- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,019
- Điểm
- 113
tác giả
Giáo án hđngll 7 mới nhất - giáo án ngoài giờ lên lớp khối 7 violet RẤT HAY
YOPOVN xin gửi đến quý thầy cô Giáo án hđngll 7 mới nhất - giáo án ngoài giờ lên lớp khối 7 violet RẤT HAY. Đây là bộ Giáo án hđngll 7 mới nhất, Giáo an ngoài giờ lên lớp 7 năm 2020,Giáo An điện tử Ngoài giờ lên lớp 7,Giáo án điện tử giáo dục Ngoài giờ lên lớp,,Giáo án ngoài giờ lên lớp khối 7 tháng 11,Giáo an hoạt động ngoài giờ 7,,Giáo an NGLL,Giáo án ngoài giờ lên lớp khối 7 tháng 4,Ngoài giờ lên lớp khối 7 Tháng 1,,....được soạn bằng file word. Thầy cô download file Giáo án hđngll 7 mới nhất - giáo án ngoài giờ lên lớp khối 7 violet RẤT HAY tại mục đính kèm.
I. Mục tiêu :
1. Kiến thức: Học sinh hiểu rõ nội quy, nhiệm vụ năm học mới và ý nghĩa của chúng.
Mỗi học sinh đều có ý thức tự giác thực hiện và nhắc nhở nhau cùng chấp hành đúng nội quy của trường, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.
2. Kĩ năng: Biết cách rèn luyện kĩ năng sống: Kĩ năng xác định giá trị trong nhiệm vụ của HS năng động, sáng tạo. Kĩ năng sử dụng các biện pháp hợp lý, có hiệu quả để hoàn thành nhiệm vụ năm học.
3.Thái độ: Tự giác, tích cực hợp tác chặt chẽ trong mọi hoạt động của lớp một cách chủ động sáng tạo. Có ý thức rèn luyện các KNS trong họat động cũng như thực tế cuộc sống.
II. Các kĩ năng sống cơ bản được giáo dục trong hoạt động.
Kĩ năng nhận thức về các giá trị của bản thân, điểm mạnh điểm yếu khi thực hiện nhiệm vụ của người HS.
Kĩ năng xác định giá trị trong nhiệm vụ của HS.
Kĩ năng phản hồi, lắng nghe tích cực các các ý kiến trong thảo luận.
Kĩ năng trình bày suy nghĩ ý tưởng về nhiệm vụ người học sinh cuối cấp.
Kĩ năng đặt mục tiêu rèn luyện và học tập nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ đặt ra.
III. Các phương pháp/ kĩ thuật dạy học tích cực được sứ dụng.
Giáo viên hướng dẫn, cố vấn cho học sinh . Học sinh là người chủ động tổ chức và điều hành hoạt động. Suy nghĩ thảo luận cặp đôi, chia sẻ , kĩ thuật bông tuyết, bài tập tình huống
IV. Tài liệu và phương tiện hoạt động
1.Về phương tiện hoạt động :
- GVCN chuẩn bị :
Bản nội quy và nhiệm vụ năm học.
Giấy khổ to ,bút dạ.
Một số câu hỏi và đáp án.
- HS chuẩn bị :
Đọc trước nội quy, quy định của nhà trường.
Một số bài hát, bài thơ.
2.Về cách thức tổ chức hoạt động :
- GVCN:
Thông báo cho cả lớp về nội dung, hình thức và kế hoạch “Thảo luận nội quy và nhiệm vụ năm học mới”. Sau đó chia lớp thành 4 nhóm ,phát cho mỗi nhóm một bản nội quy nhà trường và một bản nhiệm vụ năm học mới. Chỉ định một học sinh làm người điều khiển hoạt động.
XD chương trình hoạt động và bồi dưỡng cách thức điều khiển hoạt động cho HS điều khiển.
Ghi các câu hỏi thảo luận vào các phiếu riêng và đáp án giao trước cho HS điều khiển.
Cử một số HS chuẩn bị các tiết mục văn nghệ. Chỉ định một HS điều khiển chương trình văn nghệ .
Cử một số HS làm nhiệm vụ trang trí: kẻ tiêu đề hoạt động, kê bàn ghế.
