Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
86,029
Điểm
113
tác giả
HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG MÔN: NGHỆ THUẬT – NỘI DUNG MĨ THUẬT LỚP 6 (Kèm theo Công văn số /BGDĐT-GDTrH ngày

Phụ lục I
HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG
MÔN: NGHỆ THUẬT – NỘI DUNG MĨ THUẬT LỚP 6

(Kèm theo Công văn số /BGDĐT-GDTrH ngày tháng năm 2021 của Bộ trưởng Bộ GDĐT) 169
Nội dung
Yêu cầu cần đạt
(Quy định trong chương trình môn
học)
Hướng dẫn thực hiện trong điều kiện phòng,
chống Covid-19

(Những yêu cầu cần đạt không có trong hướng dẫn ở cột này thì thực hiện theo yêu cầu cần
đạt của chương trình môn học)
MĨ THUẬT TẠO HÌNH
Yếu tố và nguyên lí tạo hình
Lựa chọn, kết hợp:
Yếu tố tạo hình
- Chấm, nét, hình, khối, màu sắc, đậm nhạt, chất cảm, không gian.
Nguyên lí tạo hình
- Cân bằng, tương phản, lặp lại, nhịp điệu, nhấn mạnh, chuyển động, tỉ lệ, hài hoà. Thể loại
Quan sát và nhận thức thẩm mĩ:
- Xác định được nội dung chủ đề.
- Nhận biết đặc điểm cơ bản của thể loại Hội hoạ, Đồ hoạ, Điêu khắc.
- Nhận biết được nguyên lí tạo hình: cân bằng, tương phản
- Nêu được các bước thực hành, sáng tạo.
Học sinh tự học có hướng dẫn yêu cầu sau:
- Xác định được nội dung chủ đề.

Học sinh tự thực hiện yêu cầu sau:
- Nêu được các bước thực hành, sáng tạo.
1​


Lựa chọn, kết hợp:
- Lí luận và lịch sử mĩ thuật
- Hội hoạ
- Đồ hoạ (tranh in)
- Điêu khắc
Hoạt động thực hành và thảo luận Thực hành
- Thực hành sáng tạo sản phẩm mĩ thuật 2D.
- Thực hành sáng tạo sản phẩm mĩ thuật 3D.
Thảo luận
- Tìm hiểu tác giả, tác phẩm, di sản văn hoá nghệ thuật.
- Sản phẩm thực hành của học sinh
Định hướng chủ đề
- Lựa chọn, kết hợp
- Văn hóa, xã hội
- Nghệ thuật Tiền sử và Cổ đại Việt Nam, thế giới
Sáng tạo và ứng dụng thẩm mĩ:
- Biết vận dụng giá trị thẩm mĩ của di sản văn hoá nghệ thuật vào thực hành sáng tạo.
- Vận dụng được nguyên lí cân bằng, tương phản và một số yếu tố tạo hình vào thực hành sáng tạo.
- Biết cách sử dụng một số chất liệu trong thực hành, sáng tạo.
- Biết ứng dụng sản phẩm vào thực tế cuộc sống.
Học sinh tự học có hướng dẫn các yêu cầu sau: - Biết cách sử dụng một số chất liệu trong thực hành, sáng tạo.
- Biết ứng dụng sản phẩm vào thực tế cuộc sống.
Phân tích và đánh giá thẩm mĩ
- Nhận xét, đánh giá được sản phẩm cá nhân, nhóm.
- Biết đặt câu hỏi, trả lời và trao đổi về tác giả, tác phẩm.
- Phân tích được vẻ đẹp của tác phẩm mĩ thuật.

- Hiểu được mối liên hệ giữa mĩ thuật với một số môn học, hoạt động giáo dục khác.

Học sinh tự học có hướng dẫn các yêu cầu sau: - Biết đặt câu hỏi trả lời và trao đổi về tác giả, tác phẩm.
- Phân tích được vẻ đẹp của tác phẩm mĩ thuật. Học sinh tự thực hiện yêu cầu sau:

- Hiểu được mối liên hệ giữa mĩ thuật với một số môn học, hoạt động giáo dục khác.
MĨ THUẬT ỨNG DỤNG
Yếu tố và nguyên lí tạo hình
Lựa chọn, kết hợp:
Yếu tố tạo hình
- Chấm, nét, hình, khối, màu sắc, đậm nhạt,​
Quan sát và nhận thức thẩm mĩ:
- Xác định được mục đích sử dụng của sản phẩm.
- Phân biệt được giá trị thẩm mĩ và công
Học sinh tự học có hướng dẫn các yêu cầu sau: - Xác định được mục đích sử dụng của sản phẩm.
2​
 

DOWNLOAD FILE

  • 2_HDTH CT MI THUAT LOP 6.signed.docx
    43.9 KB · Lượt tải : 2
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    giáo án mĩ thuật 6 3 cột giáo án mĩ thuật 6 bài 27 giáo án mĩ thuật 6 bài 29 giáo án mĩ thuật 6 cả năm giáo án mĩ thuật 6 cánh diều giáo án mĩ thuật 6 chân trời sáng tạo giáo án mĩ thuật 6 dạy theo chủ đề giáo án mĩ thuật 6 mới nhất giáo án mĩ thuật 9 bài 6 giáo án mĩ thuật lớp 6 bài 12 giáo án mĩ thuật lớp 6 bài 25 giáo án mĩ thuật lớp 6 bài 30 giáo án mĩ thuật lớp 6 bài 4 giáo án mỹ thuật 6 giáo án mỹ thuật 6 dạy theo chủ đề giáo án mỹ thuật 6 mới nhất
  • THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

    TƯ VẤN NHANH
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Top