- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,205
- Điểm
- 113
tác giả
GIÁO ÁN STEM LỚP 4: KẾ HOẠCH BÀI DẠY BÀI HỌC STEM: SỔ TAY SIÊU ĐẦU BẾP NHÍ được soạn dưới dạng file word gồm 47 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
THÔNG TIN VỀ BÀI HỌC
I. Yêu cầu cần đạt (của bài học)
- Trình bày được sự cần thiết phải ăn phối hợp nhiều loại thức ăn, ăn nhiều rau, hoa quả và uống đủ nước mỗi ngày. Nêu được ở mức độ đơn giản chế độ ăn uống cân bằng. Nhận xét được bữa ăn có cân bằng, lành mạnh không dựa vào sơ đồ tháp dinh dưỡng của trẻ em và đối chiếu với thực tế bữa ăn trong ngày ở nhà hoặc ở trường.
- Tính được số trung bình cộng của hai hay nhiều số. Thực hiện được so sánh các số có nhiều chữ số. Thực hiện các phép tính cộng trừ, nhân chia các số có nhiều chữ số. Sử dụng một số công cụ thông dụng để thực hành cân với các đơn vị đo đã học.
- Biết cách dùng máy tìm kiếm để tìm thông tin theo chủ đề (từ khoá). Thực hiên được việc tìm kiếm thông tin trên Internet có sự trợ giúp của GV hoặc phụ huynh. Tạo bài trình chiếu cơ bản: đưa được ảnh vào một trang chiếu, lưu và đặt được tên cho tệp trình chiếu. Định dạng được kiểu, màu, kích thước chữ cho văn bản trên trang chiếu. Sử dụng được một vài hiệu ứng chuyển trang đơn giản.
II. Đồ dùng dạy học
1. Chuẩn bị của Giáo viên
- Các phiếu học tập và phiếu đánh giá.
- Tranh minh hoạ tháp dinh dưỡng cân đối trung bình cho một người trưởng thành trong một tháng.
- Nguyên vật liệu giáo viên cung cấp các nhóm học sinh:
2. Chuẩn bị của học sinh
- Giao cho mỗi nhóm tự chuẩn bị một số nguyên vật liệu như sau:
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
BÀI HỌC STEM: SỔ TAY SIÊU ĐẦU BẾP NHÍ
BÀI HỌC STEM: SỔ TAY SIÊU ĐẦU BẾP NHÍ
THÔNG TIN VỀ BÀI HỌC
Lớp: 4 | Thời lượng: 2 tiết |
Thời điểm tổ chức: Khi dạy nội dung bài: Bạn ăn như thế nào để đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể (môn Khoa học) | |
Mô tả bài học: Nội dung môn Khoa học có yêu cầu cần đạt : Để đạt được các yêu cầu này, trong bài học STEM /hoạt động trải nghiệm STEM “Sổ tay siêu đầu bếp nhỉ ”, học sinh sẽ làm được một thực đơn các bữa ăn chứa đầy đủ chất dinh dưỡng bằng cách sử dụng các công cụ, phần mềm đã học trên máy tính. | |
Nội dung chủ đạo và tích hợp trong bài học: |
Môn học | Yêu cầu cần đạt | |
Môn học chủ đạo | Khoa học | - Trình bày được sự cần thiết phải ăn phối hợp nhiều loại thức ăn, ăn nhiều rau, hoa quả và uống đủ nước mỗi ngày. - Nêu được ở mức độ đơn giản chế độ ăn uống cân bằng. - Nhận xét được bữa ăn có cân bằng, lành mạnh không dựa vào sơ đồ tháp dinh dưỡng của trẻ em và đối chiếu với thực tế bữa ăn trong ngày ở nhà hoặc ở trường. |
Môn học tích hợp | Toán | - Tính được số trung bình cộng của hai hay nhiều số. - Thực hiện được so sánh các số có nhiều chữ số. - Thực hiện các phép tính cộng trừ, nhân chia các số có nhiều chữ số. - Sử dụng một số công cụ thông dụng để thực hành cân với các đơn vị đo đã học. |
Tin học/Công nghệ |
|
- Trình bày được sự cần thiết phải ăn phối hợp nhiều loại thức ăn, ăn nhiều rau, hoa quả và uống đủ nước mỗi ngày. Nêu được ở mức độ đơn giản chế độ ăn uống cân bằng. Nhận xét được bữa ăn có cân bằng, lành mạnh không dựa vào sơ đồ tháp dinh dưỡng của trẻ em và đối chiếu với thực tế bữa ăn trong ngày ở nhà hoặc ở trường.
- Tính được số trung bình cộng của hai hay nhiều số. Thực hiện được so sánh các số có nhiều chữ số. Thực hiện các phép tính cộng trừ, nhân chia các số có nhiều chữ số. Sử dụng một số công cụ thông dụng để thực hành cân với các đơn vị đo đã học.
- Biết cách dùng máy tìm kiếm để tìm thông tin theo chủ đề (từ khoá). Thực hiên được việc tìm kiếm thông tin trên Internet có sự trợ giúp của GV hoặc phụ huynh. Tạo bài trình chiếu cơ bản: đưa được ảnh vào một trang chiếu, lưu và đặt được tên cho tệp trình chiếu. Định dạng được kiểu, màu, kích thước chữ cho văn bản trên trang chiếu. Sử dụng được một vài hiệu ứng chuyển trang đơn giản.
II. Đồ dùng dạy học
1. Chuẩn bị của Giáo viên
- Các phiếu học tập và phiếu đánh giá.
- Tranh minh hoạ tháp dinh dưỡng cân đối trung bình cho một người trưởng thành trong một tháng.
- Nguyên vật liệu giáo viên cung cấp các nhóm học sinh:
STT | Thiết bị/ Học liệu | Số lượng | Hình ảnh minh hoạ |
1 | Máy tính | 1 máy/nhóm | |
2 | Hình ảnh “Tháp dinh dưỡng” | 1 ảnh/nhóm |
- Giao cho mỗi nhóm tự chuẩn bị một số nguyên vật liệu như sau:
STT | Thiết bị/ Học liệu | Số lượng | Hình ảnh minh hoạ |
1 | Bút, thước, nháp | 1 bộ/nhóm | |