- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,220
- Điểm
- 113
tác giả
Giáo án sinh hoạt đội lớp 6 CẢ NĂM được soạn dưới dạng file word gồm 9 trang. Các bạn xem và tải giáo án sinh hoạt đội lớp 6 về ở dưới.
MỤC TIÊU
Kiến thức
Sơ kết tuần học và xây dựng được kế hoạch tuần mới
Ghi nhớ được các nội quy nhà trường và nội quy lớp học;
Tích cực tham gia xây dựng và thực hiện cam kết nội quy lớp học, trường học;
Nêu được những hành động, lời nói đã thể hiện để thiết lập quan hệ thân thiện với bạn bè, thầy cô;
Thể hiện được tình cảm yêu thưong, thân thiện với bạn bè, thầy cô.
Năng lực:
Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác, tự chủ, tự học, giải quyết vấn đề
Năng lực riêng:
+ Làm chủ được cảm xúc của bản thân trong các tình huống giao tiếp, ứng xử khác nhau.
Phẩm chất: nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
Đối với GV:
Nội quy trường học, lớp học; Kế hoạch tuần mới; Nội dung liên quan,...
Đối với HS:
Nội dung sơ kết tuần
Chuẩn bị theo hướng dẫn của GVCN.
TIÉN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh bước vào giờ sinh hoạt.
Nội dung: HS ổn định vị trí chồ ngồi.
Sản phẩm: Kết quả sơ kết tuần.
d. Tổ chức thực hiện:
GV yêu cầu ban cán sự lớp điều hành lớp và đánh giá sơ kết tuần và xây dựng kế hoạch cho tuần học mới.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Mục tiêu:
Ghi nhớ được các nội quy nhà trường và nội quy lớp học;
Tích cực tham gia xây dựng và thực hiện cam kết nội quy lớp học, trường học;
Nêu được những hành động, lời nói đã thể hiện để thiết lập quan hệ thân thiện với bạn bè, thầy cô;
Nội dung: GV đặt vấn đề, HS trả lời câu hỏi.
Sản phẩm: kết quả của HS.
Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP
Mục tiêu: Thế hiện được tình cảm yêu thưong, thân thiện với bạn bè, thầy cô.
Nội dung: GV chủ nhiệm và cán bộ lớp
Sản phẩm: Kết quả của HS.
Tổ chức thực hiện:
HS chia sẻ kết quả thực hiện hoạt động vận dụng sau giờ học
Đại diện các tổ chia sẻ về món quà tặng một người bạn hoặc thầy cô.
D. KẾ HOẠCH ĐÁNH GIÁ
*******************************************************
Kí xác nhận tuần 1.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Sau khi tham gia hoạt động này, HS có khả năng:
- Sơ kết tuần học và triển khai kế hoạch tuần mới.
- Giới thiệu được những nét nổi bật của nhà trường.
- Nêu được những việc sẽ làm để góp phần giữ gìn, phát huy truyền thống nhà trường;
- Thể hiện được cảm xúc tích cực của bản thân đối với truyền thống nhà trường;
2. Năng lực:
- Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác, tự chủ, tự học, giải quyết vấn đề
- Năng lực riêng: + Làm chủ được cảm xúc của bản thân trong các tình huống giao tiếp, ứng xử khác nhau.
+ Rèn luyện kĩ năng giao tiếp, thuyết trình.
3. Phẩm chất: nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với GV: - Kế hoạch tuần mới.
- Cuộc thi giới thiệu truyền thống nhà trường.
2. Đối với HS: - Sơ kết tuần
- Tài liệu liên quan theo hướng dẫn của GVCN.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a. Mục tiêu:Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học.
b. Nội dung: GV trình bày vấn đề, HS trả lời câu hỏi.
c. Sản phẩm: HS tiếp thu kiến thức và câu trả lời của HS
d. Tổ chức thực hiện:
- GVCN ổn định lớp và hướng HS vào tiết sinh hoạt lớp.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Sơ kết tuần
a. Mục tiêu: Tổng kết được các hoạt động tuần cũ và đưa ra kế hoạch tuần mới.
b. Nội dung: tổng kết và đưa ra kế hoạch tuần mới
c. Sản phẩm: kết quả làm việc của ban cán sự lớp
d. Tổ chức thực hiện:
- GV yêu cầu ban cán sự lớp tự điều hành lớp , đánh giá và sơ kết tuần, xây dựng kế hoạch tuần mới.
Hoạt động 2: Sinh hoạt theo chủ đề.
a. Mục tiêu:
- Thực hiện được những hiểu biết của bản thân về truyền thống nhà trường.
