- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,007
- Điểm
- 113
tác giả
Giáo án toán lớp 6 kết nối tri thức với cuộc sống THEO CHƯƠNG TRÌNH MỚI NĂM 2022 - 2023
YOPOVN xin gửi Giáo án toán lớp 6 kết nối tri thức với cuộc sống THEO CHƯƠNG TRÌNH MỚI NĂM 2022 - 2023 đến quý thầy cô. Đây là bộ Giáo án toán lớp 6 kết nối tri thức với cuộc sống, giáo án toán lớp 6 kết nối, giáo án toán lớp 6 kết nối tri thức với cuộc sống... file word. Thầy cô download file Giáo án toán lớp 6 kết nối tri thức với cuộc sống THEO CHƯƠNG TRÌNH MỚI NĂM 2022 - 2023 theo link đính kèm.
Ngày soạn: .../... /...
Ngày dạy: .../.../...
Tiết 1 §1.TẬP HỢP
I. MỤCTIÊU
Biết được một tập hợp và các phần tử của nó, tập hợp các số tự nhiên (N) và tập hợp các số tự nhiên khác 0 (N*).
- Sử dụng được các kí hiệu về tập hợp.
- Sử dụng được các cách mô tả, cách viết một tập hợp.
2. Năng lực
a. Năng lực riêng
- Năng lực mô hình hóa toán học: Từ các ví dụ thực tế mô tả về tập hợp học sinh thấy được sự tương tự đối với tập hợp số tự nhiên.
- Năng lực giao tiếp toán học: HS nghe hiểu, đọc hiểu, viết đúng kí hiệu về tập hợp.
b. Năng lực chung
- Giao tiếp và hợp tác: Trình bày được kết quả thảo luận của nhóm, biết chia sẻ giúp đỡ bạn thực hiện nhiệm vụ học tập, biết tranh luận và bảo vệ ý kiến của mình.
3. Phẩm chất:
- Chăm chỉ: Hoàn thành nhiệm vụ học tập mà giáo viên đưa ra. Có ý thức tìm tòi, khám phá và vận dụng sáng tạo kiến thức để giải quyết vấn đề thực tiễn.
- Trung thực: Báo cáo chính xác kết quả hoạt động của nhóm.
- Trách nhiệm: Có trách nhiệm khi thực hiện nhiệm vụ được giao.
2. HS: SGK,nháp,bút, tìm hiểu trước bài học.
a)Mục tiêu: HS thấy được khái niệm tập hợp rất gần với đời sống hằng ngày.
b) Nội dung: Quan sát các hình ảnh thực tế trên màn hình máy chiếu,sách.. Lấy các ví dụ về tập hợp trong thực tế.
- Giới thiệu cách đọc:
+ Tập hợp các bông hoa hồng trong lọ hoa.
+ Tập hợp gồm 3 con cá vàng trong bình
+ Tập hợp các cầu thủ bóng đá.
c) Sản phẩm: Ví dụ:……..
d) Tổ chức thực hiện:
1. Tập hợp, phần tử của tập hợp
a) Mục tiêu: Nhận biết được một tập hợp và các phần tử của nó, sử dụng được các kí hiệu về tập hợp.
b) Nội dung: Học sinh thực hiện theo các chỉ dẫn của GV: Giao trong phiếu 1 và Luyện tập
c) Sản phẩm: - Phiếu học tập 1 ; Luyện tập 1:
d) Tổ chức thực hiện
2.Mô tả một tập hợp
a) Mục tiêu: HS biết và sử dụng được hai cách mô tả (viết) một tập hợp.
b) Nội dung hoạt động: GV giao nhiệm vụ cho HS thực hiện để hình thành kiến thức về cách viết tập hợp.
