Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
86,712
Điểm
113
tác giả
“Một số giải pháp tạo hứng thú học tập môn thể dục thông qua việc sử dụng trò chơi cho học sinh lớp 3” .Tại trường Tiểu học được soạn dưới dạng file word gồm 32 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
. Lĩnh vực áp dụng sáng kiến
:

Sáng kiến kinh nghiệm áp dụng cho việc dạy và học Giáo dục thể chất đặc biệt là Một số giải pháp tạo hứng thú học tập môn thể dục thông qua việc sử dụng trò chơi cho học sinh lớp 3” .Tại trường Tiểu học ...............

2.Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu:

Sáng kiến: “Lựa chọn hệ thống trò chơi vận động nhằm nâng cao hứng thú dạy và học môn Giáo dục thể chất lớp 3” được áp dụng tại trường Tiểu học ............... (Thời gian áp dụng: Từ tháng 09/2022 – tháng 04/2023).

3.Mô tả bản chất của sáng kiến:

+Về nội dung của sáng kiến:

* Hệ thống phương pháp lựa chọn trò chơi

1.1. Những yêu cầu để lựa chọn hệ thống trò chơi


Các yêu cầu cần nắm xây dựng hệ thống trò chơi vận động:

- Theo tính chất vận động: Có trò chơi động và trò chơi tĩnh.

- Theo mục đích của trò chơi:

- Là một bài tập khởi động: Làm nóng các bộ phận cơ thể liên quan mạnh đến bài tập ở phần tiếp theo.

- Là một bài tập luyện: Thông qua trò chơi học sinh được tập luyện thêm các động tác, các kiến thức mới được học hoặc ôn luyện những kiến thức đã học những tiết trước.

- Là bài tập củng cố: Thông qua trò chơi học sinh được củng cố lại những kiến thức đã được học.

1.2. Phương pháp lựa chọn trò chơi

1.2.1. Phương pháp 1: Lựa chọn trò chơi vận động phù hợp với học sinh

Như chúng ta đã biết trò chơi vận động rất phong phú, đa dạng nhưng không phải trò chơi nào cũng phù hợp với học sinh. Vì thế, giáo viên nên có sự cân nhắc lựa chọn cho phù hợp nếu không sẽ không đạt hiệu quả, phản tác dụng giáo dục. Ngoài vốn hiểu biết sẵn có tôi tìm hiểu thêm trên “Một số phương pháp tổ chức trò chơi dân gian trong chương trình giáo dục thể chất tiểu học”, internet, cẩm nang 100 trò chơi dân gian Việt Nam sau khi sưu tầm các trò chơi, tôi phân loại và giới hạn một số trò chơi cụ thể như sau: Trò chơi luyện kỹ năng quan sát, vận động của chân: Nhảy lò cò, nhảy dây, đá cầu, bắn bi, nu na, nu nống… Trò chơi luyện sự phán đoán, tính toán chính xác: Ô ăn quan, cờ gánh, chơi chuyền… Trò chơi phát hiện sự nhanh nhẹn, khéo léo phát huy tinh thần tập thể Kéo co, rồng rắn lên mây, cướp cờ… Trò chơi rèn luyên sự phán đoán, phát triển thính giác: Bịt mắt bắt dê, bỏ khăn… Mỗi trò chơi phù hợp không gian, tổ chức mới phát huy được tác dụng của nó như tận dụng không gian rộng, thoáng cho học sinh chơi các trò chơi như: Rồng rắn lên mây, bịt mắt bắt dê, nhảy dây, nhảy lò cò... Nhằm rèn luyện và phát triển thể lực. Trong không gian hẹp nên cho học sinh chơi theo nhóm: ô ăn quan, chơi chuyền, kéo cưa lừa xẻ, cờ gánh... Đặc biệt đặc trưng của trò chơi dân gian khi chơi các em không bao giờ hùng hục chơi mà các em vừa chơi vừa hát hoặc đọc lời đồng dao. Từ những thông tin thu đươc, tôi hướng dẫn cho học sinh học thụộc và tạo hào hứng trong khi chơi. Ví dụ : Chơi chuyền “ Chuyền, chuyền một …một một đôi Chuyền, chuyền hai hai hai đôi” Kéo cưa lừa xẻ “Kéo cưa lừa kít Làm ít ăn nhiều...”, Nhảy lò cò : “Nhảy lò cò… Cho cái giò nó khỏe …”

1733721433026.png


1733721441259.png


THẦY CÔ TẢI NHÉ!
 

DOWNLOAD FILE

  • Một số giải pháp tạo hứng thú học tập môn thể dục thông qua việc sử dụng trò chơi cho học sinh...doc
    4.2 MB · Lượt tải : 0
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    báo cáo biện pháp môn mĩ thuật tiểu học biện pháp giúp học sinh lớp 1 học tốt môn mĩ thuật biện pháp môn mĩ thuật tiểu học biện pháp thi giáo viên giỏi môn mĩ thuật một số biện pháp giúp học sinh học tốt môn mĩ thuật một số biện pháp giúp học sinh học tốt xé dán môn mĩ thuật lớp 3 một số biện pháp nâng cao chất lượng dạy học môn mĩ thuật ở tiểu học phương pháp dạy học mới môn mĩ thuật sáng kiến kinh nghiệm mĩ thuật sáng kiến kinh nghiệm mĩ thuật lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm mĩ thuật lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm mĩ thuật thcs sáng kiến kinh nghiệm mĩ thuật thcs 2020 sáng kiến kinh nghiệm mĩ thuật thcs một vài giải pháp giúp hs hứng thú học môn mĩ thuật thcs sáng kiến kinh nghiệm mĩ thuật thcs violet sáng kiến kinh nghiệm mĩ thuật tiểu học sáng kiến kinh nghiệm mĩ thuật tiểu học cực hay sáng kiến kinh nghiệm mĩ thuật tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm mĩ thuật tiểu học violet sáng kiến kinh nghiệm mĩ thuật vẽ theo mẫu sáng kiến kinh nghiệm mĩ thuật đan mạch sáng kiến kinh nghiệm mĩ thuật đan mạch tiểu học sáng kiến kinh nghiệm mĩ thuật đan mạch violet sáng kiến kinh nghiệm môn mĩ thuật lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm môn mĩ thuật lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm môn mĩ thuật lớp 2 violet sáng kiến kinh nghiệm môn mĩ thuật lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm môn mĩ thuật lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm môn mĩ thuật ở tiểu học sáng kiến kinh nghiệm môn mĩ thuật thcs sáng kiến kinh nghiệm môn mĩ thuật thcs mới nhất sáng kiến kinh nghiệm môn mĩ thuật theo chương trình mới sáng kiến kinh nghiệm môn mĩ thuật tiểu học sáng kiến kinh nghiệm môn mĩ thuật tiểu học violet sáng kiến kinh nghiệm môn mĩ thuật violet sáng kiến kinh nghiệm môn mỹ thuật sáng kiến kinh nghiệm môn mỹ thuật 2 sáng kiến kinh nghiệm môn mỹ thuật lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm môn mỹ thuật tiểu học sáng kiến kinh nghiệm môn mỹ thuật tiểu học violet sáng kiến kinh nghiệm mỹ thuật sáng kiến kinh nghiệm tiểu học môn mĩ thuật viết sáng kiến kinh nghiệm môn mĩ thuật thcs
  • THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

    TƯ VẤN THÀNH VIÊN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Top