- Nêu được những việc sẽ làm để góp phần giữ gìn, phát huy truyền thống nhà trường; Thể hiện được cảm xúc tích cực của bản thân đối với truyền thống nhà trường;
b. Nội dung: GV tổ chức cho HS thi giới thiệu về truyền thống nhà trường
c. Sản phẩm: kết quả cuộc thi.
d. Tổ chức thực hiện:
* GV tổ chức cho HS thi giới thiệu về truyền thống nhà trường theo trình tự:
- Thành lập BGK: Mỗi nhóm cử một bạn tham gia vào BGK, GV làm trưởng BGK.
- BGK thống nhất các tiêu chí chấm điểm như:
+ Bài thuyết trình cần phù hợp với chủ để, đảm bảo tính chính xác (5 điểm);
+ Người thuyết trình tự tin, thuyết trình rõ ràng, mạch lạc, hấp dẫn (3 điểm);
+ Giải đáp được các câu hỏi của các bạn đặt ra cho bài thuyết trình (2 điểm).
- Đại diện các nhóm lên thuyết trình, cả lớp chú ý lắng nghe, cổ vũ, động viên và đặt câu hỏi (nếu có).
- BGK tổng kết và trao giải cho các bạn có phần thi tốt.
C. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP
a. Mục tiêu: HS biết vận dụng vào hoạt động thực tế.
b. Nội dung:Nêu những việc làm góp phần xây dựng, phát huy truyền thống của nhà trường.
SINH HOẠT LỚP
( XÂY DỰNG NỘI QUY LỚP HỌC)
( XÂY DỰNG NỘI QUY LỚP HỌC)
MỤC TIÊU
Kiến thức
Sơ kết tuần học và xây dựng được kế hoạch tuần mới
Ghi nhớ được các nội quy nhà trường và nội quy lớp học;
Tích cực tham gia xây dựng và thực hiện cam kết nội quy lớp học, trường học;
Nêu được những hành động, lời nói đã thể hiện để thiết lập quan hệ thân thiện với bạn bè, thầy cô;
Thể hiện được tình cảm yêu thưong, thân thiện với bạn bè, thầy cô.
Năng lực:
Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác, tự chủ, tự học, giải quyết vấn đề
Năng lực riêng:
+ Làm chủ được cảm xúc của bản thân trong các tình huống giao tiếp, ứng xử khác nhau.
Phẩm chất: nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
Đối với GV:
Nội quy trường học, lớp học; Kế hoạch tuần mới; Nội dung liên quan,...
Đối với HS:
Nội dung sơ kết tuần
Chuẩn bị theo hướng dẫn của GVCN.
TIÉN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh bước vào giờ sinh hoạt.
Nội dung: HS ổn định vị trí chồ ngồi.
Sản phẩm: Kết quả sơ kết tuần.
d. Tổ chức thực hiện:
GV yêu cầu ban cán sự lớp điều hành lớp và đánh giá sơ kết tuần và xây dựng kế hoạch cho tuần học mới.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Mục tiêu:
Ghi nhớ được các nội quy nhà trường và nội quy lớp học;
Tích cực tham gia xây dựng và thực hiện cam kết nội quy lớp học, trường học;
Nêu được những hành động, lời nói đã thể hiện để thiết lập quan hệ thân thiện với bạn bè, thầy cô;
Nội dung: GV đặt vấn đề, HS trả lời câu hỏi.
Sản phẩm: kết quả của HS.
Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐÔNG CỦA GV - HS • • | DƯ KIẾN SẢN PHẤM • | |||||||
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập GV phổ biến về nội quy nhà trường, nội quy lớp học GV yêu cầu lớp trưởng đọc nội quy nhà trường, nội quy lớp học. Tổ chức cho HS xây dựng cam kết thực hiện nội quy nhà trường, nội quy lớp học GV khuyến khích HS cùng nhau xây dựng các quy định trong nội quy lớp học. Bước 2: HS thưc hiên nhiêm vu hoc tâp + HS thực hiện nhiệm vụ + GV giải đáp băn khoăn, thắc mắc của HS. Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận + Đại diện các tổ cam kết trước lớp về việc thực hiện nội quy nhà trường. + GV gọi HS khác nhận xét, đánh giá. Bưóc 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập + GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức. | ||||||||
Mục tiêu: Thế hiện được tình cảm yêu thưong, thân thiện với bạn bè, thầy cô.
Nội dung: GV chủ nhiệm và cán bộ lớp
Sản phẩm: Kết quả của HS.