c) Sản phẩm: - Hai cách mô tả của tập hợp
Cách 1. Liệt kê các phần tử của tập hợp/Cách 2. Nêu dấu hiệu đặc trưng cho các phần tử của tập hợp - Phiếu học tập số 2
d) Tổ chức thực hiện
Hoạt động 3: Luyện tập(10 phút)
a) Mục tiêu:Củng cố hai cách mô tả tập hợp.Củng cố cách hiểu các kí hiệu ;
b) Nội dung: - HS thực hiện: Luyện tập 2; Phiếu học tập số 3: (Luyện tập 3)
c) Sản phẩm:- Luyện tập 2,3
d) Tổ chức thực hiện
Hoạt động 4: Vận dụng(5 phút)
a) Mục tiêu: Củng cố các kiến thức về tập hợp
b) Nội dung: Học sinh hoàn thành 2 bài tập sau: 1.1và 1.2.
c) Sản phẩm: Trình bày bảng;vở…
XEM THÊM
YOPOVN xin gửi Giáo án toán lớp 6 kết nối tri thức với cuộc sống THEO CHƯƠNG TRÌNH MỚI NĂM 2022 - 2023 đến quý thầy cô. Đây là bộ Giáo án toán lớp 6 kết nối tri thức với cuộc sống, giáo án toán lớp 6 kết nối, giáo án toán lớp 6 kết nối tri thức với cuộc sống... file word. Thầy cô download file Giáo án toán lớp 6 kết nối tri thức với cuộc sống THEO CHƯƠNG TRÌNH MỚI NĂM 2022 - 2023 theo link đính kèm.
Ngày soạn: .../... /...
Ngày dạy: .../.../...
CHƯƠNG I. TẬP HỢP CÁC SỐ TỰ NHIÊN
Tiết 1 §1.TẬP HỢP
I. MỤCTIÊU
Biết được một tập hợp và các phần tử của nó, tập hợp các số tự nhiên (N) và tập hợp các số tự nhiên khác 0 (N*).
- Sử dụng được các kí hiệu về tập hợp.
- Sử dụng được các cách mô tả, cách viết một tập hợp.
2. Năng lực
a. Năng lực riêng
- Năng lực mô hình hóa toán học: Từ các ví dụ thực tế mô tả về tập hợp học sinh thấy được sự tương tự đối với tập hợp số tự nhiên.
- Năng lực giao tiếp toán học: HS nghe hiểu, đọc hiểu, viết đúng kí hiệu về tập hợp.
b. Năng lực chung
- Giao tiếp và hợp tác: Trình bày được kết quả thảo luận của nhóm, biết chia sẻ giúp đỡ bạn thực hiện nhiệm vụ học tập, biết tranh luận và bảo vệ ý kiến của mình.
3. Phẩm chất:
- Chăm chỉ: Hoàn thành nhiệm vụ học tập mà giáo viên đưa ra. Có ý thức tìm tòi, khám phá và vận dụng sáng tạo kiến thức để giải quyết vấn đề thực tiễn.
- Trung thực: Báo cáo chính xác kết quả hoạt động của nhóm.
- Trách nhiệm: Có trách nhiệm khi thực hiện nhiệm vụ được giao.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. GV: Đồ dùng hay hình ảnh , phiếu học tập 1,2,3,phấn màu...2. HS: SGK,nháp,bút, tìm hiểu trước bài học.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động 1:Mở đầu (3 phút)a)Mục tiêu: HS thấy được khái niệm tập hợp rất gần với đời sống hằng ngày.
b) Nội dung: Quan sát các hình ảnh thực tế trên màn hình máy chiếu,sách.. Lấy các ví dụ về tập hợp trong thực tế.
- Giới thiệu cách đọc:
+ Tập hợp các bông hoa hồng trong lọ hoa.