V.Tiến hành hoạt động :
VI. Hướng dẫn học sinh chuẩn bị tiếp:
+ Tìm hiểu truyền thống nhà trường
I – MỤC TIÊU
1. Kiến thức: Giúp học sinh
- Hiểu về truyền thống của lớp, trường
- Tự hào, trân trọng, giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của lớp, trường
2. Kĩ năng: Phát triển tư duy ngôn ngữ, kỹ năng viết, vẽ, giao tiếp, hợp tác.
3. Thái độ :Tự hào, trân trọng, giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của lớp, trường
II. CÁC KĨ NĂNG SỐNG CƠ BẢN
- Kĩ năng hợp tác, kĩ năng tư duy
- Kĩ năng phản hồi, lắng nghe tích cực các các ý kiến trong thảo luận.
III. CÁC PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC TÍCH CỰC ĐƯỢC SỬ DỤNG
Hoạt động cá nhân, nhóm
IV. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN
1.Về phương tiện hoạt động :
a) GVCN chuẩn bị :
Một vài số liệu chủ yếu về tổ chức nhà trường : tổng GV và cán bộ nhà trường; các tổ bộ môn; các tổ chức đoàn thể nhà trường; tên các thầy cô trong Ban giám hiệu; tổng phụ trách; tên các thầy cô dạy lớp mình; tổng số HS của trường.
Các tư liệu chủ yếu về truyền thống nhà trường.
Một số câu hỏi để HS trao đổi thảo luận.
Tóm tắt đáp án cho các câu hỏi.
b) HS chuẩn bị :
Một số tiết mục văn nghệ.
Tự sưu tầm tìm hiểu về truyền thống nhà trường.
2.Về cách thức tổ chức hoạt động :
GVCN thông báo cho cả lớp về nội dung, hình thức hoạt động, yêu cầu mỗi HS tự tìm hiểu trước các truyền thống nhà trường.
Hội ý cán bộ lớp và các tổ trưởng để phân công các công việc cụ thể như : xây dựng chương trình hoạt động, cử các cán sự lớp làm các nhiệm vụ.
V.TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:
VI. hướng dẫn hs chuẩn bị tiếp:
- Thực hiện tốt các nội quy của trường, lớp
Unwatch
[IMG alt="Yopovn"]https://yopo.vn/data/avatars/m/0/1.jpg?1635267877[/IMG]
Thành viên BQT
Giáo án hoạt đông ngoài giờ lên lớp 7 MỚI NHẤT NĂM 2022
YOPOVN xin gửi đến quý thầy cô Giáo án hoạt đông ngoài giờ lên lớp 7 MỚI NHẤT NĂM 2022. Đây là bộ giáo án hoạt đông ngoài giờ lên lớp 7, Giáo an ngoài giờ lên lớp 7 năm 2020,Giáo án HĐNGLL khối 7 violet,Giáo án điện tử Ngoài giờ lên lớp 7,Giáo án ngoài giờ lên lớp khối 7 tháng 11,,Giáo an ngoài giờ lên lớp khối 7 tháng 9,Giáo án ngoài giờ lên lớp 7 tháng 5,Giáo án điện tử Ngoài giờ lên lớp 7 tháng 9,Giáo án ngoài giờ lên lớp khối 7 tháng 12,... được soạn bằng file word. Thầy cô download file Giáo án hoạt đông ngoài giờ lên lớp 7 MỚI NHẤT NĂM 2022 tại mục đính kèm.
CHỦ ĐIỂM THÁNG 9
TRUYỀN THỐNG NHÀ TRƯỜNG
A/- MỤC TIÊU GIÁO DỤC: Giúp học sinh:
- Hiểu được truyền thống tốt đẹp của nhà trường và những thành tích của lớp.
- Phấn khởi tự hào, trân trọng truyền thống của trường của lớp.
- Có thói quen tự giác chấp hành đúng nội quy kỉ luật của trường, của lớp ra sức học tập rèn luyện để bảo vệ và vun đắp truyền thống tốt đẹp của trường.
B/- CÁC HOẠT ĐỘNG CỤ THỂ
Ngày soạn: 14/ 09 / 2021
Ngy thực hiện: 18 / 09 / 2021
Thời gian: 45 pht
I/- Yêu cầu giáo dục: Giúp học sinh:
- Hiêu rõ nội quy nhiệm vụ năm học mới và ý nghĩa của nó.
