Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

mslanh

Ban quản trị Team YOPO
Tham gia
13/3/24
Bài viết
1,452
Điểm
36
tác giả
Một số biện pháp giúp giáo viên lớp 1 dạy tốt Hoạt động trải nghiệm theo chủ đề ở trường Tiểu học Thanh Liệt được soạn dưới dạng file word gồm 38 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.

A. PHẦN MỞ ĐẦU

I. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI


Sau hơn 30 năm đổi mới, đất nước ta đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Nước ta đã thoát khỏi tình trạng kém phát triển, bước vào nhóm nước đang phát triển có thu nhập trung bình. Để đảm bảo phát triển cao hơn nữa, nước ta đã không ngừng đổi mới, ngành Giáo dục cũng đang thay đổi làm nòng cốt cho sự đổi mới phát triển của đất nước. Thể hiện rõ nét nhất chính là công cuộc đổi mới Chương trình giáo dục phổ thông mà Bộ Giáo dục và Đào tạo đã, đang tổ chức và xây dựng.​

Năm học 2020 - 2021 là năm đầu tiên áp dụng Chương trình giáo dục phổ thông mới 2018 đối với học sinh lớp 1 với năm bộ sách: Cánh Diều, Chân trời sáng tạo, Kết nối tri thức với cuộc sống, Cùng học để phát triển năng lực, Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục. Trong 5 bộ sách này, trường Tiểu học Thanh Liệt chúng tôi đã chọn bộ sách Cánh diều với các môn học: Toán, Tiếng Việt, Đạo đức, Tự nhiên và Xã hội, Hoạt động trải nghiệm, Âm nhạc, Mĩ thuật, Giáo dục thể chất. Trong các môn học này, môn Hoạt động trải nghiệm là môn học mới lần đầu được đưa vào chương trình lớp 1 mà trước kia không có. Môn Hoạt động trải nghiệm tạo cơ hội cho học sinh tiếp cận thực tế, thể nghiệm cảm xúc tích cực, khai thác những kinh nghiệm đã có và huy động tổng hợp kiến thức, kĩ năng của các môn học để thể hiện những nhiệm vụ được giao hoặc giải quyết những vấn đề của thực tiễn đời sống nhà trường, gia đình, xã hội phù hợp với lứa tuổi; thông qua đó, chuyển hoá những kinh nghiệm đã trải qua thành tri thức mới, hiểu biết mới, kĩ năng mới góp phần phát huy tiềm năng sáng tạo và khả năng thích ứng với cuộc sống, môi trường và nghề nghiệp tương lai.

Khi dạy môn học này, hẳn giáo viên không tránh khỏi những băn khoăn, vướng mắc trong quá trình dạy. Vậy làm thế nào để giáo viên dạy tốt, học sinh học có hiệu quả môn Hoạt động trải nghiệm, tôi đã đi sâu nghiên cứu đề tài: “Một số biện pháp giúp giáo viên lớp 1 dạy tốt Hoạt động trải nghiệm theo chủ đề ở trường Tiểu học Thanh Liệt”

II. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU


Tìm hiểu khó khăn, thực trạng của giáo viên khi dạy Hoạt động trải nghiệm từ đó đề xuất một số biện pháp giúp giáo viên dạy tốt Hoạt động trải nghiệm theo chủ đề.

2

III. ĐỐI TƯỢNG, KHÁCH THỂ NGHIÊN CỨU

- Đối tượng nghiên cứu: Các biện pháp giúp giáo viên dạy tốt, học sinh học tốt môn Hoạt động trải nghiệm lớp 1

- Khách thể nghiên cứu: học sinh lớp 1A7 - Trường Tiểu học Thanh Liệt IV. PHẠM VI, THỜI GIAN NGHIÊN CỨU

- Địa bàn nghiên cứu: Trường Tiểu học Thanh Liệt

- Đối tượng khảo sát và thực nghiệm: Giáo viên khối 1, học sinh lớp 1. - Thời gian nghiên cứu: Từ tháng 9 năm 2020 đến hết tháng 4 năm 2021 V. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU:

Ngoài việc học hỏi đồng nghiệp tôi còn sử dụng các phương pháp sau: - Phương pháp nghiên cứu lí luận.

- Phương pháp nghiên cứu SGK, tài liệu tham khảo.

- Phương pháp quan sát.

- Phương pháp thực nghiệm.

1710550910199.png
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPO.VN---Một số biện pháp giúp giáo viên lớp 1 dạy tốt Hoạt động trải nghiệm theo chủ đề ở ...docx
    1.9 MB · Lượt xem: 2
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn

HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
ZALO:0979702422

BÀI VIẾT MỚI

Thống kê

Chủ đề
36,303
Bài viết
37,772
Thành viên
140,204
Thành viên mới nhất
nguyệt hoàng

Thành viên Online

Top