+ Tập hợp gồm 3 con cá vàng trong bình
+ Tập hợp các cầu thủ bóng đá.
c) Sản phẩm: Ví dụ:……..
d) Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV-HS | SẢN PHẨM DỰ KIẾN |
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ- GV chiếu hình ảnh trên màn hình giới thiệu nội dung về tập hợp các đồ vật quen thuộc trong cuộc sống.- Yêu cầu HS lấy ví dụ về tập hợp trong thực tế. - Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ HS quan sát và chú ý lắng nghe, thảo luận nhóm đôi hoàn thành yêu cầu. - Bước 3: Báo cáo, thảo luận GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung. - Bước 4: Kết luận, nhận định GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới | VD: -Tập hợp các học sinh của lớp 6A - Tập hợp những quyển sách ở trên bàn,... -Tập hợp các số tự nhiên -Tập hợp các chữ cái trong từ TOÁN HỌC …. |
Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới (25 phút)
1. Tập hợp, phần tử của tập hợp
a) Mục tiêu: Nhận biết được một tập hợp và các phần tử của nó, sử dụng được các kí hiệu về tập hợp.
b) Nội dung: Học sinh thực hiện theo các chỉ dẫn của GV: Giao trong phiếu 1 và Luyện tập
c) Sản phẩm: - Phiếu học tập 1 ; Luyện tập 1:
d) Tổ chức thực hiện
HOẠT ĐỘNG CỦA GV-HS | SẢN PHẨM DỰ KIẾN |
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ - Học sinh quan sát hình 1.3 SGK, nghe GV giới thiệu: + Tập hợp M và các phần tử của M. + Tập hợp B và các phần tử của B. + Phần tử thuộc, không thuộc tập hợp. + Cách sử dụng kí hiệu . 6 - Học sinh thực hiện :Phiếu học tập số 1 - Làm bài tập: Luyện tập 1. Gọi B là tập hợp các bạn tổ trưởng trong lớp em. Em hãy chỉ ra một bạn thuộc tập B và một bạn không thuộc tập B. - Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ HS quan sát và chú ý lắng nghe, thảo luận nhóm đôi hoàn thành yêu cầu. - Bước 3: Báo cáo, thảo luận GV gọi đại diện HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung,ghi vở. - Bước 4: Kết luận, nhận định GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS hình thành kiến thức mới. GV: Yêu cầu HS đọc phần đóng khung và đánh dấu học. | 1. Tập hợp, phần tử của tập hợp x là phần tử của tập A kí hiệu là xA; y không là phần tử của tập A kí hiệu là yA ; -Kí hiệu tập hợp bằng chữ cái in hoa như \A,B,C,... A={ ; ; } (với các số) A={ ; ; } ( với các chữ,từ,dấu...) - Phiếu học tập số 1: a) Điền kí hiệu vào ô thích hợp: 4A; 7A ; 5A; 6 A b) Tập hợp A có 3 phần tử. Các phần tử nằm trong A gồm các số: 2; 4; 5. A không chứa các phần tử số: 6; 7. c) Người ta đặt tên tập hợp bằng chữ cái in hoa. - Luyện tập 1: B = {An; Nga; Mai; Hùng} An B; Hà B ; |
a) Mục tiêu: HS biết và sử dụng được hai cách mô tả (viết) một tập hợp.
b) Nội dung hoạt động: GV giao nhiệm vụ cho HS thực hiện để hình thành kiến thức về cách viết tập hợp.
