- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,029
- Điểm
- 113
tác giả
GIÁO ÁN MĨ THUẬT 6 MỚI NHẤT 2021 - 2022 Giáo án MT6 Kết nối tri thức
Ngày soạn:.../.
Ngày dạy:
I. MỤC TIÊU
Kiến thức
Đặc điểm cơ bàn cùa mĩ thuật tạo hình và mì thuật ứng dụng thông qua tìm hiểu một số tác phấm, sán phấm mì thuật.
Một số kĩ năng tạo hình trong lĩnh vực mĩ thuật.
Năng lực
- Năng lực chung'. Tự học, giai quyết vấn đề, tư duy, tự quán lý, trao đồi nhóm.
- Năng lực riêng:
•Nhận biết được một số đặc điểm cơ bán cùa thể loại Hội hoạ, Đồ hoa tranh in, Điêu khác, Thiết kế đồ hoạ, Thiết kế công nghiệp qua tìm hiều một số tác phấm, sàn phấm mì thuật.
•Biết cách phân tích vẻ đẹp cùa một bức tranh, tượng và sư dụng chất liệu thực hiện được một sán phấm mĩ thuật.
•Biết nhận xét, đánh giá sàn phấm mì thuật cúa cá nhân, nhóm.
Phấm chất
•Có hiều biết và yêu thích các thề loại cua mĩ thuật.
THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
Đối vói giáo viên
•Giáo án biên soạn theo định hướng phát triển năng lực, phiếu học tập dành cho HS.
•Một số hình ánh, clip liên quan đến bài học như tác phấm mì thuật, sàn phấm mì thuật trình chiếu trên PowerPoint để HS quan sát như: tranh, tượng, phù điêu, sán phấm trong thể loại Thiết kế công nghiệp, Thiết kế đồ hoạ, Thiết kế thời trang.
•Máy tính, máy chiếu (nếu có).
Đối vói học sinh
•SGK.
•Tranh ánh, tư liệu sưu tằm liên quan đến bài học.
•Dụng cụ học tập theo yêu cầu cua GV.
TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học.
Ngày soạn:.../.
Ngày dạy:
BÀI 1: MỘT SỐ THÉ LOẠI MĨ THUẬT
I. MỤC TIÊU
Kiến thức
Đặc điểm cơ bàn cùa mĩ thuật tạo hình và mì thuật ứng dụng thông qua tìm hiểu một số tác phấm, sán phấm mì thuật.
Một số kĩ năng tạo hình trong lĩnh vực mĩ thuật.
Năng lực
- Năng lực chung'. Tự học, giai quyết vấn đề, tư duy, tự quán lý, trao đồi nhóm.
- Năng lực riêng:
•Nhận biết được một số đặc điểm cơ bán cùa thể loại Hội hoạ, Đồ hoa tranh in, Điêu khác, Thiết kế đồ hoạ, Thiết kế công nghiệp qua tìm hiều một số tác phấm, sàn phấm mì thuật.
•Biết cách phân tích vẻ đẹp cùa một bức tranh, tượng và sư dụng chất liệu thực hiện được một sán phấm mĩ thuật.
•Biết nhận xét, đánh giá sàn phấm mì thuật cúa cá nhân, nhóm.
Phấm chất
•Có hiều biết và yêu thích các thề loại cua mĩ thuật.
THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
Đối vói giáo viên
•Giáo án biên soạn theo định hướng phát triển năng lực, phiếu học tập dành cho HS.
•Một số hình ánh, clip liên quan đến bài học như tác phấm mì thuật, sàn phấm mì thuật trình chiếu trên PowerPoint để HS quan sát như: tranh, tượng, phù điêu, sán phấm trong thể loại Thiết kế công nghiệp, Thiết kế đồ hoạ, Thiết kế thời trang.
•Máy tính, máy chiếu (nếu có).
Đối vói học sinh
•SGK.
•Tranh ánh, tư liệu sưu tằm liên quan đến bài học.
•Dụng cụ học tập theo yêu cầu cua GV.
TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học.