- Tự giác thực hiện và nhắc nhở nhau cùng chấp hành đúng nội quy của trường.
- Hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.
II/- Nội dung và hình thức hoạt động:
1. Nội dung:
- Nội quy và ý nghĩa của việc thực hiện nội quy nhà trường
- Những nhiệm vụ cụ thể của năm học và ý nghĩa của nó .
2.Hình thức hoạt động :
Thảo luận câu hỏi liên hệ thực tế.
III/- .Chuẩn bị hoạt động:
1.Về phương tiện hoạt động:
- Văn bản nội quy và nhiệm vụ năm học.
- Một số câu hỏi về nội quy và ý nghĩa của nội quy, nhiệm vụ năm học và về việc chấp hành nội quy của trường của lớp trong năm học qua.
- Một số tiết mục văn nghệ.
2. Về tổ chức:
- GVCN phổ biến yêu cầu, nội dung kế hoạch hoạt động.
- HS nghiên cứu nội quy của trường.
- Cán bộ lớp xây dựng câu hỏi thảo luận và đáp án.
- Phân công :
+ Điều khiển chương trình : Quốc Việt
+ Điều khiển thảo luận : Bão Trâm
+ Phụ trách chương trình văn nghệ : Lớp phó văn thể mỹ : Thúy An
+ Trang trí lớp : Tổ 1
Dự kiến thời gian các phần
IV/ Các kĩ năng sống có liên quan
-Kĩ năng tự nhận thức xác định nhiệm vụ của bản thân để hòan thành nhiệm vụ
-Kĩ năng tìm kiếm và lựa chọn được các bài hát về trường lớp
-Kĩ năng trình bày ý tưởng thể hiện qua hoạt động thảo luận nhiệm vụ năm học
V/ Các phương pháp và kĩ năng dạy học tích cực
-Kĩ năng động não
-Kĩ năng hỏi và trả lời
-Kĩ năng thảo luận
-Kĩ năng trình bày 1 phút
VI/- Tiến hành hoạt động:
XEM THÊM:
YOPOVN xin gửi đến quý thầy cô Giáo án hđngll 7 mới nhất - giáo án ngoài giờ lên lớp khối 7 violet RẤT HAY. Đây là bộ Giáo án hđngll 7 mới nhất, Giáo an ngoài giờ lên lớp 7 năm 2020,Giáo An điện tử Ngoài giờ lên lớp 7,Giáo án điện tử giáo dục Ngoài giờ lên lớp,,Giáo án ngoài giờ lên lớp khối 7 tháng 11,Giáo an hoạt động ngoài giờ 7,,Giáo an NGLL,Giáo án ngoài giờ lên lớp khối 7 tháng 4,Ngoài giờ lên lớp khối 7 Tháng 1,,....được soạn bằng file word. Thầy cô download file Giáo án hđngll 7 mới nhất - giáo án ngoài giờ lên lớp khối 7 violet RẤT HAY tại mục đính kèm.
Tuần: 1 Ngày soạn: 09/9/202...
Tiết: 1 Ngày dạy: 12/9/202...
CHỦ ĐIỂM THÁNG 9: TRUYỀN THỐNG NHÀ TRƯỜNG
THẢO LUẬN VỀ NỘI QUY VÀ NHIỆM VỤ NĂM HỌC MỚI
I. Mục tiêu :
1. Kiến thức: Học sinh hiểu rõ nội quy, nhiệm vụ năm học mới và ý nghĩa của chúng.
Mỗi học sinh đều có ý thức tự giác thực hiện và nhắc nhở nhau cùng chấp hành đúng nội quy của trường, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.
2. Kĩ năng: Biết cách rèn luyện kĩ năng sống: Kĩ năng xác định giá trị trong nhiệm vụ của HS năng động, sáng tạo. Kĩ năng sử dụng các biện pháp hợp lý, có hiệu quả để hoàn thành nhiệm vụ năm học.
3.Thái độ: Tự giác, tích cực hợp tác chặt chẽ trong mọi hoạt động của lớp một cách chủ động sáng tạo. Có ý thức rèn luyện các KNS trong họat động cũng như thực tế cuộc sống.
II. Các kĩ năng sống cơ bản được giáo dục trong hoạt động.
Kĩ năng nhận thức về các giá trị của bản thân, điểm mạnh điểm yếu khi thực hiện nhiệm vụ của người HS.
