Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,205
Điểm
113
tác giả
Giáo án giáo dục địa phương lớp 6 tỉnh Dình Dương CẢ NĂM CHƯƠNG TRÌNH MỚI được soạn dưới dạng file word gồm các file trang. Các bạn xem và tải giáo án giáo dục địa phương lớp 6 tỉnh bình dương về ở dưới.
ĐỊA LÍ

CHỦ ĐỀ 1
: ĐỊA LÍ TỰ NHIÊN TỈNH BÌNH DƯƠNG ( 5 TIẾT)

BÀI 1: VỊ TRÍ ĐỊA LÍ VÀ LÃNH THỔ( Tiết 1)


Môn học/Hoạt động giáo dục: GIÁO DỤC ĐỊA LÍ ĐỊA PHƯƠNG ; Lớp: 6

Thời gian thực hiện: (1 tiết)​

I. MỤC TIÊU:

1. Về kiến thức, kĩ năng


- Xác định được vị trí địa lí, phạm vi lãnh thổ của tỉnh Bình Dương trên lược đồ; trình bày được sự phân chia hành chính tỉnh Bình Dương; nêu được ý nghĩa của vị trí địa lí đối với sự phát triển kinh tế – xã hội tỉnh Bình Dương.
– Trình bày được đặc điểm địa hình tỉnh Bình Dương; nêu được ảnh hưởng của địa hình đến kinh tế – xã hội địa phương; kể được tên một số loại tài nguyên khoáng sản của tỉnh Bình Dương.
– Trình bày được đặc điểm khí hậu và ảnh hưởng của khí hậu đến sự phát triển kinh tế – xã hội và môi trường tự nhiên tỉnh Bình Dương; nêu được đặc điểm của sông, hồ và ảnh hưởng của sông, hồ đến sản xuất và sinh hoạt của người dân Bình Dương.
– Nêu được tên các nhóm đất chính ở tỉnh Bình Dương và ý nghĩa của tài nguyên đất đối với sự phát triển kinh tế của tỉnh; trình bày được đặc điểm tài nguyên
sinh vật ở tỉnh Bình Dương.

-Giáo dục học sinh yêu lịch sử nước nhà.

2. Về năng lực

a. năng lực chung

- Năng lực tự học: Khai thác được tài liệu phục vụ cho bài học

b.Năng lực đặc thù

- Năng lực tìm hiểu địa lí

3. Về phẩm chất

-Yêu quê hương, có ý thức và hành động trong việc sử dụng hợp lí tài nguyên thiên nhiên và bảo vệ môi trường ở địa phương.

- ý thức học tập nghiêm túc say mê....



II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Giáo viên (GV)


- Giáo án, SGK,

- Bản đồ địa lí tỉnh Bình Dương

- Bảng phụ ghi câu hỏi thảo luận nhóm và bảng nhóm cho HS trả lời.

2. Học sinh (HS): SGK, vở ghi.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

A. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU

Mục tiêu


Tạo kết nối giữa kiến thức, kinh nghiệm của HS về địa lí tự nhiên tỉnh Bình Dương với chủ đề.

Tạo hứng thú, kích thích tò mò của HS.

Tổ chức thực hiện

GV dẫn dắt/nêu vấn đề như gợi ý trong tài liệu hoặc các cách mở đầu khác phù hợp với mục tiêu của hoạt động.

Sau khi HS trả lời, GV dẫn dắt vào nội dung bài, tránh nhận xét đúng sai ở phần mở đầu

B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI

I. VỊ TRÍ ĐỊA LÍ – LÃNH THỔ

Mục tiêu


Xác định được vị trí địa lí, phạm vi lãnh thổ của tỉnh Bình Dương trên lược đồ

Trình bày được sự phân chia hành chính tỉnh Bình Dương

Nêu được ý nghĩa của vị trí địa lí đối với sự phát triển kinh tế – xã hội tỉnh Bình Dương.

Tổ chức thực hiện

1. Vị trí địa lí




Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Hoạt động 1

-
GV sử dụng hình 1, 2 và thông tin trong tài liệu
- Hướng dẫn HS khai thác thông tin và hình 1, 2 để hoàn thành câu hỏi hoạt động 1, 2, 3 (trang 19) và rút ra kiến thức về vị trí địa lí của tỉnh











Hoạt động 2:
Tìm hiểu lảnh thổ tỉnh Bình Dương

- GV sử dụng bảng 1, hình 2 và thông tin trong tài liệu
- Hướng dẫn HS khai thác thông tin, bảng 1 và hình 2 để hoàn thành câu hỏi hoạt động (trang 20), rút ra kiến thức về phạm vi lãnh thổ và sự phân chia hành chính của tỉnh








Dựa vào hình 2 và bảng 1, hãy: – Kể tên và xác định vị trí các đơn vị hành chính của tỉnh Bình Dương. – Xác định vị trí địa lí của huyện/ thị xã/ thành phố nơi em sống.