Tổ chức thực hiện:
HS chia sẻ kết quả thực hiện hoạt động vận dụng sau giờ học
Đại diện các tổ chia sẻ về món quà tặng một người bạn hoặc thầy cô.
D. KẾ HOẠCH ĐÁNH GIÁ
Hình thức đánh giá | Phương pháp đánh giá | Công cụ đánh giá | Ghi Chú | |
Thu hút được sự tham gia tích cực của người học Tạo cơ hội thực hành cho người học | Sự đa dạng, đáp ứng các phương cách học khác nhau của người học Hấp dẫn, sinh động Thu hút được sự tham gia tích cực của người học Phù hợp với mục tiêu, nội dung | Ý thức, thái độ của HS Trao đổi, thảo luận |
Kí xác nhận tuần 1.
Ngày…..tháng 9 năm 2022
TUẦN 2 | Ngày soạn: 8/ 9/2022 Ngày dạy: 17/ 9/2022 |
SINH HOẠT LỚP
(GIỚI THIỆU TRUYỀN THỐNG NHÀ TRƯỜNG)
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Sau khi tham gia hoạt động này, HS có khả năng:
- Sơ kết tuần học và triển khai kế hoạch tuần mới.
- Giới thiệu được những nét nổi bật của nhà trường.
- Nêu được những việc sẽ làm để góp phần giữ gìn, phát huy truyền thống nhà trường;
- Thể hiện được cảm xúc tích cực của bản thân đối với truyền thống nhà trường;
2. Năng lực:
- Năng lực chung: Giao tiếp, hợp tác, tự chủ, tự học, giải quyết vấn đề
- Năng lực riêng: + Làm chủ được cảm xúc của bản thân trong các tình huống giao tiếp, ứng xử khác nhau.
+ Rèn luyện kĩ năng giao tiếp, thuyết trình.
3. Phẩm chất: nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với GV: - Kế hoạch tuần mới.
- Cuộc thi giới thiệu truyền thống nhà trường.
2. Đối với HS: - Sơ kết tuần
- Tài liệu liên quan theo hướng dẫn của GVCN.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a. Mục tiêu:Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học.
b. Nội dung: GV trình bày vấn đề, HS trả lời câu hỏi.
c. Sản phẩm: HS tiếp thu kiến thức và câu trả lời của HS
d. Tổ chức thực hiện:
- GVCN ổn định lớp và hướng HS vào tiết sinh hoạt lớp.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Sơ kết tuần
a. Mục tiêu: Tổng kết được các hoạt động tuần cũ và đưa ra kế hoạch tuần mới.
b. Nội dung: tổng kết và đưa ra kế hoạch tuần mới
c. Sản phẩm: kết quả làm việc của ban cán sự lớp
d. Tổ chức thực hiện:
- GV yêu cầu ban cán sự lớp tự điều hành lớp , đánh giá và sơ kết tuần, xây dựng kế hoạch tuần mới.
Hoạt động 2: Sinh hoạt theo chủ đề.
a. Mục tiêu:
- Thực hiện được những hiểu biết của bản thân về truyền thống nhà trường.
- Nêu được những việc sẽ làm để góp phần giữ gìn, phát huy truyền thống nhà trường; Thể hiện được cảm xúc tích cực của bản thân đối với truyền thống nhà trường;
b. Nội dung: GV tổ chức cho HS thi giới thiệu về truyền thống nhà trường
c. Sản phẩm: kết quả cuộc thi.
d. Tổ chức thực hiện:
* GV tổ chức cho HS thi giới thiệu về truyền thống nhà trường theo trình tự:
- Thành lập BGK: Mỗi nhóm cử một bạn tham gia vào BGK, GV làm trưởng BGK.
- BGK thống nhất các tiêu chí chấm điểm như:
+ Bài thuyết trình cần phù hợp với chủ để, đảm bảo tính chính xác (5 điểm);
+ Người thuyết trình tự tin, thuyết trình rõ ràng, mạch lạc, hấp dẫn (3 điểm);
+ Giải đáp được các câu hỏi của các bạn đặt ra cho bài thuyết trình (2 điểm).
- Đại diện các nhóm lên thuyết trình, cả lớp chú ý lắng nghe, cổ vũ, động viên và đặt câu hỏi (nếu có).
- BGK tổng kết và trao giải cho các bạn có phần thi tốt.
C. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP
a. Mục tiêu: HS biết vận dụng vào hoạt động thực tế.
b. Nội dung:Nêu những việc làm góp phần xây dựng, phát huy truyền thống của nhà trường.