xuandan22
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 23/2/21
- Bài viết
- 98
- Điểm
- 6
tác giả
KẾ HOẠCH NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG MÔN TIN HỌC KHỐI THCS NĂM 2023- 2024 được soạn dưới dạng file word gồm 10 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
KẾ HOẠCH NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG MÔN TIN HỌC
Căn cứ về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2023 - 2024 của trường …. và kết quả đạt được của tổ Tự Nhiên trong năm học 2023- 2024, tôi xin xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng bộ môn Tin năm học 2023 - 2024 như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CÂU
1. Mục đích
- Nâng cao chất lượng giảng dạy bộ môn Tin ở các khối 6, 7, 8.
- Bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ giáo viên giảng dạy môn Tin trong nhà trường. Phát huy năng lực, trách nhiệm, tính chủ động, khả năng sáng tạo của tập thể, cá nhân trong việc thực hiện nhiệm vụ năm học.
- Sinh hoạt nhóm chuyên môn tập trung toàn huyện theo kế hoạch.
Yêu cầu
Tăng cường công tác kiểm tra, đánh giá.
Phát huy vai trò của đội ngũ giáo viên trong việc tổ chức dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá nhằm thực hiện tốt chương trình giáo dục phổ thông hiện hành.
100% giáo viên tích cực tham gia hoạt động chuyên môn, các hoạt động trải nghiệm sáng tạo nhằm phát huy tối đa năng lực học Tin của học sinh.
II. NỘI DUNG, GIẢI PHÁP
1. Chỉ tiêu bộ môn
2. Xây dựng và tổ chức thực hiện
a. Khâu soạn bài:
- Bài soạn theo qui định của BGH, phải tinh gọn và có hệ thống theo chuẩn kiến thức, kĩ năng, giảm tải chương trình, soạn đủ số tiết trong PPCT, kể cả bài kiểm tra định kì.
- Mỗi bài soạn giáo viên phải soạn kĩ, xác định trọng tâm, thiết kế hệ thống ý, các hoạt động của thầy và trò hợp lý, khoa học và có phần thể hiện sự hướng dẫn tự học, sáng tạo cho học sinh.
- Ứng dụng công nghệ thông tin trong việc tìm kiếm tư liệu.
b. Khâu lên lớp:
- Vận dụng kết hợp các phương pháp dạy học một cách thích hợp và đạt hiệu quả để giúp học sinh nắm được kiến thức cơ bản, trọng tâm, tránh nặng nề, quá tải.
- Phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh, chú trọng tổ chức cho học sinh làm việc cá nhân và làm việc nhóm hợp lí.
- Rèn kĩ năng vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết vấn đề thực tế.
c. Khâu hướng dẫn học sinh chuẩn bị bài:
- Hướng dẫn: Hệ thống lại kiến thức đã học bài trước, làm bài tập về nhà đầy đủ
- Hướng dẫn: Chuẩn bị trước bài mới.
3. Đổi mới phương pháp dạy học, hình thức tổ chức dạy học, sử dụng thiết bị dạy học.
- Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học và xem đây là một nhiệm vụ trọng tâm. - Việc đổi mới phương pháp dạy học được thể hiện bằng những việc làm cụ thể như sau:
- Tăng cường sử dụng đồ dùng dạy học để phục vụ cho bài dạy, khai thác tối đa hiệu năng các thiết bị dạy học, chú trọng liên hệ thực tế trong giảng dạy phù hợp với nội dung từng bài học.
-Thực hiện đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính cực, chủ động, sáng tạo của HS, kích thích khả năng tự học của HS.
- Soạn bài, lên lớp theo chuẩn kiến thức kĩ năng, đảm bảo làm rõ kiến thức trọng tâm.
- Sử dụng phần mềm quản lý lớp học Netsupport school vào trong tiết dạy của từng lớp để quản lý và tạo các hoạt động sinh động cho lớp học, xây dựng văn hóa lớp học tích cực bằng cách tạo các tiêu chí thi đua cộng trừ điểm, thiết lập mục tiêu lớp học biện pháp để thúc đẩy học sinh cùng phấn, kết nối giữa giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh, chia sẻ kết quả học tập hàng ngày của HS trên lớp để phụ huynh học sinh theo dõi được tiến trình học tập của c
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
KẾ HOẠCH NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG MÔN TIN HỌC
NĂM HỌC 2023- 2024
(Nhóm căn cứ kế hoạch năm học của tổ xây dựng)
*****************
(Nhóm căn cứ kế hoạch năm học của tổ xây dựng)
*****************
Căn cứ về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2023 - 2024 của trường …. và kết quả đạt được của tổ Tự Nhiên trong năm học 2023- 2024, tôi xin xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng bộ môn Tin năm học 2023 - 2024 như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CÂU
1. Mục đích
- Nâng cao chất lượng giảng dạy bộ môn Tin ở các khối 6, 7, 8.
- Bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ giáo viên giảng dạy môn Tin trong nhà trường. Phát huy năng lực, trách nhiệm, tính chủ động, khả năng sáng tạo của tập thể, cá nhân trong việc thực hiện nhiệm vụ năm học.
- Sinh hoạt nhóm chuyên môn tập trung toàn huyện theo kế hoạch.
Yêu cầu
Tăng cường công tác kiểm tra, đánh giá.
Phát huy vai trò của đội ngũ giáo viên trong việc tổ chức dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá nhằm thực hiện tốt chương trình giáo dục phổ thông hiện hành.
100% giáo viên tích cực tham gia hoạt động chuyên môn, các hoạt động trải nghiệm sáng tạo nhằm phát huy tối đa năng lực học Tin của học sinh.
II. NỘI DUNG, GIẢI PHÁP
1. Chỉ tiêu bộ môn
Chỉ tiêu | Tốt | Khá | Đạt | Chưa đạt |
Khối 6 | 45.23% | 35.17% | 17.59% | 2.01% |
Khối 7 | 45.92% | 35.71% | 16.84% | 1.53% |
Khối 8 | 45.2% | 38.67% | 15.63% | 0.5% |
a. Khâu soạn bài:
- Bài soạn theo qui định của BGH, phải tinh gọn và có hệ thống theo chuẩn kiến thức, kĩ năng, giảm tải chương trình, soạn đủ số tiết trong PPCT, kể cả bài kiểm tra định kì.
- Mỗi bài soạn giáo viên phải soạn kĩ, xác định trọng tâm, thiết kế hệ thống ý, các hoạt động của thầy và trò hợp lý, khoa học và có phần thể hiện sự hướng dẫn tự học, sáng tạo cho học sinh.
- Ứng dụng công nghệ thông tin trong việc tìm kiếm tư liệu.
b. Khâu lên lớp:
- Vận dụng kết hợp các phương pháp dạy học một cách thích hợp và đạt hiệu quả để giúp học sinh nắm được kiến thức cơ bản, trọng tâm, tránh nặng nề, quá tải.
- Phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh, chú trọng tổ chức cho học sinh làm việc cá nhân và làm việc nhóm hợp lí.
- Rèn kĩ năng vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết vấn đề thực tế.
c. Khâu hướng dẫn học sinh chuẩn bị bài:
- Hướng dẫn: Hệ thống lại kiến thức đã học bài trước, làm bài tập về nhà đầy đủ
- Hướng dẫn: Chuẩn bị trước bài mới.
3. Đổi mới phương pháp dạy học, hình thức tổ chức dạy học, sử dụng thiết bị dạy học.
- Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học và xem đây là một nhiệm vụ trọng tâm. - Việc đổi mới phương pháp dạy học được thể hiện bằng những việc làm cụ thể như sau:
- Tăng cường sử dụng đồ dùng dạy học để phục vụ cho bài dạy, khai thác tối đa hiệu năng các thiết bị dạy học, chú trọng liên hệ thực tế trong giảng dạy phù hợp với nội dung từng bài học.
-Thực hiện đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính cực, chủ động, sáng tạo của HS, kích thích khả năng tự học của HS.
- Soạn bài, lên lớp theo chuẩn kiến thức kĩ năng, đảm bảo làm rõ kiến thức trọng tâm.
- Sử dụng phần mềm quản lý lớp học Netsupport school vào trong tiết dạy của từng lớp để quản lý và tạo các hoạt động sinh động cho lớp học, xây dựng văn hóa lớp học tích cực bằng cách tạo các tiêu chí thi đua cộng trừ điểm, thiết lập mục tiêu lớp học biện pháp để thúc đẩy học sinh cùng phấn, kết nối giữa giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh, chia sẻ kết quả học tập hàng ngày của HS trên lớp để phụ huynh học sinh theo dõi được tiến trình học tập của c
THẦY CÔ TẢI NHÉ!