- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,388
- Điểm
- 113
tác giả
Một số biện pháp tạo hứng thú cho học sinh lớp 8 khi học Hình học NĂM 2022 - 2023 được soạn dưới dạng file word gồm 19 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
MỤC LỤC
Nội dung Trang
PHẦN I. MỞ ĐẦU 3
1.1 Tính cấp thiết 3
1.2 Mục tiêu 3
1.3 Đối tượng và phương pháp thực hiện 4
PHẦN II. NỘI DUNG 4
2.1 Cơ sở lý luận 4
2.2 Thực trạng 5
2.3 Các biện pháp thực hiện 7
2.4 Thực nghiệm sư phạm 17
PHẦN III. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 18
3.1 Ưu điểm và hạn chế của biện pháp 18
3.2 Phương pháp khắc phục các hạn chế 19
3.3 Khả năng triển khai rộng rãi của biện pháp 20
PHẦN IV. TÀI LIỆU THAM KHẢO 22
DANH MỤC CÁC BẢNG
STT Nội dung Trang
1 Bảng 1: Sở thích của học sinh về môn Toán đầu năm 06
2 Bảng 2: Kết quả học tập Toán học của học sinh qua bài khảo sát đầu năm 06
3 Bảng 3: Sở thích của học sinh về môn Toán ở giữa học kì I 18
4 Bảng 4: Thống kê điểm kiểm tra giữa kì I môn Toán của học sinh 18
I. MỞ ĐẦU
1. Tính cấp thiết
Toán học có một vị trí đặc biệt, trong việc nâng cao và phát triển dân trí, góp phần tạo nên nguồn tài nguyên chất xám, nguồn tài nguyên quý nhất cho đất nước. Toán học là bộ môn khoa học tự nhiên, được hình thành từ rất sớm bởi sự gắn bó chặt chẽ của nó với thực tiễn đời sống con người. Toán học là môn khoa học cơ bản rất quan trọng, nó giúp cho việc hình thành và phát triển cho người học năng lực tư duy logic, phương pháp luận khoa học, phẩm chất trí tuệ, tư tưởng đạo đức.
Đổi mới phương pháp dạy học được hiểu là tổ chức các hoạt động tích cực cho người học, kích thích, thúc đẩy, hướng tư duy của người học vào vấn đề mà họ cần phải lĩnh hội. Từ đó khơi dậy và thúc đẩy lòng ham muốn, phát triển nhu cầu tìm tòi, khám phá, chiếm lĩnh trong tự thân của người học từ đó phát triển, phát huy khả năng tự học của họ. Vậy làm gì để khơi dậy và kích thích nhu cầu tư duy, khả năng tư duy tích cực, chủ động, độc lập, sáng tạo phù hợp với đặc điểm của môn học đem lại niềm vui hứng thú học tập cho học sinh? Với mong muốn tìm ra những đáp án đó, đã thúc đẩy tôi chọn và nghiên cứu “Một số biện pháp tạo hứng thú cho học sinh lớp 8 khi học Hình học”.
2. Mục tiêu
Hướng dẫn học sinh tiếp thu phần Hình học nói chung, Hình học lớp 8 nói riêng đạt kết quả cao không phải là chuyện nói đến đâu làm ngay được đến đó. Muốn đạt hiệu quả giảng dạy đòi hỏi một mặt kiến thức của thầy phải vững, phải sâu, phải có phương pháp phù hợp. Mặt khác đòi hỏi người thầy có kỹ năng, nghiệp vụ sư phạm thật khéo léo. Với đối tượng học sinh lớp 8 các em đã bắt đầu có sự thay đổi về tâm, sinh lí nên lời khen, lời động viên đối với các em phát huy hiệu quả không nhỏ. Bởi nó đã tác động vào thế
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
MỤC LỤC
Nội dung Trang
PHẦN I. MỞ ĐẦU 3
1.1 Tính cấp thiết 3
1.2 Mục tiêu 3
1.3 Đối tượng và phương pháp thực hiện 4
PHẦN II. NỘI DUNG 4
2.1 Cơ sở lý luận 4
2.2 Thực trạng 5
2.3 Các biện pháp thực hiện 7
2.4 Thực nghiệm sư phạm 17
PHẦN III. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 18
3.1 Ưu điểm và hạn chế của biện pháp 18
3.2 Phương pháp khắc phục các hạn chế 19
3.3 Khả năng triển khai rộng rãi của biện pháp 20
PHẦN IV. TÀI LIỆU THAM KHẢO 22
DANH MỤC CÁC BẢNG
STT Nội dung Trang
1 Bảng 1: Sở thích của học sinh về môn Toán đầu năm 06
2 Bảng 2: Kết quả học tập Toán học của học sinh qua bài khảo sát đầu năm 06
3 Bảng 3: Sở thích của học sinh về môn Toán ở giữa học kì I 18
4 Bảng 4: Thống kê điểm kiểm tra giữa kì I môn Toán của học sinh 18
I. MỞ ĐẦU
1. Tính cấp thiết
Toán học có một vị trí đặc biệt, trong việc nâng cao và phát triển dân trí, góp phần tạo nên nguồn tài nguyên chất xám, nguồn tài nguyên quý nhất cho đất nước. Toán học là bộ môn khoa học tự nhiên, được hình thành từ rất sớm bởi sự gắn bó chặt chẽ của nó với thực tiễn đời sống con người. Toán học là môn khoa học cơ bản rất quan trọng, nó giúp cho việc hình thành và phát triển cho người học năng lực tư duy logic, phương pháp luận khoa học, phẩm chất trí tuệ, tư tưởng đạo đức.
Đổi mới phương pháp dạy học được hiểu là tổ chức các hoạt động tích cực cho người học, kích thích, thúc đẩy, hướng tư duy của người học vào vấn đề mà họ cần phải lĩnh hội. Từ đó khơi dậy và thúc đẩy lòng ham muốn, phát triển nhu cầu tìm tòi, khám phá, chiếm lĩnh trong tự thân của người học từ đó phát triển, phát huy khả năng tự học của họ. Vậy làm gì để khơi dậy và kích thích nhu cầu tư duy, khả năng tư duy tích cực, chủ động, độc lập, sáng tạo phù hợp với đặc điểm của môn học đem lại niềm vui hứng thú học tập cho học sinh? Với mong muốn tìm ra những đáp án đó, đã thúc đẩy tôi chọn và nghiên cứu “Một số biện pháp tạo hứng thú cho học sinh lớp 8 khi học Hình học”.
2. Mục tiêu
Hướng dẫn học sinh tiếp thu phần Hình học nói chung, Hình học lớp 8 nói riêng đạt kết quả cao không phải là chuyện nói đến đâu làm ngay được đến đó. Muốn đạt hiệu quả giảng dạy đòi hỏi một mặt kiến thức của thầy phải vững, phải sâu, phải có phương pháp phù hợp. Mặt khác đòi hỏi người thầy có kỹ năng, nghiệp vụ sư phạm thật khéo léo. Với đối tượng học sinh lớp 8 các em đã bắt đầu có sự thay đổi về tâm, sinh lí nên lời khen, lời động viên đối với các em phát huy hiệu quả không nhỏ. Bởi nó đã tác động vào thế
THẦY CÔ TẢI NHÉ!