Kĩ năng xác định giá trị trong nhiệm vụ của HS.
Kĩ năng phản hồi, lắng nghe tích cực các các ý kiến trong thảo luận.
Kĩ năng trình bày suy nghĩ ý tưởng về nhiệm vụ người học sinh cuối cấp.
Kĩ năng đặt mục tiêu rèn luyện và học tập nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ đặt ra.
III. Các phương pháp/ kĩ thuật dạy học tích cực được sứ dụng.
Giáo viên hướng dẫn, cố vấn cho học sinh . Học sinh là người chủ động tổ chức và điều hành hoạt động. Suy nghĩ thảo luận cặp đôi, chia sẻ , kĩ thuật bông tuyết, bài tập tình huống
IV. Tài liệu và phương tiện hoạt động
1.Về phương tiện hoạt động :
- GVCN chuẩn bị :
Bản nội quy và nhiệm vụ năm học.
Giấy khổ to ,bút dạ.
Một số câu hỏi và đáp án.
- HS chuẩn bị :
Đọc trước nội quy, quy định của nhà trường.
Một số bài hát, bài thơ.
2.Về cách thức tổ chức hoạt động :
- GVCN:
Thông báo cho cả lớp về nội dung, hình thức và kế hoạch “Thảo luận nội quy và nhiệm vụ năm học mới”. Sau đó chia lớp thành 4 nhóm ,phát cho mỗi nhóm một bản nội quy nhà trường và một bản nhiệm vụ năm học mới. Chỉ định một học sinh làm người điều khiển hoạt động.
XD chương trình hoạt động và bồi dưỡng cách thức điều khiển hoạt động cho HS điều khiển.
Ghi các câu hỏi thảo luận vào các phiếu riêng và đáp án giao trước cho HS điều khiển.
Cử một số HS chuẩn bị các tiết mục văn nghệ. Chỉ định một HS điều khiển chương trình văn nghệ .
Cử một số HS làm nhiệm vụ trang trí: kẻ tiêu đề hoạt động, kê bàn ghế.
V.Tiến hành hoạt động :
Nội dung | Người thực hiện |
1. Khám phá: Người điều khiển nêu yêu cầu của hoạt động: Nội quy của trường lớp và những nhiệm vụ năm học mới mà học sinh cần biết. Thành lập các tổ, nhóm trong lớp. Bầu đội ngũ cán bộ lớp: lớp trưởng, các lớp phó, tổ trưởng, các cán sự chức năng. Xác định chức năng, nhiệm vụ và cách thức làm việc của từng cán bộ lớp 2.Kết nối: Một bản nội quy của nhà trường Một bản nghi nhiệm vụ chủ yếu của năm học 202... – 2021. Một số tiết mục văn nghệ. Giáo viên chủ nhiệm hướng dẫn cán bộ lớp cách tổ chức cuộc thảo luận, nêu mục đích, yêu cầu và nội dung hoạt động; giúp cán bộ lớp xây dựng câu hỏi thảo luận và đáp án. Cán bộ lớp đưa ra nội dung: thống nhất chương trình, hình thức và kế hoạch hoạt động. 3. Thực hành/ luyện tập: Bạn dẫn chương trình nêu lần lượt các câu hỏi cho các bạn trong lớp thảo luận. Lớp tổ chức thảo luận theo tổ dưới sự điều khiển của tổ trưởng sau đó tổ trưởng tập hợp các ý kiến của tổ. Từng tổ trưởng trình bày ý kiến của tổ mình. Lớp góp ý bổ sung, phân tích lựa chọn và thống nhất đưa ra các ý kiến chung về việc thực hiện nội quy và nhiệm vụ trong năm học này. Cuối cùng bạn lớp trưởng tổng kết thảo luận. + GV cho học sinh thống nhất nhiệm vụ năm học mới 4.Vận dụng: Giáo viên chủ nhiệm chúc cả lớp đoàn kết, hợp tác để đạt kết quả tốt trong mọi hoạt động trong năm học này. Giáo viên chủ nhiệm nêu ý nghĩa của nội quy, nhiệm vụ của năm học và động viên học sinh cố gắng phấn đấu thực hiện tốt nội quy, nhiệm vụ năm học. | Hoạt động 1: Văn nghệ Ban văn nghệ chuẩn bị 4 tiết mục văn nghệ. Cho tập thể hát bài hát: Mái trường mến yêu + Tuyên bố lí do, giới thiệu chương trình Hoạt động 2: Thảo luận tổ Mời đại diện lên bốc thăm câu hỏi thảo luận tổ Phân công người điều khiển chương trình. Phân công tổ 2 trang trí lớp, kẻ tiêu đề, kê dọn bàn ghế. Chuẩn bị 1 bảng nêu nhiệm vụ của cán bộ lớp. Hoạt động 3: Thảo luận lớp Học sinh lần lượt trình bày từng câu hỏi + Đưa ra kế hoạch thực hiện + Thống nhất nội quy Hoạt động 4: Văn nghệ + Giới thiệu các tiết mục văn nghệ + Trình bày tiết mục văn nghệ Hoạt động 5: Phát biểu ý kiến động viên nhắc nhở thực hiện. |
VI. Hướng dẫn học sinh chuẩn bị tiếp:
+ Tìm hiểu truyền thống nhà trường
Tuần: 3 Ngày soạn:23/9/202...
