Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
GIÁO ÁN MĨ THUẬT LỚP 3 HỌC KÌ II SÁCH CHÂN TRỜI SÁNG TẠO (Bản 2) được soạn dưới dạng file word gồm 74 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. MỤC TIÊU CHUNG CHỦ ĐỀ:
- Nhận biết được một số hoạt động về ngôi trường thân yêu.
- Biết sử dụng hình, khối và sự tương phản của hình, khối để thực hiện SPMT.
- Giới thiệu được cách thể hiện SPMT.
1. Phẩm chất.
- Chủ đề góp phần bồi dưỡng đức tính chăm chỉ, trung thực, tinh thần trách nhiệm ở HS.
- Biết sử dụng, bảo quản một số vật liệu, chất liệu thông dụng như màu vẽ (chì màu, màu sáp,…) trong thực hành sáng tạo.
- Biết tạo tình cảm thân yêu, trách nhiệm với bạn bè, thầy cô và ngôi trường.
- Cảm nhận được vẻ đẹp, tình yêu, trách nhiệm với ngôi trường của mình.
- Biết chia sẻ chân thực suy nghĩ của mình qua trao đổi, nhận xét sản phẩm.
2. Năng lực.
2.1. Năng lực đặc thù môn học.
- Nhận biết và sử dụng được các vật liệu vẽ như màu sáp, màu nước, giấy thủ công, đất nặn,..
- Sử dụng nét, hình, mảng, màu sắc, vật liệu tự do để tạo hình sản phẩm liên quan đến nhà trường.
- Biết kết hợp các sản phẩm cá nhân thành sản phẩm nhóm
- Biết trưng bày, nêu tên sản phẩm và thực hiện được những hoạt động trong trường.
2.2. Năng lực chung.
- Biết chuẩn bị đồ dùng, vật liệu để học tập.
- Biết tham gia hoạt động nhóm, trao đổi, thảo luận quá trình nhóm học/ thực hành trưng bày, nêu tên sản phẩm.
2.3. Năng lực đặc thù của học sinh.
- Năng lực ngôn ngữ: Vận dụng kĩ năng, trình bày trong trao đổi, nhận xét,…
- Năng lực tính toán: Vận dụng sự hiểu biết về hình trong không gian hai chiều, ba chiều áp dụng vào bài thực hành.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC.
1. Giáo viên.
- SGK, SGV
- Một số hình ảnh (tranh, ảnh, vật mẫu thật hoặc sản phẩm mẫu,…) phù hợp với nội dung bài học.
2. Học sinh.
- SGK, VBT (nếu có).
- Bút chì, đất nặn, màu vẽ (màu chì, bút màu sáp, bút màu dạ, màu nước,…), giấy trắng, tẩy/ gôm, bìa, keo dán, kéo.
- Sưu tầm tranh, ảnh liên quan đến bài học.
IV. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC.
Kế hoạch học tập.
- Tùy theo điều kiện cơ sở vật chất tại cơ sở, năng lực tiếp nhận kiến thức của HS, GV có thể chủ động điều chỉnh nội dung, linh hoạt bố trí thời gian thực hiện hoạt động ở mỗi tiết cho phù hợp nhưng phải đảm bảo HS thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ trong chủ đề.
A. QUAN SÁT - NHẬN THỨC.
B. LUYỆN TẬP - SÁNG TẠO.
Chủ đề 5: NGÔI TRƯỜNG CỦA EM
Bài 9: HOẠT ĐỘNG TRONG NHÀ TRƯỜNG
(Thời lượng 2 tiết - Học tiết 1)
Bài 9: HOẠT ĐỘNG TRONG NHÀ TRƯỜNG
(Thời lượng 2 tiết - Học tiết 1)
I. MỤC TIÊU CHUNG CHỦ ĐỀ:
- Nhận biết được một số hoạt động về ngôi trường thân yêu.
- Biết sử dụng hình, khối và sự tương phản của hình, khối để thực hiện SPMT.
- Giới thiệu được cách thể hiện SPMT.
1. Phẩm chất.
- Chủ đề góp phần bồi dưỡng đức tính chăm chỉ, trung thực, tinh thần trách nhiệm ở HS.
- Biết sử dụng, bảo quản một số vật liệu, chất liệu thông dụng như màu vẽ (chì màu, màu sáp,…) trong thực hành sáng tạo.
- Biết tạo tình cảm thân yêu, trách nhiệm với bạn bè, thầy cô và ngôi trường.
- Cảm nhận được vẻ đẹp, tình yêu, trách nhiệm với ngôi trường của mình.
- Biết chia sẻ chân thực suy nghĩ của mình qua trao đổi, nhận xét sản phẩm.
2. Năng lực.
2.1. Năng lực đặc thù môn học.
- Nhận biết và sử dụng được các vật liệu vẽ như màu sáp, màu nước, giấy thủ công, đất nặn,..
