- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,029
- Điểm
- 113
tác giả
KẾ HOẠCH DẠY HỌC( TỔ CHUYÊN MÔN ) MÔN KHOA HỌC XÃ HỘI, Lớp 6 – Phân môn Mĩ Thuật ( Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống ) NĂM HỌC 2021 – 2022
+ Học sinh say mê học tập hơn, vui hơn, được tự sáng tạo theo năng lực; phấn khởi hơn không bị áp lực nhiều mặt.
- Thuận lợi và khó khăn trong công tác giảng dạy :
KẾ HOẠCH DẠY HỌC( TỔ CHUYÊN MÔN )
MÔN KHOA HỌC XÃ HỘI, Lớp 6 – Phân môn Mĩ Thuật ( Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống )
NĂM HỌC 2021 – 2022
Học kỳ I : 1 tiết/ tuần x 18 tuần. Học kỳ II : 17 tiết / tuần x 17 tuần = 35 tiết .
MÔN KHOA HỌC XÃ HỘI, Lớp 6 – Phân môn Mĩ Thuật ( Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống )
NĂM HỌC 2021 – 2022
Học kỳ I : 1 tiết/ tuần x 18 tuần. Học kỳ II : 17 tiết / tuần x 17 tuần = 35 tiết .
- Đặc điểm tình hình :
- -Điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học của nhà trường: cho việc học tập vẫn còn thiếu, nhất là phòng chức năng và các phương tiện phục vụ cho việc đổi mới phương pháp dạy học.
- -Tinh thần, thái độ học tập của học sinh:
+ Học sinh say mê học tập hơn, vui hơn, được tự sáng tạo theo năng lực; phấn khởi hơn không bị áp lực nhiều mặt.
- Thuận lợi và khó khăn trong công tác giảng dạy :
- a/ Thuận lợi :
- - Đa số học sinh ngoan, học tập tốt , nhiệt tình tham gia
- - Môn Mĩ thuật là môn học nghệ thuật, thu hút rất nhiều học sinh ham thích . Qua đó các em thấy rằng Mĩ thuật là môn học bổ ích, lý thú và tươi vui, có tính giáo dục đạo đức, thẩm mĩ cao là môn học bổ trợ tích cực cho các môn học khác.
- b/ Khó khăn :
- - Bên cạnh đó còn một số học sinh tỏ thái độ thờ ơ với môn học, không chuẩn bị tốt về dụng cụ học tập, họa phẩm cần thiết như: Thiếu giấy vẽ, thiếu viết chì, thiếu màu vẽ,…vào giờ học các em lúng túng về việc này nên tình trạng không tập trung dẫn đến bài vẽ thường chưa hoàn chỉnh, hoặc bỏ dở giữa chừng… điều đó ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần học tập của các em.
- Kế hoạch dạy học :
- Phân phối chương trình :
HỌC KÌ I :
Tiết | Bài học | Số tiết | Yêu cầu cần đạt | Ghi chú |
(1) | (2) | (3) | | |
1 | Chủ đề : Xây dựng ý tưởng trong sáng tác MT Bài 1: Một số thể loại mĩ thuật | 2 | Nhận biết đặc điểm cơ bản của các thể loại : hội họa, đồ họa, tranh in, điêu khắc, thiết kế thời trang, thiết kế công nghiệp, sản phẩm mĩ thuật. Nhận biết được vẻ đẹp của tác phẩm, sản phẩm mĩ thuật thông qua phân tích. | |
2 | Biết cách sử dụng một số chất liệu trong thực hành, sáng tạo ra sản phẩm mĩ thuật. | |||
3 | Bài 2 : Xây dựng ý tưởng trong sáng tác chủ đề | 2 | Nhận biết và xác định được nội dung chủ đề. Biết khai thác các hình ảnh trong thiên nhiên, cuộc sống để thể hiện về chủ đề. | |
4 | Bước đầu biết phân tích yếu tố đường nét, màu sắc để thể hiện ý tưởng trong sản phẩm mĩ thuật của cá nhân hoặc nhóm. |