- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,220
- Điểm
- 113
tác giả
GIÁO ÁN, kế hoạch giáo dục địa phương lớp 4 TỈNH KONTUM được soạn dưới dạng file word gồm 5 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
A. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Biết tên, địa điểm những di tích lịch sử, văn hoá của Kon Tum
- Biết được vì sao cần phải bảo vệ các di tích lịch sử, văn hoá đó.
2. Kĩ năng:
- Thực hiện các hành vi, việc làm phù hợp với khả năng để bảo vệ các di tích lịch sử, văn hoá, danh lam thắng cảnh ở địa phương ở Kon Tum
3. Thái độ:
- Biết trân trọng và bảo vệ, giữ gìn các di tích lịch sử, phản đối những việc làm pha hoại di tích lịch sử, văn hoá, danh lam thắng cảnh.
B. Đồ dùng dạy - học:
GV: Tranh ảnh, giấy khổ A3, bút viết bảng.
HS: Tài liệu tham khảo.
C. Cách tổ chức các hoạt động dạy - học:
A. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Biết tên, địa điểm những di tích lịch sử, văn hoá của Kon Tum
- Biết được vì sao cần phải bảo vệ các di tích lịch sử, văn hoá đó.
2. Kĩ năng:
- Thực hiện các hành vi, việc làm phù hợp với khả năng để bảo vệ các di tích lịch sử, văn hoá, danh lam thắng cảnh ở địa phương ở Kon Tum
3. Thái độ:
- Biết trân trọng và bảo vệ, giữ gìn các di tích lịch sử, phản đối những việc làm pha hoại di tích lịch sử, văn hoá, danh lam thắng cảnh.
B. Đồ dùng dạy - học:
GV: - Tranh ảnh, giấy khổ A3, bút viết bảng.
HS: Tài liệu tham khảo.
C. Cách tổ chức các hoạt động dạy - học:
A. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Biết tên, địa điểm những di tích lịch sử, văn hoá của Kon Tum
- Biết được vì sao cần phải bảo vệ các di tích lịch sử, văn hoá đó.
2. Kĩ năng:
- Thực hiện các hành vi, việc làm phù hợp với khả năng để bảo vệ các di tích lịch sử, văn hoá, danh lam thắng cảnh ở địa phương ở Kon Tum
3. Thái độ:
- Biết trân trọng và bảo vệ, giữ gìn các di tích lịch sử, phản đối những việc làm pha hoại di tích lịch sử, văn hoá, danh lam thắng cảnh.
B. Đồ dùng dạy - học:
GV: - Giấy khổ A4, các bài báo, tranh, ảnh nói về các tấm gương, các mẩu chuyện giữ gìn, bảo vệ di tích lịch sử, văn hoá ở địa phương.
HS: các bài báo, tranh, ảnh nói về các tấm gương, các mẩu chuyện giữ gìn, bảo vệ di tích lịch sử, văn hoá ở địa phương.
C. Cách tổ chức các hoạt động dạy - học:
thầy cô tải nhé!
EM YÊU KON TUM
VỚI NHỮNG DI TÍCH LỊCH SỬ, VĂN HOÁ, DANH LAM THẮNG CẢNH (Tiết 1)
VỚI NHỮNG DI TÍCH LỊCH SỬ, VĂN HOÁ, DANH LAM THẮNG CẢNH (Tiết 1)
A. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Biết tên, địa điểm những di tích lịch sử, văn hoá của Kon Tum
- Biết được vì sao cần phải bảo vệ các di tích lịch sử, văn hoá đó.
2. Kĩ năng:
- Thực hiện các hành vi, việc làm phù hợp với khả năng để bảo vệ các di tích lịch sử, văn hoá, danh lam thắng cảnh ở địa phương ở Kon Tum
3. Thái độ:
- Biết trân trọng và bảo vệ, giữ gìn các di tích lịch sử, phản đối những việc làm pha hoại di tích lịch sử, văn hoá, danh lam thắng cảnh.
B. Đồ dùng dạy - học:
GV: Tranh ảnh, giấy khổ A3, bút viết bảng.
HS: Tài liệu tham khảo.
