HS thực hiện (tự thực hiện với sự hỗ trợ, giám sát của cha mẹ) | |||
12 | Yêu quý bạn bè (tiết 1) | 2 tiết | Nhận diện phẩm chất đạo đức. | Chú ý kết nối với sự hiểu biết sẵn có của trẻ. | |
13 | Yêu quý bạn bè (tiết 2) | - Không dạy tiết 2 GV tăng cường tổ chức các hoạt động để HS thực hiện (tự thực hiện với sự hỗ trợ, giám sát của cha mẹ) | |||
14 | Quan tâm giúp đỡ bạn (tiết 1) | 2 tiết | Nhận diện phẩm chất đạo đức. | Chú ý kết nối với sự hiểu biết sẵn có của trẻ. | |
15 | Quan tâm giúp đỡ bạn (tiết 2) | - Không dạy tiết 2 GV tăng cường tổ chức các hoạt động để HS thực hiện (tự thực hiện với sự hỗ trợ, giám sát của cha mẹ) | |||
16 | Chia sẻ yêu thương (tiết 1) | 2 tiết | Nhận diện phẩm chất đạo đức. | Chú ý kết nối với sự hiểu biết sẵn có của trẻ. | |
17 | | Chia sẻ yêu thương (tiết 2) | - Không dạy tiết 2 GV tăng cường tổ chức các hoạt động để HS thực hiện (tự thực hiện với sự hỗ trợ, giám sát của cha mẹ) | ||
18 | Ôn tập | Ôn tập CKI | | ||
19 | Thể hiện cảm xúc bản thân | Những sắc màu cảm xúc ( tiết 1) | 2 tiết | Năng lực giao tiếp, hợp tác | |
20 | Những sắc màu cảm xúc (tiết 2) | Luyện tập, thực hành |