- Sử dụng nét, hình, mảng, màu sắc, vật liệu tự do để tạo hình sản phẩm liên quan đến nhà trường.
- Biết kết hợp các sản phẩm cá nhân thành sản phẩm nhóm
- Biết trưng bày, nêu tên sản phẩm và thực hiện được những hoạt động trong trường.
2.2. Năng lực chung.
- Biết chuẩn bị đồ dùng, vật liệu để học tập.
- Biết tham gia hoạt động nhóm, trao đổi, thảo luận quá trình nhóm học/ thực hành trưng bày, nêu tên sản phẩm.
2.3. Năng lực đặc thù của học sinh.
- Năng lực ngôn ngữ: Vận dụng kĩ năng, trình bày trong trao đổi, nhận xét,…
- Năng lực tính toán: Vận dụng sự hiểu biết về hình trong không gian hai chiều, ba chiều áp dụng vào bài thực hành.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC.
1. Giáo viên.
- SGK, SGV
- Một số hình ảnh (tranh, ảnh, vật mẫu thật hoặc sản phẩm mẫu,…) phù hợp với nội dung bài học.
2. Học sinh.
- SGK, VBT (nếu có).
- Bút chì, đất nặn, màu vẽ (màu chì, bút màu sáp, bút màu dạ, màu nước,…), giấy trắng, tẩy/ gôm, bìa, keo dán, kéo.
- Sưu tầm tranh, ảnh liên quan đến bài học.
IV. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC.
Kế hoạch học tập.
Tiết | Bài | Nội dung | Hoạt động |
1 | Bài 9: Hoạt động trong nhà trường. | - Giới thiệu một số hoạt động về ngôi trường thân yêu. | - Quan sát, nhận thức. - Luyện tập và sáng tạo. - Phân tích và đánh giá. - Vận dụng. |
2 | Bài 9: Hoạt động trong nhà trường. | - Tham khảo các bước thực hiện SPMT, hoàn thiện bài. - Trình bày, phân tích đánh giá và vận dụng SPMT trong cuộc sống. |
A. QUAN SÁT - NHẬN THỨC.
HOẠT ĐỘNG 1: Quan sát và nhận thúc. | |
Hoạt động của giáo viên | Hoạt động của học sinh |
* Mục tiêu. - Thảo luận và liên hệ được nội dung bài học với hoạt động trong nhà trường. * Nội dung hoạt động. - HS quan sát một số hoạt động trong nhà trường thông qua hình ảnh, tranh và SPMT ở SGK rang 41 và thảo luận về dáng người, cảnh vật xung quanh,… - GV định hướng kiến thức cho HS thông qua câu hỏi trong SGK trang 42 để HS nhận ra những hoạt động tiêu biểu và tìm được ý tưởng từ những hoạt động và bản thân mình đã tham gia. - GV gợi ý màu sắc, không gian, hình ảnh, nhân vật, thông qua các hoạt động diễn ra trong nhà trường. - GV đặt câu hỏi thảo luận, rút ra từ những hoạt động và chia sẻ cảm xúc của bản thân về hoạt động nào đó. * Sản phẩm học tập. - Nhận biết được đặc điểm hình dáng của các nhân vật. - Thể hiện sự liên kết hình, khối của các nhân vật và sử dụng yếu tố tạo hình (chấm, nét, mảng,…) thực hiện SPMT. * Tổ chức hoạt động. - Giới thiệu mọt số hình ảnh và SPMT trong SGK trang 41, 41 hoặc hình ảnh do GV sưu tầm và đặt câu hỏi để HS thảo luận. - Có thể lồng ghép một số trò chơi cho tiết học thêm sinh động. - GV căn cứ tình hình thực tế của lớp có thể tổ chức hoạt động nhóm thảo luận. - GV đưa ra những câu hỏi thảo luận: + Em hãy kể tên các hoạt động trong trường học mà em biết? + Mô tả đặc điểm hoạt động trong các bức tranh, ảnh hoặc trí nhớ của em? + Cảnh vật xung quanh những hoạt động đó như thế nào? + Đặc điểm hình dáng nhân vật trong các hoạt động đó là gì? + Em sẽ chọn hoạt động nào để thực hiện ý tưởng SPMT. + GV chốt. Vậy là chúng ta đã biết cách quan sát một số hoạt động trong nhà trường thông qua hình ảnh, tranh và SPMT ở SGK rang 41 và thảo luận về dáng người, cảnh vật xung quanh ở hoạt động 1. | - HS cảm nhận. - HS quan sát một số hoạt động trong nhà trường. - HS tìm ý tưởng và phát huy lĩnh hội. - HS ghi nhớ. - HS trả lời và chia sẻ cảm xúc của bản thân. - HS nhận biết được đặc điểm hình dáng của các nhân vật để thực hiện SPMT. - HS thảo luận và trả lời câu hỏi. + HS trả lời: + HS trả lời: + HS trả lời: + HS trả lời: + HS trả lời: - HS lắng nghe, ghi nhớ. |