Tiết: 2 Ngày dạy: 26/9/202...
CHỦ ĐIỂM THÁNG 9: TRUYỀN THỐNG NHÀ TRƯỜNG
TÌM HIỂU VỀ TRUYỀN THỐNG NHÀ TRƯỜNG
I – MỤC TIÊU
1. Kiến thức: Giúp học sinh
- Hiểu về truyền thống của lớp, trường
- Tự hào, trân trọng, giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của lớp, trường
2. Kĩ năng: Phát triển tư duy ngôn ngữ, kỹ năng viết, vẽ, giao tiếp, hợp tác.
3. Thái độ :Tự hào, trân trọng, giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của lớp, trường
II. CÁC KĨ NĂNG SỐNG CƠ BẢN
- Kĩ năng hợp tác, kĩ năng tư duy
- Kĩ năng phản hồi, lắng nghe tích cực các các ý kiến trong thảo luận.
III. CÁC PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC TÍCH CỰC ĐƯỢC SỬ DỤNG
Hoạt động cá nhân, nhóm
IV. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN
1.Về phương tiện hoạt động :
a) GVCN chuẩn bị :
Một vài số liệu chủ yếu về tổ chức nhà trường : tổng GV và cán bộ nhà trường; các tổ bộ môn; các tổ chức đoàn thể nhà trường; tên các thầy cô trong Ban giám hiệu; tổng phụ trách; tên các thầy cô dạy lớp mình; tổng số HS của trường.
Các tư liệu chủ yếu về truyền thống nhà trường.
Một số câu hỏi để HS trao đổi thảo luận.
Tóm tắt đáp án cho các câu hỏi.
b) HS chuẩn bị :
Một số tiết mục văn nghệ.
Tự sưu tầm tìm hiểu về truyền thống nhà trường.
2.Về cách thức tổ chức hoạt động :
GVCN thông báo cho cả lớp về nội dung, hình thức hoạt động, yêu cầu mỗi HS tự tìm hiểu trước các truyền thống nhà trường.
Hội ý cán bộ lớp và các tổ trưởng để phân công các công việc cụ thể như : xây dựng chương trình hoạt động, cử các cán sự lớp làm các nhiệm vụ.
