- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,029
- Điểm
- 113
tác giả
KẾ HOẠCH BÀI DẠY GIÁO DỤC CÔNG DÂN LỚP 6 - BỘ CÁNH DIỀU NĂM 2021 - 2022 FULL
DANH SÁCH GIÁO VIÊN SOẠN KHBD GDCD6- BỘ SÁCH CÁNH DIỀU
TỰ HÀO VỀ TRUYỀN THỐNG GIA ĐÌNH, DÒNG HỌ
I. MỤC TIÊU:
1. Về kiến thức:
- Một số truyền thống của gia đình, dòng họ.
- Ý nghĩa của truyền thống của gia đình, dòng họ.
- Những việc làm cụ thể, phù hợp để giữ gìn và phát huy truyền thống của gia đình, dòng họ.
2. Về năng lực:
Học sinh được phát triển các năng lực:
-Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, lao động để giữ gìn và phát huy truyền thống của gia đình, dòng họ.
- Điều chỉnh hành vi: Có những việc làm cụ thể, phù hợp để giữ gìn và phát huy truyền thống của gia đình, dòng họ.
- Phát triển bản thân: Kiên trì mục tiêu, thực hiện nhiệm vụ học tập và rèn luyện đạo đức phát huy truyền thống của gia đình, dòng họ.
- Tư duy phê phán: Đánh giá, phê phán được những hành vi chưa giữ gìn và phát huy truyền thống của gia đình, dòng họ.
3. Về phẩm chất:
- Chăm chỉ: HS có ý thức vận dụng bài học vào các tình huống, hoàn cảnh thực tế đời sống của bản thân.
- Yêu nước: Tự hào về truyền thống của gia đình, dòng họ.
- Trách nhiệm: Hành động có trách nhiệm với chính mình, với truyền thống của gia đình, dòng họ, có trách nhiệm với đất nước.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.
1. Thiết bị dạy học: Máy chiếu power point, màn hình, máy tính, giấy A0, tranh
DANH SÁCH GIÁO VIÊN SOẠN KHBD GDCD6- BỘ SÁCH CÁNH DIỀU
Bài | Số tiết | Tên GV soạn |
Bài 1. Tự hào về truyền thống gia đình, dòng họ | 2 | Vũ Thị Ánh Tuyết, sinh năm 1977, GV trường THCS Tô Hiệu, Lê Chân, Hải Phòng. |
Bài 2. Yêu thương con người | 3 | Vũ Thị Ánh Tuyết, sinh năm 1977, GV trường THCS Tô Hiệu, Lê Chân, Hải Phòng. |
Bài 3. Siêng năng, kiên trì | 3 | Hồ Thị Kim Song, sinh năm 1985, GV trường THCS Nguyễn Trãi, Đăk Ru, Đăk R'lấp, Đăk Nông |
Bài 4. Tôn trọng sự thật | 2 | Vũ Thị Ánh Tuyết, sinh năm 1977, GV trường THCS Tô Hiệu, Lê Chân, Hải Phòng. |
Bài 5. Tự lập | 2 | Đoàn Thị Kim; Sn: 1987; trường THCS Trần Cao - Phù Cừ- Hưng Yên. |
Bài 6. Tự nhận thức bản thân | 3 | Nguyễn Thị Ánh Hồng Sn: 1993- 0334622196; Trường TH và THCS Cẩm La tx Quảng Yên, Quảng Ninh. |
Bài 7. Ứng phó với các tình huống nguy hiểm từ con người | 2 | Bùi Thị Hồng, Sn: 1986; GV trường TH& THCS Thống Nhất, thành phố Hoà Bình, tỉnh Hoà Bình |
Bài 8. Ứng phó với các tình huống nguy hiểm từ thiên nhiên | 2 | Lưu Thị Diệp- Sn: 1990; Gv THCS Duyên Hải- Hưng Hà- Thái Bình |
Bài 9. Tiết kiệm | 3 | Nguyễn Thị Lan Anh, GV THCS Nam Đồng, TP Hải Dương |
Bài 10. Công dân nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam | 3 | Bùi Thị Ánh Nguyệt - 1980. GV THCSNgũ Lão Thủy Nguyên, Hải Phòng |
Bài 11. Quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân | 3 | Vũ Văn Thạo Sn: 1981; Trường THCS Cẩm Đoài, Cẩm Giàng, Hải Dương |
Bài 12. Thực hiện quyền trẻ em | 3 | Nguyễn Thị Hải Hậu Sn: 1987; THCS Tân Phúc-Ân Thi- Hưng Yên |
TRƯỜNG THCS TÔ HIỆU TỔ: KHXH | Họ và tên giáo viên: Vũ Thị Ánh Tuyết |
TÊN BÀI DẠY:
TỰ HÀO VỀ TRUYỀN THỐNG GIA ĐÌNH, DÒNG HỌ
Môn học: GDCD; lớp: 6A1-6A11
Thời gian thực hiện: 2-3 tiết
| | |
I. MỤC TIÊU:
1. Về kiến thức:
- Một số truyền thống của gia đình, dòng họ.
- Ý nghĩa của truyền thống của gia đình, dòng họ.
- Những việc làm cụ thể, phù hợp để giữ gìn và phát huy truyền thống của gia đình, dòng họ.
2. Về năng lực:
Học sinh được phát triển các năng lực:
-Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, lao động để giữ gìn và phát huy truyền thống của gia đình, dòng họ.
- Điều chỉnh hành vi: Có những việc làm cụ thể, phù hợp để giữ gìn và phát huy truyền thống của gia đình, dòng họ.
- Phát triển bản thân: Kiên trì mục tiêu, thực hiện nhiệm vụ học tập và rèn luyện đạo đức phát huy truyền thống của gia đình, dòng họ.
- Tư duy phê phán: Đánh giá, phê phán được những hành vi chưa giữ gìn và phát huy truyền thống của gia đình, dòng họ.
3. Về phẩm chất:
- Chăm chỉ: HS có ý thức vận dụng bài học vào các tình huống, hoàn cảnh thực tế đời sống của bản thân.
- Yêu nước: Tự hào về truyền thống của gia đình, dòng họ.
- Trách nhiệm: Hành động có trách nhiệm với chính mình, với truyền thống của gia đình, dòng họ, có trách nhiệm với đất nước.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.
1. Thiết bị dạy học: Máy chiếu power point, màn hình, máy tính, giấy A0, tranh