C. Cách tổ chức các hoạt động dạy - học:
Hoạt động của giáo viên | Hoạt động của học sinh |
I. Ổn định tổ chức: II. Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra sự chuẩn bị của HS. - Nhận xét chung. III. Bài mới: 1. Khởi động: - GV hát bài: Tình ca Măng Đen 2. Nội dung: a/ Hoạt động 1: Tìm hiểu những di tích lịch sử, văn hoá, danh lam thắng cảnh ở Kon Tum * Mục tiêu: HS kể được tên những di tích lịch sử, văn hoá ở Kon Tum * Cách tiến hành: H: Em hãy kể tên những di tích lịch sử văn hoá, danh lam thắng cảnh ở Kon Tum mà em biết? - GV chia lớp thành 4 nhóm và giao nhiệm vụ cho các nhóm. - Y/c các nhóm lên trình bày kết quả. → KL: Kon Tum chúng ta có rất nhiều di tích lịch sử nổi tiếng đó là niềm vinh dự, tự hào của nhân dân các dân tộc Kon Tum. Vì vậy, chúng ta phải biết bảo vệ, giữ gìn những di tích lịch sử đó. b/ Hoạt động 2: Ứng xử tình huống * Mục tiêu: HS biết cách ứng xử phù hợp trong một số tình huống cụ thể. * Cách tiến hành: - GV chia lớp thành các nhóm (mỗi nhóm 4- 5 HS) và giao cho mỗi nhóm thảo luận một tình huống. + TH1: Đến thăm Tượng đài Đăk Tô một bạn kêu lên: "Ôi trời! Sao lại để màu xe tăng như thế này. Các cậu ơi, chúng mình sẽ thêm màu xanh lên đi!" Nếu em ở đó, em sẽ ứng xử như thế nào? + TH2: Bạn An được mẹ cho đi thăm nhà ngục Kon Tum đúng vào dịp đầu xuân, một số cây mai các chiến sĩ ngục trồng đã nở hoa rực rỡ. An với tay đinh bẻ một cành. Nếu có mặt ở đó thì em sẽ nói gì với An ? + TH3: Trung khoe với cả lớp: '' Bố tớ bảo đợt đi công tác này bố sẽ cho tớ đi cùng để đến tham quan nhà thờ Gỗ Kon Tum đẹp lắm. Mình sẽ bẻ một vài cành sứ về trồng trước cổng”. Em có đồng ý không? Tại sao? - Y/c đại diện các nhóm lên trình bày, nhóm khác nhận xét, bổ sung. → GV nhận xét, đánh giá. IV. Củng cố- dặn dò: + Em hãy nhắc lại tên các di tích lịch sử, văn hoá, danh lam thắng cảnh ở Kon Tum mà em biết? + Vì sao cần phải giữ gìn, bảo vệ các di tích lịch sử, văn hoá, danh lam thắng cảnh ở địa phương? - GV tổng kết + giáo dục. - Dặn dò: Về nhà thực hiện tốt những điều đã học. - GV nhận xét gờ học. | - Hát. - Trình bày tài liệu tham khảo. - HS lắng nghe. (HĐ cá nhân, thảo luận nhóm 4) - HS thực hiện nhiệm vụ. - Đại diện các nhóm lên trình bày, nhóm khác nhân xét. - Lắng nghe. - Các nhóm làm việc. - Đại diện các nhóm trình bày, nhóm khác nhận xét, bổ sung. - HS phát biểu. |
EM YÊU KON TUM
VỚI NHỮNG DI TÍCH LỊCH SỬ, VĂN HOÁ, DANH LAM THẮNG CẢNH (Tiết 2)
VỚI NHỮNG DI TÍCH LỊCH SỬ, VĂN HOÁ, DANH LAM THẮNG CẢNH (Tiết 2)
A. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Biết tên, địa điểm những di tích lịch sử, văn hoá của Kon Tum
- Biết được vì sao cần phải bảo vệ các di tích lịch sử, văn hoá đó.
2. Kĩ năng:
- Thực hiện các hành vi, việc làm phù hợp với khả năng để bảo vệ các di tích lịch sử, văn hoá, danh lam thắng cảnh ở địa phương ở Kon Tum
3. Thái độ:
- Biết trân trọng và bảo vệ, giữ gìn các di tích lịch sử, phản đối những việc làm pha hoại di tích lịch sử, văn hoá, danh lam thắng cảnh.
B. Đồ dùng dạy - học:
GV: - Tranh ảnh, giấy khổ A3, bút viết bảng.
HS: Tài liệu tham khảo.
