- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,029
- Điểm
- 113
tác giả
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC MÔN ÂM NHẠC LỚP 1( BỘ SÁCH CÁNH DIỀU)
HỌC KÌ I
STT | Tuần/Tiết | Bài học/ chủ đề | Yêu cầu cần đạt | Sử dụng TBDH; Ứng dụng CNTT | Nội dung GD, tích hợp | Ghi chú |
1 | 1 | Chủ đề 1: Tổ Quốc Việt Nam - Hát: Lá cờ Việt Nam - Một số yêu cầu khi hát - Trải nghiệm và khám phá: Vận động theo tiếng đàn | * Năng lực đặc thù: - HS hát đúng cao độ, trường độ, hát rõ lời, thuộc lời, hát có sắc thái, hát với giọng hát tự nhiên, tư thế phù hợp. Hát kết hợp gõ đệm - Tư thế hát, biểu cảm của khuôn mặt, hát đúng cao độ, trường độ và hát rõ lời, biết cách lấy hơi và duy trì tốc độ, hát có cảm xúc điều chỉnh giọng hát và tạo nên sự hài hòa. - Lắng nghe, cảm nhận về giai điệu, nội dung bài hát “Lá cờ Việt nam”, - Vận động được theo tiếng đàn. Bước đầu biết cảm nhận về độ cao, trường độ, cường độ, thông qua các hoạt động trải nghiệm * Năng lực chung: - Chuẩn bị được đồ dùng của bài học; Thảo luận và nêu được ý kiến trong học tập; Giải quyết nhiệm vụ được giao trong giờ học. * Phẩm chất - HS có sự tập trung, tự giác trong các nhiệm vụ học tập. - Đoàn kết, chăm ngoan, học giỏi để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam | - Đàn, lá cờ Việt Nam. Thanh phách | - Thực hành - luyện tập, thuyết trình, hỏi đáp | |
2 | 2 | - Ôn tập bài hát: Lá cờ Việt Nam - Nghe nhạc: Quốc ca Việt Nam - Thường thức âm nhạc: Trống cơm | * Năng lực đặc thù: - Hát thuộc lời, hát có sắc thái, hát với giọng hát tự nhiên, tư thế phù hợp. HS có kỹ năng hát và vận động một số động tác cơ bản - Lắng nghe, cảm nhận về giai điệu, nội dung bài hát “ Quốc ca Việt Nam” - Nêu được tên hai nhạc cụ trống nhỏ và trống cơm. Biết được nhạc cụ sử dụng chất liệu gì và cách sử dụng. Được nghe bài hát Trống cơm * Năng lực chung: - Chuẩn bị được đồ dùng của bài học; Thảo luận và nêu được ý kiến trong học tập; Giải quyết nhiệm vụ được giao trong giờ học. * Phẩm chất - HS có sự tập trung, tự giác trong các nhiệm vụ học tập. - Đoàn kết, chăm ngoan, học giỏi để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam | - Đàn, loa mini. Trống con | - Thực hành - luyện tập, thuyết trình, hỏi đáp | |
3 | 3 | - Ôn tập bài hát: Lá cờ Việt Nam - Nhạc cụ - Trải nghiệm khám phá: Nói theo tiết tấu riêng của mình | * Năng lực đặc thù: - HS biểu diễn tự nhiên, thành thạo bài hát Lá cờ Việt Nam. Hát và vận động bằng hình thể - Chơi trống nhỏ thể hiện được mẫu tiết tấu, biết ứng dụng để đệm cho bài hát Lá cờ Việt Nam - Nói được theo tiết tấu riêng của mình * Năng lực chung: - Chuẩn bị được đồ dùng của bài học; Thảo luận và nêu được ý kiến trong học tập; Giải quyết nhiệm vụ được giao trong giờ học. * Phẩm chất - HS có sự tập trung, tự giác trong các nhiệm vụ học tập. - Thầy cô trong nhà trường và gia đình mong các em chăm học hành mai sau bảo vệ Tổ quốc. | - Đàn, trống | - Thực hành - luyện tập, thuyết trình, hỏi đáp | |
4 | 4 | Chủ đề 2: Thiên nhiên - Hát: Lí cây xanh - Trải nghiệm khám phá: Vận động theo tiếng trống - Hướng dẫn cách vỗ tay khi hát | * Năng lực đặc thù: - HS biết đây là bài hát dân ca. Nêu được tên bài hát, tác giả bài “ Lý cây xanh”. - HS vỗ và hát đúng theo giai điệu lời ca của bài. Biết cách vỗ tay khi hát và vỗ đúng tư thế - HS vận động được theo tiếng trống. * Năng lực chung: - Chuẩn bị được đồ dùng của bài học; Thảo luận và nêu được ý kiến trong học tập; Giải quyết nhiệm vụ được giao trong giờ học. * Phẩm chất - HS có sự tập trung, tự giác trong các nhiệm vụ học tập. - Các em hãy cùng nhau chung tay bảo vệ và giữ gìn thiên nhiên tươi đẹp | - Đàn, trống | - Thực hành - luyện tập, thuyết trình, hỏi đáp |