V.TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:
Nội dung | Người thực hiện |
1. Khám phá: Người điều khiển nêu yêu cầu của hoạt động: Vài nét về lịch sử hình thành và phát triển của nhà trường. Truyền thống nhà trường trong những năm gần đây. 2.Kết nối: Hát tập thể bài hát: Em yêu trường em Bạn dẫn chương trình nêu lý do cuộc họp và giới thiệu đại biểu: cô chủ nhiệm tham gia ban giám khảo của cuộc thi. Bạn dẫn chương trình nêu lần lượt các yêu cầu và thể lệ của cuộc thi, cách chấm điểm, thời gian thi của từng phần câu hỏi. Các đội thi giới thiệu tên đội và tên các thành viên của đội mình. *Thảo luận tổ: Thi tìm hiểu về truyền thống của trường Bạn dẫn chương trình lần lượt nêu từng câu hỏi của cuộc thi. Đại diện bốc thăm câu hỏi? ? Câu 1: Trường em được thành lập khi nào ?Câu 2: Vì sao trường em mang tên trường Thành Nhất. ? Câu 3: Từ khi thành lập đến nay trải qua mấy đời hiệu trưởng, em hãy kể tên thầy hiệu trưởng mà em biết. ? Câu 4: Trường em hiện nay có bao nhiêu thầy cô giáo. Em hãy giới thiệu thành tích của trường em trong năm học vừa qua Các đội nhanh tay giành quyền trả lời câu hỏi; nếu đội này chưa trả lời chính xác, đội kia có quyền trả lời lại. Nếu cả 2 đội đều trả lời sai thì mời các cổ động viên trả lời. Nếu không ai trả lời đúng thì mời ban giám khảo giải đáp. Thi đố vui và văn nghệ 3. Thực hành/ luyện tập Dành cho các bạn cổ động viên Bạn dẫn chương trình nêu từng câu đố vui hoặc tên bài hát sau đó lần lượt mời các cổ động viên trả lời hoặc hát, chú ý dàn đều cho cả 4 tổ. Nếu các cổ động viên không trả lời được thì mời ban giám khảo giải đáp. 4. Vận dụng: Bạn dẫn chương trình nhận xét chung sau đó công bố kết quả của từng phần thi giữa các tổ. Giáo viên chủ nhiệm lên tặng quà cho đội thắng cuộc, động viên khen ngợi tinh thần tham gia cuộc thi của các bạn học sinh. | Người điều khiển nêu Vài nét về lịch sử hình thành và phát triển của nhà trường. Truyền thống nhà trường trong những năm gần đây. Hoạt động 1 - Bạn dẫn chương trình - Hát tập thể bài hát: Em yêu trường em - Bạn dẫn chương trình nêu lý do cuộc họp và giới thiệu đại biểu. - Nêu lần lượt các yêu cầu và thể lệ của cuộc thi, cách chấm điểm, thời gian thi của từng phần câu hỏi - Giới thiệu tên đội và tên các thành viên của đội mình. Hoạt động 2 Thảo luận tổ: Mời đại diện bốc thăm và trả lời câu hỏi: ? Câu 1: Trường em được thành lập khi nào ? Câu 2: Vì sao trường em mang tên trường Thành Nhất. ? Câu 3: Từ khi thành lập đến nay trải qua mấy đời hiệu trưởng, em hãy kể tên thầy cô hiệu trưởng mà em biết. ? Câu 4: Trường em hiện nay có bao nhiêu thầy cô giáo. Em hãy giới thiệu thành tích của trường em trong năm học vừa qua Hoạt động 3: Thảo luận ở lớp Các tổ lần lượt trả lời câu hỏi Các thành viên khác lắng nghe và phát biểu ý kiến bổ xung Thư kí ghi biên bản Hoạt động 4: Văn nghệ Tham gia văn nghệ và trình bày trước tập thể Gv phát biểu ý kiến Nhắc nhở hs bảo vệ trường lớp xanh, sạch , đẹp |
- Thực hiện tốt các nội quy của trường, lớp
Unwatch
[IMG alt="Yopovn"]https://yopo.vn/data/avatars/m/0/1.jpg?1635267877[/IMG]
Yopovn
Administrator
Thành viên BQT
Giáo án hoạt đông ngoài giờ lên lớp 7 MỚI NHẤT NĂM 2022
YOPOVN xin gửi đến quý thầy cô Giáo án hoạt đông ngoài giờ lên lớp 7 MỚI NHẤT NĂM 2022. Đây là bộ giáo án hoạt đông ngoài giờ lên lớp 7, Giáo an ngoài giờ lên lớp 7 năm 2020,Giáo án HĐNGLL khối 7 violet,Giáo án điện tử Ngoài giờ lên lớp 7,Giáo án ngoài giờ lên lớp khối 7 tháng 11,,Giáo an ngoài giờ lên lớp khối 7 tháng 9,Giáo án ngoài giờ lên lớp 7 tháng 5,Giáo án điện tử Ngoài giờ lên lớp 7 tháng 9,Giáo án ngoài giờ lên lớp khối 7 tháng 12,... được soạn bằng file word. Thầy cô download file Giáo án hoạt đông ngoài giờ lên lớp 7 MỚI NHẤT NĂM 2022 tại mục đính kèm.
