Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
MỘT SỐ KINH NGHIỆM GIÚP HỌC SINH LỚP 8, 9 LÀM TỐT DẠNG BÀI TẬP TÍNH THEO PHƯƠNG TRÌNH HÓA HỌC được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 16 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I/ LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI :
Như chúng ta đã biết hoá học là một môn học rất mới mẻ, rất khó đối với hoïc sinh lôùp 8, 9 .đặc biệt là phần bài tập tính theo phương trình hóa học, học sinh của chúng ta rất lo lắng và rất nhiều học sinh không biết làm về phần này.
Vậy làm sao để học sinh bớt lo lắng và tự tin khi giải bài tập dạng này?
Để giải tốt bài tập hoá học tính theo phương trình hóa học các em học sinh phải nắm vững những kiến thức cơ bản trong chương trình quy định đồng thời nắm vững kỹ năng kỹ xảo về lập CTHH, viết và cân bằng phương trình hoá học, học thuộc những công thức cần thiết để giải bài tập hoá học …
Cứ cho rằng học sinh đã thuộc lòng những công thức những PTHH nhưng để giải quyết một bài toán hoá học đối với các em cũng không đơn giản chút nào, vậy phải làm sao đây ?
Vì những lí do đó tôi đã cố gắng theo khả năng để viết chuyên đề này nhằm giúp các em học sinh có thể giải được bài tập tính theo phương trình hóa học . Tôi xin giới thiệu chuyên đề " Một số kinh nghiệm giúp học sinh lôùp 8, 9 làm tốt dạng bài tập tính theo phương trình hóa học".
Mục đích của chuyên đề này là giúp các em coù thêm kiến thức để làm tốt bài tập hóa học, rèn luyện kĩ năng giải bài tập hoá học giúp các em củng cố được những kiến thức cơ bản liên quan đến bài tập hóa học để có cách giải nhanh, chính xác , bên cạnh đó sẽ giảm bớt được lo sợ của học sinh, giúp các em tự tin hơn trên con đường học tập của mình.
II.TỔ CHỨC THỰC HIỆN ĐỀ TÀI:
1. Cơ sở lý luận
Giải bài tập hoá học là một khâu quan trọng , nhằm củng cố hoàn thiện kiến thức vận dụng kiến thức vào thực tế đời sống sản xuất .
Trong giaùo dục học đại cương, bài tập được xếp trong hệ thống phương pháp giảng dạy, phương pháp này được coi là một trong các phương pháp quan trọng nhất để nâng cao chất lượng giảng dạy của bộ môn. Mặt khác giải bài tập là một phương pháp học tập tích cực. Một học sinh có kinh nghiệm là học sinh sau khi học bài xong ,chưa vừa lòng với các hiểu biết của mình ,và chỉ yên tâm sau khi đã tự mình giải được các bài tập .
Tuy nhiên ở trường của chúng tôi số học sinh làm được như trên chỉ rất ít ,mà chủ yếu học sinh chỉ học bài và làm bài tập mang tính đối phó với giáo viên đó chính là nỗi phiền muộn của chúng tôi.
2. Nội dung, biện pháp thực hiện các giải pháp của đề tài
Khi giải một bài tập theo PTHH , học sinh của chúng ta cần tổng hợp rất nhiều mảng kiến thức như viết công thức hóa học, viết PTHH, cân bằng PTHH sau đó mới giải bài toán được .
Và trong chuyên đề này tôi đưa ra một số chủ đề nhỏ sau, để giúp các em làm tốt các mảng kiến thức nói trên.
I/ LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI :
Như chúng ta đã biết hoá học là một môn học rất mới mẻ, rất khó đối với hoïc sinh lôùp 8, 9 .đặc biệt là phần bài tập tính theo phương trình hóa học, học sinh của chúng ta rất lo lắng và rất nhiều học sinh không biết làm về phần này.
Vậy làm sao để học sinh bớt lo lắng và tự tin khi giải bài tập dạng này?
Để giải tốt bài tập hoá học tính theo phương trình hóa học các em học sinh phải nắm vững những kiến thức cơ bản trong chương trình quy định đồng thời nắm vững kỹ năng kỹ xảo về lập CTHH, viết và cân bằng phương trình hoá học, học thuộc những công thức cần thiết để giải bài tập hoá học …
Cứ cho rằng học sinh đã thuộc lòng những công thức những PTHH nhưng để giải quyết một bài toán hoá học đối với các em cũng không đơn giản chút nào, vậy phải làm sao đây ?
Vì những lí do đó tôi đã cố gắng theo khả năng để viết chuyên đề này nhằm giúp các em học sinh có thể giải được bài tập tính theo phương trình hóa học . Tôi xin giới thiệu chuyên đề " Một số kinh nghiệm giúp học sinh lôùp 8, 9 làm tốt dạng bài tập tính theo phương trình hóa học".
Mục đích của chuyên đề này là giúp các em coù thêm kiến thức để làm tốt bài tập hóa học, rèn luyện kĩ năng giải bài tập hoá học giúp các em củng cố được những kiến thức cơ bản liên quan đến bài tập hóa học để có cách giải nhanh, chính xác , bên cạnh đó sẽ giảm bớt được lo sợ của học sinh, giúp các em tự tin hơn trên con đường học tập của mình.
II.TỔ CHỨC THỰC HIỆN ĐỀ TÀI:
1. Cơ sở lý luận
Giải bài tập hoá học là một khâu quan trọng , nhằm củng cố hoàn thiện kiến thức vận dụng kiến thức vào thực tế đời sống sản xuất .
Trong giaùo dục học đại cương, bài tập được xếp trong hệ thống phương pháp giảng dạy, phương pháp này được coi là một trong các phương pháp quan trọng nhất để nâng cao chất lượng giảng dạy của bộ môn. Mặt khác giải bài tập là một phương pháp học tập tích cực. Một học sinh có kinh nghiệm là học sinh sau khi học bài xong ,chưa vừa lòng với các hiểu biết của mình ,và chỉ yên tâm sau khi đã tự mình giải được các bài tập .
Tuy nhiên ở trường của chúng tôi số học sinh làm được như trên chỉ rất ít ,mà chủ yếu học sinh chỉ học bài và làm bài tập mang tính đối phó với giáo viên đó chính là nỗi phiền muộn của chúng tôi.
2. Nội dung, biện pháp thực hiện các giải pháp của đề tài
Khi giải một bài tập theo PTHH , học sinh của chúng ta cần tổng hợp rất nhiều mảng kiến thức như viết công thức hóa học, viết PTHH, cân bằng PTHH sau đó mới giải bài toán được .
Và trong chuyên đề này tôi đưa ra một số chủ đề nhỏ sau, để giúp các em làm tốt các mảng kiến thức nói trên.