- GV nhận xét, kết luận













I. VỊ TRÍ ĐỊA LÍ- LÃNH THỖ
-B
ình Dương thuộc vùng ĐNB,
.
+Phía Bắc giáp tỉnh Bình Phươc
+Phía Tây giáp tỉnh Tây Ninh
+Phía đông giáp tỉnh Đồng Nai
+Phía Nam giáp TPHCM

- Bình Dương nằm liền kề Thành phố Hồ Chí Minh – trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước.Những đặc điểm về vị trí địa lí đó đã mang lại nhiều lợi thế để tỉnh Bình Dương phát triển kinh tế – xã hội












































2 Lãnh thổ
a) Phạm vi lãnh thổ Bình Dương có tổng diện tích đất tự nhiên 2 694,64 km2 (năm 2020), đứng thứ tư trong số 6 tỉnh, thành phố vùng Đông Nam Bộ (chiếm 11,4% diện tích toàn vùng) và thứ 44 cả nước (chiếm 0,8% diện tích cả nước).
b) Sự phân chia hành chính

-3 Thành phố:TP Thủ Dầu Một ,Thành phố Thuận An ,Thành phố Dĩ An.
-2Thị xã : Thị xã Bến Cát , Thị xã Tân Uyên
4 Huyện : Huyện Dầu Tiếng, Huyện Bàu Bàng ,Huyện Phú Giáo Huyện Bắc Tân Uyên









3. Hoạt động luyện tập (5 phút)

a. Mục tiêu:
Nhằm củng cố, hệ thống hóa, hoàn thiện kiến thức mới mà HS đã được lĩnh hội ở hoạt động hình thành kiến thức.

b. Nội dung: GV giao nhiệm vụ cho HS và chủ yếu cho làm việc cá nhân để hoàn thành bài tập. Trong quá trình làm việc HS có thể trao đổi với bạn.

c. Sản phẩm: trả lời được câu hỏi mà GV giao.

d. Tổ chức thực hiện:

Bước 1.
Giao nhiệm vụ: GV đặt câu hỏi cho HS: Dựa vào kiến thức đã học, em hãy nêu vị trí của tỉnh Bình Dương

Bước 2. HS thực hiện nhiệm vụ:

* HS dựa vào kiến thức đã học, suy nghĩ, trao đổi với bạn để trả lời câu hỏi.

* GV quan sát, trợ giúp HS khi có yêu cầu. Đánh giá thái độ và khả năng thực hiện nhiệm vụ học tập của HS.

Bước 3. Báo cáo kết quả và trao đổi, thảo luận:

- Hướng học sinh tìm hiểu về các quá trình thay đối của các sự vật, hiện tượng địa lí, làm sáng tỏ những tác động và sự thay đổi trong mối quan hệ giữa con người và môi trường...

- Giúp học sinh phát triển nhiều năng như sử dụng bản đồ, xác định phương hướng.

- Giúp học sinh trở thành những công dân toàn cầu, có hiểu biết và quan tâm đến môi trường sống xung quanh.

Bước 4. Đánh giá:

- GV đánh giá tinh thần thái độ học tập của HS, đánh giá kết quả hoạt động của HS.

4. Hoạt động vận dụng (5 phút)

a. Mục tiêu:
Vận dụng kiến thức mới mà HS đã được lĩnh hội để giải quyết những vấn đề mới trong học tập.

b. Nội dung: GV giao nhiệm vụ cho HS và chủ yếu cho làm việc cá nhân để hoàn thành bài tập. Trong quá trình làm việc HS có thể trao đổi với bạn.

c. Sản phẩm: trả lời được câu hỏi mà



GV giao.

d. Tổ chức thực hiện:

Bước 1.
Giao nhiệm vụ: GV đặt câu hỏi cho HS: Dựa vào hình 1cho biết vị trí của tỉnh Bình Dương

Bước 2. HS thực hiện nhiệm vụ:

* HS quan sát hình , suy nghĩ, trao đổi với bạn để trả lời câu hỏi.


* GV quan sát, trợ giúp HS khi có yêu cầu. Đánh giá thái độ và khả năng thực hiện nhiệm vụ học tập của HS.

Bước 3. Báo cáo kết quả và trao đổi, thảo luận:

Bước 4.
Đánh giá:

- GV đánh giá tinh thần thái độ học tập của HS, đánh giá kết quả hoạt động của HS.



















Trường:THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm
Tổ:Sử địa-Gdcd
Ngày:
Họ và tên giáo viên:
Nguyễn Thị Nguyệt



ĐỊA LÍ

CHỦ ĐỀ 1
: ĐỊA LÍ TỰ NHIÊN TỈNH BÌNH DƯƠNG ( 5 TIẾT)

BÀI 2: ĐỊA HÌNH VÀ KHOÁNG SẢN



Môn học/Hoạt động giáo dục: GIÁO DỤC ĐỊA LÍ ĐỊA PHƯƠNG ; Lớp: 6

Thời gian thực hiện: (1 tiết)


I. MỤC TIÊU:

1.Về kiến thức,kỹ năng


– Trình bày được đặc điểm địa hình tỉnh Bình Dương; nêu được ảnh hưởng của địa hình đến kinh tế – xã hội địa phương; kể được tên một số loại tài nguyên khoáng sản của tỉnh Bình Dương.