CHỦ ĐIỂM THÁNG 9
TRUYỀN THỐNG NHÀ TRƯỜNG
A/- MỤC TIÊU GIÁO DỤC: Giúp học sinh:
- Hiểu được truyền thống tốt đẹp của nhà trường và những thành tích của lớp.
- Phấn khởi tự hào, trân trọng truyền thống của trường của lớp.
- Có thói quen tự giác chấp hành đúng nội quy kỉ luật của trường, của lớp ra sức học tập rèn luyện để bảo vệ và vun đắp truyền thống tốt đẹp của trường.
B/- CÁC HOẠT ĐỘNG CỤ THỂ
Ngày soạn: 14/ 09 / 2021
Ngy thực hiện: 18 / 09 / 2021
Thời gian: 45 pht
Tuần2 Tiết 1: | THẢO LUẬN NỘI QUY VÀ NHIỆM VỤ NĂM HỌC |
I/- Yêu cầu giáo dục: Giúp học sinh:
- Hiêu rõ nội quy nhiệm vụ năm học mới và ý nghĩa của nó.
- Tự giác thực hiện và nhắc nhở nhau cùng chấp hành đúng nội quy của trường.
- Hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.
II/- Nội dung và hình thức hoạt động:
1. Nội dung:
- Nội quy và ý nghĩa của việc thực hiện nội quy nhà trường
- Những nhiệm vụ cụ thể của năm học và ý nghĩa của nó .
2.Hình thức hoạt động :
Thảo luận câu hỏi liên hệ thực tế.
III/- .Chuẩn bị hoạt động:
1.Về phương tiện hoạt động:
- Văn bản nội quy và nhiệm vụ năm học.
- Một số câu hỏi về nội quy và ý nghĩa của nội quy, nhiệm vụ năm học và về việc chấp hành nội quy của trường của lớp trong năm học qua.
- Một số tiết mục văn nghệ.
2. Về tổ chức:
- GVCN phổ biến yêu cầu, nội dung kế hoạch hoạt động.
- HS nghiên cứu nội quy của trường.
- Cán bộ lớp xây dựng câu hỏi thảo luận và đáp án.
- Phân công :
+ Điều khiển chương trình : Quốc Việt
+ Điều khiển thảo luận : Bão Trâm
+ Phụ trách chương trình văn nghệ : Lớp phó văn thể mỹ : Thúy An
+ Trang trí lớp : Tổ 1
Dự kiến thời gian các phần
IV/ Các kĩ năng sống có liên quan
-Kĩ năng tự nhận thức xác định nhiệm vụ của bản thân để hòan thành nhiệm vụ
-Kĩ năng tìm kiếm và lựa chọn được các bài hát về trường lớp
-Kĩ năng trình bày ý tưởng thể hiện qua hoạt động thảo luận nhiệm vụ năm học
V/ Các phương pháp và kĩ năng dạy học tích cực
-Kĩ năng động não
-Kĩ năng hỏi và trả lời
-Kĩ năng thảo luận
-Kĩ năng trình bày 1 phút
VI/- Tiến hành hoạt động:
Người thực hiện | Nội dung thực hiện | Thời gian | |
1.KHM PH | 5’ | ||
Quốc Việt Cả lớp . Quốc Việt | -Xin nhiệt liệt cho mừng thầy giáo chủ nhiệm cùng tất cả các bạn đã về dự tiết sinh hoạt hôm nay - Trước khi đi vô sinh hoạt mời thầy giáo và các bạn hát bài hát Vui tới trường -Hát bài hát Vui tới trường. -Tuyên bố lý do giới thiệu đại biểu, giới thiệu chương trình, thư ký.: +Học tập là nhiệm vụ hàng đầu của mỗi cá nhân và tập thể lớp chúng ta . Kết quả học tập của mỗi người phụ thuộc và ảnh hưởng đến kết quả chung của lớp . Vì vậy tất cả các bạn đều phải có hướng phấn đấu học tập . Trong tiết hoạt động hôm nay , chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về các quy định đối với học sinh để có quá trình học tập và phấn đấu tốt hơn. + Về dự với hoạt động lớp hôm nay , tôi xin trân trọng kính giới thiệu : Thầy chủ nhiệm cùng 33 bạn HS trong lớp cũng có mặt trong tiết sinh hoạt sáng nay - Em xin giới thiệu chương trình có các nội dung sau: + Tìm hiểu nội quy nhà trường và nhiệm vụ năm học + Vui văn nghệ | ||
