- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,018
- Điểm
- 113
tác giả
Kế hoạch bài dạy môn hóa THPT module 3 NĂM 2021 - 2022
BÀI 3
MÔN HÓA HỌC THPT
GIÁO VIÊN: ………..
(Mời quý thầy cô cùng tham khảo…..)
KẾ HOẠCH BÀI DẠY MODULE 3
TÊN CHỦ ĐỀ/BÀI HỌC: ĐIỀU CHẾ KIM LOẠI (tiết 1)
HOÁ HỌC 12
Thời lượng: 03 tiết
– Dụng cụ và hóa chất: Mạt sắt, dung dịch đồng sunfat, cốc.
– Học bài cũ: ôn tập tính chất kim loại.
– Chuẩn bị nội dung bài mới
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
III. Các công cụ đánh giá trong chủ đề/bài học
Đầu tiên bạn click vào link tải: tải xuống, sau đó tài liệu hiện ra ở một tab mới.
Bước 1: Bạn di chuột tới phần: Tệp
Bước 2: Bạn di chuột tới phần Tải xuống.
Bước 3: Bạn click vào Microsoft word (.docx) để tải tập tin về máy
Hướng dẫn tải xuống kế hoạch bài dạy môn hóa học THPT module 3
Kế hoạch bài dạy môn hóa THPT module 3
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
BÀI 3
MÔN HÓA HỌC THPT
GIÁO VIÊN: ………..
(Mời quý thầy cô cùng tham khảo…..)
KẾ HOẠCH BÀI DẠY MODULE 3
TÊN CHỦ ĐỀ/BÀI HỌC: ĐIỀU CHẾ KIM LOẠI (tiết 1)
HOÁ HỌC 12
Thời lượng: 03 tiết
- MỤC TIÊU DẠY HỌC
Phẩm chất, năng lực | YCCĐ | (STT của YCCĐ) |
NĂNG LỰC ĐẶC THÙ | ||
Giải quyết vấn đề hoá học | Lựa chọn được phương pháp điều chế kim loại cụ thể cho phù hợp | 1 |
Viết các phương trình hoá học điều chế kim loại cụ thể | 2 | |
Tính khối lượng nguyên liệu sản xuất được một lượng kim loại xác định theo hiệu suất hoặc ngược lại | 3 | |
NĂNG LỰC CHUNG | ||
Năng lực giao tiếp và hợp tác | Trao đổi, thảo luận tìm ra các sản phẩm học tập theo yêu cầu | |
Giải quyết vấn đề và sáng tạo | Sử dụng được các kiến thức để ứng dụng trong thực tế và đời sống. | |
PHẨM CHẤT CHỦ YẾU | ||
Trách nhiệm | Hợp tác, chia sẻ và giúp đỡ lẫn nhau khi thực hiện nhiệm vụ | |
Chăm chỉ | Hoàn thành các nhiệm vụ được giao |
- THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- Giáo viên:
– Dụng cụ và hóa chất: Mạt sắt, dung dịch đồng sunfat, cốc.
- Học sinh:
– Học bài cũ: ôn tập tính chất kim loại.