-Giáo dục học sinh yêu lịch sử nước nhà.

1693395811274.png


THẦY CÔ TẢI NHÉ!
 

DOWNLOAD FILE

  • yopo.vn---- giao duc dia phuong 6 tinh binh duong.zip
    24.5 MB · Lượt xem: 2
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    dạy giáo dục địa phương lớp 6 file giáo dục địa phương lớp 6 file sách giáo dục địa phương lớp 6 giao duc dia phuong o tieu hoc giáo dục địa phương giáo dục địa phương 6 giáo dục địa phương 6 bài 1 giáo dục địa phương 6 cánh diều giáo dục địa phương 6 chân trời sáng tạo giáo dục địa phương 6 chủ đề 3 giáo dục địa phương 6 chủ đề 4 giáo dục địa phương 6 kết nối tri thức giáo dục địa phương an giang giáo dục địa phương an giang lớp 6 giáo dục địa phương bắc giang giáo dục địa phương bắc giang lớp 6 giáo dục địa phương bạc liêu giáo dục địa phương bắc ninh giáo dục địa phương bình dương lớp 6 giáo dục địa phương bình phước giáo dục địa phương bình định giáo dục địa phương cà mau giáo dục địa phương cấp tiểu học giáo dục địa phương cho học sinh giáo dục địa phương gia lai lớp 8 giáo dục địa phương hà nam giáo dục địa phương hà nội giáo dục địa phương hà tĩnh giáo dục địa phương hà tỉnh lớp 6 giáo dục địa phương hải phòng giáo dục địa phương hưng yên giáo dục địa phương hưng yên lớp 6 giáo dục địa phương là gì giáo dục địa phương là môn gì giáo dục địa phương là sách gì giáo dục địa phương lớp 1 giáo dục địa phương lớp 1 đà nẵng giáo dục địa phương lớp 12 giáo dục địa phương lớp 2 giáo dục địa phương lớp 2 đà nẵng giáo dục địa phương lớp 3 giáo dục địa phương lớp 6 bắc kạn giáo dục địa phương lớp 6 bài 1 giáo dục địa phương lớp 6 binh dinh giáo dục địa phương lớp 6 chân trời sáng tạo giáo dục địa phương lớp 6 chủ đề 1 giáo dục địa phương lớp 6 hà nội giáo dục địa phương lớp 6 kết nối tri thức giáo dục địa phương lớp 6 khánh hòa giáo dục địa phương lớp 6 kì 2 giáo dục địa phương lớp 6 kiên giang giáo dục địa phương lớp 6 kon tum giáo dục địa phương lớp 6 mới giáo dục địa phương lớp 6 pdf giáo dục địa phương lớp 6 phú thọ giáo dục địa phương lớp 6 quảng bình giáo dục địa phương lớp 6 quảng nam giáo dục địa phương lớp 6 quảng ngãi giáo dục địa phương lớp 8 giáo dục địa phương môn âm nhạc thcs giáo dục địa phương môn gdcd giáo dục địa phương môn mĩ thuật giáo dục địa phương môn văn giáo dục địa phương môn đạo đức giáo dục địa phương nam định giáo dục địa phương nghệ an lớp 6 giáo dục địa phương ngữ văn 7 giáo dục địa phương ngữ văn lớp 6 giáo dục địa phương phú thọ giáo dục địa phương quảng nam giáo dục địa phương sóc trăng giáo dục địa phương sơn la giáo dục địa phương thái bình giáo dục địa phương thái nguyên giáo dục địa phương thành phố hồ chí minh giao duc dia phuong lop 6 giáo dục địa phương tiền giang giáo dục địa phương tiếng anh là gì giáo dục địa phương tỉnh bà rịa vũng tàu giáo dục địa phương tỉnh bắc giang lớp 6 giáo dục địa phương tỉnh bình định lớp 6 giáo dục địa phương tỉnh hải dương lớp 6 giáo dục địa phương tỉnh nghệ an lớp 6 giáo dục địa phương tỉnh ninh bình lớp 6 giáo dục địa phương tỉnh quảng trị giáo dục địa phương tuyên quang giáo dục địa phương vĩnh phúc giáo dục địa phương đồng nai nội dung giáo dục địa phương nội dung giáo dục địa phương ở tiểu học olm.vn lớp 6 giáo dục địa phương ppct giáo dục địa phương lớp 6 sách giáo dục địa phương 6 chân trời sáng tạo sách giáo dục địa phương gia lai lớp 6 sách giáo dục địa phương lớp 6 online sách giáo dục địa phương online sách giáo dục địa phương quảng ngãi tài liệu giáo dục địa phương cấp tiểu học tóm tắt giáo dục địa phương 6 filetype pdf xa hoi hoa giao duc o dia phuong
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,188
    Bài viết
    37,657
    Thành viên
    139,899
    Thành viên mới nhất
    Sen1302

    BQT trực tuyến

    • Yopovn
      Ban quản trị Team YOPO

    Thành viên Online

    Top