c) Sản phẩm: - Hai cách mô tả của tập hợp
Cách 1. Liệt kê các phần tử của tập hợp/Cách 2. Nêu dấu hiệu đặc trưng cho các phần tử của tập hợp - Phiếu học tập số 2
d) Tổ chức thực hiện
HOẠT ĐỘNG CỦA GV-HS | SẢN PHẨM DỰ KIẾN |
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ - GV vẽ hình 1.4 giới thiệu, giảng giải cho HS về hai cách mô tả (viết) tập hợp. - GV giới thiệu về tập hợp số tự nhiên N và N*. - Học sinh thực hiện phiếu học tập số 2 Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ HS quan sát và chú ý lắng nghe, thảo luận nhóm đôi hoàn thành yêu cầu. - Bước 3: Báo cáo, thảo luận GV gọi đại diện HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung,ghi vở. - Bước 4: Kết luận, nhận định GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS hình thành kiến thức mới. GV: Yêu cầu HS đọc phần đóng khung và đánh dấu học. | 2.Mô tả một tập hợp Cách 1. Liệt kê các phần tử của tập hợp, tức là viết các phần tử của tập hợp trong dấu ngoặc {} theo thứ tự tuỳ ý nhưng mỗi phần tử chỉ được viết một lần. Ví dụ, với tập P gồm các số 0: 1: 2; 3: 4; 5 ở Hình 1.4, ta viết: P={0; 1;2; 3; 4; 5}. Cách 2. Nêu dấu hiệu đặc trưng cho các phần tử của tập hợp Ví dụ, với tập P(xem H.1.4) ta cũng có thể viết: P = {n|n là số tự nhiên nhỏ hơn 6}. - Tập hợp số tự nhiên N, N* + Gọi N là tập hợp gồm các số tự nhiên 0; 1; 2; 3;... Ta viết: N = {0; 1; 2; 3;...}. Ta viết nN có nghĩa n là một số tự nhiên. Chẳng hạn, tập P các số tự nhiên nhỏ hơn 6 có thể viết là = {n| n N, n < 6} hoặc P = {n N |n<6}. + Ta còn dùng kí hiệu N* để chỉ tập hợp các số tự nhiên khác 0, nghĩa là N* = {1; 2; 3;...}. - Phiếu học tập số 2 1 - Ban Nam viết sai, vì phần tử N và A lặp lại 2 lần. Sửa lại: L= {N; H; A; T; R; G}. 2 - Viết tập hợp K các số tự nhiên nhỏ hơn 7 (theo hai cách) K ={0; 1;2; 3; 4; 5; 6}. K = {n N | n< 7}. |
a) Mục tiêu:Củng cố hai cách mô tả tập hợp.Củng cố cách hiểu các kí hiệu ;
b) Nội dung: - HS thực hiện: Luyện tập 2; Phiếu học tập số 3: (Luyện tập 3)
c) Sản phẩm:- Luyện tập 2,3
d) Tổ chức thực hiện
HOẠT ĐỘNG CỦA GV-HS | SẢN PHẨM DỰ KIẾN | ||||||
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ Luyện tập 2: Viết các tập hợp sau bằng cách liệt kê các phần tử của chúng: A = {x N | x < 5} B = {x N*| x< 5} Phiếu học tập số 3: Luyện tập 3 Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ HS quan sát và chú ý lắng nghe, thảo luận nhóm đôi hoàn thành yêu cầu. - Bước 3: Báo cáo, thảo luận GV gọi đại diện HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung. - Bước 4: Kết luận, nhận định GV đánh giá kết quả của HS,củng cố. | Luyện tập 2 A = {0; 1; 2; 3; 4} B = {1; 2; 3; 4} - Luyện tập 3
M = {x N | 6 <x <10} |
a) Mục tiêu: Củng cố các kiến thức về tập hợp
b) Nội dung: Học sinh hoàn thành 2 bài tập sau: 1.1và 1.2.