2. KẾT NỐI | 25’ | ||
Quốc Việt Bão Trâm Các tổ Đại diện các nhóm Quân, Ngân | Em xin công bố chương trình hoạt động bắt đầu Mời bạn lớp trưởng tổ chức thảo luận 1/ Tìm hiểu nội quy năm học mới: -Nêu 5 câu hỏi cho cả lớp thảo luận nhóm 1.Bạn hãy cho biết nội dung chính của nội quy nhà trường? 2.Việc tự giác thực hiện đúng nội quy nhà trường sẽ có tác dụng gì đối với bản thân? -3.Theo bạn thì điều gì sẽ xảy ra khi không có nội quy của nhà trường? 4.Theo bạn việc thực hiện nội của trường lớp trong năm học vừa qua như thế nào? 5.Trong năm học này phải thực hiện tốt những nhiệm vụ nào? -Lớp tổ chức thảo luận theo tổ dưới sự điều khiển của tổ trưởng sau đó tổ trưởng tập hợp các ý kiến của tổ. -Từng tổ trưởng trình bày ý kiến của tổ mình. (Đại diện tổ trình bày câu trả lời) 1.Bạn hãy cho biết nội dung chính của nội quy nhà trường? -Nội quy của trường có các nội dung chính: Về hạnh kiểm, về học tập, về lao động, về an toàn giao thông. 2.Việc tự giác thực hiện đúng nội quy nhà trường sẽ có tác dụng gì đối với bản thân? +Tác dụng: Giúp bản thân luôn có ý thức học tập và rèn luyện tốt. Kết quả học tập sẽ tốt hơn, luôn yên tâm và tự tin hơn, là một học sinh tốt. -3.Theo bạn thì điều gì sẽ xảy ra khi không có nội quy của nhà trường? +Nhà trường sẽ lộn xộn, mọi người tự làm theo ý thức của mình, bản thân của học sinh cũng không tiến bộ được. 4.Theo bạn việc thực hiện nội của trường lớp trong năm học vừa qua như thế nào? + Vẫn còn nhiều bạn vi phạm nội quy. 5.Trong năm học này phải thực hiện tốt những nhiệm vụ nào? +Thực hiện tốt nội quy của trường lớp. phấn đấu đạt được mục tiêu, nhiệm vụ mà tập thể lớp, trường đã đề ra. -Cuối cùng bạn lớp trưởng tổng kết thảo luận. *Lớp góp ý bổ sung, phân tích lựa chọn và thống nhất đưa ra các ý kiến chung về việc thực hiện nội quy và nhiệm vụ trong năm học này. 2/.Văn nghệ -Tiếp theo là chương trình văn nghệ -Chương trình văn nghệ với các tiết mục mà học sinh đã chuẩn bị . | ||
3. THỰC HÀNH/ LUYỆN TẬP | 10’ | ||
Quốc Việt Đại diện tổ
Quốc Việt | * Mỗi tổ cử một bạn để trả lời câu hỏi sau: ?.Mỗi cá nhân phải làm gì để thực hiện tốt những nhiệm vụ của năm học? +Học tập tốt rèn luyện tốt, tích cực tham gia các phong trào thi đua, các hoạt động của lớp, của trường, thực hiện đầy đủ nội quy, quy định của trường … -Chốt lại các ý chính. * - Xin mời một bạn trình bày suy nghĩ đã cảm nhận được qua tiết sinh hoạt này - Mời bạn ……….. |
XEM THÊM:
- sách giáo khoa lớp 7 có bao nhiêu quyển
- PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 7 MÔN ÂM NHẠC ...
- Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 7
- Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 7
- phiếu góp ý bản mẫu sách giáo khoa lớp 7 môn tiếng anh
- phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 7 môn tin học
- PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA Môn Ngữ văn lớp 7 ...
- Góp ý sách giáo khoa lớp 7
- GÓP Ý VỀ SÁCH GIÁO KHOA LỚP 7
- Giáo án hoạt đông ngoài giờ lên lớp 7