– Chuẩn bị nội dung bài mới
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG HỌC (Thời gian) | MỤC TIÊU (STT YCCĐ) | NỘI DUNG DẠY HỌC TRỌNG TÂM | PP / KTDH CHỦ ĐẠO | PHƯƠNG ÁN ĐÁNH GIÁ |
Hoạt động 1: Khởi động | (1) | Nguyên tắc điều chế kim loại | DH Giải quyết vấn đề. DH theo nhóm. | Phương pháp:Vấn đáp Công cụ: Câu hỏi |
Hoạt động 2: Hình thành kiến thức | (1) (2) | các phương pháp điều chế kim loại | DH trải nghiệm. DH theo nhóm | Phương pháp: Quan sát Công cụ: Câu hỏi |
Hoạt động 3: Luyện tập | (1) (2) | Giáo viên cho hs làm bài tập trắc nghiệm Câu 1: Khi cho luồng khí hiđro (có dư) đi qua ống nghiệm chứa Al2O3, FeO, CuO, MgO nung nóng đến khi phản ứng xảy ra hoàn toàn. Chất rắn còn lại trong ống nghiệm bao gồm: A. Al 2 O 3 , FeO, CuO, Mg B. Al2O3, Fe, Cu, MgO C. Al, Fe, Cu, Mg D. Al2, Fe, Cu, MgO. Câu 2: Dẫn luồng khí CO qua hỗn hợp Al2O3, CuO, MgO, Fe2O3 (nóng) sau khi phản ứng xảy ra hoàn toàn thu được chất rắn gồm: A. Al2O3, Cu, MgO, Fe B. Al, Fe, Cu, Mg C. Al2O3 , Cu, Mg, Fe D. Al2O3, Fe2O3, Cu, MgO. Câu 3: Khi cho CO (dư) qua ống sứ nung nóng đựng hỗn hợp X gồm Al2O3, MgO, Fe3O4, CuO thu được chất rắn Y. Cho Y vào dung dịch NaOH dư, khuấy kỹ. Sau phản ứng (giả sử các phản ứng xảy ra hoàn toàn) còn lại chất rắn Z. Z là: A. MgO, Fe 3 O 4 B. Mg, Fe, Cu C. MgO, Fe, Cu D. Mg, Al, Fe, Cu Câu 4: Cho Ag kim loại vào dung dịch CuSO4, Ag không tan. Lời giải thích đúng là: A. Ag có tính khử yếu hơn Cu nên không oxi hoá được Cu+2 thành Cu. B. Ag+ có tính oxi hoá mạnh hơn Cu2+ nên Ag+ đã khử Cu thành Cu2+. C. Cu có tính khử yếu hơn Ag nên Ag không khử được Cu2+ thành Cu. D. Cu2+ có tính oxi hoá yếu hơn Ag+ nên không oxi hoá được Ag thành Ag+. Câu 5: Cho một lá sắt vào dung dịch chứa một trong những muối sau: (1) ZnCl2, (2) CuSO4, (3) Pb(NO3)2, (4) NaNO3, (5) MgCl2, (6) AgNO3. Các trường hợp xảy ra phản ứng: A. (1), (2), (4), (6) B. (2), (3), (6) C. (1), (3), (4), (6) D. (2), (5), (6) | DH Giải quyết vấn đề. DH theo nhóm | Phương pháp:KT viết, đánh giá qua sản phẩm của HS Công cụ: Bài tập |
Hoạt động 4: Tìm tòi và mở rộng | (1) (2) | Giáo viên cho hs làm bài tập vận dụng Câu 1. Cho một hỗn hợp gồm 0,56 gam Fe và 0,64 gam Cu vào 100ml dung dịch AgNO3 0,45M. Khi kết thúc phản ứng thu được dung dịch X . Tính nồng độ mol/lít của dung dịch Fe(NO3)2 trong X là: Câu 2. Một hỗn hợp X gồm Fe2O3, FeO và Al2O3 có khối lượng là 42,4 gam. Khi cho X tác dụng với CO dư, nung nóng người ta thu được 41,6 gam hỗn hợp rắn Y và hỗn hợp khí gồm CO, CO2, khi cho hỗn hợp khí này qua dung dịch Ba(OH)2 dư thì thu được m gam kết tủa. Câu 3: Cho hs tìm các hình ảnh có liên quan đến việc điều chế kim loại. Các công ty sản xuất kim loại lớn ở Việt Nam mà em biết | Phương pháp:KT VIẾT Công cụ: Bài tập, Bảng kiểm |
III. Các công cụ đánh giá trong chủ đề/bài học
- Câu hỏi (tự cho các câu hỏi liên quan)
- Bài tập (tự cho các bài tập liên quan)
- Thang đo đánh giá:
Biểu hiện | Đánh giá (thang điểm 10) | Ghi chú |
– Tìm được 01 hình ảnh liên quan | 2 điểm | |
– Tìm được từ 02 hình ảnh liên quan | 5 điểm | |
– Tìm được 01 công ty có liên quan | 3 điểm | |
– Tìm được từ 02 công ty có liên quan | 3 điểm | |
– Giải thích được quy trình điều chế kim loại của từng nhà máy | 2 điểm |
Tải xuống – Kế hoạch bài dạy môn hóa học THPT module 3
Link tải xuống: download
Hướng dẫn tải xuống:
Đầu tiên bạn click vào link tải: tải xuống, sau đó tài liệu hiện ra ở một tab mới.
Bước 1: Bạn di chuột tới phần: Tệp
Bước 2: Bạn di chuột tới phần Tải xuống.
Bước 3: Bạn click vào Microsoft word (.docx) để tải tập tin về máy