c) Sản phẩm: Trình bày bảng;vở…
XEM THÊM
- Các chuyên đề bồi dưỡng hsg toán 6
- Dạy thêm toán 6 theo chuyên đề
- BỘ ĐỀ THI HSG TOÁN 6
- Đề cương ôn tập học kì 2 TOÁN 6
- Bài tập nâng cao và một số chuyên đề Toán 6
- CHUYÊN ĐỀ TOÁN 6 HAY
- ĐỀ HSG TOÁN 6 NĂM 2021
- GIAO ÁN BỒI DƯỠNG HỌC SINH GIỎI TOÁN 6
- ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP HỌC KÌ 1 TOÁN 6
- ĐỀ THI HK 2 TOÁN 6 CÓ ĐÁP ÁN
- Đề kiểm tra giữa học kì ii toán 6
- ĐỀ THI HSG TOÁN 6 CẤP TỈNH
- PHIẾU BÀI TẬP CẢ NĂM TOÁN LỚP 6
- Đề HỌC SINH GIỎI TOÁN 6
- Đề kiểm tra 1 tiết hình học 6 chương 2
- GIÁO ÁN TOÁN LỚP 6 CHÂN TRỜI SÁNG TẠO
- GIÁO ÁN TOÁN LỚP 6 BỘ CÁNH DIỀU
- Đề cương ôn tập môn toán kì 1 lớp 6
- Đề cương ôn tập môn toán lớp 6 hk2
- GIÁO ÁN ĐIỆN TỬ TOÁN LỚP 6
- BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ TOÁN LỚP 6 HK 1
- Giáo án dạy thêm môn toán lớp 6
- Bài tập tuần Toán 6 cả năm
- Đề thi olympic toán lớp 6
- Dạy thêm toán 6 theo chuyên đề
- TOÁN NÂNG CAO LỚP 6
- BÀI TẬP TOÁN CƠ BẢN LỚP 6
- Giáo án toán 6 trọn bộ
- ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ 2 TOÁN 6 CÁNH DIỀU
- Đề kiểm tra toán 6 giữa học kì 2 Bộ KẾT NỐI TRI THỨC
- ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ 2 TOÁN 6 SÁCH MỚI
- Đấu trường toán học vioedu lớp 6
- ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP TOÁN 6 GIỮA HỌC KÌ 2
- Đề kiểm tra giữa học kì 2 môn toán 6
- Kiểm tra giữa học kì 2 môn toán 6
- Đề toán lớp 6 giữa học kì 2 năm 2022
- Đề thi giữa kì 2 toán 6 chân trời sáng tạo
- Đề thi giữa kì 2 toán 6 cánh diều
- Đề thi giữa học kì 2 lớp 6 môn toán
- Đề thi giữa học kì 2 lớp 6 môn Toán năm 2021 -- 2022
- Đề thi giữa học kì 2 lớp 6 môn toán năm 2022
- Chuyên đề bd hsg toán 6
- Đề kiểm tra giữa học kì 2 toán 6
- Đề thi giữa kì 2 lớp 6 môn Toán có đáp án
- Ôn tập giữa học kì 2 môn toán lớp 6
- Đề thi học sinh giỏi toán lớp 6 mỗi nhất
- Đề ôn tập học kì 2 toán 6
- Đề cương ôn tập học kì 2 toán 6 năm 2022
- Sách nâng cao và phát triển toán 6 tập 1
- Sách giáo khoa toán 6 tập 1 pdf
- Sách giáo khoa toán 6 tập 2 pdf
- Bộ đề luyện thi học sinh giỏi toán lớp 6
- Toán nâng cao và các chuyên đề toán 6 pdf
- Sách bài tập toán 6 tập 1 pdf
- Bài Tập Toán 6 Tập 2 pdf
- Các chuyên đề bồi dưỡng học sinh giỏi toán 6
- Nâng cao và phát triển toán 6 tập 2 pdf
- 500 bài toán cơ bản và nâng cao lớp 6
- 36 Đề Ôn Luyện Cuối Tuần Toán 6
- Các chuyên đề chọn lọc toán 6 tập 1
- Đề thi học sinh giỏi toán 6 có đáp án
- Phương pháp giải Toán 6 theo chủ đề Số Học
- 108 bài toán chọn lọc lớp 6
- Ôn tập kiểm tra 15 phút toán lớp 6 TẬP 1
- Tài liệu chuyên toán trung học cơ sở toán 6
- Các chuyên đề chọn lọc toán 6 tập 2
- Đề thi học kì 2 toán 6 mới nhất
- Đề cương ôn tập môn toán 6 kì 2