C. Cách tổ chức các hoạt động dạy - học:
Hoạt động dạy | Hoạt động học | ||||||||||||
I. Ổn định tổ chức: II. Kiểm tra bài cũ: + Em hãy kể tên các di tích lịch sử, văn hoá, danh lam thắng cảnh ở địa phương em. - GV nhận xét, đánh giá. III. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: ghi đầu bài. 2. Nôi dung a/ Hoạt động 1: Tìm hiểu hiện trạng một số di tích lịch sử, văn hoá ở địa phương. * Mục tiêu: HS nêu được thực trạng của một di tích lịch sử, văn hoá và nêu được một vài biện pháp giữ gìn. * Cách tiến hành: - GV chia HS thành các nhóm và nêu y/c của bài tập: Tìm hiểu rồi rồi ghi vào vở tình trạng hiện tai của di tích lịch sử, văn hoá ở địa phương mình (hoặc ở địa phương khác) mà em biết. Nêu biện pháp để bảo vệ, giữ gìn các di tích lịch sử, có theo mẫu sau:
- GVNX , đánh giá. → KL: Những di tích lịch sử, văn hoá ở địa phương, quê hương, đất nước là những tài sản chung ghi lại những dấu ấn lịch sử oai hùng, dấu ấn văn hoá trong công cuộc dựng nước và giữ nước. Mọi người phải có trách nhiệm bảo vệ, giữ gìn. IV. Củng cố - dặn dò: + Vì sao cần phải giữ gìn, bảo vệ các di tích lịch sử, văn hoá, danh lam thắng cảnh ở địa phương? - GV tổng kết, giáo dục. - Dặn dò: - GV nhận xét tiết học. | - Hát. - 2-3 HS kể - Nhắc lại đầu bài. (HĐ nhóm 4) - Các nhóm làm việc theo y/c. - Đại diện nhóm trình bày kết quả, nhóm khác nhận xét, bổ sung. - Lắng nghe. - HS trả lời. |
EM YÊU KON TUM
VỚI NHỮNG DI TÍCH LỊCH SỬ, VĂN HOÁ, DANH LAM THẮNG CẢNH (Tiết 3)
VỚI NHỮNG DI TÍCH LỊCH SỬ, VĂN HOÁ, DANH LAM THẮNG CẢNH (Tiết 3)
A. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Biết tên, địa điểm những di tích lịch sử, văn hoá của Kon Tum
- Biết được vì sao cần phải bảo vệ các di tích lịch sử, văn hoá đó.
2. Kĩ năng:
- Thực hiện các hành vi, việc làm phù hợp với khả năng để bảo vệ các di tích lịch sử, văn hoá, danh lam thắng cảnh ở địa phương ở Kon Tum
3. Thái độ:
- Biết trân trọng và bảo vệ, giữ gìn các di tích lịch sử, phản đối những việc làm pha hoại di tích lịch sử, văn hoá, danh lam thắng cảnh.
B. Đồ dùng dạy - học:
GV: - Giấy khổ A4, các bài báo, tranh, ảnh nói về các tấm gương, các mẩu chuyện giữ gìn, bảo vệ di tích lịch sử, văn hoá ở địa phương.
HS: các bài báo, tranh, ảnh nói về các tấm gương, các mẩu chuyện giữ gìn, bảo vệ di tích lịch sử, văn hoá ở địa phương.
C. Cách tổ chức các hoạt động dạy - học:
Hoạt động dạy | Hoạt động học |
I. Ổn định tổ chức: II. Kiểm tra bài cũ: + Em cần phải làm gì để bảo vệ, giữ gìn các di tích lịch sử, văn hoá, danh lam thắng cảnh ở địa phương em. - GV nhận xét, đánh giá. III. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: ghi đầu bài. 2. Nôi dung a/ Hoạt động 1: Sưu tầm các tấm gương, các mẩu chuyện nối về việc giữ gìn, bảo vệ các di tích lịch sử - văn hoá. * Mục tiêu: HS học tập những tấm gương về việc giữ gìn, bảo vệ các di tích lịch sử, văn hoá. * Cách tiến hành: - GV y/c HS trưng bày các sản phẩm đã sưu tầm được trên bàn. - Y/c HS làm việc theo nhóm đôi. - Y/c HS trình bày kết quả. - GVNX, đánh giá (theo kết quả bài của HS) IV. Củng cố - dặn dò: + Hãy nêu một số biện pháp để giữ gìn, bảo vệ di tích lịch sử, văn hoá, danh lam thắng cảnh ở địa phương em. + Vì sao cần phải giữ gìn, bảo vệ các di tích lịch sử, văn hoá, danh lam thắng cảnh ở địa phương? - GV tổng kết, giáo dục. - Dặn dò: - GV nhận xét tiết học. | - Hát. - 2-3 HS trả lời. (HĐ nhóm đôi, cả lớp) - HS làm việc theo nhóm đôi (kể, giới thiệu với bạn về các sản phẩm đã sưu tầm được). - HS lần lượt trình bày kết quả, HS khác NX và có thể đưa ra những câu hỏi cho nhóm bạn cần giải thích thêm. - HS trả lời. |
thầy cô tải nhé!