- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,029
- Điểm
- 113
tác giả
Kế hoạch dạy học môn gdcd 6 TUYỂN TẬP thiết kế kế hoạch dạy học môn gdcd lớp 6 RẤT HAY
YOPOVN xin giới thiệu đến thầy cô Kế hoạch dạy học môn gdcd 6 TUYỂN TẬP thiết kế kế hoạch dạy học môn gdcd lớp 6 RẤT HAY. Thầy cô download kế hoạch dạy học gdcd 6 kết nối tri thức, kế hoạch dạy học gdcd 6 chân trời sáng tạo tại file đính kèm.
YOPOVN xin giới thiệu đến thầy cô Kế hoạch dạy học môn gdcd 6 TUYỂN TẬP thiết kế kế hoạch dạy học môn gdcd lớp 6 RẤT HAY. Thầy cô download kế hoạch dạy học gdcd 6 kết nối tri thức, kế hoạch dạy học gdcd 6 chân trời sáng tạo tại file đính kèm.
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC MÔN: GDCD.
Năm học 2020 - 2021
KHỐI 6
Cả năm: 35 tuần = 35 tiết (1 tiết/1 tuần)
Học kỳ I: 18 tuần x 1 tiết = 18 tiết
Học kỳ II: 17 tuần x 1 tiết = 17 tiết
Năm học 2020 - 2021
KHỐI 6
Cả năm: 35 tuần = 35 tiết (1 tiết/1 tuần)
Học kỳ I: 18 tuần x 1 tiết = 18 tiết
Học kỳ II: 17 tuần x 1 tiết = 17 tiết
HỌC KÌ I
Tuần | Tiết | Tên bài | Thời lượng dạy học | Yêu cầu cần đạt | Hình thức tổ chức dạy học | Điều chỉnh thực hiện |
1 | 1 | Bài 1: Tự chăm sóc, rèn luyện thân thể. | 1 | - Giúp học sinh hiểu biết những biểu hiện của việc tự chăm sóc sức khoẻ, rèn luyện thân thể. - Ý nghĩa của việc tự chăm sóc sức khoẻ, rèn luyện thân thể. | Cả lớp, hoạt động nhóm, cá nhân | |
2 | 2 | Bài 2: Siêng năng, kiên trì. | 1 | - Giúp học sinh hiểu thế nào là siêng năng, kiên trì, những biểu hiện của siêng năng, kiên trì và ý nghĩa của nó. - Có khả năng tự rèn luyện đức tính siêng năng. - Phác thảo được kế hoạch vượt khó, kiên trì, bền bỉ trong học tập, lao động và các hoạt động khác... để trở thành người tốt. | Cả lớp, hoạt động nhóm, cá nhân | |
3 | 3 | Bài 3: Tiết kiệm. | 1 | - Nêu được thế nào là tiết kiệm - Hiểu được ý nghĩa của sống tiết kiệm . | Cả lớp, hoạt động nhóm, cá nhân | |
4-6 | 4-6 | Chủ đề: Quan hệ và cách ứng xử với mọi người xung quanh. (Lễ độ, lịch sự tế nhị). | 3 | - Học sinh hiểu được thế nào là lễ độ và những biểu hiện của lễ độ. - Ý nghĩa và sự cần thiết của việc rèn luyện tính lệ độ. - Giúp học sinh hiểu những biểu hiện của lịch sự, tế nhị trong cuộc sống hành ngày. - Hiểu được lịch sự, tế nhị là biểu hiện của văn hoá trong giao tiếp. - Có ý thức rèn luyện cử chỉ, hành vi, sử dung ngôn ngữ sao cho lịch sự, tế nhị, mong muốn xây dựng tập thể lớp đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau. - Biết tự kiểm tra hành vi của bản thân và biết nhận xét, góp ý cho bạn bè khi có những hành vi ứng xử lịch sự, tế nhị và thiếu lịch sự, tế nhị | Cả lớp, hoạt động nhóm, cá nhân | |
7 | 7 | Bài 5: Tôn trọng kỉ luật | 1 | - Học sinh hiểu thế nào là tôn trọng kỉ luật. - Ý nghĩa và sự cần thiết của tôn trọng kỉ luật. - Có ý thức tự đánh giá hành vi của bản thân và của người khác về ý thức kỉ luật, có thái độ tôn trọng kỉ luật. | Cả lớp, hoạt động nhóm, cá nhân | |
8 | 8 | Bài 6: Biết ơn | 1 | - Học sinh hiểu thế nào là biết ơn và biểu hiẹn của lòng biết ơn. - Ý nghĩa và sự cần thiết của việc rèn luyện lòng biết ơn. - Đúng mức trong tự đánh giá hành vi của bản thân và người khác về lòng biết ơn. Phê phán những hành vi vô ơn, bạc bẽo, vô lễ với mọi người. - Tự nguyện làm những việc thể hiện sự biết ơn đối với ông bà cha mẹ, thầy cô giáo và mội người.. | Cả lớp, hoạt động nhóm, cá nhân | |
9 | 9 | Thực hành: Làm bài tập. | 1 | Tổng hợp và ôn tập kiến thức. | Cả lớp, hoạt động nhóm, cá nhân | |
10 | 10 | Kiểm tra giữa HK1 | 1 | - Làm được các bài, giải quyết được các tình huống có thể xảy ra trong cuộc sống. - Trình bày có hệ thống, khoa học, sạch sẽ. - Chữ viết đẹp, đúng chính tả. - Trung thực, tự giác khi làm bài. | Cả lớp, hoạt động nhóm, cá nhân | |
11 | 11 | Bài 7: Yêu thiên nhiên, sống hòa hợp với thiên nhiên. | 1 | - Biết thiên nhiên bao gồm những gì, hiểu được vai trò của thiên nhiên đối với cuộc sống mỗi người và của nhân loại. - Hiểu tác hại việc phá hoại thiên nhiên mà con người đang phải gánh chịu. | ||
12 | 12 | Bài 8: Sống chan hòa với mọi người. | 1 | - Giúp học sinh hiểu những biểu hiện của người biết sống chan hoà và những biểu hiện không biết sống chan hoà với mọi người xung quanh. - Có nhu cầu sống chan hoà với tập thể lớp, trường, với mọi người trong cộng đồng và muốn giúp đỡ bạn bè để xây dựng tập thể đoàn kết. - Có kĩ năng giao tiếp, ứng cởi mở, hợp lí với mọi người, trước hết là cha mẹ, anh em, bạn bè, thầy cô giáo. | Cả lớp, hoạt động nhóm, cá nhân |