- Phương pháp giải Toán 6 theo chủ đề Hình Học
- Kiến thức toán lớp 6 tập 1 : Trọng Tâm Kiến Thức Và Phương Pháp Giải Bài Tập Toán 6 Tập 1
- Kiến thức toán lớp 6 tập 2 : Trọng Tâm Kiến Thức Và Phương Pháp Giải Bài TậpToán 6 Tập 2
- Để học tốt toán 6 tập 1
- Tài liệu dạy học toán lớp 6 tập 2
- Sách giải bài tập toán lớp 6 tập 1 pdf
- Bồi dưỡng học sinh vào lớp 6 môn toán
- Tự luyện Violympic Toán bằng tiếng anh lớp 6
- Tài liệu chuyên toán trung học cơ sở 6
- Tài liệu ôn thi violympic lớp 6
- 500 đề thi học sinh giỏi toán 6
- Tài liệu ôn thi violympic lớp 6
- Giải bài tập toán 6 tập 2 PDF
- 30 bộ đề thi học sinh giỏi toán lớp 6
- Để học tốt toán 6 tập 2
- Hướng dẫn giải sách bài tập toán lớp 6 tập 1
- Ôn tập thi học kì 2 toán 6
- Đề kiểm tra 45 phút toán 6 học kì 2
- Giải sách bài tập toán lớp 6 tập 2
- Đề thi học kì 1 toán 6 trắc nghiệm
- Đề kiểm tra kiến thức toán lớp 6
- Đề thi học kì 1 toán 6 mới nhất
- Các đề thi học sinh giỏi 6 môn toán
- Đề thi học sinh giỏi cấp huyện môn toán 6
- Đề thi khảo sát chất lượng môn toán lớp 6
- Đề thi học kì 2 toán 6 chân trời sáng tạo
- Toán cơ bản và nâng cao lớp 6 tập 1
- Đề ôn tập hè lớp 6 lên lớp 7 môn toán
- Đề kiểm tra toán cuối học kì 2 lớp 6
- Sách giáo viên môn toán lớp 6
- Toán 6 cơ bản và nâng cao tập 2
- Bộ câu hỏi trắc nghiệm toán 6
- Bài tập thực hành toán 6 tập 2
- Đề thi học kì 1 toán 6 có trắc nghiệm
- Đề thi học sinh giỏi toán 6 có đáp án
- Đề thi học kì 2 toán 6 có đáp án
- Bài giảng môn toán lớp 6,7,8,9
- Tài liệu tự học toán 6
- Đề khảo sát chất lượng đầu năm môn toán 6
- Đề khảo sát đầu năm môn toán lớp 6
- Giải bài tập toán 6 tập 2
- Giải Vở bài tập Toán 6 Tập 2
- Đề thi học kỳ 1 toán 6 có đáp án
- Đề thi khảo sát chất lượng toán 6
- Đề thi học kì 2 lớp 6 môn toán amsterdam
- Chuyên đề ôn thi hsg toán 6, 7
- Chuyên đề ôn thi hsg toán 6
- Luyện thi học sinh giỏi toán 6 – SÁCH CÁNH DIỀU
- Ôn thi hsg toán 6: Ôn thi HSG Toán lớp 6
- Ôn tập học sinh giỏi toán lớp 6 - Chuyên đề: Góc và các vấn đề liên quan
- Ôn thi HSG Toán lớp 6 – Chuyên đề: Lũy thừa với số mũ tự nhiên
- Ôn thi HSG TOÁN LỚP 6: Chuyên đề toán lớp 6 phép chia hết và phép chia có dư
- Ôn thi Học sinh giỏi toán 6: Chuyên đề toán lớp 6 số nguyên tố hợp số
- Chuyên đề toán nâng cao lớp 6 số chính phương
- chuyên đề nguyên lý dirichlet toán 6
- chuyên đề phân số lớp 6 nâng cao
- Ôn thi hsg môn toán lớp 6
- Đề thi toán 6 hk2 có đáp án NĂM 2022
- Đề cương ôn tập toán 6 học kì 2 có đáp án
- Đề thi toán 6 cuối học kì 2 trắc nghiệm
- Đề thi học kì 2 toán 6 Nam Định
- Đề kiểm tra cuối năm toán 6 NĂM 2022
- Đề kiểm tra cuối học kì 2 môn toán 6 NĂM 2022
- Đề thi hsg toán 6 cấp huyện năm 2022
- Phiếu bài tập theo tuần toán 6 kết nối tri thức